close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu Dress code là gì và những cách lựa chọn Dress code phù hợp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dress code là gì? Trang phục là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên có trang phục thôi là chưa đủ, bạn cần phải sử dụng nó một cách hợp lý cho từng hoàn cảnh khác nhau. Để có thể hiểu kỹ hơn các thông tin này và có thể lựa chọn cách ăn sao cho thời trang bạn đọc hãy đọc bài viết về Dress code của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Tìm hiểu về Dress code là gì?

1.1. Thế nào là dress code?

Dress code là gì? Đây là một thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa dịch ra là “dress” nghĩa là quần áo và “code” là những quy tắc, luật lệ. Hiểu một cách chung nhất thì Dress code có nghĩa là những quy tắc và luật lệ chung của trang phục khi mặc quần áo.

Tùy vào từng hoàn cảnh, trường hợp và địa điểm khác nhau có thể áp dụng các quy tắc về  trang phục sao cho phù hợp cả về phong cách và ngoại hình,... Ngoài ra bạn có thể kết hợp các quy tắc lại để mang đến một bộ trang phục đẹp mắt và ứng dụng được tốt nhất.

Hiện nay thì việc sử dụng Dress code được ứng dụng nhiều để phù hợp với từng hoàn cảnh từ hàng ngày hay đi làm, cho đến các sự kiện. Từ đó người tham dự sẽ tuân thủ về các quy tắc đó để làm sao có thể lựa chọn được trang phục phù hợp.

Quy tắc lựa chọn trang phục phù hợp
Quy tắc lựa chọn trang phục phù hợp

1.2. Phân loại các dress code

1.2.1. Dress code trong trường học

Đây là loại trang phục bắt buộc mà 100% học sinh cần phải tuân theo. Các trường sẽ có những quy định riêng về việc mặc đồng phục như áo dài, áo trắng có logo trường, đồng phục thể dục. Trang phục này thường được áp dụng ở lứa tuổi học sinh. Còn đối với các bạn sinh viên thì việc ăn mặc không cần phải quá khắt khe. Các bạn sinh viên sẽ được ăn mặc thoải mái hơn, tuy nhiên cũng cần phải lựa chọn những trang phục phù hợp với lứa tuổi của mình. Có rất nhiều bộ đồ dress code phổ biến hiện nay mà sinh viên có thể lựa chọn để mặc khi đi học như: áo thun,  T-shirt, quần jeans, giày sneaker,... Đây đều là những trang phục giúp họ có thể dễ dàng hoạt động.

Mặc đồng phục trong trường học
Mặc đồng phục trong trường học

1.2.2. Dress code khi đi làm

Dress code là gì và khi đi làm thường mặc thế nào? Những người đi làm thường có các phong cách ăn mặc rất rộng, tùy thuộc vào môi trường làm việc rất nhiều. Nếu như môi trường làm việc của bạn thoải mái và tự do thì bạn có thể lựa chọn cho mình những item thích hợp để ứng dụng quy tắc trang phục cho riêng mình.

Có các loại Dress code mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn như sau:

- Formal Dress: Đây là kiểu mặc Formal được áp dụng chung trong một nhóm làm việc và nó thường được sử dụng trong các cuộc họp, hội nghị,... hay những công ty yêu cầu đến sự nghiêm túc.

Quy tắc lựa chọn các trang phục Formal thường sẽ chú trọng đến những trang phục như là bộ suit, quần tây, áo sơ mi và giày tây. Ngoài ra, nó còn quy định chặt chẽ về màu sắc bắt buộc phải có đó là 2 gam màu đen và màu trắng.

- Semi Formal: Đối với quy tắc này sẽ không quá cứng nhắc như Formal nhưng nó vẫn cần đến sự trang trọng và lịch sự. Thường thì trong quy tắc này sẽ mặc bộ suit, giày tây hay mặc áo sơ mi và quần tây,... Quy tắc này sẽ phù hợp với những người làm các công việc liên quan đến kinh doanh và gặp khách hàng.

- Business Casual: Đây là quy tắc được áp dụng một cách thoải mái và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình những màu sắc phù hợp với nơi mà bạn làm việc quy định. Nếu như nơi bạn làm việc yêu cầu mặc áo trắng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình áo trắng và có thể tùy ý kết hợp với quần hoặc chân váy tùy theo sở thích.

- Casual: Đây là kiểu trang phục mà phù hợp với tất cả mọi người, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu trang phục này vì nó vừa phù hợp với môi trường công sở và cũng vừa phù hợp để đi dạo phố.

- Smart Casual: Đây là quy tắc kết hợp giữa Casual và Business Casual tạo nên một phong cách lịch thiệp và thoải mái.

Dress code khi đi làm tại môi trường công sở
Dress code khi đi làm tại môi trường công sở

1.2.3. Dress code cho dự tiệc

Dress code là gì và khi dự tiệc mặc như nào? Tùy vào nội dung của buổi tiệc cùng những trương trình được thực hiện trong buổi tiệc đó mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình các bộ trang phục khác nhau. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý về một số màu basic mà bạn có thể lựa chọn:

- Dress code white tie: Đây là một quy tắc được sử dụng nhiều trong các tiệc cưới, tiệc khai trương,... bởi sử dụng những chiếc váy có màu sáng để đem lại được một không khí tươi mới và may mắn.

