close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin việc nhân viên văn phòng viết thế nào là chuẩn nhất?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên văn phòng hiện là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao. Chính vì thế, cách viết đơn xin việc nhân viên văn phòng sao cho chuẩn là câu hỏi được nhiều ứng viên vô cùng quan tâm. Qua bài viết dưới đây, Vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách viết đơn xin việc nhân viên văn phòng chuẩn nhất!

1. Tại sao phải viết đơn xin việc nhân viên văn phòng?

Trong bộ hồ sơ xin việc có những giấy tờ đặc biệt quan trọng không thể thiếu, đơn xin việc là một trong những loại giấy tờ đó. Đối với xin việc nhân viên văn phòng cũng vậy, bạn không thể bỏ qua đơn xin việc. 

Tại sao phải viết đơn xin việc nhân viên văn phòng?
Vì sao cần viết đơn xin việc nhân viên văn phòng?

Nhìn vào lá đơn xin việc nhân viên văn phòng, nhà tuyển dụng có thể nhìn ra được mong muốn của ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí này tại công ty. Ứng viên hoàn toàn có thể thể hiện bản thân và truyền tải những mong muốn, nguyện vọng với nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc có thể viết tay hoặc đánh máy tùy theo lựa chọn của ứng viên. Tuy nhiên, một số nhà tuyển dụng cho biết, họ đánh giá cao ứng viên có đơn xin việc được viết tay. Nhìn vào một lá đơn xin việc viết tay, nhà tuyển dụng có thể có cái nhìn khái quát về ứng viên, ứng viên là người chỉn chu hay cẩu thả đều dễ dàng bộc lộ qua đơn xin việc. 

Như vậy, một lá đơn xin việc với đầy đủ nội dung, trình bày đẹp, chữ viết gọn gàng, sạch sẽ có thể giúp bạn tiến thêm một bước tới công việc mơ ước. Chính vì thế, bạn cần đầu tư cả thời gian và công sức để có cho mình một lá đơn xin việc hoàn hảo nhất.

2. Bố cục đơn xin việc nhân viên văn phòng

Xác định bố cục chính của một lá đơn chính là bước đầu tiên bạn cần thực hiện. Tương tự một bài văn, đơn xin việc nhân viên văn phòng gồm 3 phần chính: phần đầu, phần thân và phần kết.

- Phần đầu: Mở đầu đơn xin việc nhân viên văn phòng phải gồm các yếu tố sau: Quốc hiệu, Tiêu ngữ và Tên đơn

- Phần thân:

Trước hết, bạn cần nêu ra lời chào tới nhà tuyển dụng, giới thiệu các thông tin về bản thân. Tiếp theo, bạn hãy nêu ra cách bạn biết tới thông tin tuyển dụng của công ty, ví dụ như trên trang tuyển dụng, trên Facebook, qua người thân,… Đồng thời, mục đích bạn viết đơn xin ứng tuyển là gì cũng là một yếu tố cần thiết.

Bố cục đơn xin việc nhân viên văn phòng
Bố cục cơ bản của đơn xin việc nhân viên văn phòng

Ở phần nội dung chính và chiếm nhiều phần trăm nhất của lá đơn xin việc nhân viên văn phòng, bạn hãy triển khai các thông tin sau:

+ Học vấn

+ Kinh nghiệm làm việc

+ Kỹ năng

+ Mong muốn, nguyện vọng

- Phần kết: Ở phần cuối cùng của đơn xin việc nhân viên văn phòng, bạn cần khẳng định lại sự nghiêm túc của mình với công việc và công ty. Đặc biệt, bạn cần nêu đầy đủ thông tin liên hệ để phía nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn khi cần thiết. Cuối cùng, đừng quên gửi lời cảm ơn, ký và ghi rõ họ tên.

3. Hướng dẫn chi tiết viết đơn xin việc nhân viên văn phòng 

3.1. Phần đầu

Phần đầu của đơn xin việc nhân viên văn phòng tương tự với mọi lá đơn khác. Bạn cần viết Quốc hiệu: “Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”, Tiêu ngữ: “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, Tên đơn: “ ĐƠN XIN VIỆC”.

Tất cả các dòng cần được căn chỉnh giữa. Ngoài ra, bạn nên viết tên đơn với cỡ chữ to hơn để có tác dụng nhấn mạnh hiệu quả.

Phần đầu hướng dẫn chi tiết viết đơn xin việc nhân viên văn phòng
Phần đầu đơn xin việc nhân viên văn phòng

3.2. Phần thân

- Đầu tiên, đối với lời chào tới nhà tuyển dụng và giới thiệu bản thân, bạn nên viết theo quy chuẩn và ngắn gọn. Hãy tham khảo ví dụ dưới đây:

“Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng Công ty X”

“Tên tôi là: Nguyễn Việt Anh”

“ Ngày tháng năm sinh: 21/05/1997”

“ Địa chỉ: 294 Thanh Xuân, Hà Nội”

 - Ở mục lý do biết đến thông tin tuyển dụng, hãy viết thật ngắn gọn và đi đúng trọng tâm, tránh lan man, dài dòng:

“Sau khi đọc được tin tuyển dụng vị trí Nhân viên Văn phòng của quý công tại website Vieclam123.vn, với những kiến thức và kinh nghiệm có được, tôi cảm thấy bản thân có đủ trình độ và năng lực để đảm nhận vị trí này tại quý công ty. Vì thế, tôi xin viết đơn xin việc này, mong được xem xét và có cơ hội làm việc tại quý công ty.”

