close
cách
cách cách cách cách cách

Detox là gì? Đâu là lợi ích mà thức uống Detox đem lại cho chúng ta?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không chỉ chế độ ăn, những người đang áp dụng phương pháp giảm cân khoa học còn khá chú trọng khi lựa chọn một loại thức uống phù hợp cho mình đó là "Detox". Vậy bạn đã hiểu Detox là gì và thức uống này có lợi ích cụ thể nào tới sức khoẻ con người? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu và làm rõ với bài viết bên dưới nhé.

1. Bạn hiểu Detox là gì?

“Detox” - một trong những thuật ngữ khá phổ biến hiện nay, nó được sử dụng nhiều trong cuộc sống và thường được nhắc đến trong lĩnh vực làm đẹp. Vậy ý nghĩa thực sự của Detox là gì?

Theo nghĩa tiếng Việt, Detox là “giải độc”, người ta thường sử dụng Detox khi nhắc đến một số phương pháp giải độc tố hoặc thanh lọc cơ thể giúp cân bằng trạng thái sức khoẻ con người.

Bạn hiểu Detox là gì
Bạn hiểu Detox là gì?

Nói vậy bạn đừng hiểu lầm độc tố là những chất độc nguy hiểm gây hại ngay lập tức cho người, chính xác thì nó là những chất thải của hoạt động tế bào tồn đọng trong cơ thể như axit lactic, amoniac hay homocysteine,...

Phương pháp Detox sẽ có tác động trực tiếp tới một số cơ quan trong cơ thể như ruột, gan, thận, da, máu, hệ thống bạch huyết hay phổi,... tất cả sẽ cùng phối hợp với nhau để biến đổi những chất gây độc hại thành các chất ít độc hại hơn, từ đó bảo vệ sức khoẻ con người một cách hiệu quả.

Nói về Detox, có lẽ nhiều người chưa tin rằng loại thức uống này lại có lợi cho sức khỏe. Nếu vậy chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về những lợi ích mà loại thức uống này đem lại, để xem nó có thực sự hiệu quả như lời đồn không nhé.

2. Những lợi ích mà thức uống Detox đem lại

Hiện nay, thức uống Detox chính là thức uống quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. Nó đem lại một số những lợi ích sau đây:

2.1. Nước uống Detox cung cấp và bổ sung năng lượng cho cơ thể

Ngoài công dụng giải khát, nước uống Detox còn có khả năng cung cấp một số dưỡng chất thiết yếu như Vitamin, chất xơ, khoáng chất và một lượng đường không đáng kể.

Không như một số thực phẩm giàu tinh bột, chất béo hay nước uống nhiều đường, có ga khác, các loại thức uống Detox đều đem đến giải pháp hoàn hảo dành cho người ăn kiêng.

2.2. Uống nước Detox giúp cơ thể gia tăng hệ miễn dịch

Uống nước Detox giúp cơ thể gia tăng hệ miễn dịch
Uống nước Detox giúp cơ thể gia tăng hệ miễn dịch

Do được tạo ra chủ yếu từ rau củ quả cho nên nước uống Detox chứa khá nhiều vitamin như A, C, E,... những chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch ở người, đồng thời hỗ trợ quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể.

Bên cạnh đó, ở một số loại rau chứa nhiều chất kẽm, khi được sử dụng làm nguyên liệu cho nước Detox sẽ giúp cơ thể người uống hấp thu dưỡng chất này một cách tối đa.

Sử dụng nước Detox đều đặn, hệ tiêu hoá của bạn sẽ khoẻ mạnh hơn, lợi khuẩn trong đường ruột tăng lên từ đó sức đề kháng cũng được cải thiện. 

2.3. Uống nước Detox giải độc đố và ngăn ngừa ung thư

Những thực phẩm mà chúng ta vẫn bổ sung thường ngày dù đã được chọn lọc kỹ càng thì chúng vẫn chứa một lượng độc tố nhất định, chúng có thể là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị mệt mỏi hoặc mắc phải một số bệnh nguy hiểm khác.

Do vậy việc thải độc đối với chúng ta mà nói khá quan trọng, nước uống Detox với trái cây và rau xanh sẽ có tác dụng giúp bạn thanh lọc, giải độc tốt, khiến hệ tiêu hoá được hoạt động ổn định.

