close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc quán trà sữa nộp đâu trúng đó bạn đã thử chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm tại quán trà sữa có lẽ đang rất thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Mặc dù các vị trí ở đây chủ yếu là lao động phổ thông thế nhưng không phải ai muốn cũng có một cách dễ dàng. Một mẫu đơn xin việc quán trà sữa với kinh nghiệm hấp dẫn có thể giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của mình. Theo dõi để biết cách viết hiệu quả nhất qua bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới nhé.

1. Tìm hiểu thông tin khái quát về đơn xin việc quán trà sữa

1.1. Đơn xin việc quán trà sữa bản chất là gì?

Dù là đơn xin việc quán trà sữa, đơn xin việc quán cafe hay đơn xin việc vào nhà hàng - khách sạn,... thì tất cả đều thuộc họ nhà đơn. Mà đã thuộc họ nhà đơn thì bản chất chính vẫn là bày tỏ nguyện vọng kèm theo những ưu điểm của bản thân người viết với nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc quán trà sữa bản chất là gì
Đơn xin việc quán trà sữa bản chất là gì?

Đơn xin việc quán trà sữa sẽ là nơi để ứng viên công khai bày tỏ những mong muốn của mình về việc làm tại quán trà sữa, trong đó có các vị trí như nhân viên phục vụ quán, nhân viên lau dọn vệ sinh, nhân viên thu ngân, quản lý quán nếu thương hiệu trà sữa đó có nhiều chi nhánh và các vị trí khác.

Theo tình hình xin việc từ trước tới giờ thì có khá ít ứng viên chú ý tới đơn xin việc quán trà sữa và chuẩn bị nó một cách hoàn chỉnh. Chủ yếu là tập trung cho mẫu CV xin việc, có lẽ là do họ chưa biết công dụng mà đơn xin việc đem lại.

Để hiểu thêm những tác dụng cũng như vai trò của đơn xin việc quán trà sữa, bạn có thể tham khảo thông tin phần tiếp theo.

1.2. Vai trò của mẫu đơn xin việc quán trà sữa

Nếu như bạn nghe thấy ai đó nói rằng họ xin việc vào quán trà sữa mà chẳng cần đơn xin việc thì bạn cũng đừng vội tin nhé. Thực tế thì quán trà sữa nếu có đông nhân viên thì công tác quản lý vẫn được diễn ra bình thường. 

Hồ sơ xin việc của nhân viên trong đó có đơn xin việc sẽ là căn cứ để chủ quán trà sữa hiểu rõ về bạn, mặt khác đó cũng là thành phần giúp hồ sơ xin việc của bạn trở nên đầy đủ hơn, cơ hội trúng tuyển nhiều hơn.

Vai trò của mẫu đơn xin việc quán trà sữa
Vai trò của mẫu đơn xin việc quán trà sữa

Đơn xin việc quán trà sữa được đánh giá cao bởi trong nó là giấy tờ duy nhất không trình bày theo form có sẵn. Trong đơn xin việc quán trà sữa, ứng viên vẫn sẽ giới thiệu về bản thân và kèm theo những ưu điểm nổi bật nhất của bản thân để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy sự phù hợp của mình với công việc đó. Nhưng cách trình bày sẽ không được chia thành từng phần rõ rệt như ở sơ yếu lý lịch hay cv xin việc bạn nhé. Thay vào đó là sử dụng kỹ năng văn chương của mình để tạo thành câu nói cũng như đoạn văn hoàn chỉnh.

Nói vậy có thể sẽ khiến bạn tò mò về cách viết đơn xin việc quán trà sữa rồi, sẽ không để bạn phải chờ lâu nữa, cùng tôi tìm hiểu ngay những thông tin hướng dẫn bên dưới để có thêm cách trình bày chuyên nghiệp hơn nhé.

2. Cách viết đơn xin việc quán trà sữa giúp bạn thành công

2.1. Tìm hiểu bố cục viết đơn xin việc quán trà sữa chính xác

Bất cứ một bữa tiệc nào cũng sẽ được lên menu từ trước, điều đó sẽ đảm bảo được về số lượng món ăn có đủ hay không, các món đã phù hợp hay chưa và chúng có phải là những món quá rẻ tiền khiến gia chủ mất mặt hay không.

Ở đơn xin việc quán trà sữa cũng vậy, để có một bản hoàn hảo thì ứng viên phải lên danh sách những thông tin mình muốn trình bày, sau đó tìm cách sắp xếp và trang trí chúng sao cho phù hợp nhất.

Thông thường, đơn xin việc làm quán trà sữa sẽ được chia bố cục thành 3 phần chính đó là mở đầu, nội dung và kết đơn. Vì là cùng trong một lãnh thổ mà đơn xin việc này lại có vai trò quan trọng cho nên ứng viên khi viết cần lưu ý cả 3 phần nhu nhau.

