close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết đơn xin việc nhà hàng thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, việc làm nhà hàng đang nhận được quan tâm của đông đảo ứng viên bởi chúng đem đến nhiều cơ hội cho người lao động. Dù bạn có xin vào vị trí quản lý hay nhân viên thì bạn vẫn phải có mẫu đơn xin việc nhà hàng ấn tượng để thuyết phục ban tuyển dụng. Vậy làm thế nào để bạn có được điều đó? Vieclam123.vn sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích nhất.

1. Điều gì khiến cho đơn xin việc nhà hàng trở nên quan trọng?

Không khó để nhận ra tầm quan trọng của mẫu đơn xin việc nhà hàng trong thời buổi hiện nay, lý do là vì nó là giấy tờ được nhà tuyển dụng réo tên đầu tiên khi xem hồ sơ ứng viên.

Sở dĩ nhà tuyển dụng thường tỏ ra thích thú với mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV xin việc nhà hàng nói riêng là bởi vì đây là giấy tờ không giống với những giấy tờ còn lại trong hồ sơ. 

Thông tin không khô khan, khi khai thác nhà tuyển dụng còn nhìn thấy sự chân thành của ứng viên ở trong đó thông qua lối diễn đạt, cách dùng từ ngữ, câu từ,...

Điều gì khiến cho đơn xin việc nhà hàng trở nên quan trọng
Điều gì khiến cho đơn xin việc nhà hàng trở nên quan trọng?

Hiện nay, việc làm nhà hàng đang là trào lưu được giới trẻ vô cùng quan tâm, nó không chỉ là một nghề giúp tạo ra thu nhập mà hơn thế đối với những người có đam mê lĩnh vực này thì đó còn là chân ái của họ.

Việc làm nhà hàng thì khá đa dạng, nó không chỉ dừng lại ở các vị trí quản lý hay là nhân viên bình thường. Chính vì vậy mẫu đơn xin việc vào nhà hàng lại càng trở nên quan trọng khi nó “cân” được hết mọi vị trí xuất hiện trong môi trường làm việc này.

Vì sao nhiều người chưa có kinh nghiệm mà họ vẫn có thể thành công trong lĩnh vực này? Một phần là do họ có niềm đam mê, sự cố gắng và nỗ lực và một phần là do họ có bí quyết để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ giây phút đầu tiên tiếp cận. 

Vậy bạn có muốn biết bí quyết đó là gì? Trước hết hãy cùng tôi đi tìm hiểu thông tin về thành phần tham gia trong mẫu đơn xin việc nhà hàng gồm có những gì đã nhé.

2. Khám phá cấu tạo của đơn xin việc nhà hàng

Về cơ bản thì mẫu đơn xin việc vào nhà hàng không có mấy khác biệt so với các mẫu đơn xin việc của những vị trí khác. Các thành phần tham gia đều có nhiệm vụ và vai trò riêng, chủ yếu nhằm mục đích giúp ứng viên pr bản thân một cách tốt nhất.

Thông thường, mẫu đơn xin việc vào nhà hàng thường chia thành 3 phần: Phần đầu, phần nội dung và phần kết đơn.

Tất cả những thông tin được đề cập trong mẫu đơn xin việc nhà hàng gồm có: Thông tin cá nhân, Một số ưu điểm phù hợp với vị trí ứng tuyển, Lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng,...

Khám phá cấu tạo của đơn xin việc nhà hàng
Khám phá cấu tạo của đơn xin việc nhà hàng

Đối với từng thông tin có trong đơn xin việc nhà hàng, ứng viên tuyệt đối không nên bỏ qua bất cứ thành phần nào. Mỗi thành phần tham gia đều có vai trò riêng biệt, nếu thiếu 1 trong số đó thì bạn sẽ không thể sở hữu mẫu đơn xin việc nhà hàng cũng như hồ sơ xin việc hoàn hảo.

