close
cách
cách cách cách cách cách

Footage video là gì và những thông tin liên quan cần nắm bắt?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để tạo ra một video hoàn chỉnh và thu hút thì không thể thiếu đi một thành phần quan trọng đó là Footage. Nếu bạn là một người mới bước vào lĩnh vực dựng video và không biết Footage video là gì thì hãy cùng vieclam123.vn đi tìm câu trả lời rõ hơn trong nội dung được cập nhật dưới đây.

1. Footage video là gì bạn biết chưa?

Footage được biết tới đó là một cảnh quay, một phân đoạn quay bao gồm cả cảnh chưa qua chỉnh sửa hoặc đã được chỉnh sửa rồi. Các Footage gồm có cảnh quay thô, video nhạc, cảnh quay đã được tiến hành qua thao tác chỉnh sửa,...được sử dụng để có sự hoàn chỉnh tạo nên một video cuối cùng. Có nghĩa là footage được hiểu duy nhất một hay có nhiều nội dung gồm âm nhạc, nội dung,... Sử dụng để tạo nên một video hoàn chỉnh chính thức có thể xem.

Footage video là gì
Footage video là gì

Có thể sẽ chưa dung lượng kích cỡ lớn với các đoạn footage thường được tiến hành chỉnh sửa trên một ổ cứng hay trên máy chủ. Thường thì một dự án TVC nhỏ thô trong Footage đối với mọi người sẽ có dung lượng lớn. Khi chỉnh sửa đó là nguyên nhân vì sao dung lượng phải tiến hành nén bớt để được luật cho việc lưu trữ và tiến hành cho phát sóng.

Việc sở hữu hay chỉnh sửa footage thì bất cứ ai cũng có thể thực hiện qua ổ cứng hay máy chủ và mọi người thường gọi đó là công việc của một biên tập viên. Một dự án TVC nhỏ với Footage thô sẽ có chưa dung lượng khá lớn khoảng 20gb. Video hoàn chỉnh nhất sẽ là sản phẩm cuối cùng với khi quy trình chỉnh sửa được hoàn tất. Các video đó được tiến hành lưu trữ hay đĩa CD nên đã được nén và hoàn chỉnh trong video nên cần được nêu lên trong sự hoàn chỉnh của video cần bảo đảm đẹp mắt đúng yêu cầu.

Bất kỳ nền tảng nào mong muốn thì biên tập viên cũng có thể đăng. Khi không cảm thấy hài lòng với sản phẩm thì cần phải chính sửa từng phần trong nội dung sản phẩm chứ không được chỉnh sửa ngay trên sản phẩm hoàn chỉnh cũ để cho ra một sản phẩm mới hoàn hảo hơn và yêu thích hơn.

2. Phân loại định dạng Footage trong video 

2.1. Phân loại

2.1.1. A Roll

Để tạo ra mạch của video thì cần có các cảnh quay chính và âm thanh mọi người gọi là A-Roll. Trong các tin tức, phim tài liệu, talk show, cảnh quay thực tế thì không thể bỏ qua được định dạng này,  Mặc dù vậy bạn sẽ khiến khán giả không muốn theo dõi thêm khi quá nhàm chán nếu chỉ có các cảnh A Roll trong một video hoàn chỉnh. Vì thế các bạn editor sẽ thêm các phân đoạn video B Roll khác để tạo nên sự hấp dẫn trong đoạn video để người xem thấy mượt mà trơn tru hơn.

Phân loại
Phân loại

2.1.2. B Roll

Đoạn video chuyển cảnh được gọi là B Roll đó là các phân cảnh bổ sung hỗ trợ cho video có một góc nhìn trực quan nhất có thể và giúp cho A Roll được minh hoạ rõ nét hơn. Bên cạnh đó thì hỗ trợ thêm phần sinh động hấp dẫn đối với các cảnh quan trong phần đoạn B Roll. Nó không theo sự nhất định mạch truyện nào quả đối với cảnh quay B Roll và có chất lượng cao đối với mỗi khu vực. Rất phong phú đa dạng có thể là bay, bay vô hưởng, bầu trời và có thể bổ sung thêm một số hiệu ứng.

2.1.3. RAW Footage

RAW Footage từ phần cảm biến của máy ảnh tạo nên các video thô. Đó là các thước phim được giữ nguyên độ chi tiết, có ánh sáng tốt, quay với độ chi tiết rộng có hậu kỳ, biên tập với các thước phim, sửa rất nhanh. Có màu sắc tạo nên các thước phim đối với video trong đó. Các video này khá quan trọng đối với các nhãn hàng đó và khán giả họ có sự ấn tượng với tác dụng lớn tại đó.

RAW footage
RAW footage

2.2. Các cảnh trong footage

2.2.1. Cảnh thiết lập

Trong video người dùng nhìn thấy cảnh đầu tiên đó là cảnh thiết lập, đó là cảnh tạo nên bối cảnh và không gian trong video, nó thường là cảnh rộng toàn cảnh của một khu vực nhất định, có thể là một thành phố, có thể là một toà nhà cũng có thể là một cảnh rộng,... Trong không gian toàn bộ đó thì mọi người có thể thiết lập.

