close
cách
cách cách cách cách cách

Fashionista là gì? Phong cách nào giúp bạn trở thành người có gu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một thuật ngữ trong ngành thời trang, fashionista được sử dụng rất phổ biến. Và trên mạng xã hội, ta cũng rất dễ thấy được sự xuất hiện của thuật ngữ này. Tuy nhiên, một thực tế là không phải ai cũng hiểu rõ và đúng về fashionista là gì cũng như các phong cách thời trang giúp bạn trở thành một fashionista. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về fashionista. Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1. Bạn hiểu fashionista là gì như thế nào?

1.1. Khái niệm fashionista là gì?

Fashionista là một thuật ngữ tiếng Anh và khi dịch ra tiếng Việt thì có ý nghĩa là “tín đồ thời trang”. Hiểu một cách đơn giản thì thuật ngữ này chỉ những người có cách ăn mặc đẹp, họ biết cách phối quần áo và phụ kiện sao cho hài hòa và làm nổi bật cá tính của mình nhất. Những người này thường có khả năng nắm bắt xu hướng thời trang rất nhanh và kiến thức về thời trang của họ cũng khá tốt.

Fashionista không đơn giản là mặc đẹp, đẹp thôi là chưa đủ. Người được gọi là fashionista là người phải có một phong cách ăn mặc riêng, có gu thẩm mỹ riêng và điều này phải cho thấy được cá tính, quan điểm của họ với thời trang. 

Fashionista là gì
Fashionista là gì

Hiện nay, các fashionista cũng được xem như những người nổi tiếng với vai trò là người định hình phong cách cũng như lăng xê các xu hướng thời trang. Vì thế mà lượng theo dõi và tương tác của họ trên mạng xã hội là rất lớn. Một vài gương mặt fashionista có thể kể đến như Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Alex Chung, YoYo Cao,...

Những fashionista bên cạnh việc tự tạo cho mình những xu hướng, phong cách riêng thì họ cũng rất thường xuyên cập nhật những phong cách hay xu hướng thời trang mới nhất của thế giới. Đây cũng là một cách mà các fan hay những người yêu thích thời trang có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng hơn về xu hướng thời trang sắp tới.

1.2. Đặc điểm của fashionista là gì?

Đặc điểm hay dấu hiệu nhận biết cho thấy một người được xem là fashionista có thể kể đến như sau:

- Là người có cái tôi riêng với phong cách thời trang họ theo đuổi. 

- Cập nhật nhanh các xu hướng thời trang mới nhất của thế giới và biến tấu để phù hợp với phong cách của bản thân.

- Thường xuyên chia sẻ các cách phối đồ của mình trên mạng xã hội.

Đặc trưng của fashionista
Đặc trưng của fashionista

- Có lượng người theo dõi cao.

- Nhạy bén với những gì liên quan tới thời trang, không ngại thử thách với những gam màu khó.

Đây là một vài đặc trưng cơ bản mà các bạn có thể nhận thấy cũng như tìm kiếm được ở các fashionista. Không hẳn fashionista nào cũng sẽ sở hữu tất cả những điều trên, thế nhưng, việc fashionista mặc đẹp với phong cách họ theo đuổi là điều mà chúng ta khó bàn cãi được.

1.3. Fashionista có ý nghĩa gì với thời trang và cộng đồng?

1.3.1. Fashionista với thời trang

Có thể thấy rằng, thời trang là một nghệ thuật mà đôi khi, việc đẹp hay xấu là do quan điểm, cách đánh giá và nhìn nhận của mỗi người. Chưa có lĩnh vực nào lại nhận được nhiều sự đánh giá trái chiều như thời trang. Tuy vậy, đây vẫn là một lĩnh vực mà rất rất nhiều người theo đuổi.

Fashionista là một vị trí một công việc gắn liền với thời trang. Với những lợi thế của mình, fashionista mang thời trang đến gấn hơn với công chúng. Họ truyền tải tinh thần yêu cái đẹp, truyền tải kiến thức về thời trang tới mọi người theo cách nhẹ nhàng và dễ cảm thụ hơn rất nhiều. Chính vì thế mà khán giả có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận và tiêu thụ những hình ảnh, xu hướng khác nhau của thời trang.

Ý nghĩa của fashionista
Ý nghĩa của fashionista

Thực tế là có những phong cách thời trang mà nhiều người cho rằng là “không ai giống ai”. Tuy nhiên, với fashionista thì mọi thứ có thể được biến tấu và xuất hiện với một khía cạnh khác để trở nên quen thuộc, gần gũi hơn.

Một cách đơn giản thì fashionista chính là người kết nối thời trang đến gần hơn với công chúng trên toàn thế giới. Thêm vào đó, mỗi fashionista lại có những phong cách thời trang riêng, do vậy mà họ chính là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế tạo nên những bộ sưu tập mới, để thời trang có thêm những xu hướng mới.

1.3.2. Fashionista với cộng đồng

Một fashionista được xem là người nổi tiếng và người của công chúng. Vì thế mà họ là những người có tác động rất lớn tới quan điểm, đánh giá của công chúng về thời trang.

Fashionista mang đến cho cộng đồng những phong cách thời trang mới nhất, cập nhật cho họ những thông tin về xu hướng thời trang trong thời gian tới và chia sẻ cho cộng đồng những phong cách thời trang mà mọi người có thể thử để tìm kiếm và xây dựng cho mình một phong cách riêng.

Nếu nói tới ý nghĩa và vai trò của fashionista với cộng đồng thì có lẽ chính là nhờ fashionista mà thời trang được mọi người chú ý hơn, tìm hiểu nhiều hơn và đây cũng là kênh mà việc tiếp thu thông tin thời trang dễ dàng và chính xác nhất. Đặc biệt hơn nữa chính là mọi người ăn mặc đẹp hơn, chú ý hơn tới hình tượng và phong cách của bản thân.

