close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cần chuẩn bị gì cho đơn xin việc ngân hàng viết tay hoàn hảo?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm và chế độ đãi ngộ cao. Chính vì thế, sự cạnh tranh khi ứng tuyển vào ngành này là vô cùng lớn. Để trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác, tại sao bạn không thử ngay đơn xin việc ngân hàng viết tay khi ứng tuyển? Cùng tìm hiểu mọi thông tin cần có để chuẩn bị một lá đơn xin việc viết tay hoàn hảo với Vieclam123.vn nhé!

1. Vì sao nên sử dụng đơn xin việc ngân hàng viết tay?

Đơn xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đơn xin việc trước khi quyết định có tiếp tục nghiên cứu các giấy tờ, văn bản khác của ứng viên hay không. Chính vì lý do đó, việc dành thời gian và công sức trau chuốt cho đơn xin việc là vô cùng quan trọng.

Vì sao nên sử dụng đơn xin việc ngân hàng viết tay
Lý do nên sử dụng đơn xin việc ngân hàng viết tay

Mẫu đơn xin việc ngành ngân hàng có thể tìm và tải xuống dễ dàng trên Internet, chính vì thế mà đơn xin việc đánh máy thông thường có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy nhàm chán khi nhận. Khi đó, đơn xin việc viết tay sẽ là lợi thế cho ứng viên xin việc ngành ngân hàng. Bên cạnh sự nổi bật, đơn xin việc viết tay còn có một số ưu điểm sau đây:

- Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng sự cố gắng

Một lá đơn viết tay chắc chắn cần nhiều công sức và thời gian hơn so với đơn đánh máy hay tải xuống và điền. Với một lá đơn viết tay, bạn cần phải cẩn trọng trong từng nét bút. Chính vì thế, nhìn vào một lá đơn xin việc được viết tay một cách cẩn thận, nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận được sự cố gắng của bạn.

- Thể hiện nét riêng

Những lá đơn xin việc đánh máy hay tải sẵn đều đi theo một khuôn mẫu nhất định, điều này khiến cho mọi lá đơn của mọi ứng viên đều giống hệt nhau. Khi bạn viết một lá đơn xin việc bằng tay, nét chữ, cách trình bày, màu mực có thể tạo cho bạn một nét riêng không thể nhầm lẫn.

- Thể hiện tính cách và con người ứng viên

Người ta hay nói “Nét chữ - Nết người”, nhìn vào chữ viết và cách bạn trình bày, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về con người của bạn. Đơn xin việc viết tay sẽ là công cụ đắc lực cho những ứng viên có nét chữ đẹp, cẩn thận và tỉ mẩn.

Thể hiện bản thân
Thể hiện bản thân với đơn xin việc viết tay

- Chứng minh thái độ tích cực với công việc ứng tuyển

Việc bạn dành thời gian chăm chút lá đơn xin việc sẽ giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn yêu thích công việc này và vô cùng mong muốn được làm việc tại đây. 

2. Hướng dẫn chi tiết viết tay đơn xin việc ngân hàng

Sau khi đã nắm được những ưu điểm của đơn xin việc viết tay và quyết định thực hiện, hãy cùng tham khảo các bước làm chi tiết với Vieclam123.vn nhé!

2.1. Xác định bố cục đơn xin việc ngân hàng

Mọi đơn xin việc đều cần đảm bảo bố cục 3 phần chính: phần mở, thân và phần kết. Là một loại văn bản hành chính, dù bạn đánh máy hay viết tay, bạn vẫn cần đảm bảo theo đúng chuẩn quy định chung của đơn từ. 

Phần mở đầu của đơn xin việc gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, nơi nhận đơn xin việc và thông tin cá nhân của bạn.

Thân đơn là nơi bạn trình bày mọi nội dung chính quan trọng và cần thiết. Thân đơn xin việc thông thường gồm có lý do viết đơn, những lý do mà bạn muốn dùng để thuyết phục nhà tuyển dụng cho bạn cơ hội để đi tiếp vào vòng phỏng vấn.

 Xác định bố cục đơn xin việc ngân hàng
 Xác định bố cục đơn xin việc ngân hàng viết tay

Cuối cùng, kết đơn, bạn cần khẳng định lại mong muốn được ứng tuyển, cam kết và gửi lời cảm ơn, sau đó ký tên tại cuối đơn.

Khi viết tay đơn xin việc, bạn nên gạch đầu dòng các phần và ý chính của đơn xin việc ra nháp trước khi bắt tay vào thực hiện. Mục đích của việc lên dàn bài này là giúp bạn trình bày lá đơn sao cho hợp lý, tránh tình trạng phải viết đi viết lại mất thời gian.

2.2. Hướng dẫn viết mở đơn xin việc ngân hàng

Một lá đơn theo chuẩn của văn bản hành chính cần có Quốc hiệu, tiêu ngữ ở trên cùng. Bạn nên viết in hoa Quốc hiệu, viết chữ thường cho tiêu ngữ. Sau đó là tên đơn, bạn có thể viết “ĐƠN XIN VIỆC”, “ĐƠN XIN ỨNG TUYỂN”, hoặc “ĐƠN XIN DỰ TUYỂN”. Lưu ý, tên đơn nên viết in hoa và có kích thước lớn hơn Quốc hiệu và tiêu ngữ để tạo hiệu ứng nổi bật. 3 nội dung này cần được viết ở chính giữa của tờ giấy bạn nhé!

