close
cách
cách cách cách cách cách

Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì? Công việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, Dược sĩ là ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn vì ngành này có cơ hội phát triển, cũng như có cơ hội làm việc hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều bạn thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì, tên gọi có khác với Dược sĩ học Đại học hay không? Dược sĩ Cao đẳng sẽ làm những công việc gì và mức lương bao nhiêu? Để hiểu rõ hơn về Dược sĩ Cao đẳng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì? Công việc của họ là gì?

1.1. Giải đáp thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì?

Dược sĩ Cao đẳng tức là những người học ngành Dược hệ Cao đẳng và thời gian đào tạo của các sinh viên là 3 năm, được giảng dạy những kỹ năng, kiến thức chuyên môn cần thiết về ngành Dược để sau khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu về công việc.

Giải đáp thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì
Giải đáp thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì

Hiện nay, ngành Dược đang có nhiều bước tiến mạnh mẽ, các doanh nghiệp ở cả Việt Nam và nước ngoài đang chú trọng tập trung phát triển ngành này, do đó những người tham gia học ngành Dược dễ dàng có công việc như ý muốn sau khi tốt nghiệp.

Với những sinh viên sau khi học xong Cao đẳng ngành Dược ở những trường đào tạo Cao đẳng thì sẽ được nhận bằng Cao đẳng Dược, và được gọi với một cái tên là Cử nhân Cao đẳng Dược.

Khi có bằng Cao đẳng Dược trong tay, bạn có thể xin việc làm ở những nhà thuốc với quy mô khác nhau trong cả nước, bệnh viện, trung tâm y tế hay công ty sản xuất thuốc…

1.2. Những công việc của Cử nhân Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp

Sau khi đã biết được Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì, chúng ta cùng tìm hiểu những công việc của một Cử nhân Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp nhé!

Những công việc của Cử nhân Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp
Những công việc của Cử nhân Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp

Nhìn chung, các công việc của ngành này khá đa dạng, sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề, nơi làm việc khác nhau và đảm nhiệm các công việc như:

1.2.1. Dược sĩ Cao đẳng làm việc tại công ty sản xuất thuốc

Nước ta hiện nay có nhiều công ty Dược phẩm tư nhân hay nước ngoài chú trọng đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các công ty sản xuất thuốc, giúp sinh viên ngành dược có thể lựa chọn được công việc phù hợp với khả năng và có mức lương ổn định.

1.2.2. Làm trình dược viên

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, bạn có thể trở thành trình dược viên phụ trách những công việc liên quan tới việc giới thiệu thuốc, hay các sản phẩm không phải thuốc (như thực phẩm chức năng) cho các bệnh viện tư nhân, phòng khám, bệnh viện công, nhà thuốc, cơ sở y tế hay trung tâm y tế. Ngoài mức lương cứng, trình dược viên sẽ được nhận % hoa hồng trên sản phẩm mà họ bán được.

1.2.3. Dược sĩ nhà thuốc, bệnh viện

Một cách mang đến thành công cho bản thân bạn là làm việc tại nhà thuốc, bệnh viện sau khi tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng. Để thành công trong lĩnh vực này thì ngoài việc có kiến thức chuyên môn về các loại thuốc, công dụng của thuốc, bạn cần có kỹ năng tư vấn, giao tiếp, kê đơn thuốc, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc…

Làm dược sĩ nhà thuốc hay bệnh viện
Làm dược sĩ nhà thuốc hay bệnh viện

1.2.4. Kiểm nghiệm thuốc

Với những bạn có niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, bạn có thể làm việc trong lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc. Với công việc này, bạn có thể làm việc ở viện kiểm nghiệm, công ty sản xuất thuốc hay phòng thí nghiệm…

1.2.5. Tự mở quầy thuốc

Sau khi đã có kinh nghiệm làm việc 2 năm tại các trường Cao đẳng Y Dược, bạn hoàn toàn có thể tự mở cho mình một quầy thuốc để tự do kinh doanh. Khi đó, bạn có thể tự làm chủ kinh tế cũng như đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện mở quầy thuốc cho mình. Tuy vậy, với bằng Dược sĩ Cao đẳng, bạn chỉ có thể mở quầy thuốc ở ngoại ô thành phố và loại thuốc mà bạn bán có giới hạn.

2. Dược sĩ Cao đẳng lương có cao không?

Dược sĩ được đánh giá là ngành học có khả năng tìm kiếm việc làm cao cũng như có một mức lương ổn định, đồng thời bạn có thể làm việc ở quầy thuốc tư nhân, bệnh viện nhà nước, công ty sản xuất thuốc…

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các công việc khác nhau, linh hoạt và tự do phát triển kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Nên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành được mục tiêu của mình nếu theo đuổi ngành này.