2.4. Nước Detox có tác dụng giảm cân và làm đẹp da

Nước Detox có tác dụng giảm cân và làm đẹp da
Nước Detox có tác dụng giảm cân và làm đẹp da

Thức uống Detox còn có tác dụng giảm cân và làm đẹp da. Cụ thể là trong loại nước này, có chứa nhiều Vitamin, đặc biệt là Vitamin C có trong một số trái cây như Cam, Bưởi, Chanh,... làm gia tăng hiệu quả giảm mỡ.

Với tác dụng làm đẹp da, nước uống Detox chứa hàm lượng Vitamin rất cao, cùng với chất xơ giúp cho cơ thể cải thiện đáng kể một số tình trạng về da như viêm da hay sẹo rỗ,...

3. Sử dụng thức uống Detox cần tuân theo nguyên tắc nào?

Mặc dù có thể nhận thức về vai trò cũng như tác dụng của Detox tới sức khoẻ con người thế nhưng cách sử dụng loại nước này như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ.

Sau đây là một số nguyên tắc cần ghi nhớ khi sử dụng nước uống Detox hiệu quả dành cho những người quan tâm:

- Khi sức khoẻ và tinh thần của bạn không ổn định, tuyệt đối không nên sử dụng loại thức uống này.

- Trong quá trình áp dụng Detox, bạn tuyệt đối không nên vận động hay tập thể thao quá sức.

- Để cơ thể làm quen với chế độ Detox, ban đầu hãy loại bỏ dần 1 hoặc một số chất ra khỏi bữa ăn, điều này tránh việc bị sốc do chưa quen với chế độ.

- Khi ăn uống Detox, hãy lựa chọn nhiều thực phẩm cung cấp vitamin, chất xơ để gia tăng tác dụng giải độc.

- Trước khi áp dụng chế độ Detox một cách chính thức, bạn có thể cắt giảm bớt khẩu phần ăn của mình. Điều này giúp cho việc quen dần với chế độ mới trở nên hiệu quả, giảm thiểu cảm giác thèm ăn trong cơ thể.

- Một số đối tượng không nên áp dụng chế độ Detox bao gồm phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường,...

Sử dụng thức uống Detox cần tuân theo nguyên tắc nào
Sử dụng thức uống Detox cần tuân theo nguyên tắc nào?

4. Uống nước Detox đúng cách bạn đã biết chưa?

Về cơ bản, uống nước Detox không phải là phương pháp giảm cân triệt để, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ và thường thắc mắc không biết mình cần thực hiện trong bao lâu.

Theo các chuyên gia, lượng calo tiêu chuẩn cần nạp vào cơ thể một người bình thường khoảng 2000, trong khi đó các loại Detox chỉ cung cấp khoảng hơn 700 cal, cho nên khi áp dụng Detox bạn cần kết hợp với một số đồ ăn nhẹ để tránh tình trạng mất sức hay mệt mỏi.

Áp dụng chế độ Detox cần kiên trì, thường 1 liệu trình có thể kéo dài tới 2 - 3 tháng. Sau khi kết thúc khoảng thời gian này, bạn nên ngưng uống để cơ thể cân bằng lại như bình thường.

Nếu uống Detox khi cơ thể đang đói, bạn có thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, đau thắt dạ dày hoặc một số tình trạng bệnh lý khác khiến cơ thể cảm thấy vô cùng khó chịu.

Khi uống Detox, hãy lưu ý uống vào buổi sáng hoặc chiều, tuyệt đối không nên uống vào sát giờ đi ngủ nếu không bạn sẽ bị mất ngủ cả đêm đấy nhé.

Uống nước Detox đúng cách bạn đã biết chưa
Uống nước Detox đúng cách bạn đã biết chưa?

Để hương vị của nước Detox đậm đà hơn, bạn có thể ngâm trái cây trong nước lạnh qua đêm, để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng vào sáng ngày hôm sau. Với một số quả nhiều vitamin C như Cam, Chanh, Bưởi,... khi làm Detox nên tách bỏ hạt để nước uống không bị đắng.

Nước Detox chỉ nên uống từ 2 - 3 lần, không nên để quá lâu, đặc biệt là quá 24h vì khi đó nó chẳng còn chất dinh dưỡng nào cả. Nên thay đổi hương vị nước Detox thường xuyên để cảm nhận sự tươi mới, điều này cũng góp phần cải thiện sự nhàm chán của vị giác vô cùng hiệu quả nhé.

