close
cách
cách cách cách cách cách

Giao hàng tiết kiệm là gì? Cách thức vận hành giao hàng tiết kiệm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giao hàng tiết kiệm là một trong những hình thức giao hàng được biết đến nhiều nhất hiện nay bởi tính ưu việt và tiện lợi của nó. Cùng Vieclam123.vn tìm hiểu về hình thức giao hàng tiết kiệm này nhé.

1. Giới thiệu về công ty giao hàng tiết kiệm

Trước khi tìm hiểu về cách thức vận hành của giao hàng tiết kiệm, chúng ta cần tìm hiểu về công ty đã sáng lập ra hình thức này. Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, được thành lập từ năm 2013 và dần trở thành cái tên quen thuộc đối với nhiều đối tượng khách hàng và là một trong những đơn vị vận chuyển nhanh nhất hiện đại. Các thông tin cơ bản về công tử như sau:

Tên công ty: Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm

Viết tắt: Giaohangtietkiem.,JSC

Các dịch vụ:

  • Giao hàng tận nơi: Last-Mile Delivery

  • Thu tiền tận nơi: Cash-on Delivery

Đối tượng khách hàng: Các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có quy mô vừa và nhỏ, áp dụng với những đơn hàng nhẹ, yêu cầu thời gian vận chuyển nhanh.

Đội ngũ nhân viên của Giao hàng tiết kiệm đều là những người trẻ, năng động, nhiệt huyết. Môi trường làm việc thoải mái, không gò bó, đề cao tính linh hoạt, và khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân. Đặc biệt, giao hàng tiết kiệm đề cao khả năng xử lí tình huống và sử dụng công nghệ để học hỏi và nâng cao trải nghiệm.

Khi làm việc ở Giao hàng tiết kiệm, nhân viên cũng có cơ hội thăng tiến theo từng cấp bậc dựa trên thời gian làm việc và hiệu suất đạt được. Cụ thể, từ vị trí nhân viên thông thường, bạn có thể có cơ hội để trở thành chuyên viên, cấp quản lý team, rồi trường bộ phận, trưởng phòng.

Nhân viên tại Giao hàng tiết kiệm cũng sẽ nhận được mức đãi ngộ xứng đáng với kết quả công việc, nhận được lương theo năng lực, lương trách nhiệm, được thưởng thành tích, phụ cấp ăn trưa, có chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ theo quy định, được đóng bảo hiểm sức khỏe và tham gia các hoạt động teambuilding theo văn hóa của công ty.

Quy mô của giao hàng tiết kiệm ngày càng được mở rộng, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, phủ sóng trên hơn 11.000 huyện xã trên toàn quốc với quy mô hơn 20 trung tâm vận hành. Ứng dụng được thiết kế để cài đặt trên cả IOS và Android.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc làm thêm được sử dụng nhiều nhất.

Giao hàng tiết kiệm

2. Dịch vụ Giao hàng tiết kiệm

Dịch vụ Giao hàng tận nơi (Last-mile Delivery) của Công ty Giao hàng tiết kiệm đạt được nhiều thành công, được đông đảo người dùng tin cậy. Giá trị cốt lõi mà Giao hàng tiết kiệm muốn mang đến cho khách hàng như:

2.1. Fast (nhanh)

Đây chính là những tiêu chí hàng đầu mà dịch vụ giao hàng tận nơi muốn mang đến cho người dùng. Khách hàng sẽ không cần mất thời gian hàng tuần, hàng tháng để có được món hàng mình mong muốn. Thời gian lên đơn, vận chuyển sẽ được rút ngắn nhất có thể. Quá trình này được cải thiện từng ngày nhờ cách thức cải thiện năng suất trên từng người lao động và tự động hóa trên nền tảng công nghệ.

2.2. Flexible (Linh hoạt)

Giao hàng tiết kiệm luôn cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhờ việc tập trung xây dựng nền tảng công nghệ tiên tiến hiện đại, tự động hóa, ứng dụng trên di động, mặc dù sự linh hoạt trong vận hành online vốn đối diện với nhiều thách thức, khó khăn.

