close
cách
cách cách cách cách cách

Dùng kem trộn có tác hại gì đối với sức khỏe làn da của bạn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn chị em phụ nữ không còn gì là lạ lẫm với các loại kem trộn kèm những lời quảng cáo có cánh về tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp. Tuy nhiên bạn đã biết dùng kem trộn có tác hại gì đối với sức khỏe làn da hay chưa? Theo dõi ngay nội dung bên dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Dùng kem trộn có tác hại gì đối với sức khỏe làn da của bạn?

Không khác gì với tên gọi chính của nó, kem trộn được hiểu là loại kem với sự kết hợp đa dạng loại thuốc khác nhau hay thêm một số loại kem khác với các nhãn hiệu trên thị trường không rõ nguồn gốc. Kem trộn có đặc điểm chung là chứa một số thành phần như Vitamin E, Aspirin, Cortibion,..nhất là đối với các chất bào mòn da, chất tẩy da cực kỳ mạnh có tên Corticoid.

Vì chất này có tính bào mòn da vô cùng mạnh và nhanh làm tế bào sắc tố da chết đi, hệ miễn dịch của da bị ức chế dẫn tới tình trạng nước bị ngậm trong da nên làn da của bạn chỉ sau khoảng 24h sẽ trắng và căng ra hơn rất nhiều. Yếu tố này khiến nhiều bạn tưởng lầm rằng trong việc điều trị khuyết điểm hay làm trắng kem trộn có hiệu quả tức thì nhưng tiềm ẩn thực tế bên trong có nhiều tác hại khó lường.

1.1. Khiến da bị mỏng đi dần

Kem trộn có tác hại đầu tiên mà bạn dễ dàng nhận ra nhất đó là lớp da bên ngoài của bạn bị bào mòn mỏng đi. Kem trộn có thể làm trắng cấp tốc da mặt, da toàn thân bằng cách làm các lớp da bên ngoài bị bào mòn. Để lộ lớp da trắng nõn bên trong, mọng và căng nhưng hoàn toàn yếu ớt. Kể cả khi việc sử dụng kem trộn bạn đã ngưng những vẫn khó chịu cực kỳ cho thấy da của bạn đã bị bào mòn hết đi lớp bên ngoài chỉ còn lớp da non bên trong.

Dùng kem trộn có tác hại gì
Dùng kem trộn có tác hại gì

Nếu như bạn đang dùng một loại mỹ phẩm nào đó mà có nguồn gốc không cụ thể rõ ràng thì hãy quan sát trên da của bạn có xuất hiện các dấu hiệu sau hay không: Khi đi ra ngoài thời tiết nắng da rất dễ bị rát, nóng, sạm đen, giãn nở mao mạch, có thể thấy được mạch máu lộ rõ, ửng hồng của mặt, xuất hiện thỉnh thoảng dấu tẩy đỏ, cực kỳ khó chịu và ngứa ở da mặt, nếu bạn gãi xước và trầy đôi khi còn nặng nề hơn. Bạn hãy dừng lại ngay việc sử dụng các loại mỹ phẩm này nếu như xuất hiện những triệu chứng, dấu hiệu trên.

1.2. Làm xuất hiện nám và tàn nhang

Da mặt bạn sẽ yếu đi khi sử dụng kem trộn, kèm theo đó xuất hiện hiện tượng 2 bên má có mảng bám. Đầu tiên có thể nó sẽ nhạt màu về các tàn nhang, mảng bám này. Tuy nhiên nó sẽ sậm màu sau 1 thời gian và lan rộng dần ra bên ngoài. Thậm chí nó còn chuyển hóa thành nám nâu xám, nám chân sâu,... 

Mặc dù vậy khi bạn bị sớm xuất hiện các dấu hiệu này cũng chưa thể nào khẳng định được rằng bạn đang sử dụng loại mỹ phẩm đó là kem trộn. Nguyên gây ra nám khá nhiều có thể do ô nhiễm môi trường, do di truyền, dùng thuốc kháng sinh, ánh nắng mặt trời, không đúng cách ở việc chăm sóc da. Tuy nhiên có một điều chắc chắn da bạn sẽ bị nám và sạm khi dùng kem trộn thường xuyên.

Làm xuất hiện nám và tàn nhang
Làm xuất hiện nám và tàn nhang

1.3. Khắp mặt bị nổi mụn

Da khi dùng kem trộn cực kỳ đôc hại, thường xuyên sử dụng cũng đồng nghĩa với việc tự bạn hủy hoại chính làn da của mình. Khi ngừng dùng kem trộn bạn sẽ bị nổi mụn đầy mặn, ban đầu có thể chỉ là các loại mụn nhỏ li ti, mụn nước hay có đầu mủ ở mũi trán, cằm, má,.. Tuy nhiên sau khi ẩn dưới da một thời gian thì nó bùng phát trồi lên thành các loại mụn sưng, mụn đầu đen, mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc,.. Nói tóm lại khi bạn ngưng dùng kem trộn thì mặt bạn sẽ bị mọc mụn quanh mặt đồng thời ngưng tiết dịch ở mặt làm mặt ngứa râm ran.

Khắp mặt bị nổi mụn
Khắp mặt bị nổi mụn

1.4. Làm lão hóa nhanh chóng

Gây lão hóa sớm khi dùng kem trộn đã có minh chứng ở người thật việc thật. Một cô gái đang mang bầu 4 tháng đứa con thứ 2 thấy trên mặt mình nổi mụn và ngứa râm ran ở mặt. Càng ngày càng khó chịu và cơn ngứa càng nhiều, cô đã đi đến một tiệm thuốc ngay chỗ mình sinh sống để bôi cho hết ngứa có giá khoảng 20 nghìn đồng, cô đã bôi nó liên tục trong vòng 3 tháng. Lúc đầu thì khuôn mặt cô có làn da rất mịn màng và cũng hết ngứa tuy nhiên sau một thời gian nó bị biến dạng và thô cứng hơn bị lão hóa dần dần. Sau đó đi kiểm tra thì cô đã cho ra kết quả có chứa chất corticoid trong loại thuốc mà cô đã dùng.

