close
cách
cách cách cách cách cách

Flagship là gì? Flagship sở hữu những ưu điểm vượt trội như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ flagship trong các quảng cáo về điện thoại di động. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi flagship là gì chưa? Flagship sở hữu những tính năng như thế nào mà lại được bán với mức giá “trên trời” như thế? Nên mua flagship của hãng nào? Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn tương tự thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1. Flagship là gì? Tổng hợp những gì bạn cần biết về flagship

1.1. Bạn hiểu flagship là gì?

“Flagship” vốn không phải là một thuật ngữ để chỉ điện thoại di động. Nghĩa gốc của flagship là để chỉ những con tàu chỉ huy trong một hạm đội. Tàu flagship thường là tàu lớn nhất, được trang bị những máy móc và công nghệ hiện đại nhất.

Flagship vốn không phải là một thuật ngữ để chỉ điện thoại di động
Flagship vốn không phải là một thuật ngữ để chỉ điện thoại di động

Sau này, người ta đã mượn nghĩa của cụm từ “flagship” để sử dụng trong lĩnh vực điện điện tử. Cụ thể flagship thường được sử dụng để gọi tên những chiếc điện thoại chủ lực của một hãng sản xuất. Vào thời điểm được ra mắt, những chiếc flagship của một hãng điện thoại là sản phẩm sở hữu cấu hình cao nhất, bao gồm những tính năng, công nghệ hiện đại nhất và phần cứng “xịn sò” nhất tại thời điểm đó.

1.2. Đặc điểm của những chiếc flagship

Các nhà sản xuất và giới chuyên môn chưa từng đưa ra định nghĩa chính xác về một chiếc flagship và cũng chưa có điều kiện cụ thể nào để một chiếc điện thoại được công nhận là flagship. Tuy nhiên, thông qua việc quan sát sản phẩm của các hãng điện thoại, chúng ta có thể rút ra những đặc điểm của một chiếc flagship như sau.

Flagship sở hữu thiết kế thời thượng
Flagship sở hữu thiết kế thời thượng

1.2.1. Là con cưng của nhà sản xuất

Bất cứ chiếc flagship nào cũng đều được coi là “con cưng” của nhà sản xuất. Điều này có nghĩa là chiếc điện thoại đó sẽ được trang bị những chi tiết phần cứng tối tân nhất khi được ra mắt. Những chi tiết này bao gồm: Thiết kế, màn hình, phím vật lý hoặc bộ cảm ứng, camera, thân máy, mặt lưng…

Bên cạnh đó, điện thoại flagship cũng sở hữu hệ điều hành phiên bản mới nhất, phần mềm và những tính năng cao cấp nhất mà nhà sản xuất đó có thể cung cấp. Sau này khi có thêm những tính năng mới thì những chiếc flagship này cũng sẽ nằm trong danh sách ưu tiên cập nhật.

Flagship vừa thể hiện ưu thế về công nghệ của nhà sản xuất, vừa là “tiền vốn” để cạnh tranh với những đối thủ khác. Chính vì vậy mà không có gì khó hiểu khi nó kết tinh mọi công nghệ tiên tiến nhất tại thời điểm được ra mắt.

1.2.2. Dẫn đầu trong phân khúc giá

Hiện nay, flagship không chỉ được sử dụng để gọi những chiếc điện thoại có giá bán “trên trời”. Trên thực tế, mỗi khi ra mắt mẫu sản phẩm mới, các công ty không chỉ nhắm vào một phân khúc. Họ đồng thời nhắm đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Flagship dẫn đầu trong phân khúc giá
Flagship dẫn đầu trong phân khúc giá

Chính vì vậy mà bên cạnh flagship cho phân khúc giá cao, nhà sản xuất còng tung ra những mẫu flagship cho phân khúc giá trung bình, và thậm chí là flagship cho phân khúc giá rẻ.

Xét về khía cạnh công nghệ và phần cứng, ở mỗi phân khúc giá, flagship đều là thiết bị dẫn đầu và các thiết bị khác sẽ dần được cải tiến theo hướng tiếp cận dần tiêu chuẩn flagship.

1.2.3. Sở hữu nhiều tính năng hàng đầu

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở những chiếc flagship đó là sở hữu những tính năng hiện đại nhất, trong đó bao gồm cả một số công nghệ mới. Flagship cũng sở hữu hiệu suất cao đến kinh ngạc và mọi thông số tốt nhất trong phân khúc giá. Ngoài ra, những chiếc flagship cũng có độ hoàn thiện cao và hầu như không xuất hiện lỗi.

