close
cách
cách cách cách cách cách

Granola là gì? Công dụng và cách ăn granola như thế nào cho chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời gian gần đây, granola có lẽ là thuật ngữ hot nhất và được các chị em quan tâm nhiều nhất khi được cho là thực phẩm hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Vậy, granola là gì? Công dụng mà granola mang lại như thế nào và cách ăn granola sao cho chuẩn? Tất cả những điều này sẽ được giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Granola là gì và những thông tin cơ bản về granola

1.1. Giải đáp thắc mắc granola là gì?

Nếu như để ý thì bạn sẽ thấy rằng granola đang tạo nên một thị trường cực kỳ sôi động khi người người nhà nhà đua nhau ăn granola để giảm cân, giữ dáng hay duy trì chế độ ăn eat clean. Vậy, thực chất thì granola là gì?

Granola là gì
Granola là gì

Granola là một món ăn sáng vô cùng quen thuộc và phổ biến của người Mỹ. Nếu như Việt Nam chúng ta có bún, phở, xôi, bánh mỳ ăn sáng thì ở Mỹ có granola. Đây là loại thực phẩm bao gồm các loại hạt dinh dưỡng, yến mạch, trái cây khô,.. Tất cả được nướng chín vàng nên có một màu nâu rất đẹp mắt và hấp dẫn. Granola là thực phẩm vô cùng lành mạnh và chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Chính vì thế mà người Mỹ thường sử dụng granola cho bữa sáng để bổ sung năng lượng cho một ngày dài phía trước.

Với thành phần đều là những loại hạt có dưỡng chất cao, granola rất phù hợp với những người tập gym, giảm cân hay thậm chí là cả bà bầu và những người ăn chay. Ngoài việc dùng cho bữa sáng thì chúng ta cũng có thể sử dụng granola như một loại snack ăn vặt vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa không lo bị béo.

Dựa vào định nghĩa granola là gì và thành phần của granola thì ta cũng có khái niệm granola bar. Granola bar cũng là granola nhưng được bổ sung thêm chất kết dính để tạo thành các thanh granola, người dùng có thể mang theo bất cứ đâu và thưởng thức bất cứ lúc nào vô cùng tiện lợi.

Là món ăn sáng yêu thích của người Mỹ
Là món ăn sáng yêu thích của người Mỹ

1.2. Granola có lợi ích như thế nào?

Granola được ưa chuộng như vậy thì những lợi ích cụ thể của granola là gì?

1.2.1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Granola là sự tổng hợp của nhiều loại hạt, trái cây khô vì thế mà ddaay6 sẽ là một nguồn cung cấp chất xơ khá tốt cho cơ thể. Theo thống kê, thì cứ 100g granola sẽ có khoảng 5g chất xơ và điều này sẽ có ảnh hưởng rất tốt tới hệ tiêu hóa của con người khi cải thiện và giảm thiểu được tình trạng táo bón, rối loạn,.... Cùng với đó, ăn granola sẽ giúp ta no lâu hơn, hạn chế được cảm giác thèm ăn và giúp giảm được lượng đường, cholesterol trong máu.

1.2.2. Thực phẩm tốt cho tim mạch

Việc ăn uống không khoa học chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh có hại cho hệ tim mạch và huyết áp. Tuy nhiên, granola lại mang đến những chất béo tốt cho tim mạch là chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn, giúp ổn định được huyết án và ngăn ngừa mắc các bệnh về tim mạch. 

Bên cạnh đó, sử dụng granola còn giúp chúng ta tiếp thu được omega 3, chất cực kỳ có ích cho não bộ và sự hoạt động của hệ thần kinh.

Lợi ích của granola
Lợi ích của granola

1.2.3. Giàu vitamin và khoáng chất

Granola chính là sự tổng hợp của các loại hạt, ngũ cốc, yến mạch,... vì thế mà thực phẩm này sẽ cung cấp rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Ví dụ như magie, kẽm, sắt hay vitamin E, A, B6,... Những dưỡng chất này đều rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta mỗi ngày, do đó mà việc cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin cho cơ thể sẽ là cách để bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

1.2.4. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Không phải tự nhiên mà người Mỹ lại yêu thích và sử dụng granola cho bữa sáng. Bởi thực phẩm này rất giàu chất protein, sẽ giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cho một ngày dài.

Cứ khoảng 100g  granola thì cơ thể nhận được 10g protein và cứ 1g protein thì sẽ tương đương với 4 calo. Qua đó, cơ thể sẽ được tiếp thêm nguồn năng lực dồi dào để bắt đầu một ngày mới hiệu quả hơn.

1.2.5. Giảm cân, giữ dáng

Granola cung cấp protein cao và các chất béo có lợi, chính vì thế mà đây sẽ là thực phẩm cực kỳ phù hợp cho những người tập gym, có nhu cầu giảm cân, giữ dáng hay cả những người ăn chay, bà bầu. Vừa đảm bảo được năng lượng cho cơ thể, vừa tiếp nhận được dưỡng chất lành mạnh, granola thực sự là một sản phẩm mang đến nhiều lợi ích tích cực cho con người.

