close
cách
cách cách cách cách cách

Free Fire là gì? Khám phá những thông tin thú vị xoay quanh Free Fire

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Free Fire là tựa game được 111 Dots Studio phát triển và được Garena phát hành – đây là nhà phát hành lớn nhất đối với Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Nếu bạn là một người đam mê các trò chơi sinh tồn thì chắc hẳn sẽ rất thích thú với tựa game này. Vậy Free Fire là gì? Nếu bạn chưa biết các thông tin về Free Fire thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thú vị của trò chơi này!

1. Free Fire là gì?

Game Free Fire hay còn được gọi là Garena Free Fire, được phát hành cho Android chính thức vào ngày 20/11/2017 và cho Android, iOS vào ngày 4/12/2017. Kể từ khi ra mắt tới nay, Free Fire được đông đảo người chơi ủng hộ, hơn 500 triệu lượt tải về và được mệnh danh là trò chơi bắn súng sinh tồn hay nhất trên điện thoại di động.

Khám phá Free Fire là gì
Khám phá Free Fire là gì

Mở đầu trò chơi, bạn cùng với 49 người chơi khác cùng nhau nhảy dù trên một hòn đảo, tìm kiếm trang bị, vũ khí để tấn công và hạ gục những người chơi khác. Bạn hoàn toàn tự do được lựa chọn vị trí nhảy dù, tìm kiếm đồ tiếp tế để trở thành người sống sót cuối cùng.

Với cấu hình nhẹ và tương thích nhiều thiết bị, các game thủ có thể dễ dàng tải Free Fire về máy của mình, đối với iOS là từ iPhone 5S trở lên còn Android là RAM từ 1,5GB trở lên là có thể trải nghiệm trò chơi này một cách mượt mà.

Thuộc thể loại góc nhìn thứ ba và thứ nhất, và bạn sẽ được trải nghiệm đi máy bay quân sự trong thời gian đầu của trò chơi, tìm nơi hạ cánh nhanh chóng và an toàn nhất.

Người chơi hoàn toàn có thể quan sát được hết mọi không gian xung quanh cực kỳ chân thật như cỏ cây, nhà cửa để phát hiện ra dấu vết kẻ địch và tìm ra vị trí ẩn nấp để hạ kẻ thù một cách nhanh chóng nhất mà không bị phát hiện. Người chơi sẽ được trải nghiệm một không gian đầy hồi hộp, gay cấn với tiếng xe chạy, tiếng súng, tiếng nạp đạn, lượm đồ vật hay tiếng bước chân…

Khám phá những thông tin thú vị về Free Fire
Khám phá những thông tin thú vị về Free Fire

2. Free Fire và hướng dẫn cách chơi game dành cho người mới

Sau khi đã biết được Free Fire là gì, chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin khác về game nhé!

2.1. Giao diện game

Trong Free Fire, bạn nên tìm hiểu các giao diện trong game để có thể thao tác dễ dàng nhất:

- Avatar: Trong giao diện này, bạn có thể xem ID game và tình trạng chơi game của mình.

- Hộp quà: Nên vào giao diện hộp quà mỗi ngày để nhận được quà đăng nhập.

- Hướng dẫn: Bạn sẽ được hướng dẫn các chức năng tham gia trận đấu trong game một cách chi tiết từ việc nhặt đồ, di chuyển tới sử dụng vũ khí…

- Quân Đoàn: Nếu bạn muốn giao lưu kết bạn có thể xin vào một Quân Đoàn nào đó hoặc tự thành lập cho mình một đội quân.

- Xếp hạng: Tại đây, bạn sẽ biết được số điểm xếp hàng, số skills của bạn, số trận mình đã thắng.

Tìm hiểu thông tin về giao diện game
Tìm hiểu thông tin về giao diện game 

- Shop: Cửa hàng giúp bạn mua cho mình những vật phẩm, trang phục đẹp mắt.

- Tủ đồ: Bạn truy cập vào mục Tủ đồ để biết được bản thân đang có những bộ trang phục như thế nào.

- Sự kiện: Những sự kiện hot, mới sẽ được cập nhật trong phần này.

- Chế độ chơi: Bạn sẽ được trải nghiệm các chế độ chơi khác nhau như đấu thường, solo, team 4, team 2 và khi lựa chọn trong 4 hình thức chơi, bạn sẽ được đưa tới một hòn đảo và người chơi sẽ được chuẩn bị, làm quen các nút trên màn hình trong 60 giây. Bên trái là nút để bạn di chuyển nhân vật của mình và các nút bên phải là nút để thực hiện thao tác như nằm, ngồi, bắn.

2.2. Các vật phẩm trong Free Fire là gì?

2.2.1. Toolbox

Vật phẩm Toolbox trong game hay còn được gọi là “đồ nâng cấp áo vest”, giúp người chơi có thể sửa chữa và nâng cấp các bộ trang phục của mình và có thể sử dụng vật phẩm này theo vị trí mà mình đang đứng. Bên cạnh đó, Toolbox thường xuất hiện ở nhiều vị trí mang tính chất ngẫu nhiên nên ở cùng một nơi, bạn không thể nhìn thấy chúng 2 lần.

2.2.2. Infobox

Vật phẩm này giúp game thủ có thêm lợi thế mới vì biết được vị trí hiển thị của nơi an toàn kế tiếp và người chơi dễ dàng xác định được phạm vi vùng an toàn thông qua vật phẩm này và đoán được vị trí rơi lần tới của Airdrop.

