close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tuyệt chiêu viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm ghi điểm cao

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán là một trong những vị trí việc làm cực kỳ quan trọng với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng kế toán luôn nằm ở mức cao và thường xuyên. Và để có thể ứng tuyển vị trí này thì đơn xin việc sẽ không thể thiếu trong hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là ứng viên chưa có kinh nghiệm trong nghề thì phải làm sao? Đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm của bạn cần làm nổi bật được yếu tố gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể sở hữu một mẫu đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm ấn tượng và hiệu quả.

1. Tại sao cần có đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm?

Theo đuổi kế toán bạn cũng phần nào hiểu rõ và biết được vai trò của kế toán trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Là người chịu trách nhiệm về mặt sổ sách liên quan tới tài chính, các vấn đề thu chi của một doanh nghiệp. Do vậy mà kế toán luôn luôn cần thiết và không thể thiếu.

Đồng nghĩa với vai trò quan trọng đó thì việc tuyển dụng vị trí kế toán bao giờ cũng sẽ có sự khắt khe và đòi hỏi cao hơn. Nhất là ở kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Tuy nhiên, với những bạn chưa có kinh nghiệm làm việc kế toán thì việc ứng tuyển được xem như “thử thách chồng chất”.

Đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm
Đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm

Do vậy mà đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm sẽ giúp bạn “đẩy thuyền” tốt hơn trong trường hợp này. Khác với những giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc kế toán, đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm sẽ thể hiện được mong muốn, nguyện vọng của bạn tới nhà tuyển dụng một cách rõ ràng hơn. truyền tải một cách tốt hơn về “tâm tư” của bạn với mong muốn được trao cơ hội để thể hiện và học tập tại công ty với vị trí kế toán.

Thêm vào đó, đơn xin việc kế toán sẽ giúp bạn có thể nhấn mạnh vào những điểm nổi bật của mình một cách tốt nhất. Mặc dù chưa có kinh nghiệm, thế nhưng, bạn có những sự phù hợp khác với vị trí kế toán như học vấn, kỹ năng, tinh thần ham học hỏi và sự nhiệt huyết trong công việc,... Những phẩm chất này sẽ trở thành nền tảng và điểm mạnh để tạo sự tin tưởng với nhà tuyển dụng. Bởi bất cứ ai cũng xứng đáng để được trao cơ hội chứng tỏ bản thân, học tập và đúc kết kinh nghiệm cho chính mình. 

2. Nội dung của đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm gồm những gì?

Để có thể sở hữu một đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm hoàn hảo và ấn tượng thì bạn cần phải biết rõ về bố cục cũng như nội dung của đơn xin việc. Điều này sẽ giúp bạn xác định tốt hơn những thông tin mình cần đưa vào và truyền tải tới nhà tuyển dụng, qua đó tạo được ấn tượng cho bản thân. 

Thông thường, bố cục của đơn xin việc kế toán sẽ được chia ra làm 3 phần chính:

- Phần mở đầu: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, lời chào tới nhà tuyển dụng và thông tin cá nhân của bạn.

Nội dung chính của đơn
Nội dung chính của đơn

- Phần nội dung chính: Sẽ bao gồm các phần như mở đoạn với việc nêu lý do bạn viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm. Tiếp đến chính là thông tin về học vấn, kỹ năng của bản thân cùng với việc truyền tải, mong muốn về nguyện vọng được làm việc của mình tại công ty với vị trí kế toán.

- Phần kết thúc đơn: Nhấn mạnh lại một lần nữa về mong muốn của bản thân. Gửi lời cảm ơn của mình tới nhà tuyển dụng và để lại thông tin liên lạc. Và cuối cùng, bạn cần ký và ghi rõ họ tên của mình vào phần người viết đơn.

Mặc dù chỉ có 3 phần nội dung chính, thế nhưng, để lột tả và truyền tải được thông tin quan trọng của mình qua đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm thì không phải dễ dàng. Điều này phụ thuộc vào cách viết và sử dụng ngôn từ của bạn ra sao trong đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm.

3. Cách viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm chi tiết

Cách viết đơn xin việc ra sao sẽ đóng vai trò không nhỏ tới hiệu quả mang lại của đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm. Do vậy mà đây sẽ là phần bạn nên có sự đầu tư về mặt công sức để cho ra một đơn xin việc hoàn hảo hơn.

3.1. Cách viết phần mở đầu trong đơn

Phần mở đầu của đơn sẽ bao gồm các nội dung như: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, lời chào tới nhà tuyển dụng và thông tin cá nhân.

Cách viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm
Cách viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm

Điểm qua những nội dung trên có thể thấy rằng đây là phần dễ viết nhất và không có gì quá đánh đố hay gây khó khăn cho các bạn ứng viên khi viết.

Với phần gửi lời chào tới nhà tuyển dụng, bạn nên sử dụng cấu trúc sau: “Kính gửi + Tên của nhà tuyển dụng, tên bộ phận, tên công ty”. Trong trường hợp bạn không biết rõ tên người sẽ đọc tờ đơn của mình thì có thể hỏi lại hoặc viết tên bộ phận thay thế cũng sẽ không sao cả.

Các thông tin cá nhân của bạn cần cung cấp ở phần mở đầu sẽ là họ tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ. Ghi một cách chính xác và ngắn gọn, không cần quá dài dòng hay lan man.

3.2. Cách viết phần nội dung chính

Đây sẽ là phần nội dung trọng tâm của đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm. Với phần này, bạn nên chia tách thành các đoạn để có thể triển khai các ý một cách tốt hơn và rõ ràng hơn.