-  Nội dung chính:

Phần này chứa đựng nhiều thông tin, vì thế bạn cần chắt lọc những thông tin cần thiết nhất và viết một cách ngắn gọn, tránh lan man. Hãy để những kỹ năng, kinh nghiệm xuất sắc của mình tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.

Phần thân hướng dẫn chi tiết viết đơn xin việc nhân viên văn phòng
Phần thân đơn xin việc nhân viên văn phòng

Tham khảo ví dụ sau:

“Trước hết, về học vấn, tôi đã tốt nghiệp Trường đại học Ngoại Thương năm 2019 với tấm bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh loại Khá. Trong quá trình học tập, tôi đã trau dồi cho bản thân không chỉ kiến thức chuyên môn, mà còn các kiến thức thực tế qua chương trình thực tập của công ty Y trong 3 tháng. Ngoài ra, tôi đã có quãng thời gian làm việc 9 tháng tại công ty Z sau khi ra trường. Với tinh thần học hỏi không ngừng, ngoài kiến thức học tập tại trường, kiến thức tại những nơi tôi từng làm việc, tôi còn thường xuyên trau dồi kiến thức bằng cách đọc các sách chuyên ngành. 

Ngoài ra, quá trình học tập và làm việc cho tôi cơ hội rèn luyện bản thân về nhiều mặt, ví dụ như kỹ năng văn phòng, giao tiếp, xử lý tình huống, sắp xếp quả quản lý thời gian, làm việc nhóm.

Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, tôi được biết quý công ty là môi trường trẻ, năng động, nơi thu hút và đào tạo nhiều nhân viên văn phòng xuất sắc. Vì thế, tôi viết lá đơn này, mong muốn quý công ty tạo điều kiện xem xét và cho tôi có được cơ hội làm việc và cống hiến cho quý công ty.”

3.3. Phần kết

Hãy tham khảo ví dụ về phần kết đơn xin việc nhân viên văn phòng dưới đây:

“Với tinh thần học hỏi không ngừng của bản thân, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để học tập và lắng nghe, không ngừng hoàn thiện bản thân để có thể đạt được kết quả cao trong công việc.

Nếu được đảm nhận vị trí nhân viên văn phòng tại quý công ty, tôi xin cam đoan hoàn thành tốt công việc được giao và thực hiện tốt những chính sách và nội quy do công ty đề ra.”

“Thông tin chi tiết xin liên hệ qua

Số điện thoại: 091.123.4567

Địa chỉ mail: anhngviet@gmail.com”

“Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Phần kết hướng dẫn chi tiết viết đơn xin việc nhân viên văn phòng
Phần kết đơn xin việc nhân viên văn phòng

Cuối cùng, bạn hãy ghi rõ nơi gửi đơn, ngày tháng năm, ví dụ: “Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2022”, đồng thời ký và ghi rõ họ tên. Phần này cần được căn chỉnh ở phía dưới cùng bên phải của lá đơn.

4. Những lưu ý khi viết đơn xin việc nhân viên văn phòng

Để có cho mình một lá đơn xin việc nhân viên văn phòng chuẩn nhất, tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, bạn đừng bỏ qua các lưu ý sau đây:

- Lỗi chính tả

Hãy đảm bảo bạn không mắc những lỗi chính tả hay ngữ pháp trong đơn xin việc của mình. Đặc biệt đối với lá đơn viết tay, hãy thật cẩn thận khi viết, bạn không nên gạch xóa hay sử dụng bút xóa, điều này có thể gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

- Dùng từ sáo rỗng

Bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết nhưng ngắn gọn và ấn tượng. Vì thế, bạn cần chắt lọc và lựa chọn từ ngữ sao cho có thể biểu đạt được những gì bạn muốn truyền tải. Tránh sử dụng những từ ngữ màu mè, dài dòng. Điều này không làm cho nhà tuyển dụng thêm ấn tượng về bạn, ngược lại, còn khiến họ đánh giá thấp bạn hơn.

- Dùng từ ngữ địa phương

Trong đơn xin việc, bạn nên tránh sử dụng quá nhiều từ ngữ địa phương. Từ ngữ địa phương có thể gây ra sự hiểu nhầm không đáng có giữa nhà tuyển dụng và ứng viên.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc nhân viên văn phòng
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc nhân viên văn phòng

- Không chuyển đoạn, ngắt ý

Bạn không nên viết đơn xin việc bằng một đoạn duy nhất. Hãy tách thành nhiều đoạn văn nhỏ khác nhau, điều này vừa giúp lá đơn của bạn trông đẹp mắt và chuyên nghiệp, vừa giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và nắm bắt thông tin bạn cung cấp. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết kèm ví dụ về cách viết đơn xin việc nhân viên văn phòng chuẩn nhất. Vieclam123.vn chúc bạn sớm có được công việc mơ ước!

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Bạn đang mong muốn ứng tuyển vào công ty nước ngoài nhưng còn lo lắng về cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh? Hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn viết đơn xin việc bằng tiếng Anh dưới đây để nắm ngay cơ hội có được công việc yêu thích nhé!

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.