2.2.2. Cảnh toàn viễn

Cảnh toàn viễn được hiểu là cảnh với khoảng cách xa được quay tạo ra ấn tượng trong mục đích đối với người xem. Với cảnh quan toàn bộ chúng được tiến hành dựng lên trong một địa điểm khu vực nhất định. Cần cho người xem quan sát và hình dung với sự tiêu chuẩn được đạt trong đó về khoảng cách, quy mô, vị trí,...thị giác với sự hấp dẫn trong yếu tố,... Trên nhiều phim ảnh được ứng dụng nhiều trong yếu tố này.

Cảnh toàn viễn
Cảnh toàn viễn

2.2.3. Một số cảnh khác

Toàn cảnh là cảnh quay mà tất cả các nhân vật sẽ xuất hiện và người xem nhìn thấy họ. Với trị trí gần hơn thì các nhân vật xuất hiện đầy đủ trong khung cảnh khác với cảnh toàn viễn nói trên.

Cận cảnh: Đối với nhân vật trên trong các cảnh quay thì sẽ thể hiện được các nhân vật đó trong những nét trên với việc thể hiện cảnh này. Trong các cảnh này thì nhân vật với cảm xúc để thể hiện cảnh này với người xem có tác động mạnh nhất đối với cảm nhận trong đó.

Cảnh đặc tả: đối với người xem rất gần thì sẽ cho thấy thành phần cùng bộ phận trong đó với sự ấn tượng nổi bật trong đặc điểm cùng nhân vật của sự việc có thể là do vết sẹo hay là đôi mắt miêu tả kỹ đối với nhân vật đó.

3. Muốn tạo ra các Footage chất lượng thì cần làm cách nào?

3.1. Quay Raw Footage

Không còn quá lạ lẫm đối với việc codec quay dựng trong sản xuất, khi xuất video ra máy tính với các file trước với cách thức để camera. Mọi người làm nén xuống nhỏ hơn với các tệp tin được hỗ trợ trong đó với việc dữ liệu được lưu thêm trong nhiều bộ nhớ đó.  Tuy được sử dụng phổ biến với các sử dụng thông thường này thì sẽ bị giảm chất lượng ảnh và hình ảnh video. Vì thế nên cân nhắc chế độ tối ưu nhất của quay Raw trước khi sử dụng.

Sản phẩm chất lượng
Sản phẩm chất lượng

Trong khung hình các khu vực lấy nét trong video là độ sâu trường ảnh vì thế với độ sâu mong muốn với các cảnh quay trong độ sâu mong muốn thì việc chọn các camera có ống rời thì bạn nên ưu tiên hơn. Phần lớn hiện nay thì các trang bị xuất hiện trong máy quay với các trang bị chế độ 24fps, 30fps. Mặc dù vậy bạn nên tiến hành sử dụng mức 24fps để có các cảnh quay điện ảnh chân thực nhất với góc nhìn của người thưởng thức.

3.2. Hạn chế tối đa Zoom khi quay

Để màn hình máy to cùng với đối tượng quay gần hơn là cách thức Zoom những cách này sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng vì thế việc sản xuất chuyên nghiệp trong video có thể không sử dụng hay hạn chế trong việc đó. Các nhà sản xuất hiện này trong việc quay dựng không còn sử dụng kỹ thuật nữa mà họ đã thay thế vào các kỹ thuật hiện đại hơn đó là Dolly. Camera chuyển động theo cách ày sẽ tự động lùi hay tiến khi quay cận cảnh hay quay toàn cảnh phụ thuộc tuỳ vào nhu cầu của người sử dụng. Do đó cho chất lượng hấp dẫn, mượt mà với chất lượng cao khi quay xong đối với các video trong đó.

Tuyệt đối không zoom
Tuyệt đối không zoom

3.3. Khi xuất video nhớ chỉnh màu

Không nên bỏ quên đi công đoạn chỉnh màu để có được các đoạn video hoàn chỉnh ấnn tượng và đẹp mắt. Mặc dù vậy để có sự phù hợp trong màu sắc thì cần có sự thành thạo và kinh nghiệm của editor. Ngoài ra để đạt được tối ưu nhất về video thì có thể tìm hiểu tham khảo thêm các trang web hỗ trợ cùng với phần mềm bạn nhé.

Trên đây là thông tin mà vieclam123.vn chia sẻ cho bạn về khái niệm Footage video là gì cùng bí quyết để tạo ra một Footage video ấn tượng. Theo dõi thường xuyên để cập nhật tin tức của chúng tôi mỗi ngày với các bật mí thú vị khác nhé.

Router là gì? Tổng hợp tất cả những thông tin cần biết về Router

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Router là gì và những thông tin liên quan về Router? Hãy cùng theo dõi nội dung được chúng tôi bật mí sau đây để nắm rõ nhé!

Router là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.