close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết đơn xin việc marketing và những điều cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin việc Marketing được chuẩn bị chu đáo sẽ giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt ngay từ vòng ứng tuyển. Hãy cùng tìm hiểu về đơn xin việc Marketing nhé!

1. Tổng quát chung về ngành và đơn xin việc Marketing

Đơn xin việc- một cụm từ quá đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta khi nhắc đến. Mỗi khi bất cứ ai trong chúng ta tìm kiếm bất cứ một công việc gì thì đơn xin việc là một tài liệu không bao giờ có thể tách rời trong bộ hồ sơ. Đối với đơn xin việc Marketing cũng như bao đơn xin việc của các ngành nghề khác thì vẫn luôn là yếu tố quan trọng quyết định tỷ lệ trúng tuyển của bạn trong cuộc phỏng vấn và sàng lọc hồ sơ.

Trong những năm gần đây, ngành nghề Marketing ngày càng phổ biến và được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Bên cạnh đó, các lĩnh vực và doanh nghiệp nào cũng cần rất nhiều đến bộ phận Marketing. Vì vậy, cơ hội việc làm là vô cùng cao và khả năng cạnh tranh cũng vô cùng gay gắt.

Tổng quát chung đơn xin việc Marketing
Tổng quát chung về ngành và đơn xin việc Marketing

Cũng chính những điều kể trên, để có thể hành trang tốt những kiến thức và kỹ năng cần thiết về chuyên ngành thì việc chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc Marketing là vô cùng quan trọng. Tùy từng doanh nghiệp khác nhau và những yêu cầu khác nhau thì đôi khi đơn xin việc Marketing có thể không cần đến. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bác bỏ nó hoàn toàn ra khỏi bộ hồ sơ. Một đơn xin việc Marketing hoàn hảo sẽ là một bước tiến lớn gần hơn với công việc mà bạn mong ước.

Trước khi viết đơn xin việc Marketing bạn cần phải nắm rõ được những kỹ năng căn bản khi viết một lá đơn thông thường để áp dụng vào nó. Trước hết hãy đảm bảo bạn đã viết được đầy đủ nội dung về quốc hiệu- tiêu ngữ cùng với tiêu đề của lá đơn trước khi bắt tay viết những nội dung khác nhé!

2.1. Mở đầu đơn xin việc Marketing

Ở trong phần mở đầu của phần đầu đơn xin việc Marketing thì trước tiên bạn đừng vội vàng ghi các phần nội dung thông tin cá nhân của mình. Từ xa xưa ông cha ta đã có câu: “Kính trên, nhường dưới”. Đơn xin việc Marketing của bạn sẽ được đọc bởi những người có quyền cao hơn bản- nhà tuyển dụng. Hãy ghi phần “Kính gửi” cùng với thông tin người nhận lá đơn xin việc nhé.

Chẳng hạn như: “Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng của công ty ABG"

Hướng dẫn viết đơn xin việc Marketing
Hướng dẫn viết đơn xin việc Marketing chi tiết

Tiếp theo sau đó, hãy liệt kê những phần thông tin cá nhân sau đó như: Tên, ngày/tháng/năm/ sinh, số điện thoại...để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ bạn khi cần thiết nhé. Sau đó hãy nêu ngắn gọn vị trí ứng tuyển và lý do mà bạn biết thông tin tuyển dụng ví dụ như: “Tôi viết đơn xin việc này để ứng tuyển vị trí nhân viên Content Marketing mà công ty đăng tải trên website. Với những kỹ năng và kinh nghiệm vốn có tôi tin rằng mình sẽ đảm nhiệm tốt vị trí này khi làm việc tại công ty.

2.2. Nội dung chính của đơn xin việc Marketing

Phần nội dung chính của đơn xin việc Marketing chính là phần vô cùng quan trọng và chiếm nhiều phần trăm quyết định sự hoàn thiện của lá đơn. Với phần nội dung chính này thì các Marketer cần phải trình bày những nội dung như sau:

2.2.1. Quá trình học tập và làm việc

Mặc dù trong CV của bạn khi ứng tuyển công việc đã có có ghi những thông tin về quá trình làm việc và học tập của bạn trong đó. Nhưng đối với đơn xin việc Marketing thì việc thêm vào là vô cùng cần thiết. Việc ghi những thông tin này sẽ giúp các nhà doanh nghiệp khi đọc đơn xin việc của bạn dễ có cái nhìn tổng quát về bạn hơn.

