close
cách
cách cách cách cách cách

Google Doodle là gì và có những điều thú vị nào cần tìm hiểu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mọi người có thể thấy có khá nhiều chủ đề thú vị mà trên trang chủ của Google được trang trí. Bạn đã từng khám phá ý nghĩa hay tương tác với các trò chơi của biểu tượng này hay chưa? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu khái niệm Google Doodle là gì trong bài viết thù vị được cập nhật sau đây.

1. Tìm hiểu chung về Google Doodle

1.1. Google Doodle là gì bạn biết chưa?

Google Doodle được biết đến là những logo Google với các hình ảnh đa dạng khác nhau với hình ảnh biểu tượng tạm thời thay thế cho biểu tượng chủ yếu trên Google với mục đích để chào mừng về thành tựu con người, sự kiện hay các ngày lễ hàng năm. Sẽ rất là nhạt nhẽo và nhàm chán nếu như cứ để logo truyền thống thì giờ đây với sự ra đời của Google Doodle thì nó lại biến tấu thành sự sống động trong hình ảnh với các nhất định trong ý nghĩa. Việc này mục đích để sử dụng thêm phần thông tin được tìm kiếm hỗ trợ thêm phần thú vị đối với Google mệnh danh là gã khổng lồ.

Trang lưu trữ riêng cho mình các Google Doodle đặc biệt đó là sự xuất hiện để mọi Doodle tìm kiếm trong đó. Ví dụ như sự độc đáo về Doodle về ngày kỉ niệm ngày lễ doanh nhân hay các sự kiện đặc biệt thì tại đây đều được lưu trữ lại bởi Google.

Google Doodle là gì
Google Doodle là gì

1.2. Vị tác giả có nhiều Google Doodle độc đáo

Sẽ thật là thiếu sót khi nhắc đến cái tên Google Doodle mà không nhớ tới tác giả của nhiều Google Doodle đó là Dennis Hwang. Hiện tại ông là một người quản trị web dành riêng cho Google và sử dụng một nhóm doodler là nhóm minh hoạ tài năng để tiến hành các Google Doodle được giao.

Doodler bao gồm các kỹ sư, hoạ sĩ minh hoạ hay nghệ sĩ thiết kế Google Doodles, một số nghệ sĩ trong đó gồm có  Jennifer Hom, Ekua Holmes, Ranganath Krishnamani, Sophia Foster-Dimino, Eric Carle, Dennis Hwang ,...

1.3. Ý nghĩa mà Google Doodle mang lại?

1.3.1. Các ngày lễ lớn được tôn vinh

Ngày lễ thất tịch đối với các quốc gia phương Tây phần lớn có khá mới mẻ những đến năm 2013 vào ngày 13 tháng 8 thì ngày ngày đã được Google cập nhật tại một số quốc gia. Khi tham gia trò chơi này thì người chơi phải sắp xếp chính xác vị trí các chú chim sắp xếp vào đó để xây thành công cầu để tác hợp cuộc gặp gỡ giữa Ngưu Lang - Chức Nữ. Tuy khá dễ dàng về yêu cầu của trò chơi nhưng nó cũng dành cho người chơi nhiều thách thức vì các chú chim không đứng im một chỗ mà cứ bay lòng vòng xung quanh màn hình và kèm theo đó là cách tính thời gian.

Các ngày lễ lớn được tôn vinh
Các ngày lễ lớn được tôn vinh

1.3.2. Kỷ niệm sự kiện đặc biệt

Để mọi người nhớ được sinh nhật của Google thì không có gì dễ dàng tuy nhiên có thể mừng sinh nhật riêng đặc biệt với Doodle. Một bữa tiệc sinh nhật được Google tổ chức với sự tham gia của nhiều vị khách đến từ khắp mọi miền tổ quốc hay bên ngoài quốc tế. Mừng sinh nhật lần thứ N của google được hàng trăm triệu trò chơi và giành được hàng tỷ viên kẹo. Sẽ có một Pinata làm chất liệu giấy cứng tại Doodle và có sự khác nhau về kiểu dáng hình thù và bên trong chứa nhiều kẹo khi đó người chơi cố gắng điều khiển lấy kẹo và đập vào chiếc bánh.

1.3.3. Tưởng nhớ nghệ sĩ và doanh nhân nổi tiếng

Một nhà mật mã học một nhà toán học và logic học người Anh với cái tên Alan Turing. Ông là một trong các nhân tố quan trọng khi xảy ra chiến tranh thế giới thứ hai tại Bletchley Park hỗ trợ thành công trong việc giải mật mã thông điệp đã được người Đức mã hoá. Không những vậy ngành khoa học máy tính coi ông là cha đẻ sinh ra chúng và đặt cho lĩnh vực trí thông minh nhân tạo các viên gạch nền móng đầu tiên. Cống hiến to lớn của Alan Turing Google muốn được ghi nhớ nên khi vào sinh nhật lần thứ 100 của ông đã cập nhật hình ảnh mô phỏng chiếc máy Turing trên trạng chủ. 