Tìm hiểu bố cục viết đơn xin việc quán trà sữa chính xác
Tìm hiểu bố cục viết đơn xin việc quán trà sữa chính xác

Trong tổng thể đơn xin việc này, các ứng viên quán trà sữa sẽ phải giới thiệu về bản thân, trình bày về năng lực, kỹ năng hay kinh nghiệm thực tế để có thể chứng minh bản thân mình hiệu quả hơn.

Hãy nhớ rằng thông tin càng chi tiết thì bạn càng có cơ hội chiếm lĩnh lòng tin từ phía nhà tuyển dụng.

2.2. Chuẩn bị nội dung chất lượng làm tăng giá trị đơn xin việc quán trà sữa

Nội dung chính là công cụ hiệu quả nhất giúp bạn có thể chạm tới thành công tuy nhiên phải trình bày nó như thế nào thì mới đạt được hiệu quả này bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ. Hãy tham khảo cách đưa ra thông tin với phần bên dưới, áp dụng theo để sớm trở thành nhân viên quán trà sữa theo mục tiêu đề ra nhé.

2.2.1. Cách viết phần đầu của đơn xin việc quán trà sữa hiệu quả

Về cơ bản thì ở phần đầu lá đơn xin việc quán trà sữa sẽ không có gì khác biệt so với những mẫu đơn xin việc khác. Vẫn phải bắt đầu bằng Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tên đơn sau đó là phần Kính gửi. 

Hãy áp dụng chúng theo thể thức trình bày văn bản hành chính, Quốc hiệu - Tiêu ngữ phải căn ra giữa dòng; Tiêu đề đơn xin việc quán trà sữa ghi rõ ràng và chính xác, ngoài ra bạn hãy viết in hoa để làm nổi bật tên đơn nhé.

Ở mục Kính gửi, sau dấu hai chấm sẽ là Ban tuyển dụng kèm theo tên công ty/tên người tuyển dụng/Ban giám đốc kèm tên công ty/… 

Cách viết phần đầu của đơn xin việc quán trà sữa hiệu quả
Cách viết phần đầu của đơn xin việc quán trà sữa hiệu quả

2.2.2. Hướng dẫn viết nội dung cho đơn xin việc làm tại quán trà sữa

Sau khi kết thúc phần mở đầu, bạn sẽ phải bắt nhịp thế nào để có phần nội dung trôi chảy và thuận lợi?

Kinh nghiệm của nhiều ứng viên đó là nêu lý do xin việc, lý do mà bạn biết tới công việc tại quán trà sữa này. Không chỉ phục vụ cho việc dẫn dắt chủ đề hiệu quả đồng thời còn cung cấp thông tin hữu ích cho nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

“Tôi có tìm hiểu và tham khảo trên website vieclam123.vn thì thấy doanh nghiệp mình đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên thu ngân, tôi cảm thấy bản thân rất phù hợp với những điều kiện mà Quý công ty đưa ra cho nên viết đơn này mong được tham gia ứng tuyển”

Bạn có thể nêu ra một lý do khác miễn sao phù hợp để đảm bảo thuyết phục nhà tuyển dụng của mình.

Tiếp theo nêu ra một vài ưu điểm như trình độ, kinh nghiệm hoặc kỹ năng của mình phù hợp với vị trí làm tại quán trà sữa. Nếu thời gian trước đây bạn đã từng làm việc ở môi trường tương tự và vị trí tương tự thì chắc chắn thời của bạn đã đến.

Hướng dẫn viết nội dung cho đơn xin việc làm tại quán trà sữa
Hướng dẫn viết nội dung cho đơn xin việc làm tại quán trà sữa

Ví dụ:

“Tốt nghiệp trường THPT ABC tôi không tiếp tục học lên đại học, tôi quyết định đi làm và đã có 4 năm làm việc ở quán trà sữa ở gần nhà. Vị trí ban đầu tôi làm là nhân viên phục vụ, sau đó 1 năm tôi được thăng chức lên trưởng ca và 1 năm sau tôi được làm quản lý chi nhánh.

Trong khoảng thời gian vừa làm việc vừa học từ thực tế tôi đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm bổ ích, có thể sử dụng nó vào công việc mà mình sẽ tiếp nhận sau này. Cụ thể như sau:

- Nắm rõ các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng tới quán 

- Quản lý nhân viên với quy mô hàng chục người

- Có kỹ năng vi tính văn phòng, ngoài ra còn thành thạo một số phần mềm quản lý quán trà sữa chuyên dụng

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, có thể mở thêm nhiều khách hàng tiềm năng

- Tôi có thể tìm hiểu và đánh giá các hương vị trà sữa mà thực khách yêu thích để nhấn mạnh vào chúng làm điểm nhấn cho cửa hàng mình tiếp quản

Ngoài ra tôi còn được biết Ông/Bà… còn đặt ra tiêu chí với một nhân viên quản lý quán trà sữa như là hoà đồng, có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm hiệu quả. 