- Black Tie: Đây là quy tắc thường được sử dụng ở trong các bữa tiệc vào ban đêm. Để bản thân mình trở nên nổi bật thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm cùng với những phụ kiện cao cấp để tăng thêm phần lung kinh và tỏa sáng cho toàn bộ trang phục của mình.

- Festive: Đây là quy tắc được sử dụng nhiều trong các dịp lễ hội như Giáng sinh, Halloween,... những trang phục được sử dụng trong các dịp này thường sẽ rất lộng lẫy và mọi người hoàn toàn có thể hóa trang bà thêm các  phụ kiện kèm theo như mặt nạ, các phụ kiện trang trí khác.

- Cocktail: Quy tắc này thường được sử dụng trong các bữa tiệc sáng mang không khí vui nhộn và không cần đến sự trang trọng. Trong bữa tiệc này các nhóm bạn thường tổ chức với nhau và họ có thể thoải mái lựa chọn trang phục yêu thích của mình mà không phải lo lắng vi phạm Dress code.

Quy tắc lựa chọn trang phục khi đi dự tiệc
Quy tắc lựa chọn trang phục khi đi dự tiệc

2. Ưu điểm của Dress code

Dress code là gì và nó có ưu điểm như thế nào? Dress code đem lại rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Nó hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề ăn mặc và bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn trang phục.

Khi mặc dress code sẽ đem đến một sự thống nhất cao và có thể thể hiện được tinh thần đồng đội và tạo ra được điểm nhấn của nhóm khi xuất hiện giữa đám đông.

Khi mặc Dress code bạn sẽ không bị phân biệt về cao thấp hay giàu nghèo và có thể đem đến cho mọi người được sự bình đẳng.

Ngoài ra, khi mặc Dress code vào các bữa tiệc cưới hay các bữa tiệc cuối năm thì có thể thể hiện rõ được tính chất và tinh thần của bữa tiệc. Khi đó bạn có thể mặc những trang phục phù hợp mà không bị lệch tone với mọi người.

Mang đến những ưu điểm cho người mặc
Mang đến những ưu điểm cho người mặc

3. Mặc dress code như thế nào cho đẹp?

3.1. Đảm bảo sự phù hợp ở trong mọi hoàn cảnh

Khi lựa chọn Dress code bạn phải lựa chọn sao cho các trang phục phù hợp với hoàn cảnh của mình. Nếu như bạn đang cần phải tham gia vào một cuộc họp cao cấp mà dress code yêu cầu mặc vest thì bạn không thể ăn mặc một cách quá xuề xòa bằng các trang phục không nghiêm túc được. Khi đó bạn cần phải mặc  áo sơ mi và thắt lưng kết hợp với đi giày tây hoặc lựa chọn đi giày cao gót nếu như là con gái.

3.2. Chọn trang phục hợp với cơ thể của mình

Dress code là gì và có nên lựa chọn sao cho phù hợp với cơ thể không? Tuy dress code có hướng đến sự thống nhất trong trang phục của tập thể nhưng để trang phục đó trở nên đẹp nhất thì bạn phải mặc sao cho phù hợp với cơ sở của mình.

Khi chọn đồ cần phải lựa chọn những trang phục phù hợp vừa với dáng và cơ thể của mình, không nên mặc những đồ quá rộng hay quá bó. Bởi nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn không vừa, đồ bó sẽ khiến cơ thể bạn bị kệch cỡm, còn quá rộng sẽ khiến bạn trông xuề xòa và luộm thuộm.

Lựa chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể
Lựa chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể

3.3. Nên lựa chọn các mẫu thời trang phù hợp

Nếu như dress code không phải là đồng phục thì bạn có thể lựa chọn cho mình những những mẫu thời trang phù hợp với bản thân. Bởi tùy từng giá tiền bạn có thể lựa chọn được trang phục đáp ứng được nhiều yếu tố khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chất liệu thoải mái, có thể thấm hút mồ hôi tốt,...

3.4. Chọn màu sắc dress code

Dress code thường dành cho tập thể từ 3 người cho đến vài trăm người trong một tập đoàn lớn vì thế mà cần phải lựa chọn được những loại trang phục có màu sắc nhã nhặn như xanh nhạt, các màu pastel,…

Ngoài ra, nên lựa chọn những trang phục đơn giản như áo thun để ai cũng có thể mặc được và không nên lựa chọn những tránh chọn những trang phục quá cầu kỳ, phức tạp.

Sử dụng màu sắc phù hợp với từng hoàn cảnh
Sử dụng màu sắc phù hợp với từng hoàn cảnh

Trên đây là các thông tin về dress code. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể biết được Dress code là gì và có thể áp dụng quy tắc ăn mặc phù hợp cho bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Tìm hiểu về hội chứng Fomo

Thế nào là hội chứng Fomo? Fomo có ảnh hưởng như thế nào và Fomo trong chứng khoán có đặc điểm là gì? Tìm hiểu về Fomo ngay tại bài viết bên dưới đây bạn nhé!

Fomo là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.