Hướng dẫn viết mở đơn xin việc ngân hàng
Mẫu mở đơn xin việc ngân hàng

Tiếp theo, bạn cần viết kính gửi nơi nhận đơn xin việc của bạn. Thông thường bạn có thể viết là: “Kính gửi: Ngân hàng … - Chi nhánh: …”, hoặc “Kính gửi: Hội đồng tuyển dụng Ngân hàng … - Chi nhánh: …”. Nhìn chung, bạn cần cung cấp đầy đủ tên và chi nhánh ngân hàng mà bạn ứng tuyển, tránh việc ghi tên ngân hàng viết tắt nhé!

Bạn cần giới thiệu về bản thân với các nội dung cần thiết nhất bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa ra thông tin về trình độ chuyên môn của mình. Ví dụ như đang theo học tại đâu, chuyên ngành gì nếu bạn ứng tuyển vị trí thực tập sinh, hoặc đã tốt nghiệp trường nào chuyên ngành nào nếu bạn đã ra trường.

2.3. Cách viết nội dung chính đơn xin việc ngân hàng

- Nơi nhận tin tuyển dụng

Hãy trình bày nơi bạn biết đến tin tuyển dụng, ví dụ như qua bạn bè, người thân, qua trang web tìm việc, qua website của ngân hàng,… Việc cung cấp thông tin về nguồn nhận tin tuyển dụng sẽ góp phần giúp ngân hàng xác định nguồn tuyển dụng hiệu quả.

Cách viết nội dung chính đơn xin việc ngân hàng
Mẫu nội dung chính đơn xin việc ngân hàng

- Thuyết phục nhà tuyển dụng

Bạn hãy trình bày những lý do thuyết phục nhà tuyển dụng vì sao bạn là người phù hợp cho vị trí mà họ đang tìm kiếm. Một số thông tin bạn có thể cung cấp như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, thành tích của bạn trong công việc trước. Hãy trình bày những thông tin nổi bật nhất chứ đừng liệt kê tất cả bởi mọi thông tin chi tiết đã có trong CV xin việc của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nêu những tính cách nổi trội và kỹ năng mềm của bản thân. Ví dụ như cẩn thận, cần cù, chịu khó là những kỹ năng của một ứng viên ngành ngân hàng mà được các nhà tuyển dụng vô cùng yêu thích.

2.4. Kết đơn xin việc ngân hàng như thế nào?

Tại phần kết của đơn xin việc, bạn cần tái khẳng định mong muốn ứng tuyển của bạn. Hãy khéo léo gợi ý rằng nhà tuyển dụng hãy sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp để bạn có thể cho họ thấy nhiều hơn về bạn. Nhớ cung cấp số điện thoại và email để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn nhé!

Trong đơn xin việc, bạn cũng cần cam kết những gì mà bạn sẽ làm khi trúng tuyển vào vị trí đó. Ví dụ như hoàn thành tốt công việc, không ngừng học hỏi, thực hiện tốt các quy định,…

Kết đơn xin việc ngân hàng như thế nào
Mẫu kết đơn xin việc ngân hàng viết tay

Đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng để thể hiện phong thái lịch sự của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Cuối cùng, tại góc dưới cùng bên phải của đơn xin việc, bạn ghi ngày tháng năm làm đơn, ký tên và ghi rõ họ tên. Vậy là đơn xin việc của bạn đã hoàn thành!

3. Những lưu ý khi viết tay đơn xin việc ngân hàng 

Để đảm bảo đơn xin việc viết tay của bạn thật hoàn hảo và nổi bật, đừng quên thực hiện một số lưu ý sau đây:

- Lựa chọn khổ giấy A4 để viết đơn xin việc. Nên sử dụng giấy hai mặt trắng, không sử dụng giấy ô ly hay giấy dòng kẻ. Bạn cũng nên đầu tư loại giấy chất lượng và cứng cáp khi làm đơn xin việc viết tay.

- Trình bày mọi thông tin chỉ trong 1 mặt giấy.

Những lưu ý khi viết tay đơn xin việc ngân hàng
Những lưu ý khi viết tay đơn xin việc ngân hàng thêm hoàn hảo

- Trình bày câu ngắn gọn, dễ hiểu, đầy đủ chủ ngữ và vị ngữ. Nên dùng câu đơn hoặc câu ghép thật đơn giản.

- Không mắc lỗi chính tả, không gạch hay sử dụng bút xóa trong đơn xin việc viết tay.

- Cẩn thận trong từng nét chữ.

Vieclam123.vn hy vọng đã giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho lá đơn xin việc ngân hàng viết tay với bài viết trên. Chúc bạn hoàn thành đơn xin việc cũng như hồ sơ một cách hoàn hảo để chiếm trọn cảm tình từ nhà tuyển dụng!

Hướng dẫn làm đơn xin việc kế toán viết tay

Là một sinh viên mới tốt nghiệp ngành kế toán và chuẩn bị cho công việc đầu tiên, bạn đang lo lắng vì không biết viết đơn xin việc như thế nào cho thu hút? Cùng tìm hiểu ngay đơn xin việc kế toán viết tay với bài viết của Vieclam123.vn nhé!

Hướng dẫn làm đơn xin việc kế toán viết tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.