Vậy bí quyết viết đơn xin việc các vị trí trong nhà hàng chuẩn chỉnh như thế nào? Cùng theo dõi những hướng dẫn chi tiết bên dưới, bạn có thể học tập để bản thân trở nên nổi bật hơn.

3. Cách viết đơn xin việc nhà hàng chuyên nghiệp nhất

Sau đây sẽ là bí quyết chia sẻ cách viết phần mở đầu của mẫu đơn xin việc vào nhà hàng dành cho những ứng viên chưa có kinh nghiệm hoặc mới lần đầu đi tìm việc.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì nó chẳng có gì quá khó khăn, thậm chí còn được đánh giá là khá đơn giản. Nếu biết được cách viết này thì tin chắc khả năng được chấp nhận của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

3.1. Cách viết mở đầu đơn xin việc nhà hàng

Cách viết mở đầu đơn xin việc nhà hàng
Cách viết mở đầu đơn xin việc nhà hàng

Ở phần mở đầu, ứng viên chỉ cần nêu ra một số thành phần cơ bản cũng là bắt buộc như là: Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn xin việc, một vài thông tin cơ bản khác. Cụ thể như sau:

- Quốc hiệu và tiêu ngữ: Đây là phần quan trọng cần xuất hiện đầu tiên trong đơn xin việc nói chung và mẫu đơn xin việc nhà hàng nói riêng. Khi viết cần căn chỉnh để nội dung nằm chính giữa của dòng.

- Tên đơn xin việc: Phải thể hiện được nội dung rõ ràng, rành mạch, ghi đúng vị trí ứng tuyển để nhà tuyển dụng phân biệt với những vị trí khác.

- Kính gửi: Phần này, ứng viên phải ghi rõ tên nhà tuyển dụng nếu đã biết người tuyển dụng mình là ai, nếu chưa biết thì nên ghi là Quý công ty, Quý Ông/Bà,...

3.2. Viết nội dung chính trong đơn xin việc vào nhà hàng như thế nào?

Nhân viên phục vụ, đầu bếp, quản lý nhà hàng, nhân viên dọn dẹp vệ sinh,... tất cả đều là những vị trí thuộc nhà hàng, nếu bạn có ý định xin việc vào 1 trong những việc làm nêu trên thì đừng quên cách viết nội dung đơn xin việc theo hướng dẫn bên dưới nhé.

Đầu tiên, hãy kết nối phần mở đầu với nội dung bằng cách đưa ra lý do xin việc hoặc lý do biết đến tin tuyển dụng cho vị trí hiện tại. Có lẽ lý do này ngoài bạn ra thì sẽ chẳng có ai biết rõ.

Viết nội dung chính trong đơn xin việc vào nhà hàng như thế nào
Viết nội dung chính trong đơn xin việc vào nhà hàng như thế nào?

Ví dụ:

“Tiền bạc rất quan trọng, thế nhưng đối với tôi được sống với niềm đam mê nấu nướng mới chính là thứ quan trọng hơn. Khi có đam mê thì sự gắn bó mới lâu dài, đó cũng chính là lý do để tôi có thể cố gắng và phát triển”

Hoặc:

“Qua website vieclam123.vn tôi được biết Quý nhà hàng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí đầu bếp/Quản lý nhà hàng/Nhân viên phục vụ. Vì vậy tôi viết đơn này mong được ứng tuyển và tạo điều kiện để được gắn bó với nghề”

Có hàng trăm ngàn cách khác nhau để bạn có thể đưa ra sự kết nối cho phần mở đầu với nội dung đơn xin việc nhà hàng. Chỉ là bạn lựa chọn trình bày theo cách nào để vừa ưng cái bụng, đồng thời cũng làm rõ được vai trò của mình.

Tiếp theo, hãy nêu ra một số thông tin về bản thân để làm nổi bật nên sự phù hợp với vị trí hiện tại.