Mức lương của Dược sĩ Cao đẳng khá hấp dẫn
Mức lương của Dược sĩ Cao đẳng khá hấp dẫn

Theo thống kê, Dược sĩ Cao đẳng sau khi tốt nghiệp và mới ra trường sẽ có mức lương khoảng 4 đến 5 triệu 1 tháng. Theo thời gian, mức lương của Dược sĩ Cao đẳng sẽ tăng theo thời gian dựa vào quy mô làm việc, kinh nghiệm cũng như vị trí làm việc cụ thể. Ví dụ như làm việc ở quầy thuốc bệnh viện mức lương của Dược sĩ Cao đẳng sẽ khác với những người làm việc ở quầy thuốc tư nhân…

Do đó, hiện nay chúng ta chưa thể xác định chính xác về mức lương của Dược sĩ, dựa chủ yếu vào kiến thức tích lũy, kỹ năng công việc và vị trí việc làm. Bởi vậy, để có thể lựa chọn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, bạn cần học tập tốt từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

3. Cần những điều kiện nào để trở thành Dược sĩ?

Để trở thành cử nhân ngành Dược theo hệ Cao đẳng, trước hết bạn cần đáp ứng được các điều kiện xét tuyển Cao đẳng và trải qua thời gian tuyển sinh theo quy định. Sau đó, bạn sẽ phải học các kiến thức về chuyên môn, các kỹ năng cần thiết như kiến thức và kỹ năng chuyên môn chuyên ngành dược, học được cách xử lý tình huống, phép tắc ứng xử khi tương tác với bệnh nhân, bác sĩ và người nhà bệnh nhân, kỹ năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp, cách xử lý tình huống…

Cần trau dồi và trang bị kiến thức về chuyên môn ngành Dược
Cần trau dồi và trang bị kiến thức về chuyên môn ngành Dược

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị những kiến thức về pháp luật, kinh tế, quản lý dược, dược liệu, dược lý, quản lý trữ tồn thuốc, bào hóa học, dược sĩ lâm sàng, kiểm nghiệm thuốc, kỹ thuật giao tiếp và tư vấn dược, bệnh học cơ sở, dược học cổ truyền, tiến hành thực tập tại nhà thuốc, bệnh viện… hay các kỹ năng về tin học văn phòng, ngoại ngữ, kỹ năng mềm khác…

Tuy vậy, nếu bạn xác định được nguyện vọng của mình là theo học ngành Dược thì bạn cần phải lựa chọn được ngôi trường đào tạo uy tín và chất lượng. Một môi trường giảng dạy tốt mới có thể giúp bạn hình thành các kiến thức nâng cao, cơ bản cũng như những kỹ năng mà một Dược sĩ cần phải có. Trước khi quyết định, bạn nên tham khảo ý kiến phụ huynh và lựa chọn thật kỹ trường học, cũng chính là lựa chọn tương lai sau này của bạn.

Hiện nay, để tìm việc làm Dược sĩ Cao đẳng, bạn cần phải lựa chọn một địa chỉ tìm việc tin cậy. Trong số các địa chỉ an toàn và uy tín, bạn có thể lựa chọn website vieclam123.vn, trang web sẽ giúp bạn tìm việc làm Dược sĩ phù hợp với khả năng của bản thân và vị trí mà bạn mong muốn.

Tìm kiếm việc làm tại địa chỉ uy tín
Tìm kiếm việc làm tại địa chỉ uy tín

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì và những thông tin khác về vị trí này. Dược sĩ là một ngành có tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm vô cùng cao, do đó bạn có thể định hướng nghề nghiệp tới ngành này. Tuy vậy, để trở thành Dược sĩ Cao đẳng thì bạn cần phải chăm chỉ, học tập thật tốt, đồng thời cần phải rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết để bổ trợ cho công việc của mình. Chúc bạn thành công!

Điều dưỡng và hộ lý khác nhau như thế nào?

Bạn có đang bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm hộ lý và điều dưỡng hay không? Tuy nhiên, điều dưỡng và hộ lý là hai vị trí công việc hoàn toàn khác nhau. Vậy bạn có biết điều dưỡng và hộ lý khác nhau như thế nào? Truy cập bài viết dưới đây để biết được những thông tin về ngành điều dưỡng và hộ lý nhé!

Điều dưỡng và hộ lý khác nhau như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.