Tưởng nhớ doanh nhân nổi tiếng
Tưởng nhớ doanh nhân nổi tiếng

2. Google Doodle và các sự kiện quan trọng tại Việt Nam

2.1. Tết Nguyên Đán

Tại Việt Nam thì trong vòng quay của lịch hoàng đạo Việt Nam sẽ có một đại diện trong 12 con giáp mỗi năm âm lịch. Một trong số các ngày lễ quốc gia quan trọng tại nước ta được kỷ niệm bởi Google đó là tết nguyên đán hay đối với đất nước họ gọi là tết ta. Ví dụ về năm 2020 là năm canh ý nó đã mô tả câu chuyện về cuộc đua lớn con chuột trong lịch giành được vị trí hàng đầu.

Tết Nguyên Đán
Tết Nguyên Đán

Theo truyền thuyết kể lại các loại động vật khác nhau được thách thức bởi vị hoàng đế chạy đua qua các vùng đất để trong Hoàng Đạo có thể xác định được thứ tự của chúng. Con chuột biết kích thước của mình không thể nào vượt qua sông một mình tự lực cánh sinh do đó nó đã tận con trâu nước và cưỡi lên đó. Tới khi còn một bước nữa tới bên bờ sông đối diện nó đã bật nhảy về bờ và giành vị trí đầu tiên và bây giờ lịch hoàng đạo chuột là cái tên đầu tiên. 

2.2. Ngày Quốc Khánh Việt Nam

Ngày nay hình tượng tượng trưng cho quốc hoa Việt Nam đó là hoa sen thơm lúc bình bình. Biểu tượng hoa sen thể hiện niềm hy vọng, sự thuần khiết đan cài vào văn hoá thể hiện qua loài hoa màu trắng và màu hồng. Từ những năm 1600 đã có văn hoá múa hoa sen truyền thống, để kỷ niệm ngày sinh của đức phật được biểu diễn trong các cung điện hoàng gia. 

Ngày Quốc Khánh Việt Nam
Ngày Quốc Khánh Việt Nam

Trên khắp Việt Nam tại các thị trấn hay thành phố thì trong ngày lễ Quốc Khánh gia đình bạn bè quây quần bên nhau. Mọi người tận hưởng phong phú về thiên nhiên văn hoá Việt Nam với khung cảnh lý tưởng sự ấm áp trong thời tiết mùa hè không chút oi bức.

2.3. Bánh mì Việt Nam

Bánh mì đường phố Việt Nam cũng là một trong số sự kiện được Doodle tôn vinh, đại diện nhiều hướng vị hoà quyện lại với nhau. Trong từ điển tiếng Anh Oxford bánh mì đã được thêm vào năm 2011.

Một món bánh mì truyền thống gồm bánh mì giòn tan với sự tuỳ chọn nhân thịt bên trong ví dụ như thịt viên, thịt nguội Việt Nam, giò lụa, Pate heo, rau củ thơm như ngò, cà rốt, củ cải muối, đồ chua, bơ thực vật hay sốt mayonnaise, ớt, tương ớt hay nước tương mặn. Tất cả tạo nên một ổ bánh mỳ tuyệt vời khi thực khách tới trang chủ Google trong sự kiện đặc biệt này.

2.4. Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Đối với con người Việt Nam xuất hiện một ngày ý nghĩa vô cùng lớn đó là ngày Nhà Giáo Việt Nam. Đó là dịp mà thầy cô được các học trò của mình tri ân thể hiện tình cảm, nét đẹp truyền thống của con người Việt Nam đó là phép tôn sư trọng đạo. Vào mỗi ngày 20 tháng 11 hàng năm trên trang chủ Google đều nhắc nhở thường xuyên.

Ngày Nhà Giáo Việt Nam
Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Vừa rồi bạn đọc đã được tìm hiểu khái niệm Google Doodle là gì và những thông tin liên quan tới Google Doodle. Các sự kiện quan trọng, ngày trọng đại của nước ta đều được Google Doodle ghi nhớ và nhắc nhở. Đừng quên theo dõi vieclam123.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hay và bổ ích khác nhé bạn.

Slack là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Slack là gì và các tính năng nổi bật có trong Slack? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết được chúng tôi bật mí đưới dây dành cho bạn nhé!

Slack là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.