2.3. Friendly (Thân thiện)

Sự thân thiện của giao hàng tiết kiệm không chỉ thể hiện ở giao diện ứng dụng trên smartphone, điện thoại mà còn ở sự thân thiện của con người. Giao diện của ứng dụng đơn giản, thân thiện với người dùng, khiến người dùng kể cả người mua và người bán đều dễ dàng sử dụng, dần dần xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

3. Phương thức hoạt động của Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm giúp vận chuyển những đơn hàng từ các chủ cửa hàng đến tận tay khách hàng có nhu cầu. Cụ thể phương thức hoạt động của Giao hàng tiết kiệm được thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận đơn hàng: Các shop, chủ cửa hàng sẽ phải đăng ký tài khoản và đăng nhập trên hệ thống của giao hàng tiết kiệm. Khi nhận được đơn hàng từ khách, shop sẽ đăng đơn hàng lên trung tâm điều vận giao hàng tiết kiệm qua hệ thống quản lý.

Bước 2: Lấy hàng: Nhân viên của Giao hàng tiết kiệm sẽ đến trực tiếp địa chỉ cửa hàng để nhận hàng cần được giao cho khách.

Bước 3: Giao hàng: Nhân viên giao hàng tiết kiệm sẽ giao mặt hàng đến tận tay khách và chịu trách nhiệm thu đủ số tiền như trong hóa đơn

Bước 4: Đối soát: Giao hàng tiết kiệm sẽ đối soát số tiền nhận được từ các hóa đơn, sau đó tổng hợp để trả tiền cho các shop theo hình thức chuyển khoản. Số lần đối soát được thực hiện 3 lần/tuần.

Bước 5: Hoàn thành giao dịch.

Giao hàng tiết kiệm

4. Các thao tác cơ bản trên ứng dụng Giao hàng tiết kiệm

Dưới đây là một số thao tác cơ bản mà khách hàng cần nắm được khi muốn sử dụng dịch vụ của Giao hàng tiết kiệm.

4.1. Đăng ký tài khoản

Bạn thực hiện theo các bước sau đây để đăng ký tài khoản trên Giao hàng tiết kiệm:

Bước 1: Vào trang chủ của Giao hàng tiết kiệm, nhấn “Đăng ký ngay” ở cuối trang

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký: bao gồm tên cửa hàng, liên hệ, mật khẩu và địa chỉ cụ thể, và tài khoản ngân hàng để thực hiện đối soát.

Bước 3: Ấn “Đăng ký ngay” để hoàn tất đăng ký.

4.2. Cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Bước 1: Chọn biểu tượng Đơn hàng

Bước 2: Giao diện phần đơn hàng mở ra >> Bấm vào "Tạo đơn"

Bước 3: Nhập thông tin đơn hàng

Bước 4: Nhập thông tin thu tiền hộ hàng hóa

Bạn hãy nhập thông tin về các hàng hóa của đơn hàng: tên mặt hàng, kg, số lượng.

Chọn hình thức vận chuyển: Bay / Bộ

Chọn hình thức Trả Ship: Shop trả ship / Khách trả ship

Tiền thu hộ

Bước 5: Chọn hình thức gửi hàng

Bước 6: Chọn tạo đơn hàng 

4.3. Tra cứu vận đơn trên Giao hàng tiết kiệm

Để tra cứu những đơn hàng đã thực hiện trên Giao hàng tiết kiệm, bạn thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://giaohangtietkiem.vn/tra-cuu-van-don/

Bước 2: Điền mã vận đơn trong ô tìm kiếm rồi ấn “tìm kiếm”

Bước 3: Ra kết quả mã đơn

Như vậy, trên đây Vieclam123 đã cung cấp những thông tin bạn có thể chưa biết về Giao hàng tiết kiệm. Với sự phát triển của khoa học công nghệ cũng như việc mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến thì Giao hàng tiết kiệm sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai và mang đến những trải nghiệm ngày càng tuyệt vời cho khách hàng.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.