Giúp giảm cân và giữ dáng
Giúp giảm cân và giữ dáng

2. Phân biệt granola và muesli 

Granola và muesli là hai loại ngũ cốc mà rất nhiều người thường hay nhầm lẫn. Bởi thực tế, nếu nhìn sơ qua thì thành phần của 2 thực phẩm này không quá khác biệt. Vậy, có những điểm khác biệt nào giữa hai thực phẩm cùng nhà nhưng khác họ này?

- Về cách chế biến:

+ Granola sẽ được chế biến bằng cách nướng các nguyên liệu đã trộn với dầu oliu cho đến khi các loại hạt này có độ giòn và màu vàng đẹp mắt.

+ Muesli sẽ được chế biến bằng việc ngâm qua đêm hay nấu chín giống như oatmeal.

- Về hương vị

+ Granola: Thường có thể trộn thêm mật ong, sữa tươi hay một số chất tạo ngọt khác để tăng thêm hương vị khi ăn.

+ Muesli: Thường không thêm bất cứ chất nào khi thưởng thức.

Phân biệt granola và muesli
Phân biệt granola và muesli

- Về độ kết dính

+ Granola sử dụng dầu oliu để tăng thêm độ kết dính.

+ Muesli không sử dụng dầu ăn

- Về cách dùng

+ Granola ăn nguội

+ Muesli ăn nóng hoặc ăn nguội bằng cách ngâm qua đêm.

- Về nơi phổ biến

+ Granola được ưa chuộng chủ yếu tại Mỹ.

+ Muesli chủ yếu phổ biến tại Châu Âu.

3. Những cách chế biến và thưởng thức với granola

Việc sử dụng granola và cách ăn granola như thế nào sẽ là thông tin mà rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về granola là gì. Vậy, chúng ta có thể thưởng thức granola theo những cách nào?

Thưởng thức granola như nào cho chuẩn
Thưởng thức granola như nào cho chuẩn

- Sử dụng granola trực tiếp

Granola thực tế là đã qua chế biến, vì thế mà bạn có thể sử dụng granola trực tiếp theo cách nguyên bản nhất. Với cách ăn này, granola được xem như một món snack mà bạn dùng để ăn vặt cực kỳ vui miệng mà lại giàu dưỡng chất.

- Thưởng thức cùng trái cây khô

Để tăng thêm chất xơ thì bạn có thể mix granola với các loại trái cây sấy khô như nho khô, việt quất khô hay bất cứ loại trái cây sấy khác nào mà bạn thích.

- Granola và sữa chua hoặc sữa tươi

Một cách ăn khác mà bạn có thể thưởng thức granola theo cách mới lạ hơn đó chính là ăn cùng sữa chua hoặc sữa tươi. Cách ăn này được rất nhiều người yêu thích vì ngon miệng lại không hề bị ngán.

- Ăn cùng với sinh tố

Các loại sinh tố sẽ trở nên mới lạ hơn nếu như bạn rắc thêm một chút granola. Vừa ngon miệng lại có thứ để nhai trong miệng tạo cảm giác ăn kỳ vui và hấp dẫn hơn.

- Thưởng thức cùng kem tươi

Các loại kem tươi nếu như ăn một cách thông thường thì sẽ rất bình thường và không có gì đặc sắc. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể tạo nên điểm nhấn bằng cách rắc thêm granola lên trên và ăn cùng kem tươi. Hương vị của kem sẽ trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. 

Granola và salad
Granola và salad

- Chế biến thành ngũ cốc nóng

Việc biến granola thành ngũ cốc không quá khó bởi bạn chỉ cần cho sữa tươi và granola lên bếp, đun trong lửa vừa và ngay khi sữa lăn tăn thì bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món ngũ cốc granola của mình rồi.

- Ăn cùng salad

Granola và salad, tại sao không? Những món salad của bạn sẽ có thêm vị béo và bùi hơn nhưng lại không hề ngấy khi có thêm granola. Việc bổ sung granola vào salad sẽ giúp bạn có một món ăn cực ngon miệng mà lại đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

- Granola bar

Việc chế biến granola thành granola bar hiện nay khá phổ biến. Với cách chế biến này, bạn có thể mix cùng với bơ và mật ong để tăng độ kết dính và đậm vị hơn. Sau đó tạo thành các thanh granola nhỏ với kích thước phù hợp để bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu và thưởng thức một cách tiện lợi nhất cho mình.

Granola bar
Granola bar

Trên đây là những thông tin cơ bản về granola. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất và giúp bạn làm rõ được granola là gì cũng như công dụng mà granola mang lại cho con người.

Detox là gì? Đâu là lợi ích mà thức uống Detox đem lại cho chúng ta?

Detox là gì? Detox mang đến những lợi ích gì cho cơ thể? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Detox là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.