close
cách
cách cách cách cách cách

Folder là gì? Tất tần tật thông tin liên quan đến folder dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Folder là gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi mà làm quen với tin học. Thuật ngữ folder là vô cùng quen thuộc trong ngành tin học và không phải ai cũng hiểu hết về nó. Vậy, sau đây sẽ là những thông tin chia sẻ của vieclam123.vn đến cho các bạn đọc về khái niệm và các thông tin liên quan đến thuật ngữ folder chuẩn xác nhất nhé

1. Giải mã khái niệm folder là gì và các thông tin liên quan

1.1. Định nghĩa của folder trong tin học

Với những ai khi bắt đầu làm quen với tin học thì khái niệm folder là một định nghĩa cơ bản nhất cần phải nắm rõ. Không chỉ riêng với những cá nhân bắt đầu làm quen với tin học mà vô số người khác cũng đặt ra rất nhiều thắc mắc đến khái niệm của nó. Vậy, định nghĩa chuẩn xác của folder là gì?

Folder hay còn được gọi là Directory có nghĩa là thư mục. Nghĩa của cụm từ này được dùng cho thư mục trong máy tính. Folder được tạo bởi phân vùng dữ liệu ở trên phần ổ cứng của máy tính. Mục đích của folder đó chính là lưu trữ các tài liệu và các data khác nhau.

Folder là gì
Giải mã khái niệm folder là gì

Với một thiết bị máy tính thì bạn có thể tạo ra được nhiều loại folder khác nhau. Con số này có thể lên đến hàng nghìn folder. Nhưng để làm được điều đó thì chiếc máy tính sẽ cần phải có đủ dung lượng để chứa các thư mục đó. Cách phân chia folder cũng hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng và cá nhân sử dụng có thể sắp xếp, đổi tên các folder theo đúng ý muốn của bản thân.

1.2. Đặc điểm của folder

Trong folder thì sẽ có những dữ liệu lưu trữ và các toàn bộ các dữ liệu này sẽ có nhiều định dạng khác nhau. Nhưng tổng thể chung các dữ liệu này sẽ được gọi là file.

Trên thiết bị máy tinh thường sẽ có sẵn những folder có sẵn và tất cả sẽ được phân chia thành những ổ đĩa quen thuộc như là: ổ C, ổ F, ổ D, ổ E. Tất cả các ổ này sẽ được gọi chung là thư mục gốc và từ thư mục gốc bạn có thể tạo được những folder con bên trong nó. Và từ những folder con này bạn có thể lại tiếp tục tạo tiếp những thư mục con. Sau đó thì dần dần sẽ tạo thành các cây thư mục trên thiết bị máy tính của bạn.

Đặc điểm của folder
Đặc điểm của folder chuẩn xác nhất

Mọi chủng loại dữ liệu đã lưu trữ ở trong folder sẽ rất đa dạng và phong phú. Đây sẽ là dữ liệu của một cá nhân hoặc có thể là tệp tin người dùng và sau đó lưu hết tất cả vào trong folder.

1.3. Tầm quan trọng của folder trong tin học

Vậy là khái niệm folder là gì đã được giải đáp. Nhưng liệu bạn đã biết tầm quan trọng của folder là như thế nào chưa? Không chỉ có vai trò đối với người dùng mà folder còn rất quan trọng đối với hệ thống máy tính.

1.3.1. Giúp các file được phân chia hiệu quả

Nhờ có thư mục thì hệ thống dữ liệu trên máy tính của bạn sẽ được phân chia vô cùng hiệu quả. Qua đó thì hệ thống dữ liệu sẽ không bao giờ trở nên lộn xộn hay bị chất thành đống.

Có thể khẳng định rằng nhờ có folder thì các tệp tin của người dùng trên máy tính sẽ được sắp một cách hiệu quả hơn và trở nên có khoa học. Đồng thời sẽ bảo vệ tập tin một cách hiệu quả và dễ dàng cho việc tìm kiếm khi cần đến

1.3.2. Di chuyển các file dễ dàng

Tầm quan trọng của folder
Tầm quan trọng của folder trong tin học

Thông qua một folder thì bạn hoàn toàn di chuyển được thư mục đó và các dữ liệu bên trong đó đi theo. Do vậy bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian di chuyển từng file một và dung lượng của folder đó cũng là là dung lượng của những tệp tin bên trong. Nhờ có điều này thì thời gian tìm kiếm file sẽ được giảm bớt và mọi thứ sẽ được trở nên dễ dàng.

2. Hướng dẫn cách tạo folder và cách sử dụng hợp lý

2.1. Cách tạo ra một folder

Để tạo ra được một folder thì vô cùng dễ dàng và đơn giản. Đầu tiên thì bạn cần phải có một thiết bị máy tính với hệ điều hành bất kỳ. Và với việc tạo mới một folder sẽ có nhiều cách khác nhau cụ thể như sau:

- Tạo mới folder bằng phím tắt: Đầu tiên bạn cần phải mở ổ đĩa mà mình muốn tạo folder và sau đó chỉ cần nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + N tại vị trí muốn tạo. Lúc này một folder mới sẽ được tạo ra và bạn sẽ chỉ cần đổi tên theo ý muốn của mình.