Nội dung đơn xin việc Marketing
Nội dung chi tiết của đơn xin việc Marketing

“Sau quá trình học tập 4 năm tại trường Đại học...tôi đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Marketing sau đó làm việc tại công ty chuyên về lĩnh vực thời trang ABG. Tại đây, tôi đã có nhiều cơ hội được tham gia vào các dự án PR/Marketing cùng với những quá trình nghiên cứu và nắm bắt đối thủ cạnh tranh”

2.2.2. Thành tích đạt được và kỹ năng

Ngoài việc kể ra quá trình làm việc trước đó thì để khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn chân thật hơn về quá trình làm việc đó thì bạn hãy thêm vào những thành tích đạt được khi làm việc và kỹ năng cần thiết để đơn xin việc Marketing của bạn trở nên hoàn hảo.

“Trong quá trình làm việc, tôi đã cùng đội nhóm xây dựng, nghiên cứu và phát triển các dự án Marketing hiệu quả góp phần phát triển sản phẩm và gia tăng lợi nhuận của công ty lên 45%.

Tôi có khả năng phân tích và nghiên cứu thị trường và khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy."

2.3. Phần kết đơn xin việc Marketing

Để có một cái kết thật ấn tượng trong đơn xin việc của mình thì bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những mong muốn và sự cầu thị trong công việc. Và cũng đừng quên gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng khi đã dành thời gian xem và đọc đơn của bạn. Tuy việc gửi lời cảm ơn ở cuối đơn xin việc Marketing là không bắt buộc nhưng điều này sẽ thể hiện bạn là người có sự tôn trọng đến những nhà doanh nghiệp.

Cách viết đơn xin việc Marketing
Cách viết đơn xin việc Marketing chi tiết

“Mong rằng với những quỹ kinh nghiệm trên tôi mong rằng công ty sẽ trao cho tôi cơ hội để đóng góp công sức và năng lực của mình. Nếu được trao cơ hội này tôi sẽ cố hết sức mình và làm việc hiệu quả.

Cuối cùng xin cảm ơn ban tuyển dụng đã dành thời gian quý báu đọc và lọc hồ sơ của tôi. Xin chân thành cảm ơn!"

3. Những lỗi cần tránh khi viết đơn xin việc Marketing

Để không bị mất điểm và mắc lỗi cơ bản không đáng có thì khi viết đơn xin việc Marketing bạn hãy chú ý những điều sau đây:

 Lỗi cần tránh khi viết đơn xin việc Marketing
 Các lỗi cần tránh khi viết đơn xin việc Marketing

- Tìm hiểu đúng về vị trí ứng tuyển và các thông tin về doanh nghiệp: Khi viết đơn xin việc Marketing ngoài phải tuân thủ những quy tắc quan trọng ra thì việc biết rõ về nơi làm việc và vị trí làm việc là hết sức quan trọng. Việc này không chỉ giúp ích cho việc viết đơn mà khiến cho công cuộc phỏng vấn về sau của bạn trở nên dễ dàng.

- Đối với độ dài của đơn xin việc Marketing: Nhiều ứng viên khi viết đơn xin việc Marketing thậm chí không quan tâm và thờ ơ về vấn đề này. Với một độ dài đơn xin việc Marketing chuẩn thì nội dung sẽ chỉ trong khoảng một tờ giấy A4. Không nên viết quá dài và cũng không nên viết quá ngắn. Việc viết quá dài sẽ làm cho đơn xin việc của bạn trở nên quá lan man và không cần thiết.

- Không trung thực nội dung: Hiện nay, có nhiều các bạn trẻ vì quá mong muốn công việc ứng tuyển nên đã không trung thực về những kinh nghiệm, kỹ năng kể ở trong CV. Điều này sẽ gây một ấn tượng không mấy thiện cảm khi nhà tuyển dụng bạn ở vòng phỏng vấn trực tiếp. Khi được hỏi về những kỹ năng kể trong đơn xin việc mà bạn lại ấp úng không trả lời được thì ngay lập tức bạn sẽ bị loại ngay tức khắc.

- Không xưng hô đúng chuẩn mực: Việc không sử dụng Chủ ngữ trong đơn xin việc hoặc xưng hô ngang hàng sẽ khiến bạn bị đánh giá là không có kỹ năng cơ bản trong việc xưng hô. Hãy sử dụng cách xưng hô là “Tôi”, đây là cách xưng hô vô cùng phù hợp và hợp hoàn cảnh.

Lưu ý khi viết đơn xin việc Marketing
Những lỗi cơ cản cần tránh khi viết đơn xin việc Marketing

- Hình thức của đơn xin việc: Về chữ viết bạn cần phải viết một cách cẩn thận không dập xóa và cũng không được viết hai màu mực khác nhau. Giấy viết đơn xin việc cũng cần phải gọn gàng, không được rách hay nhăn góc.

Cùng những chia sẻ hữu ích ngày hôm nay vieclam123.vn mong rằng bạn sẽ có một đơn xin việc Marketing thật hoàn chỉnh và chi tiết.

CV Marketing English

Ngoài ra, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để trang bị thêm những bí quyết viết mẫu CV Marketing English nhé!

CV Marketing English

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.