close
cách
cách cách cách cách cách

Đông Lào là gì? Tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của từ Đông Lào

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đông Lào là gì? Từ ngữ này có nguồn gốc như thế nào? Liệu có phải là tên của một quốc gia? Hãy đọc bài viết sau đây để có thể hiểu tõ tường, cặn kẽ hơn về thuật ngữ Đông Lào nhé.

1. Đông Lào là gì? Khám phá thú vị về nguồn gốc Đông Lào

Đông Lào là cụm từ xuất hiện trong ngôn từ sử dụng của người Việt chừng chục năm trở lại đây. Vì vậy, hầu hết mọi người đều tò mò về sự ra đời của thuật ngữ này phải chăng có liên quan đến sự ra đời của quốc gia nào đó hay không. Thực chất Đông Lào không phải là một quốc gia mới nên càng không thể xuất hiện thêm trên bản đồ thế giới như nhiều người suy đoán. Đó chỉ là một thuật ngữ ra đời bắt đầu từ cách đây chục năm và trở nên phổ biến trên mạng xã hội. 

Đông Lào là gì?
Đông Lào là gì?

Thực chất, Đông Lào chính là một quốc gia nhỏ, thế nhưng tiềm lực lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch với quy mô diện tích. Nhiều người đã được nghe nói thì đều biết Đông Lào rất hùng mạnh trong khu vực Đông Nam Á. 

Sức mạnh đó được lột tả bằng sự kiện Đông Lào đã đánh bại ⅘ cường quốc của Liên Hợp Quốc liên kết trong chiến tranh nhằm xâm chiếm Đông Lào. Kết quả, sự kiên cường của quốc gia này đã làm cho quân đội hùng mạnh của họ phải rút khỏi hết. 

Với thông tin trên, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người tò mò vậy còn một quốc gia không tham chiến đánh Đông Lào là nước nào đúng không? Chúng ta sẽ lật mở bí mật này ở những thông tin bên dưới. . 

Đông Lào ý nói đến quốc gia nào?
Đông Lào ý nói đến quốc gia nào?

Còn bây giờ hãy cùng My khám phá rốt cuộc Đông Lào là gì? Nghe thì có vẻ mới lạ nhưng để ý phân tích cách gọi, bạn sẽ không khó để nhận ra khái niệm này nói về điều gì. Đông - Lào, thực chất là muốn nói tới phía Đông nước Lào. Trên bản đồ thế giới thì nhìn đến phía Đông của nước Lào lại chính là Việt Nam. Nói một cách chính xác Đông Lào ý chỉ Việt Nam. Nhiều bạn sẽ rất bất ngờ với câu trả lời này với vô vàn câu hỏi “vì sao phải gọi Việt Nam là Đông Lào” xoay quanh trong đầu.

2. Vì sao Việt Nam lại được gọi với một cái tên khác - Đông Lào?

Nước ta có đặc điểm có đường biên giới rất dài nên tiếp giáp với nhiều cùng quốc gia. Vậy nên việc nước ta trở thành phía nào đó của một quốc gia tiếp giáp là chuyện đương nhiên. Nhưng vì sao trong tất cả chỉ có mỗi cái tên Đông Lào xuất hiện?

Vì sao Việt Nam lại được gọi là Đông Lào?
Vì sao Việt Nam lại được gọi là Đông Lào?

Để giải đáp vấn đề này, hãy quan sát thật kỹ bản đồ Việt Nam. Theo bản đồ, phía Nam giáp vịnh Thái Lan, phía Đông Biển Đông và vịnh Bắc Bộ , phía Bắc giáp Trung Quốc. Tiếp giáp với không ít khu vực lãnh thổ như thế nhưng đường biên giới dài nhất là đường biên giới giáp nước Lào. Tổng chiều dài tiếp giáp lên tới 2.067km. Mà khu vực tiếp giáp lại là ở phía Đông nước Lào cho nên Việt Nam cũng còn được gọi là Đông Lào.

3. Khám phá một số bí ẩn thú vị sau từ Đông Lào

3.1. Bí ẩn về sự khác biệt giữa Việt Nam và Đông Lào - Một mà hai, hai mà một

Không tránh khỏi sự tò mò khi nói rằng Đông Lào là Việt Nam nhưng tại sao lại còn tìm ra điểm khác biệt giữa Việt Nam với Đông Lào. Khám phá điều này sẽ mang tới cho bạn một sự thích thú đặc biệt. 

Việt Nam trên trường quốc tế là một quốc gia có thể mạnh giỏi ngoại giao, luôn đặt tình yêu hòa bình là tình yêu lớn. Việt Nam cũng thể hiện rất rõ sự quan ngại đối với chiến tranh và mọi biến động xảy ra trong vùng quốc gia lãnh thổ và trên toàn thế giới. 

Ngọn cờ hòa bình là thứ mà đất nước xinh đẹp này luôn giương cao. Vậy nên không có bất cứ động thái đe dọa trên trường quốc tế về việc dùng vũ lực trong mọi tranh chấp nếu xảy ra. 