1.2.4. Có giá trị về thương hiệu và hình ảnh đại diện

Những chiếc flagship đều sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Đồng thời chúng cũng là đại diện hình ảnh được hãng sử dụng để quảng cáo nhằm tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu. Flagship cũng là sản phẩm chủ lực của một hãng, thường được đẩy mạnh doanh số bán ra bằng nhiều cách.

Flagship có giá trị về thương hiệu và hình ảnh đại diện
Flagship có giá trị về thương hiệu và hình ảnh đại diện

2. Có nhất thiết phải mua flagship không?

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, sở hữu một chiếc flagship luôn là mơ ước của rất nhiều người. Việc sở hữu flagship đồng nghĩa với bạn có thể tiếp cận những tính năng mới và hiện đại nhất. Chắc chắn những tính năng này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng thích thú cho người dùng.

Không chỉ thế, ngoại hình ấn tượng còn giúp cho những chiếc flagship rất nổi bật. Không chỉ thể hiện đẳng cấp của bạn, mà bạn còn có thể chụp ảnh với những chiếc flagship này. Phần cứng cao cấp hầu như có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên, đi kèm với những ưu điểm tuyệt vời như vậy là mức giá không hề thấp. Ngoài ra, một chiếc flagship có thể là quá nhiều so với nhu cầu sử dụng của bạn. Chính vì vậy, nếu đủ điều kiện tài chính thì bạn có thể mua hoặc không mua. Nếu không dư giả thì không nhất thiết phải mua flagship.

Flagship sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất
Flagship sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất

3. Điểm danh những chiếc flagship tốt nhất trên thị trường

Thị trường điện thoại hiện nay có thể sẽ làm bạn “choáng ngợp” bởi số lượng flagship đến từ các hãng là không hề ít. Cùng điểm qua những chiếc flagship tốt nhất trên thị trường ngay sau đây nhé!

- Flagship của Apple

Nhắc đến flagship mà không nhắc đến những chiếc iPhone của Apple thì quả thật là một sự thiếu sót rất lớn. Những chiếc iPhone được ra mắt gần đây đều sở hữu thiết kế phần cứng, hiệu năng và những thông số cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên mức giá cho những sản phẩm của nhà táo khuyết luôn nằm ở phân khúc cao nhất.

- Flagship của Samsung

Samsung từ lâu đã được coi là một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Apple. Xét trong mảng thiết bị chạy hệ điều hành Android thì hầu như không có đối thủ nào vượt qua được những chiếc flagship của Samsung. Những dòng flagship cao cấp như Note, Galaxy S, Galaxy Z… đều sở hữu thiết kế ấn tượng, phần cứng cao cấp và hiện đại, cùng với đó là những tính năng độc quyền khiến biết bao hãng phải “đỏ mắt ghen tị”.

Những chiếc flagship đều có mức giá cao
Những chiếc flagship đều có mức giá cao

- Flagship của OPPO

OPPO cũng là một cái tên rất đáng chú ý trong lĩnh vực sản xuất điện thoại. Dòng OPPO Find được coi là sản phẩm cao cấp nhất của hãng, bao gồm những chiếc flagship được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất, thiết kế ấn tượng và những tính năng độc quyền tiên tiến nhất. Flagship của OPPO nối tiếng với thiết kế mới lạ, phong cách. OPPO rất biết cách tạo ra xu thế mới trong thiết kế điện thoại.

- Flagship của Huawei

Mặc cho những lùm xùm trong thời gian trước, Huawei vẫn là một trong những hãng sản xuất điện thoại sở hữu những chiếc flagship chất lượng tốt nhất. Dòng sản phẩm Huawei Mate Pro sở hữu thiết kế thời thượng, đặc biệt là camera cao cấp, luôn là mơ ước của rất nhiều người.

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ hơn flagship là gì và những đặc điểm của một chiếc flagship. Flagship là sự kết tinh những tinh hoa của một hãng sản xuất điện thoại, vì vậy luôn được chào đón nồng nhiệt ở thời điểm ra mắt. Không chỉ thế, flagship cũng thể hiện đẳng cấp của người sở hữu.

AHA là gì?

AHA là gì? AHA mang lại công dụng gì cho làn da? Xem thêm những vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn sử dụng AHA qua bài viết sau đây nhé!

AHA là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.