Một cách tổng quát thì có thể nói, fashionista chính là mạch máu để nuôi sống thời trang và là nguồn cảm hứng để cộng đồng có những sự thay đổi cũng như chú tâm hơn cho thời trang của riêng mình.

Fashionista với thời trang và cộng đồng
Fashionista với thời trang và cộng đồng

2. Trở thành một fashionista như thế nào?

Thực tế thì để trở thành một fashionista không phải là một chuyện đơn giản hay có thể thực hiện ngay lập tức. Đó chính là một quãng đường dài trong việc bạn định hình thương hiệu với phong cách cá nhân và phải có được sự công nhận, đồng tình, yêu thích từ phía công chúng. 

Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu hành trình trở thành một fashionista với những cách sau đây.

2.1. Chăm chỉ hoạt động trên mạng xã hội

Hoạt động trên mạng xã hội ở đây không phải là việc bạn cập nhật story, đăng tải hình ảnh hay status mà sự chăm chỉ ở đây là tìm kiếm và đón đầu các xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới.

Những kiểu dáng quần áo nào đang được ưa chuộng, món phụ kiện nào được các ngôi sao thế giới dùng nhiều nhất,... Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng thời trang sắp tới sẽ là gì. Từ đó bạn có thể áp dụng cho phong cách ăn mặc của mình để tổng thể trông hài hòa nhưng vẫn cực trendy và nổi bật.

Cách để trở thành một fashionista
Cách để trở thành một fashionista

2.2. Nguồn cảm hứng ở mọi nơi

Nếu đã xác định trở thành một fashionista thì đâu cũng sẽ là sân khấu để bạn có thể trình diễn. Vì thế mà đừng ngần ngại trong việc phối đồ và mặc đẹp. Bởi thời trang không có sự giới hạn về địa điểm, vì thế mà ở đâu bạn cũng sẽ có được cho mình những cảm hứng với việc phối đồ, lựa chọn màu sắc hay kiểu dáng. Những ý tưởng phút chốc đôi khi sẽ giúp bạn có sự thăng hoa bất ngờ trong sự nghiệp thời trang của mình.

2.3. Xây dựng hình ảnh và phong cách riêng của bản thân

Trở thành một fashionista đòi hỏi bạn cần có cho mình một phong cách và gu thời trang riêng. Điều này có nghĩa là dù đứng trong đám đông, bạn vẫn trở nên nổi bật với cá tính và thời trang riêng của mình.

Tuy nhiên, một fashionista chính hiệu là có gu ăn mặc cho thấy được cá tính, quan điểm và mọi thứ ăn khớp với nhau một cách phù hợp nhất. Vì thế mà bạn không nên theo đuổi những phong cách quá lố, không đúng với cá tính. Như vậy sẽ khiên bạn trông khá lạc quẻ và mọi thứ trên người bạn dường như là không có gì liên quan đến nhau.

2.4. Học cách phối đồ đúng phong cách

Sự đầu tư cho thời trang thực sự không hề nhỏ, nhất là với những brand nổi tiếng. Tuy nhiên, một fashionista không nhất thiết phải sử dụng đồ hiệu một cách hoàn toàn. Bạn có thể biến tấu từ những bộ trang phục và phụ kiện đơn giản nhất để nổi bật và phù hợp với phong cách của mình.

Biết cách phối đồ
Biết cách phối đồ

Tính ứng dụng cao và dễ dàng để học tập trong thời trang sẽ giúp bạn có sức ảnh hưởng lớn hơn tới cộng đồng. Bởi không phải ai cũng có khả năng mua hàng hiệu và chưa hẳn hàng hiệu sẽ giúp bạn trông đẹp hơn.

3. Một số phong cách thời trang dành cho các fashionista tương lai

Những phong cách thời trang dưới đây thực tế không hề mới, nhưng vẫn luôn được ưa chuộng và trở thành xu hướng bất cứ lúc nào.

3.1. Phong cách Minimalism

Đây là phong cách thời trang tối giản và được rất nhiều fashionista yêu thích cũng như được công chúng đốn nhận cao. Đặc điểm của phong caach này chính là sự tối giản, tối giản từ màu sắc, kiểu dáng trang phục và phụ kiện. Tuy nhiên, điều này không khiến người mặc trở nên nhạt nhòa, mà ngược lại, chính là sự năng động, lịch sự và mang dấu ấn cá nhân đặc biệt hơn.

3.2. Phong cách vintage

Đã từng rất thịnh hành, nhưng rồi bị lãng quên và những năm gần đây, Vintage đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Không chỉ trang phục mà phụ kiện Vintage cũng rất được đón nhận vì sự đặc biệt của phong cách này. 

Phong cách thời trang dành cho bạn
Phong cách thời trang dành cho bạn

Những bộ trang phục vintage giúp người mặc mang một hơi thở có chút cổ nhưng lại rất hiện đại và mới mẻ. 

3.3. Phong cách street style

Thời trang đường phố là một trong những phong cách thời trang khá phổ biến. Phong cách này thường cho thấy sự khỏe khoắn, năng động và chất. Chính vì thế mà street style được rất nhiều fashionista chú ý cũng như yêu thích.

Trên đây chính là những thông tin cập nhật về fashionista. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về fashionista là gì cũng như cách để trở thành một người có gu thời trang chính hiệu nhất.

Anti fan là gì? Sức mạnh tấn công của anti fan đối với idol ra sao?

Anti fan là gì? Những người chống đối có sức mạnh tấn công ra sao? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về anti fan qua bài viết sau nhé!

Anti fan là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.