close
cách
cách cách cách cách cách

GMAT là gì? Tất cả thông tin về bài thi GMAT bạn cần phải biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

GMAT là viết tắt của cụm từ Graduate Management Admission Test, là bài thi được thiết kế để đo lường khả năng ngôn ngữ, toán học và khả năng tiếp thu của thí sinh. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về GMAT là gì qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. GMAT là gì?

1.1. GMAT là gì?

GMAT là viết tắt của cụm từ “Graduate Management Admission Test”. Đây là một bài thi tiêu chuẩn nhằm đánh giá trình độ tiếp thu và khả năng của thí sinh.

1.2. Đối tượng cần thi GMAT

Đối tượng cần thi GMAT có thể là học sinh, sinh viên, người đi làm, đặc biệt là những người muốn học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh hoặc đang muốn ứng tuyển vị trí công việc yêu cầu bằng GMAT. 

1.3. Đăng ký thi GMAT ở đâu

Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về kỳ thi GMAT, bạn có thể truy cập vào website “mba.com”. Địa điểm thi GMAT cụ thể như sau:

  • Tại Hà Nội: Công ty iPMAC, tầng 6 tòa nhà Kim Ánh, 78 Duy Tân, Cầu Giấy

  • Tại thành phố Hồ Chí Minh: VIET Professional Co.,Ltd, 149/1D đường Ứng Văn Khiêm, phường 25 quận Bình Thạnh. 

GMAT là gì

1.4. Chuẩn bị khi đi thi GMAT

Khi tham gia kì thi GMAT, bạn cần mang theo: 

  • 1 tấm ảnh thẻ

  • 1 loại giấy tờ tùy thân: chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, bằng lái xe

Ngoài ra, bạn không cần mang theo những giấy tờ hoặc vật dụng khác. 

1.5. Bao lâu bạn nhận được kết quả thi GMAT

Phần thi ngôn ngữ (Verbal) và phần toán định lượng (Quantitative) sẽ hiển thị kết quả cho bạn ngay sau khi bạn hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, điểm thi chính thức sẽ được gửi cho thi sinh trong vòng 20 ngày kể từ ngày thi. 

2. Cấu trúc bài thi GMAT

Bài thi GMAT được chia thành 4 phần với tổng thời gian làm bài là 3 giờ 30 phút. Cụ thể 4 phần trong bài thi GMAT bao gồm:

  • Phần Analytical Writing Assessment: được thiết kế nhằm đánh giá khả năng phân tích phê bình của thí sinh. Câu hỏi được đưa ra dưới một topic để thí sinh trình bày quan điểm của mình. Thời gian làm bài là 30 phút

  • Phần Integrated Reasoning: Gồm 12 câu hỏi về lý luận đa nguồn, giải thích đồ họa, phân tích bảng. Thời gian làm bài là 30 phút

  • Phần Quantitative: nhằm đánh giá khả năng toán, kỹ năng lý luận định lượng, giải lượng tính và số liệu kí đồ. Phần thi có 37 câu hỏi và thời gian làm bài là 75 phút.

  • Phần Verbal: gồm 41 câu hỏi nhằm đánh giá kỹ năng đọc hiểu tài liệu, đánh giá và sửa lỗi văn bản. Thời gian làm phần Verbal là 75 phút. 

3. Kinh nghiệm làm bài thi GMAT

GMAT là gì

Thứ nhất, để có thể làm được bài thi GMAT, bạn cần phải có những kỹ năng tối thiểu về máy tính. Có sự quen thuộc về bàn phím, cách di chuyển chuột sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn và làm bài tốt hơn.

Thứ hai, bài thi GMAT được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi vậy bạn cần phải có hiểu biết cơ bản về tiếng Anh để đọc hiểu được đề bài. Đồng thời, khi trả lời các câu hỏi, bạn cần lưu ý nhập đúng các ký tự tiếng Anh chuẩn để không bị mất điểm nhé.

Thứ ba, cũng như những dạng bài thi trắc nghiệm khác, hãy cố gắng lựa chọn đáp án trả lời đúng nhất. Nếu không biết chính xác đáp án thì bạn có thể sử dụng phương án loại trừ. 

Thứ tư, trong bài thi phần Verbal (ngôn ngữ), và Quantitative (Toán định lượng), bạn có thể sử dụng công cụ trợ giúp (help) để làm bài thi. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý tập trung vào trả lời các câu hỏi, đừng lãng phí thời gian phụ thuộc vào công cụ trợ giúp quá.

Cuối cùng, khi làm bài thi GMAT, bạn cần đặc biệt chú ý đến thời gian làm bài, cần bố trí thời gian hợp lý để có thể trả lời hết các câu hỏi.

Một bật mí nữa cho bạn là bạn có thể truy cập trang web “mba.com” để có thể download phần hướng dẫn ôn thi bài thi GMAT, đồng thời cũng ôn tập và làm quen trước với một số câu hỏi. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123 bạn đã có cái nhìn bao quát về bài thi GMAT, cũng đã hiểu được GMAT là gì. Chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi và đạt được kết quả thi cao nhất.

>> Xem thêm: Tham gia thi thử TOEIC miễn phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.