close
cách
cách cách cách cách cách

Edge là gì? Tổng hợp những thông tin cực hay về thuật ngữ Edge

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Edge là thuật ngữ xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi lĩnh vực nó lại có ý nghĩa riêng biệt. Vậy Edge là gì? Bạn đã từng nghe nhắc tới trình duyệt Microsoft Edge hay chưa? Đặc điểm của trình duyệt này là gì? Edge còn có nghĩa nào khác hay không? Cùng tìm hiểu các thông tin về thuật ngữ Edge qua bài viết dưới đây nhé!

1. Edge là gì? Microsoft Edge là gì?

1.1. Edge là gì?

Trong tiếng Anh, Edge mang nhiều nghĩa khác nhau lưỡi, cạnh sắc của dao, bờ, mép, đỉnh, sống núi, lúc nguy khốn, lúc lao đao… Enhanced Data Rates for GSM Evolution là từ viết tắt của EDGE hay Enhanced GPRS (EGPRS). Tuy vậy, Edge sẽ mang nhiều lớp nghĩa khác nhau khi kết hợp với các cụm từ khác nhau.

Tìm hiểu Edge là gì
Tìm hiểu Edge là gì

Thông thường, thuật ngữ Edge được sử dụng nhiều trong Microsoft Edge, là trình duyệt được phát triển bởi Microsoft. Trong trường hợp này thì thuật ngữ Edge sử dụng cho lĩnh vực về công nghệ, còn một số cụm từ khác của Edge sẽ sử dụng cho giáo dục, công nghệ thông tin.

1.2. Bạn hiểu thế nào về Microsoft Edge?

Microsoft Edge là một phần mềm được sản xuất bởi Microsoft, gồm nhiều điểm mạnh khác nhau thay thế cho web Internet Explorer, tích hợp chế độ đọc sách, Cortana với nhiều ứng dụng khác. Hiện nay, những thiết bị có thể sử dụng Microsoft là hệ điều hành iOS, Android, macOS, windows 7, windows 8, windows 10, windows 11, phần mềm hệ thống Xbox One,...

Một cột mốc đáng nhớ của Microsoft Edge là vào năm 2019, Microsoft đã chuyển trình duyệt này sang mã nguồn Chromium thay vì dựa vào cấu trúc EdgeHTML tự phát triển 100%. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích có trong cửa hàng Chrome trực tuyến hoặc xem nội dung chất lượng 4K trên Youtube.

Microsoft Edge là trình duyệt được người dùng ưa thích
Microsoft Edge là trình duyệt được người dùng ưa thích

Giờ đây, Microsoft Edge trên hệ điều hành windows 10 đã thay thế vị trí trình duyệt mặc định của Internet Explorer và được xếp hạng thứ 2 trong bảng trình duyệt có nhiều người dùng nhất trên thế giới

2. Những tính năng và đặc điểm của Microsoft Edge

2.1. Microsoft Edge có gì thú vị?

Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán bởi sử quá tối giản của Chrome thì một trình duyệt web cung cấp cho bạn những tính năng hữu ích là Microsoft Edge, bạn có thể tải về máy của mình và trải nghiệm các tính năng này.

Trên thực tế thì trình duyệt này đã sử dụng mã nguồn Chromium từ năm 2019, là “cha đẻ” của Cốc Cốc, Google Chrome hay Opera. Do đó, chắc hẳn người dùng sẽ cảm thấy quen thuộc với tính năng trên trình duyệt Edge như trình quản lý tải xuống tiện dụng, cửa hàng Chrome trực tuyến hoặc giao diện giúp bạn có thể tùy chỉnh thoải mái, tối đa theo ý thích.

Tính năng của phần mềm Microsoft Edge
Tính năng của phần mềm Microsoft Edge

Ngoài ra, trình duyệt này còn có nhiều tiện ích mở rộng khác như hỗ trợ đồng bộ dữ liệu trên những thiết bị sử dụng tài khoản Microsoft từ trình duyệt Microsoft Edge, tích hợp chức năng chụp ảnh màn hình cho các trình duyệt web và đồng thời, tốc độ lướt web của trình duyệt nhiều lúc vượt qua cả Chrome, cực kỳ nhanh.

2.2. Những tính năng tuyệt vời trên trình duyệt Microsoft Edge

2.2.1. Vô hiệu hóa tab

Tính năng này giúp cho máy tính của người dùng sẽ vô hiệu hóa tab được mở sau thời gian set-up giúp máy tính tiết kiệm tài nguyên và đáp ứng được khả năng sử dụng. Để cài đặt tính năng này trên trình duyệt, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Trong thanh công cụ ở góc bên phải trình duyệt, click vào mục “Setting” để kích hoạt tính năng.

Bước 2: Sau khi có một cửa sổ hiện ra, bạn tìm kiếm mục “System and Performance” và chọn vào đó.

Bước 3: Sau đó, bạn lựa chọn trang web bạn muốn đóng băng là hoàn thành.

2.2.2. Lưu lại trang web hay sử dụng hoặc yêu thích

Đây là tính năng giúp bạn có thể lưu lại những trang web bạn ưa thích và hay sử dụng, giúp bạn truy cập nhanh chóng hơn.

