close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là người tiếp cận trực tiếp với khách hàng, giao dịch viên chính là vị trí thuộc nhóm ngành nghề có những yêu cầu khắt khe nhất trong khối ngân hàng. Làm sao để tạo được dấu ấn ngay từ lần đầu tiên, ứng viên có thể tham khảo cách viết đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ở bài viết dưới đây.

1. Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng có vai trò gì?

Việc làm ngân hàng nói chung và giao dịch viên ngân hàng nói riêng chưa bao giờ là giảm nhiệt tại thị trường tuyển dụng, có lẽ chính vì điều này mà các yêu cầu tuyển dụng cũng ngày càng khắt khe hơn.

Để đảm bảo ứng viên có thể công tác tốt, các nhà quản lý hay ban tuyển dụng của ngân hàng không chỉ đặt ra yêu cầu về trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm thực tế. Cái mà họ cần là khả năng thuyết phục của mỗi ứng viên ngay từ khâu chọn lọc hồ sơ.

Những ứng viên có khả năng làm họ rung động, làm họ phải chú ý dù chỉ qua những trang giấy chứng tỏ họ là người đặc biệt, không nên bỏ qua.

Vậy cho nên, việc chuẩn bị và viết mẫu đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng thật không lãng phí chút nào.

Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng có vai trò gì
Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng có vai trò gì?

Bạn có biết, dạo gần đây xu hướng của của các nhà tuyển dụng là thích đọc đơn xin việc đầu tiên trước khi tham khảo các giấy tờ còn lại của hồ sơ xin việc. Nếu bạn có thể tạo được điểm nhấn, phong cách riêng và ấn tượng trong mẫu đơn xin việc giao dịch viên thì chắc chắn vị trí này sẽ có khả năng cao thuộc về bạn.

Không quá xuất sắc về trình độ nhưng ứng viên giao dịch viên ngân hàng có thể làm cho nhà tuyển dụng hài lòng về cách diễn đạt hay cách sắp xếp các câu từ thì cũng là một điểm cộng lớn dành cho bạn đấy nhé.

Nói chung, không thể phủ nhận vai trò của đơn xin việc dành cho các giao dịch viên ở thời điểm hiện tại. Nhờ nó mà bạn có thể được làm việc đúng ngành nghề mình yêu thích. 

2. Tìm hiểu cấu tạo của đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

Nói về cấu tạo, tất cả các mẫu đơn xin việc nói chung đều có các thành phần tham gia giống nhau. Như vậy mẫu đơn xin việc dành cho giao dịch viên cũng không phải ngoại lệ.

Về cơ bản, đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng được hình thành từ 3 phần lớn khác nhau, trong đó bao gồm phần mở đầu, phần nội dung và phần kết đơn xin việc.

Với mỗi phần này, nội dung sẽ có sự khác biệt và chúng đều phải bổ trợ cho mục đích chính của bạn là pr về bản thân để nhà tuyển dụng biết.

Tìm hiểu cấu tạo của đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng
Tìm hiểu cấu tạo của đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

Các nội dung nhỏ cần đề cập bên trong bao gồm thông tin ứng viên, nêu rõ ưu điểm phù hợp với vị trí giao dịch viên ngân hàng và một số minh chứng cụ thể để khẳng định những điều đó là đúng sự thật. Nói cách khác, bạn có thể đưa ra kinh nghiệm của bản thân phù hợp với nghề giao dịch viên ngân hàng để gia tăng sự thuyết phục.

Dù là trình bày theo cách nào, cái cốt lõi là ứng viên vẫn phải làm nổi bật được những thông tin nêu trên. Nếu bạn đang cảm thấy khó hiểu thì mời theo dõi nội dung về cách viết đơn xin việc giao dịch viên theo hướng dẫn cụ thể dưới đây.

3. Cách viết đơn xin việc cho giao dịch viên ngân hàng hay nhất

Để đạt được hiệu quả cao nhất, vieclam123.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết chi tiết từng phần, theo dõi nội dung bên dưới để áp dụng theo bạn nhé.