- Tạo mới folder bằng thao tác chuột. Cách thức này bạn chỉ cần nhấn đúp chuột vào bất cứ vị trí mình mong muốn tạo folder như màn hình chính, các ổ đĩa,....Sau đó nhấn phải chuột, chọn New rồi chọn New Folder là một thư mục mới đã được tạo nên.

Cách tạo ra một folder
Cách tạo ra một folder chi tiết cho bạn

- Tạo mới folder bằng Ribbon Menu: Với cách thức này thì bạn cần làm như sau: Mở ổ đĩa mà muốn tạo thư mục, chọn nút New folder ở phía trên thanh Menu và thế là xong.

Như vậy, cách thứ để tạo ra một thư mục mới là hết sức đơn giản và nhanh chóng. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra được một thư mục ngay từ lần đầu làm quen. Tuy nhiên sử dụng thư mục sao cho hiệu quả và hợp lý là điều không phải ai cũng làm được. Cùng đến với nội dung tiếp theo sau đây để biết cách sử dụng thư mục sao cho hợp lý nhất nhé!

2.2. Mẹo sử dụng folder hiệu quả và hợp lý

2.2.1. Đặt tên folder đúng quy chuẩn

Một folder mới được tạo ra thì bạn có thể đặt tên tùy ý theo nhu cầu của mình. Nhưng điều này vẫn phải tuân thủ những quy tắc khi đặt tên folder. Trước tiên các ký tự khi đặt tên folder sẽ không được quá 255 ký tự. Các ký tự có thể là số, chữ cái in hoa, chữ cái thường có dấu. Nhưng tuyệt đối sẽ không được chứa những ký tự đặc biệt !, ?, >, <, /, \.

Mẹo sử dụng folder
Mẹo sử dụng folder hiệu quả và hợp lý

Đồng thời mỗi tên folder được đặt ra bạn cần đặt sao cho thật hợp lý với những dữ liệu có trong đó. Điều này sẽ giúp cho bạn nhận biết được những tài liệu có trong folder và dễ dàng hơn trong việc quản lý những tập tin. Hãy viết tên nội dung chính nhất cho folder và nên viết có dấu. Bên cạnh đó các tên của folder sẽ không được trùng nhau tại cùng một vị trí.

2.2.2. Lưu folder ở vị trí hợp lý

Mỗi thư mục trong máy tính sẽ chỉ có duy nhất một thư mục gốc ở các ổ đĩa. Và từ những thư mục này sẽ tạo được vô số thư mục con khác. Chính vì được lưu trữ ở dạng thư mục cây như vậy cho nên bạn sẽ cần phải biết cách lưu vị trí thư mục cho thật hợp lý.

Đầu tiên bạn cần phải xếp thư mục từ lớn đến bé để lưu trữ cho thật phù hợp. Từ các thư mục lớn thì sẽ tạo ra thư mục nhỏ hơn và từ thư mục nhỏ hơn này sẽ tạo được thư mục nhỏ hơn khác. Thư mục chính sẽ là thư mục lớn nhất và bao hàm hết các ý nghĩa của thư mục nhỏ hơn.

Cách sử dụng folder
Cách sử dụng folder chuẩn dành cho bạn

Bên cạnh đó bạn cũng lưu folder của mình ở  ổ đĩa thích hợp. Nhờ đó thư mục của bạn sẽ được lưu ở nơi hợp lý và thuận tiện cho bạn trong việc tìm kiếm hơn.

2.2.3. Nên tận dụng từ những folder có sẵn

Hiện nay trên toàn bộ các thiết bị máy tính thì đều có sẵn những folder được đặt tên theo nhiều chủ đề khác nhau. Chẳng hạn như các thư mục được phân sẵn như là downloads, documents, music, video,...Từ những thư mục có sẵn này thì bạn hãy tạo thêm những thư mục con khác để lưu trữ thông tin và phân thêm được nhiều thư mục con.

Vậy, lời giải đáp folder là gì đã được đưa đến cho bạn vô cùng chi tiết. Mong rằng qua đây bạn đã nắm bắt chi tiết về định nghĩa, vai trò của folder và đồng thời tạo ra được những thư mục lưu trữ thông tin hợp lý trên máy tính của mình.

Ship cod là gì

Ship cod là một hình thức ship hàng phổ biến hiện nay và được rất nhiều khách hàng mua sắm online yêu thích. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn có rất nhiều người không hiểu được khái niệm ship cod là gì. Vậy, cùng đến với bài viết sau đây để tìm hiểu về hình thức ship cod ngay nhé bạn.

Ship cod là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.