Lưu lại trang web hay sử dụng hoặc yêu thích
Lưu lại trang web hay sử dụng hoặc yêu thích

Bước 1: Đầu tiên, để có thể lưu lại trang web yêu thích, bạn ấn vào trang web đó, ấn dấu sao ở góc bên phải trên cùng, tiếp đó chọn nơi lưu trữ, đặt tên và chọn “done” để hoàn tất.

Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần ấn vào hình ngôi sao có 3 dấu gạch ngang để xem những trang web mà mình đã lưu.

2.2.3. Đọc trang web

Đây là một tính năng trên Microsoft Edge khá thú vị giúp người dùng có thể đọc trang web bằng giọng nói.

Bước 1: Bạn truy cập vào biểu tượng chữ A có 2 dấu phẩy bên trên.

Bước 2: Sau đó, bạn điều chỉnh giọng nói được phát ra, cuối cùng chọn phát bằng “Play”.

2.2.4. Tính năng hỗ trợ đọc

Bạn có thể sử dụng tính năng này để loại bỏ những thông tin thừa thãi ở trong trang web mà bạn muốn xem, từ đó có thể đọc nội dung một cách tốt nhất.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web mà bạn muốn đọc nội dung, sau đó trên thanh địa chỉ, ấn vào biểu tượng cuốn sách.

Bước 2: Tiếp đó, bạn sẽ có thể đọc nội dung trang web với giao diện tối ưu nhất.

3. Liệu rằng Microsoft Edge có thể nhanh hơn Chrome và Internet Explorer?

Trên thực tế, Microsoft Edge hoàn toàn có thể nhanh hơn Internet Explorer và Chrome vì nó được ra đời sau cùng, hạn chế được các khuyết điểm trước đó của hai trình duyệt. Vì vậy, Microsoft Edge nhanh hơn những trình duyệt còn lại về mặt tốc độ.

Microsoft Edge nhanh hơn những trình duyệt khác
Microsoft Edge nhanh hơn những trình duyệt khác

Hầu hết các phiên bản của trình duyệt này đều sử dụng cho windows 10 và có thể hỗ trợ nhiều thiết bị công nghệ khác nhau. Do đó, so với Chrome thì Microsoft nhanh gấp đôi và khiến người dùng ấn tượng sâu sắc về trình duyệt này.

4. Một số thông tin khác về thuật ngữ Edge

4.1. Viettel Edge là gì?

Viettel Edge là một công nghệ di động cho phép truyền dữ liệu cực kỳ nhanh được nâng cấp từ GPRS với tốc độ có thể lên tới 384 kbit/ giây. Vì vậy, người sử dụng có thể di chuyển chậm, nhanh hoặc truy cập cố định theo nhu cầu sử dụng của mình. Tốc độ truy cập internet cực kỳ nhanh sẽ không khiến việc nhắn tin hay gọi điện trên thiết bị bị ảnh hưởng. Vì vậy, hiện nay rất nhiều người ưa chuộng Viettel Edge.

4.2. Chữ E trên điện thoại có ý nghĩa gì?

Trên điện thoại, biểu tượng chữ E là từ viết tắt của EDGE, nằm cạnh cột sóng trên điện thoại báo hiệu tình trạng mạng. Đây được xem là dịch vụ truyền tải dữ liệu được triển khai rộng rãi và nâng cao từ GSM. Nhờ loại hình dịch vụ này, tốc độ mạng nhanh chóng phát triển và cải thiện chất lượng truy cập tối đa.

Ý nghĩa của chữ E trên điện thoại
Ý nghĩa của chữ E trên điện thoại

4.3. Cách khắc phục tình trạng điện thoại hiển thị mạng Viettel Edge

Nguyên nhân từ việc điện thoại của bạn hiển thị mạng Viettel Edge là do máy của bạn đang để chế độ 2G cho sim hoặc do sóng yếu, hay bị cột sóng cản trở khiến sóng yếu. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn thực hiện như sau: Đầu tiên, tắt máy và khởi động lại điện thoại của mình, sau đó trong phần cài đặt ấn tắt bật 3G nhiều lần. Bạn có thể chuyển chế độ máy sang 4G hay 3G hoặc bạn có thể đi sang khu vực khác để bắt sóng.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được Edge là gì và một số thông tin thú vị xoay quanh thuật ngữ này. Thông thường, thuật ngữ Edge thường xuất hiện phổ biến trong lĩnh vực công nghệ, cụ thể là trình duyệt Microsoft. Đây là trình duyệt giúp bạn truy cập thông tin một cách nhanh chóng, với nhiều tính năng hữu ích khác nhau, cho bạn thỏa sức khám phá. Bạn có thể tải ngay Microsoft về máy của mình để trải nghiệm những tính năng thú vị nhé!

QQ là gì?

QQ là một ứng dụng chat nổi tiếng đến từ Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết được QQ là gì và cách tải ứng dụng về máy hay chưa? Truy cập bài viết dưới đây để biết được thông tin về QQ nhé!

QQ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.