close
cách
cách cách cách cách cách

Guideline là gì? Trong xây dựng thương hiệu Guideline có quan trọng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một doanh nghiệp nếu hình ảnh có được sự nhất quán và người tiêu dùng khắc sâu trong tâm trí của họ thì việc xây dựng thương hiệu được coi là thành công. Vì thế nó sẽ góp phần doanh nghiệp được thành công khi thống nhất hình ảnh thương hiệu và nhờ vào đó là sự có mặt của Guideline. Hãy cùng chúng tôi nắm rõ hơn khái niệm Guideline là gì và có vai trò quan trọng như thế nào trong tin tức bật mí dưới đây.

1. Thông tin chung về Guideline

1.1. Guideline là gì bạn có biết?

Về bản chất thì hiểu Guideline là một bộ quy tắc sử dụng cho việc giải thích về thương hiệu cùng với các hoạt động. Cơ bản trong một bộ Guideline gồm có về các quy định và hướng dẫn sử dụng nhiều yếu tố tiến hành tham gia vào việc thương hiệu được quảng bá trong những ấn phẩm truyền thông. Để đưa ra một hình ảnh có thương hiệu chuẩn Guideline sử dụng hỗ trợ về các agency, các nhà thiết kế hay bất cứ bên nào có thêm sự liên quan sử dụng các thương hiệu yếu tố. 

Một bộ Guideline để tiến hành thiết kế các trang thiết bị, bao bì, đồng phục, văn phòng phẩm, website kèm theo những sản phẩm để có thể phục vụ đúng quy chuẩn chiến dịch marketing khi nó liên quan tới bên agency thiết kế logo. Qua bộ Guideline có một số thông tin được truyền tải như:

Tổng quan khái quát về tầm nhìn, lịch sử, định vị cũng như bạn có giá trị thương hiệu như thế nào.

Sứ mệnh thương hiệu có sự tuyên bố.

Vị trí và cách sử dụng logo, biểu tượng logo gồm có khoảng cách, kích thước tối thiểu và thêm các thông tin có liên quan.

Xuất hiện bảng màu phụ và bảng màu chính phân tích màu màn hình, màu cho in và màu web.

Đánh chữ văn phong, phông chữ được hiển thị cụ thể mà bạn chi tiết được sử dụng đối với mỗi tình huống hay trường hợp.

Thương hiệu có hình ảnh phong cách.

Guideline là gì
Guideline là gì

Vào thời điểm này nếu như bạn cần một số công cụ quan trọng để tiếp thị khi mới bắt đầu thì các lĩnh vực được tập trung chủ yếu là đủ. Mặc dù vậy để đảm bảo đúng cách việc sử dụng cơ sở đó thì việc nhận diện thương hiệu từ một bộ sách Guideline. Chuẩn với một Guideline có nguyên tắc phải có sự linh hoạt đầy đủ để thoả sức sáng tạo tuy nhiên để giữ cho thương hiệu mang chất riêng và sự khác biệt nằm trên thị trường cũng cần có sự cứng nhắc. Chìa khoá được nói tới ở đây chính là tính nhất quán, trên nhiều nền tảng truyền thông thì bạn cần được mở rộng thương hiệu nếu cần biết.

1.2. Khi xây dựng thương hiệu Guideline có vai trò gì?

1.2.1. Vẽ cho thương hiệu một câu chuyện hoàn chỉnh

Một bộ Guideline mang lại vai trò quan trọng nhất và là đầu tiên đó cung cấp khái quát thông tin đầy đủ về những thương hiệu đối với các đối tượng dành cho team designer cho bên quản lý. Sẽ hỗ trợ tổng quan thương hiệu về sự hiểu biết trong sự hoàn chỉnh của một bộ Guideline. Các vấn đề bên cạnh thông tin sau như:

Điểm chủ chốt tạo cho doanh nghiệp có nét riêng có sự khác biệt trên thị trường đó là bản chất thương hiệu.

Vẽ cho thương hiệu một câu chuyện hoàn chỉnh
Vẽ cho thương hiệu một câu chuyện hoàn chỉnh

Sứ mệnh thương hiệu là một lời hứa khái quát về thái độ, định hướng hành động cũng như thương hiệu có tầm nhìn ra sao trong tương lai. Lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp thông qua Guideline sẽ hiểu được dễ dàng sự hướng tới của công ty về sứ mệnh đó là yếu tố quan trọng để quyết định doanh nghiệp trong tương lai có phát triển vững mạnh và đúng hướng tồn tại duy trì được lâu hay không.

Định vị thương hiệu xác định cụ thể các nhu cầu đặc biệt hay đối tượng khách hàng về khả năng doanh nghiệp được đáp ứng. Nguyên nhân vì sao khách hàng có thể có các nhu cầu được doanh nghiệp đáp ứng.

