close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc vào Ủy ban và những lưu ý trong đơn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ủy ban nhân dân là cơ quan hành chính nhà nước. Có rất nhiều người muốn vào làm việc tại đây vì đây là cơ quan thuộc bộ máy nhà nước. Tất nhiên để được làm việc tại đây vẫn phải tuân theo một quy trình nhất định. Trước hết người xin việc phải viết đơn xin việc vào Ủy ban nơi mình muốn làm việc.

1. Tìm hiểu về đơn xin việc vào Ủy ban

Đơn xin việc vào Ủy ban là đơn xin được làm việc tại cơ quan hành chính nhà nước bao gồm Ủy ban nhân các cấp: tỉnh, phường, huyện, xã. Tại đây người ứng tuyển vào các công việc liên quan sẽ được làm các công việc hành chính liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước.

2. Cách viết đơn xin việc vào Ủy ban

Để viết được đơn xin việc vào các Ủy ban theo nguyện vọng cá nhân, người viết sẽ phải viết theo bố cục mà một tờ đơn xin việc Ủy ban cần phải tuân theo.

Cách viết đơn xin việc vào Ủy ban

2.1. Bố cục của đơn xin việc vào Ủy ban

Bố cục của đơn xin việc vào Ủy ban gồm có 3 bước quan trọng, trong các bước sẽ có các nội dung cụ thể như ở dưới đây.

Bố cục của đơn xin việc vào Ủy ban

2.1.1. Mở đầu đơn

Mở đầu đơn xin việc trước tiên không thể thiếu được Quốc hiệu và tiêu Ngữ. Nhất là đây còn là đơn xin việc tại một cơ quan hành chính nhà nước thì việc đảm bảo đủ các nội dung này là vô cùng quan trọng Thiếu nội dung trên sẽ không đảm bảo được cấu trúc của đơn và khiến cho đơn không có hiệu lực.

Nội dung của Quốc hiệu: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Nội dung của Tiêu ngữ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Không thể thiếu được Quốc hiệu và tiêu Ngữ

Tiếp đến sẽ là tên đơn xin việc: ĐƠN XIN VIỆC

Cuối cùng là phần “Kính gửi” đến UBND xã/ phường/ huyện/ thị trấn… nơi mà bạn sẽ xin làm việc. Bạn muốn làm việc tại đâu thì bạn sẽ ghi tên của Ủy ban đó và trong đơn xin việc. Ví dụ: Bạn muốn làm việc tại UBND huyện Thanh Trì thì sẽ kính gửi lên đây: “ Kính gửi: Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì

2.1.2. Nội dung chính

Kết thúc phần mở đầu sẽ là các nội dung trong đơn mà người viết đơn cần phải ghi rõ.

Họ tên: “Tôi tên là:.......”

Trong phần giới tính bạn sẽ tích vào ô thuộc giới tính của bạn

Sau đó sẽ là nơi sinh: Sinh ngày … tháng … năm 20 …

“Tại” (nghĩa là nơi bạn được sinh ra)

Tiếp đến cung cấp các thông tin về chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước: Ngày cấp, nơi cấp, Hộ khẩu thường chú.

Nội dung chính

Trình độ văn hóa nếu bạn đã tốt nghiệp THPT hay kể cả học các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học thì vẫn sẽ ghi 12/12.

Ngoại ngữ là trình độ mà bạn đạt được khi thi chứng chỉ và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ ở tất cả ngoại ngữ được cấp phép.

Tiếp theo bạn sẽ ghi nội dung về: Trình độ chuyên môn của mình, bạn có trình độ gì liên quan đến công việc mà mình ứng tuyển thì sẽ ghi vào trong đơn.

Ví dụ: tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp…Tất cả trình độ chuyên môn bạn đưa ra phải phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển.

Mục trình độ chuyên môn chỉ i giới hạn trong một dòng, vì vậy bạn hãy ghi thật ngắn gọn nội dung trên.

Nếu không gặp vấn đề gì sức khỏe thì bạn ghi tình trạng sức khỏe bình thường.Nhưng kèm theo đó phải có giấy khám sức khỏe có hiệu lực trong vòng 6 tháng.

Khi kết thúc các nội dung liên quan đến việc cung cấp thông tin của bản thân mình thì sẽ đề cập đến lý do viết đơn và lời cam đoan của người viết đơn. 

Ví dụ: Tôi viết đơn này với mong muốn được làm việc tại vị trí A trong Ủy ban ( tên Ủy ban). Bạn hãy thay tên vị trí và tên Ủy ban để phù hợp với nguyện vọng của bạn.

2.1.3. Kết luận trong đơn

Trong phần này chỉ cần kết luận ngắn gọn vào đúng trọng tâm vấn đề. Sẽ là lời cam đoan của bạn: “ Tôi xin cam đoan, sau khi được nhận tôi xin hứa sẽ thực hiện thật tốt nhiệm vụ được giao. Nghiêm túc chấp hành các chủ chương, chính sách của nhà nước cũng như là nội quy, quy định của Ủy ban nhân dân....(Bày tỏ một cách nghiêm túc rằng bạn thực sự muốn làm công việc này và chắc chắn làm tốt nếu được nhận).