Infobox giúp game thủ tìm kiếm vị trí an toàn trong game
Infobox giúp game thủ tìm kiếm vị trí an toàn trong game

2.2.3. Mini Turrets

Người chơi được phép sử dụng Mini Turrets một lần và sau một thời gian, vật phẩm sẽ tự động hủy. Người chơi cần chọn đúng thời điểm để lắp đặt Mini Turrets sau khi thu thập được vật phẩm này. Cả lựu đạn băng hay tháp pháo mini sẽ khác biệt ở nơi nó tự bắn hay cách bắn của nó, do đó nên Mini Turrets hữu ích và thuận tiện trong việc tấn công kẻ thù, bảo vệ vị trí của mình.

2.2.4. Jumping Shoes

Người chơi có thể nhảy cao hơn tới 5-6 lần khi sử dụng vật phẩm Jumping Shoes. Do đó, người chơi có thể nhảy trực tiếp qua đầu đối thủ và khiến họ bất ngờ.

2.2.5. Ice Gun

Với Ice Gun, người chơi hoàn toàn có thể tiêu diệt kẻ địch từ xa dễ dàng và bảo vệ đồng đội của bạn bằng cách dựng một tường băng ở phía xa. Như vậy,bạn sẽ loại bỏ đối thủ khác dễ dàng hơn và bảo vệ đồng đội chu toàn nhờ khẩu súng Ice Gun.

2.3. Chế độ chơi đa dạng

Trong game có 4 chế độ chơi là đấu thường, solo, Squad (đội 4 người) và Duo (đội 2 người). Trong solo, nếu bạn chẳng may bị hạ gục, bạn sẽ “chết luôn”, còn trong Squad và Duo, nếu bị hạ gục, bạn có thể được hồi sinh nhờ động đội của mình. Các đội trong game sẽ được chia thành số lượng đội tương ứng trong game và số lượng không vượt quá 50 người.

Chế độ chơi trong game đa dạng
Chế độ chơi trong game đa dạng

Khi vào trận đấu, người chơi sẽ được đưa tới một hòn đảo, làm quen trước với các thao tác và chờ đợi người chơi khác trong 60 giây, chuẩn bị mở màn cho một cuộc sinh tồn đầy kịch tính.

Tiếp đó, bạn lên máy bay quân sự và có thể hạ cánh bất kỳ nơi nào bạn muốn và nên bật bản đồ lớn trên hòn đảo để quan sát vị trí của máy bay. Các game thủ dễ dàng xác định vị trí bay thông qua một đường thẳng chỉ hướng trên bản đồ.

Đặc biệt, vị trí nhảy dù cũng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu và nhiều khu vực sẽ mang tới nhiều lợi thế lớn như khu Hanga, Mill, tuy vậy có nhiều người chơi tập trung về đây nên là khu vực nguy hiểm. Còn những khu vực ít người chơi cũng như có ít trang bị, bạn cần di chuyển thật nhanh để loot đồ.

Và khi đáp xuống đất, cuộc chiến sinh tồn sẽ bắt đầu, bạn cần phải cố gắng trở thành người sống sót cuối cùng và giành chiến thắng.

3. Một số lưu ý khi chơi Free Fire

- Khi hạ cánh từ máy bay xuống đất, bạn cần di chuyển ngay và tiến hàng loot đồ, ưu tiên tìm vũ khí trước tiên.

- Khi có súng trong tay, nhìn thấy kẻ địch thì hãy nhanh chóng hạ gục họ rồi mới loot tiếp, tránh kẻ địch loot đồ trong tiêu diệt bạn.

- Khi chưa có vũ khí, bạn có thể giết địch bằng nắm đấm.

- Khi loot đồ, cần đảm bảo mình ở vị trí an toàn trong vòng tròn BO và bạn cần phải luôn quan sát ở trong vòng tròn này vì nó sẽ dần nhỏ lại. Ở bên ngoài BO, người chơi dễ bị mất máu và càng ngày càng mất nhiều hơn.

Một số lưu ý cần biết khi chơi Free Fire
Một số lưu ý cần biết khi chơi Free Fire

- Bạn cần phải có balo thì mới có thể nhặt được nhiều đồ và dựa theo cấp bậc của balo từ 1, 2 tới 3. Bên trái trên hộp y tế, sức chứa của balo sẽ được hiển thị rõ ràng và hiển thị số % sức chứa đã sử dụng trong biểu tượng balo.

- Giáp và mũ cũng sẽ có cấp 1, 2, 3, giúp người chơi hạn chế bị súng gây sát thương.

- Vũ khí của bạn sẽ ổn định và mạnh hơn nhờ tay cầm, nóng và băng đạn của súng theo cấp 1, 2, 3, do đó hãy cố gắng đổi sang phụ kiện tốt hơn.

- Trong quá trình chạy BO, để di chuyển nhanh hơn, bạn có thể tăng tốc độ bằng cách ấn vào bên trái màn hình biểu tượng người đang chạy, hoặc bạn có thể sử dụng các phương tiện đi lại như ô tô.

Như vậy, qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết được Free Fire là gì và những thông tin thú vị quanh trò chơi này. Với đồ họa đẹp mắt, vũ khí tối tân cùng lối chơi hấp dẫn, trò chơi khiến các game thủ đam mê và thích thú. Trong lúc chơi game, bạn nên đeo tai nghe để có thể nghe các âm thanh như tiếng bước chân trong game một cách rõ ràng. Hãy cố gắng sống sót cuối cùng để trở thành người chiến thắng nhé!

Minecraft là gì?

Minecraft là một trò chơi phổ biến được nhiều game thủ ở mọi lứa tuổi đam mê. Vậy Minecraft là gì và trò chơi Minecraft có gì thú vị? Click khám phá ngay!

Minecraft là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.