1.5. Khiến cho da dễ dàng bị viêm nhiễm ký sinh trùng

Kem trộn trắng da toàn thân theo các chuyên gia bên da liễu thì thường chứa hàm lượng lớn thủy ngân, Corticoid, Hydroquinone,..có vai trò khả năng làm sự sản sinh chất chống oxy hóa và Melanin ức chế mạnh làm da tự trắng lên trông thấy. Tuy nhiên khi các loại kem trộn trắng da cho qua kiểm định thì cho biết cơ quan chức năng này với những chất loại kem này dùng không được pha nồng độ chính xác hay có thêm các thành phần khác pha vào.

Kem theo thời gian sẽ khiến cho hàng rào bên ngoài bảo vệ da bị phá hủy còn tạo một điều kiện tốt cho những loại ký sinh trùng như Demodex, vi nấm,..phát triển hơn. Làn da của bạn lúc này sẽ gặp các biến chứng và nhiều nguy hiểm có thẻ làm viêm da, giãn mao mạch,..

Khiến cho da dễ dàng bị viêm nhiễm ký sinh trùng
Khiến cho da dễ dàng bị viêm nhiễm ký sinh trùng

2. Cách nhận biết đâu là kem trộn

Cách làm kem trộn về vấn đề vệ sinh không được bảo đảm an toàn, rất thô sơ, không giống với những loại mỹ phẩm chính hãng khác. Bạn có thể chú ý một số đặc điểm sau để nhận biết kem trộn:

Nhìn na ná nhau về bao bì, sơ sài trong in ấn, nhãn hiệu đôi khi không có, lem luốc phần mực in.

Thành phần sản phẩm có lúc có lúc không ghi ra bên ngoài, hạn sử dụng cũng không in.

Sản phẩm có màu hơi đục hoặc vàng nhạt, mùi hơi chua chua.

Tuy nhiên có một số nhãn hiệu kem trộn hiện nay hết sức là tinh vi, bắt mắt về mẫu mã, thậm chí chất lượng còn được chứng nhận, có đóng góp trong ngành làm đẹp, có nhiều giải thưởng,... kỳ thực thì đây quả là một giải thưởng có thể mua từ tiền túi bỏ ra. Do vậy bạn cần thận trọng trong việc tìm hiểu, chỉ dùng các sản phẩm lâu năm trên thế giới, các sản phẩm có thương hiệu uy tín tránh việc tiền mất tật mang.

Cách nhận biết đâu là kem trộn
Cách nhận biết đâu là kem trộn

Trong kem trộn có thành phần chính là Corticoid, vitamin E, Cortibion, Becozym, Aspirin trong đó thì thành phần hỗ trợ trắng da cấp tốc đó là Corticoid. Đây là một loại thuốc giảm ngứa, sưng dị ứng tuy nhiên sẽ bị gây nhiều tác hại cho da khi vượt quá mức 4% của thành phần này.

Nếu nhẹ thì da sẽ căng bóng, mịn, bật tông sau 24h, sau 2 đến 3 ngày sử dụng giải quyết được tình trạng mụn cám. Có cảm giác căng mọng nước và mềm khi sờ vào da đó là tình trạng da bị ngậm nước, ức chế miễn dịch. Sau 10 ngày được giải quyết sạm nám, nếp nhăn vùng mắt.

Nếu nặng thì da sẽ trắng bạch tạng, trắng một cách bất thường, các mao mạch bị giãn, ửng hồng vùng da má, có hiện tượng sợi máu nhỏ lòi ra. Lan rộng tình trạng nám  tốc độ nhanh chóng. Càng về sau thì màu càng sậm hơn và trở nên nặng hơn, lộ rõ mạch máu vì da mỏng luôn trong tình trạng ngứa, rát, bỏng.

3. Cách khắc phục khi bạn lỡ dùng phải kem trộn

Bạn cần cố gắng khắc phục ngay hậu quả nếu như đã lỡ sử dụng kem trộn, kể cả khi chưa có biến chứng nghiêm trọng nào xảy ra với làn da. Đầu tiên hãy ngưng dùng từ từ để tránh tình trạng chất Corticoid gây sốc cho làn da. Giảm dần dần tần suất bôi kem hàng ngày xuống, kết hợp với việc uống các loại nước detox và xông mặt thải độc để loại ra khỏi cơ thể các hóa chất. Chống nắng cho da một cách kỹ càng khi ra ngoài che chắn cẩn thận và thường xuyên bôi kem chống nắng. Nếu như có nhiều tác hại nghiêm trọng xảy ra với làn da của bạn thì để có cách điều trị đúng cách hãy đến phòng khám da liễu.

Cách khắc phục khi bạn lỡ dùng phải kem trộn
Cách khắc phục khi bạn lỡ dùng phải kem trộn

Trên đây là nội dung chia sẻ về thắc mắc dùng kem trộn có tác hại gì với sức khỏe làn da của bạn? Cùng với đó bạn cũng học được cách nhận biết và dấu hiệu mắc phải khi dùng phải kem trộn. Cần khắc phục hậu quả ngay trước khi làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhé.

Ăn nhiều mì tôm có tác hại gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin ăn nhiều mì tôm có tác hại gì và cách ăn đúng cách loại thực phẩm này như thế nào? Cùng theo dõi nội dung được cập nhật sau đây để có cho mình câu trả lời nhé!

Ăn nhiều mì tôm có tác hại gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.