Ví dụ: Khi bạn ứng tuyển công việc đầu bếp thì phải nêu rõ được khả năng nấu nướng của mình, bằng cách nêu tên các khóa học nấu ăn từng tham gia, nêu rõ vị trí cũng như tên nhà hàng trước đây từng công tác,... 

Tương tự, với những vị trí khác như Quản lý nhà hàng thì ứng viên phải làm nổi bật được kỹ năng quản lý, có kinh nghiệm làm quản lý nhà hàng nào chưa,...

3.3. Mẫu đơn xin việc nhà hàng nên có phần kết ra sao?

Sau khi nêu bật những ưu điểm của bản thân, bạn có thể kết thúc mẫu đơn xin việc nhà hàng của mình, tuy nhiên làm sao để đến phút cuối mà nhà tuyển dụng vẫn có cảm giác lưu luyến về bạn đó mới là vấn đề mà chúng ta cần quan tâm.

Mẫu đơn xin việc nhà hàng nên có phần kết ra sao
Mẫu đơn xin việc nhà hàng nên có phần kết ra sao?

Khi kết đơn xin việc vào nhà hàng, ứng viên hãy mạnh dạn đưa ra lời đề nghị về cuộc phỏng vấn sắp tới. Điều này có tác dụng gợi cho nhà tuyển dụng không bị quên đi mục đích chính của bạn khi viết đơn xin việc này.

Đừng quên để lại lời cảm ơn và ký rõ họ tên của mình ở cuối đơn xin việc, chỉ với chi tiết nhỏ vậy thôi nhưng nó có thể khiến bản chất của bạn trong mắt nhà tuyển dụng trở nên ấn tượng hơn nhiều đấy.

4. Cần lưu ý những gì khi viết đơn xin việc vào nhà hàng?

Khi viết đơn xin việc nhà hàng, ngoài những hướng dẫn cụ thể bên trên thì ứng viên cũng nên chú ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, hãy gói gọn các vấn đề xoay quanh việc làm nhà hàng mà bạn yêu thích và đang xin ứng tuyển. Điều này cực kỳ quan trọng bởi lẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào rảnh rỗi mà đọc hết tất cả những chuyện “trên trời dưới biển” của ứng viên cả.

Thứ hai, khi trình bày đơn xin việc vào nhà hàng, ứng viên nên chú ý tới hình thức trình bày. Không để lỗi chính tả xuất hiện ở bất cứ câu văn nào vì nó sẽ làm giảm đi sự chuyên nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, tuyệt đối không nên sử dụng những từ ngữ địa phương gây nên sự khó hiểu, thậm chí là hiểu lầm ý,...

Thứ ba, đơn xin việc nhà hàng không cần dán ảnh nếu như bạn viết tay, trong trường hợp sử dụng mẫu đơn có sẵn tải trên mạng thì hãy chuẩn bị cho mình một bức ảnh đại diện phù hợp nhé.

Cần lưu ý những gì khi viết đơn xin việc vào nhà hàng
Cần lưu ý những gì khi viết đơn xin việc vào nhà hàng?

Vậy là toàn bộ những thông tin về đơn xin việc nhà hàng cùng cách viết hoàn hảo đã được vieclam123.vn chia sẻ ở bài viết trên đây. Hy vọng rằng những ai chưa thành công hoặc những ứng viên chưa tự tin với bộ hồ sơ trên tay thì có thể sớm lấy lại tinh thần để bắt đầu hành trình khám phá “vùng đất mới” đầy màu mỡ này. Tin chắc các việc làm nhà hàng sẽ không làm cho những người đam mê phải thất vọng đâu, hãy chinh phục nó bằng mọi cách bạn nhé.

Mẫu CV Quản lý nhà hàng và cách viết hoàn hảo

Có lẽ Quản lý nhà hàng là vị trí mà bất cứ ai cũng muốn có được, tuy nhiên để sở hữu nó thì không hề dễ dàng. Tham khảo mẫu CV quản lý nhà hàng cùng bí quyết viết dưới đây để có thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhé.

Mẫu CV Quản lý nhà hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.