Với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế mà mình đang sở hữu, đối chiếu với những yêu cầu được đưa ra từ phía cửa hàng thì tôi cảm thấy bản thân mình hoàn toàn phù hợp với vị trí công việc này. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Quý cửa hàng”

Nếu khả năng văn chương của bạn thuộc dạng tốt thì tôi tin chắc nhà tuyển dụng sẽ sớm bị chinh phục thôi.

2.2.3. Phần kết đơn xin việc tại quán trà sữa nên trình bày thế nào?

Sau khi trình bày xong các vấn đề quan trọng liên quan tới việc làm tại quán trà sữa thì đã đến lúc bạn phải kết thúc và chào tạm biệt nhà tuyển dụng thôi.

Phần kết đơn xin việc tại quán trà sữa
Phần kết đơn xin việc tại quán trà sữa

Kết đơn sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu như bạn đủ tinh tế để đưa ra thông tin phù hợp. Với cương vị là một người đi tìm việc thì mong muốn được đi tiếp vào vòng phỏng vấn là lẽ đương nhiên, vì vậy bạn hãy mạnh dạn đề xuất về cuộc gặp mặt trực tiếp trong thời gian tới để những vấn đề nêu trên được làm rõ.

Ngoài ra, bạn cũng không thể quên để lại lời cảm ơn chân thành tới nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đọc lá đơn này của bạn và có thể là trong thời gian tới họ sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn nữa.

Cuối cùng, chữ ký xác nhận sẽ chính thức khép lại lá đơn này, tuy nhiên trước khi ký thì bạn nên kiểm tra lại tất cả các thông tin bên trên, nếu có bất cứ nội dung nào không đúng thì cần điều chỉnh lại ngay.

3. Mẹo để có đơn xin việc quán trà sữa đúng ý nhà tuyển dụng

Muốn có một lá đơn xin việc quán trà sữa đúng hiệu, ứng viên cũng phải là những người “sành điệu”. Không phải ý nói tới phong cách mà tôi muốn nhắc tới việc bạn phải là người thông thái, am hiểu về những gì liên quan tới nó.

Những hướng dẫn bên trên chưa thể giúp bạn trở thành ứng viên xuất sắc nhất, bạn cần tìm hiểu tới những lưu ý bên dưới này nữa nhé.

3.1. Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng để có thông tin chất lượng

Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng để có thông tin chất lượng
Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng để có thông tin chất lượng

Nếu bạn sử dụng một lá đơn xin việc sau đó xin việc cho tất cả các quán trà sữa khác nhau được thì chắc chắn dù có nộp cả trăm quán thì bạn sẽ nhận về cả trăm thất bại giống nhau.

Thực tế thì ngoài kinh nghiệm, các ông chủ quán trà sữa còn mong muốn ứng viên của mình có sự quan tâm và am hiểu về quán nhiều hơn. Với họ, quán trà sữa chính là những đứa con tinh thần, ứng viên càng hiểu rõ về đứa con đó thì chủ quán càng thích.

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu thông tin về quán trà sữa nơi bạn tham gia làm việc còn giúp bạn đưa ra thông tin chi tiết, cụ thể và phù hợp nhất. Điều đó cũng làm gia tăng sự thành công trong đợt tuyển dụng này.

3.2. Rà soát lỗi trước khi gửi đơn xin việc quán trà sữa

Rà soát lỗi trước khi gửi đơn xin việc quán trà sữa
Rà soát lỗi trước khi gửi đơn xin việc quán trà sữa

Đã trình bày theo thể thức văn bản hành chính thì chắc chắn đơn xin việc quán trà sữa của bạn phải đảm bảo tuyệt đối các tiêu chí về hình thức.

Trong đó, đặc biệt sai chính tả là lỗi khó mà chấp nhận, dù nhà tuyển dụng có dễ tính đến mấy. Bạn nhất định phải kiểm tra, rà soát thật kỹ tất cả các nội dung liên quan từ đó phát hiện lỗi chính tả để điều chỉnh cho kịp thời.

Nếu bạn không tự tin vào khả năng của bản thân thì có thể nhờ sự giúp đỡ của người khác, đó có thể là người thân, bạn bè họ sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn.

Vừa rồi, đơn xin việc quán trà sữa đã được làm rõ, vieclam123.vn hy vọng các ứng viên sẽ sớm tìm được một địa điểm thích hợp, được làm việc với vị trí mình yêu thích. Không gian và môi trường làm việc ở quán trà sữa cũng là nơi có thể chắp cánh ước mơ cho bạn hiệu quả. Chúc các bạn thành công và đừng bỏ cuộc trước những khó khăn và thử thách phía trước nhé.

Mẫu CV xin việc quán cafe chuẩn chỉnh giúp bạn xin việc dễ dàng

Nếu yêu thích lĩnh vực dịch vụ thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các việc làm ở quán cafe. Những công việc ở đây cũng khá phù hợp với sinh viên tìm việc làm thêm. Chuẩn bị mẫu CV xin việc quán cafe chính là bí quyết giúp bạn gia tăng cơ hội, cách viết cụ thể sẽ được làm rõ ở bài viết bên dưới.

Mẫu CV xin việc quán cafe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.