5. Một số công thức Detox đơn giản, dễ thực hiện

5.1. Nước uống Detox với dưa leo

Là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng vitamin và chất xơ, rất lành tính, dưa chuột chính là loại trái cây được người ta lựa chọn khi áp dụng chế độ Detox.

Nước uống Detox từ dưa chuột làm khá đơn giản, nguyên liệu lại dễ kiếm, chỉ cần áp dụng theo công thức sau đây:

- Khâu chuẩn bị: Nước lọc, dưa leo (gọt vỏ và ngâm nước muối sạch để khử khuẩn), lá bạc hà

- Cách làm: Đầu tiên cần rửa sạch dưa chuột sau đó cắt thành từng lát mỏng, tiếp theo cho tất cả các nguyên liệu như lá bạc hà, nước lọc và dưa leo vào bình. Bảo quản trong ngăn mát vài giờ rồi có thể lấy ra để thưởng thức.

5.2. Nước uống Detox từ các loại trái cây nhiều múi

Một số công thức Detox đơn giản, dễ thực hiện
Một số công thức Detox đơn giản, dễ thực hiện

Làm nước uống Detox từ một số loại trái cây nhiều múi như Cam, Bưởi, Chanh,... giúp bổ sung vitamin C hiệu quả. Hầu hết nguyên liệu cũng khá dễ kiếm và cách làm cũng đơn giản.

Cụ thể:

- Chuẩn bị: Cần chuẩn bị Cam hoặc Chanh, rửa sạch và để lại vỏ; nước lọc

- Cách làm: Hãy cắt Cam hoặc Chanh thành từng lát mỏng sau đó cho vào bình nước lọc, đậy nắp kín và giữ trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng.

5.3. Nước uống Detox từ gừng và bạc hà

Có vẻ công thức làm Detox bằng gừng và bạc hà ít phổ biến hơn song tác dụng của nó đừng coi thường nhé. Với công thức Detox này, bạn cần chuẩn bị và thực hiện như sau:

- Chuẩn bị: Chanh, gừng, muối hồng himalaya, lá bạc hà, nước lọc

- Cách làm: Cho các nguyên liệu kể trên vào bình chứa đầy nước lọc, đậy kín nắp bình rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 giờ để các chất được hòa tan. Cuối cùng cho thêm một chút tinh dầu bạc hà để cải thiện một số vấn đề về tiêu hoá.

6. Lưu ý chọn và sử dụng thức uống Detox cho phù hợp

Sau khi tìm hiểu khái niệm Detox là gì và chiêm ngưỡng một vài công thức làm Detox ở trên, chắc hẳn bạn cũng hiểu rõ bản chất của thức uống Detox chính là ngâm trái cây trong nước lọc và ủ trong tủ lạnh. Vậy nên để nước uống của chúng ta an toàn, hãy lựa chọn nguồn thực phẩm và nước lọc sạch nhé.

Trong đó, nguồn nước lọc lấy từ máy lọc nước của gia đình chính là lựa chọn tối ưu nhất, nên hạn chế tối đa việc sử dụng nước đun sôi vừa cho màu không đẹp đồng thời mùi vị không được như ý. Với trái cây được dùng làm Detox, cần phải chọn lựa kỹ càng, vệ sinh sạch sẽ trước khi làm Detox.

Lưu ý chọn và sử dụng thức uống Detox cho phù hợp
Lưu ý chọn và sử dụng thức uống Detox cho phù hợp

Các loại nước Detox chỉ nên sử dụng trong ngày, tuyệt đối không nên để sang ngày hôm sau bởi khi đó chất lượng và mùi vị sẽ không còn nguyên vẹn như lúc đầu. Nếu không có thời gian, bạn có thể chuẩn bị nước uống này vào buổi tối hôm trước sau đó bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng cho ngày hôm sau.

Như vậy, bài viết vừa rồi không chỉ cung cấp cho bạn định nghĩa Detox là gì mà còn đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích xoay quanh thuật ngữ này. Nếu có ý định giảm cân hay thanh lọc cơ thể bằng chế độ Detox, vậy hãy lưu ý thật kỹ những điều mà vieclam123.vn chia sẻ ở trên nhé. Chúc bạn Detox cơ thể thành công để có sức khoẻ ổn định nhất.

Ăn thô là gì?

Ăn thô cũng là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn, vậy bạn có biết ăn thô là gì và áp dụng chế độ ăn này ra sao? Cập nhật ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Ăn thô là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.