1.2.2. Tạo cho thương hiệu tính thống nhất

Trong lòng khách hàng, người tiêu dùng nếu muốn tạo được dấu ấn trong thương hiệu cần phải có sự nhất quán trong màu sắc để nhận diện cao về thương hiệu. Nếu như các đối tượng thiết kế làm logo có sự thay đổi về màu sắc để vật phẩm bên truyền thông có sự thích hợp hơn thì lại mất đi màu sắc của thương hiệu chứa trong logo đó.

Một minh chứng sống để cho mọi người thấy thay đổi nhận diện thương hiệu thất bại thậm tệ đó là hãng thời trang bình dân - GAP trên thế giới. Khi họ đang nỗ lực làm logo với hình ảnh mới thì họ lại bị khách hàng phản ứng kịch liệt không đồng ý và chỉ trong vòng 1 tuần họ phải lấy lại logo cũ cho vào.

Tạo cho thương hiệu tính thống nhất
Tạo cho thương hiệu tính thống nhất

Bạn sẽ có những quy định đối với các thành phần trong bộ nhận diện đối với một bộ guideline cụ thể để sự sáng tạo không bị giới hạn, các thương hiệu như vậy cũng không bị làm ngược lại để sự sáng tạo được làm nổi bật đó nhé.

Như nhiều người nghĩ sự sáng tạo sẽ bị kìm hãm từ Guideline nhưng thật sự không phải vậy. Nó chính là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa bảo đảm về yêu cầu về bố dục, tính thẩm mỹ, sự đặc trưng trong màu sắc mà vẫn làm sự sáng tạo thêm nổi bật.

1.2.3. Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian

Sẽ không mất quá nhiều thời gian mà designer vào việc tìm kiếm thông tin quy chuẩn căn chỉnh cho sản phẩm của doanh nghiệp nhờ có guideline. Bên cạnh đó sẽ có thể gây ảnh hưởng thiệt hại cho thương hiệu về tính thống nhất nếu như không thu được kết quả tư những tìm kiếm đó. Hơn thế nữa hỗ trợ thời gian định hướng được tiết kiệm về phối cảnh sẵn có trong Brand guideline về sự cơ bản trong thiết kế sau này. Chỉ trong vật phẩm mới với sự sáng tạo trong thiết kế cùng với bản phối cảnh chưa được xuất hiện.

Phương án tuyển thêm cho doanh nghiệp các nhân viên mới bạn cũng phải tính dần đến vì sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu về quy định các yếu tố liên quan để họ làm việc chính xác dễ dàng hơn mà khi có thắc mắc không cần trả lời nhiều và công cụ đắc lực không gì khác đó là guideline.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian
Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian

2. Như thế nào là vi phạm Guideline?

Guideline được hiểu và biết tới là một trong số những bộ quy tắc sử dụng trong việc hỗ trợ thiết kế ấn phẩm, bao bì, tiến hành xây dựng trang website do đó mà khi vi phạm vào trong bộ quy tắc này chính là bạn đang vi phạm Guideline. Một hành động cần khen ngợi và khuyến khích phát huy đáng tuyên dương khi căn cứ trên nền tảng thương hiệu và sáng tạo. Căn cứ trên sự không ngừng nỗ lực của sáng tạo thì yếu tố thương hiệu cần được nhất quán khi muốn phát huy hết khả năng đối với nhà thiết kế.

Như thế nào là vi phạm Guideline
Như thế nào là vi phạm Guideline

Khi tạo Guideline cần chú ý:

Muốn hỗ trợ doanh nghiệp có sự khác biệt trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh thì cần phải có phong cách riêng.

Trong các sản phẩm hướng đến truyền cảm hứng sáng tạo đó là mục tiêu chủ chốt của Guideline, thương hiệu chỉ có thể phát triển tốt và hiệu quả khi thực hiện được điều này.

Các bên liên quan cần có sự đồng nhất khi đưa ra định hướng xây dựng thương hiệu.

Nhiệm vụ của nhà thiết kế đó là ghi nhớ Guideline có tính nhất quán như thế nào và đồng thời khi thiết kế không được quên đưa thêm sự sáng tạo về bố cục và thẩm mỹ vào trong đó.

Một số chú ý khi tạo guideline
Một số chú ý khi tạo guideline

Trên đây là khái niệm Guideline là gì và vai trò quan trọng của Guideline trong việc xây dựng thương hiệu cho những ai chưa biết rõ. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, xin kính chúc quý độc giả có nhiều sức khoẻ và không quên thường xuyên ghé thăm vieclam123.vn để cập nhật thêm nhiều nội dung bổ ích khác bạn nhé.

Canh tác hữu cơ là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin canh tác hữu cơ là gì và những lợi ích từ phương pháp này ra sao? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây!

Canh tác hữu cơ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.