Việt Nam cũng là nước có lòng tự tôn dân tộc rất lớn. Đối với trường quốc tế, đất nước ta có thể luôn hài hòa trong mọi mối quan hệ, tăng cường thiết lập tình hữu nghị nhưng tuyệt nhiên không cho phép bất kỳ thế lực nào xâm phạm tới chủ quyền đất nước. 

Những bí ẩn bạn chưa biết ẩn chứa sau từ Đông Lào
Những bí ẩn bạn chưa biết ẩn chứa sau từ Đông Lào

Còn cái tên Đông Lào lại được đại diện bởi những đặc điểm bao gồm: có sức mạnh quân sự, có sự đầu tư nhiều cho những dự án chế tạo vũ khí chiến đấu, chạy đua vũ trang. Quốc gia này cũng luôn hăng say với sự nghiệp vươn ra thế giới, mở rộng sức ảnh hưởng của mình đối với quốc tế. 

“Nói ít nhưng sẽ làm nhiều” đó là nét đặc trưng của Đông Lào. Mặc dù không hay bàn tán, đưa ra bình luận về các vấn đề mang tầm thế giới nhưng một khi Đông Lào đưa ra lời phát biểu thì chắc chắn đó là tiếng thét của Rồng. 

Như vậy, từ ngữ Đông Lào được sáng tạo gần đây để hướng tới việc đánh lạc hướng, cũng được đánh giá là một cách gọi mang tính hài hước về một quốc gia miệt mài chạy đua vũ trang bằng tất cả tinh thần và vật lực.

3.2. Đông Lào có gì khiến các cường quốc cũng phải nể phục?

Mặc dù khá khiêm tốn về diện tích, đông dân, nền kinh tế còn đang trên đà phát triển,... nói chung, Đông Lào vẫn đang ở giai đoạn chạy đua phát triển chứ chưa phải là một đất nước phát triển, ấy thế nhưng. trên thực tế, đã có rất nhiều nước lớn bày tỏ sự nể phục đối với Việt Nam - Đông Lào. Vì sao vậy?

Đông Lào và giá trị ý nghĩa trong tên gọi
Đông Lào và giá trị ý nghĩa trong tên gọi

Dễ hiểu, lý do đến từ việc Việt Nam có thể mạnh trong việc vận dụng thái độ ngoại giao hòa hữu, mềm mỏng với tất cả mọi quốc gia khác trên toàn thế giới. Trong đó, đáng nể nhất là mối quan hệ vô cùng khăng khít cùng 3 nước lớn là Nga, Ấn Độ, Trung Quốc. 

Trong khi xứ xở đất Phật đã công khai tên của đất nước đã mua tên lửa mạnh nhất do Ấn Độ sản xuất và nhận được câu hỏi của báo chí quốc tế về vấn đề này, Việt Nam đã từ chối đưa ra những đánh giá, bình luận để giữ trọn vẹn tính chất khách quan của sự kiện.

4. Thử cảm nhận của người dân Việt Nam về cái tên Đông Lào

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người tò mò rằng vì sao không gọi riêng tên nước ta chỉ là Việt Nam mà còn cố tình sáng tạo thêm một cái tên khác là Đông Lào. Đứng trước bàn luận này, nhiều người đã đưa ra ý kiến lý giải thiên về mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam với đất nước Lào. Đồng thời nó cũng nhấn mạnh nước ta có đường biên giới tiếp giáp với quốc gia Lào là nhiều nhất. Vậy cho nên gọi theo trên tấm bản đồ thế giới thì cái tên Đông Lào cũng có thể chấp nhận.

Ở chiều lý giải thứ hai, tên Đông Lào sẽ khiến cho tên chính của quốc gia ta bị phai mờ cho nên nhiều người không đồng tình với điều đó. Nhưng bạn có công nhận rằng, cái tên Đông Lào cũng khá thú vị? Có thể nó sẽ khiến cho nhiều người không khỏi tò mò mà tìm hiểu, khám phá và sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn.

Đông Lào và sự khẳng định vị thế, chủ quyền của Việt Nam
Đông Lào và sự khẳng định vị thế, chủ quyền của Việt Nam

Nhìn chung, thông qua bài viết Hà My đã gửi gắm đến bạn đọc những lý giải hay và đầy đủ nhất để hiểu Đông Lào là gì. Mong rằng, qua những chia sẻ này mà chúng ta càng biết thêm về một cách gọi thú vị khác của quốc gia ta và hãy ghi nhớ rằng, cách gọi này hoàn toàn không phải mang hàm ý so sánh hay nâng tầm - hạ bệ bất cứ quốc gia nào, mà đó chỉ là một cách khác của lòng tự tôn dân tộc, cách mà người dân Việt Nam ta thể hiện rõ sự coi trọng vị trí lãnh thổ của mình và khẳng định vị trí đó trên trường quốc tế.

Bạn có biết thế nào là Asean?

Asean - cái tên quá đỗi thân thuộc với bất cứ ai là con người của đất nước Việt Nam hay người dân của các quốc gia thuộc khối Asean. Vì vậy, việc tìm hiểu rõ Asean là gì cũng chính là một trong những nhiệm vụ và bài học lớn mỗi chúng ta đều phải tích lũy. Trong bài viết này, vieclam123.vn sẽ giúp bạn củng cố lại hiểu biết đó cho mình.

Asean là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.