Sau lời cam đoan sẽ là một lời thỉnh cầu ngắn: “Kính mong Ủy ban nhân dân…. chấp nhận”.

Kèm theo đó phải có xác nhận về dấu cũng như chữ ký của Ủy ban nhân dân nơi bạn sinh sống.

Cuối cùng người viết sẽ ghi thông tin về ngày viết đơn và ký, ghi rõ họ tên của mình.

Kết luận ngắn gọn vào đúng trọng tâm vấn đề
Kết luận ngắn gọn vào đúng trọng tâm vấn đề

2.2. Trình bày trong đơn xin việc vào Ủy ban

Tên đơn xin việc và Quốc hiệu sẽ phải viết in hoa, Tiêu ngữ không cần phải viết in hoa nhưng sẽ viết hoa các chữ cái sau dấu gạch ngang ngăn cách các từ với nhau. Nội dung các phần trên phải được in ở giữa trang giấy.

Các thông tin cá nhân sẽ ghi theo từng dòng. Tuy nhiên không phải mỗi một thông tin về bản thân lại có một dòng riêng. Các thông tin có liên quan sẽ chung một dòng. Các ý không liên quan đến nội dung trước đó thì sẽ được tách ý bằng việc xuống dòng.

Sau đó đến nội dung nêu lên để bày tỏ mong muốn của mình. Trong đoạn này chỉ nên ghi ngắn gọn các nội dung để tránh việc ghi quá dài dòng, ảnh hưởng đến chất lượng của đơn.

Bạn có thể trình bày đơn xin việc và ủy ban bằng 2 dạng là đánh máy và viết tay. Ở dạng viết tay thì người viết phải đảm bảo chữ phải dễ nhìn, đẹp. Thì sẽ gây được ấn tượng đối với nơi mà mình xin việc. Người ta sẽ thấy rằng bạn là người có tâm huyết, sẵn sàng bỏ công sức ra để làm đơn. 

Kết thúc đơn trong mục ghi ngày viết đơn và chữ ký kèm họ tên của người viết thì phần này sẽ được trình bày bên lề trái chứ không phải ở lề phải như các thông tin trong phần nội dung chính.

Tuy nhiên nếu chữ bạn không được đẹp thì vẫn có thể đánh máy. Việc đánh máy sẽ không có gì kém lợi thế hơn viết tay. Chỉ là nếu chữ  bạn không đẹp thì bạn không nên mạo hiểm mà viết tay. Lựa chọn cách đánh máy sẽ giúp cho đơn của bạn được trình bày hoàn hảo hơn. Bạn sẽ không phải viết lại quá nhiều lần nếu như sai hoặc chữ xấu. 

Tùy vào ưu nhược điểm mà bạn có thể chọn cách trình bày cho riêng mình. Miễn sao nội dung trong đơn vẫn sẽ được đảm bảo về mặt bố cục và mặt hình thức.

3. Cần chú ý những gì khi viết đơn xin việc vào Ủy ban

Đơn xin việc của Uỷ ban nhân dân phải được đảm bảo là các nội dung đều phải chính xác. Với tính khuôn mẫu vì đây là công việc nhà nước thì trong đơn đảm bảo không được sai bất cứ lỗi nào. 

Bạn phải đảm bảo nội dung trọn vẹn về bố cục, đúng chính tả... Với tính đặc thù công việc thì khi làm việc ở Ủy ban thì mọi thứ luôn cần phải chính xác. Nhất là các nội dung liên quan đến các con số như số chứng minh nhân dân, số căn cước và ngày cấp nên người viết đơn cần phải cẩn thận.

Nếu bạn viết đơn bằng tay thì bạn hãy viết vài lần rồi chọn ra đơn đẹp nhất để nộp. Điều này tuy hơi mất thời gian nhưng bạn có thể lựa chọn được tờ đơn đẹp nhất. Từ đó cũng sẽ gây được ấn tượng đối với người đọc đơn.

Đặc biệt sau khi viết xong đơn thì bạn phải kiểm tra xem đơn đã đúng hết chưa, có lỗi nào trong đơn không? Để đến khi gửi đơn sẽ không gặp phải bất kỳ thắc mắc nào từ phía cơ quan Nhà nước.

Đảm bảo là các nội dung đều phải chính xác

Trên đây là các nội dung liên quan đến việc làm đơn xin việc vào Ủy ban. Mong rằng sau khi đọc được các nội dung trên, bạn đọc có thể tự soạn cho mình được một lá đơn để ứng tuyển vào cơ quan Nhà nước.

Để làm bộ hồ sơ xin việc Nhà nước thì cần những lưu ý gì?

Làm thế nào để viết được hồ sơ xin việc nhà nước một cách chuyên nghiệp? Nó quan trọng như thế nào? Có những nội dung gì trong hồ sơ? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây!

Hồ sơ xin việc nhà nước

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.