- Phần mở đoạn: Nêu sơ qua về lý do bạn biết tới thông tin tuyển dụng vị trí kế toán của công ty và tại sao bạn lại viết đơn xin ứng tuyển này. 

“Tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí kế toán thông qua website vieclam123.vn. Qua tìm hiểu, tôi biết được quý công ty là một trong những công ty cung cấp dịch vụ và đào tạo kế toán chuyên nghiệp, vì thế, với vai trò là một ứng viên theo học chuyên ngành kế toán, tôi tin rằng mình sẽ là một sự lựa chọn phù hợp mà công ty đang tìm kiếm. Do vậy, tôi viết đơn xin việc này để mong quý công ty có thể tin tưởng và trao cho tôi cơ hội được trở thành một phần tại công ty.”

- Phần thân đoạn: Phần này, bạn cần nêu rõ hơn về bằng cấp của mình. Cùng với đó là những kỹ năng, phẩm chất nổi bật của bản thân. Đây sẽ phần nội dung cho thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí kế toán cũng như tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Phần nội dung đóng vai trò quan trọng
Phần nội dung đóng vai trò quan trọng

“Bản thân là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại Học viện ngân hàng với tấm bằng giỏi vào tháng 6 năm 2020. Chính vì thế mà tôi đã được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực kế toán cũng như hiểu rõ được vai trò của mình trong mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa từng đi làm, bản thân tôi hiểu rõ mình chưa có kinh nghiệm thực tế, tuy nhiên, là một người trẻ, tôi sở hữu những kỹ năng và phẩm chất phù hợp với vị trí kế toán mà công ty đang còn thiếu. Tôi có kỹ năng giao tiếp tốt với mọi người xung quanh và sở hữu kỹ năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Bằng chứng là với giải pháp mà mình đưa ra, tôi đã giúp số lượng sinh viên bỏ học giảm tới 20% sau 3 tháng áp dụng. 

Không những vậy, tôi còn rất chăm chỉ và cẩn thận trong từng công việc, vấn đề mà bản thân phải quan tâm và chịu trách nhiệm với vai trò là Lớp trưởng của lớp đại học. Điều này đã rèn được cho tôi sự nhẫn nại và chỉn chu hơn trong tác phong. Đây là một trong những phẩm chất không thể thiếu của một kế toán hiện nay.

Tôi tin rằng, với những ưu điểm trên thì tôi sẽ là một ứng viên phù hợp với vị trí kế toán mà công ty tìm kiếm. Một ứng viên sẵn sàng học hỏi và thử thách bản thân cũng như biết rõ công việc của mình cần gì sẽ được đánh giá tốt hơn so với ứng viên có kinh nghiệm nhưng lại không rõ ràng về công việc mình đảm nhận. Và tôi nghĩ rằng quý công ty sẽ nhận thấy được những lợi thế của tôi dựa trên những thông tin mà tôi cung cấp.”

Nhấn mạnh vào học vấn và kỹ năng chuyên môn
Nhấn mạnh vào học vấn và kỹ năng chuyên môn

3.3. Cách viết phần kết đơn

Là phần cuối và cũng là kết thúc của đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm. Bạn cần nhấn mạnh lại một lần nữa về mong muốn của bản thân. Sau đó cung cấp thông tin liên lạc của mình và đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng. Đây được xem là một phép lịch sự tối thiểu mà ứng viên nên có. Cuối cùng hãy ký và ghi rõ họ tên mình vào phần người viết đơn nhé.

“Rất hy vọng có thể trao đổi trực tiếp và cụ thể hơn để quý công ty có thể hiểu rõ hơn về khả năng cũng như nguyện vọng của bản thân tôi. Quý công ty có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại: 08398xxxxx hoặc email:

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét đơn xin việc của tôi. Kính chúc quý công an khang - thịnh vượng!”

4. Những lưu ý khi viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm

- Mặc dù chưa có kinh nghiệm nhưng bạn có thể đưa các trải nghiệm thực tế của bản thân vào đơn xin việc. Tuy nhiên, cần phù hợp để tránh lạc đề và nội dung không liên quan tới chủ đề chính.

- Cần đảm bảo bố cục của đơn được rõ ràng, cụ thể các ý và không bị lẫn lộn với nhau.

Lưu ý quan trọng
Lưu ý quan trọng

- Điều chỉnh độ dài của đơn sao cho phù hợp nhất với khổ giấy. Thông thường, đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm sẽ được viết trên giấy A4 và độ dài chỉ là một trang giấy mà thôi.

- Đảm bảo đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm không còn lỗi chính tả. Đây sẽ là sự thiếu sót và thiếu cẩn thận không nên có ở một ứng viên tiềm năng cho vị trí kế toán.

Trên đây chính là hướng dẫn chi tiết về cách viết đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chuẩn bị đơn xin việc kế toán chưa có kinh nghiệm cho mình.

Hướng dẫn viết đơn xin việc kế toán viết tay hay cho ứng viên

Trong hồ sơ xin việc kế toán ứng viên phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Đặc biệt chú trọng vào đơn xin việc kế toán vì đây là công cụ đắc lực giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng về các thông tin bạn trình bày trong CV. Vậy nên ứng viên cần chuẩn bị đơn xin kế toán viết tay thật ấn tượng. Xem ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu về đơn xin việc kế toán viết tay!

Đơn xin việc kế toán viết tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.