3.1. Cách viết mở đầu đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

Đối với một mẫu văn bản hành chính như đơn xin việc thì các quy tắc sẽ được ưu tiên, cụ thể là trong văn bản này buộc phải có Quốc hiệu và Tiêu ngữ. Đây là thành phần khá quan trọng làm nên giá trị của văn bản, thiếu nó đồng nghĩa với việc giá trị của ứng viên cũng bị giảm sút.

Ở phần mở đầu, ứng viên giao dịch viên ngân hàng cũng nên chú ý viết tên đơn đầy đủ và chính xác. Không cần quá dài dòng nhưng vẫn phải thể hiện được đầy đủ vị trí mà mình ứng tuyển.

Cách viết mở đầu đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng
Cách viết mở đầu đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

Ví dụ:

ĐƠN XIN VIỆC GIAO DỊCH VIÊN NGÂN HÀNG ACB

ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN GIAO DỊCH NGÂN HÀNG ACB

Khi viết, nhớ viết hoa toàn bộ và căn chỉnh dòng chữ về giữa hàng để nó được nổi bật bạn nhé.

Còn một phần cũng khá quan trọng mà ứng viên tuyệt đối không được quên đó là Kính gửi ban tuyển dụng. Nội dung trình bày trong đây không nhất thiết phải là tên người nào đó, bạn có thể ghi là Ban tuyển dụng hoặc tên Công ty một cách chính xác.

3.2. Cách viết nội dung đơn xin việc cho giao dịch viên ngân hàng

Trước khi bắt đầu trình bày vấn đề chính, hay nói đúng hơn là thực hiện pr bản thân, hãy đưa ra lý do viết đơn của bạn để mở màn cho những đề cập sau đó.

Về phần lý do, bạn có thể viết theo ví dụ sau đây:

“Qua tìm việc thông tin trên website vieclam123.vn, tôi được biết quý Ngân hàng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí giao dịch viên. Với những trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng mà tôi đang sở hữu, nhận thấy đây là công việc hoàn toàn phù hợp với bản thân mình. Vì vậy tôi viết đơn mong muốn được ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên ngân hàng, rất mong Quý Ngân hàng tạo điều kiện giúp đỡ”

Trình bày xong, bạn có thể bắt đầu chủ đề chính cùng với những màn pr hấp dẫn nhất về bản thân mình. Tuy nhiên nên nhớ rằng đừng bao giờ phóng đại sự thật bởi vì nó sẽ khiến cho bạn ngã từ trên cao xuống bất cứ lúc nào.

Cách viết nội dung đơn xin việc cho giao dịch viên ngân hàng
Cách viết nội dung đơn xin việc cho giao dịch viên ngân hàng

Với nội dung chính, bạn có thể trình bày theo cách sau đây:

“Tốt nghiệp loại giỏi Học viện Ngân hàng cùng với 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng XYZ, tôi đã học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết. Cụ thể như sau:

- Tôi có thể đảm bảo chỉ tiêu doanh số mỗi ngày/mỗi tuần/mỗi tháng tuỳ theo yêu cầu của cấp trên.

- Tôi có thể thuyết phục khách hàng đồng ý sử dụng các sản phẩm/dịch vụ mà ngân hàng mình đang cung cấp trong thời gian sớm nhất.

- Tôi có thể đảm bảo về chất lượng phục vụ khách hàng đến mức tối ưu nhất, khiến cho bất cứ khách hàng nào cũng phải hài lòng.”

Hoặc bạn có thể tự trình bày theo cách dẫn dắt riêng của mình, tuy không thuộc khối tự nhiên thế nhưng nếu ứng viên giao dịch viên ngân hàng sở hữu chất văn riêng của mình thì đó là điều cực kỳ có lợi.

Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn, như vậy khả năng chống chọi với đối thủ là khá mạnh.

3.3. Hướng dẫn kết đơn ấn tượng cho nhân viên giao dịch ngân hàng

Hướng dẫn kết đơn ấn tượng cho nhân viên giao dịch ngân hàng
Hướng dẫn kết đơn ấn tượng cho nhân viên giao dịch ngân hàng

Ở phần kết đơn xin việc, bạn nhất định phải thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân thông qua cách trình bày trong văn bản.

Hãy nói cảm ơn đến những nhà tuyển dụng vì họ đã không ngại bỏ thời gian và công sức để tìm hiểu các thông tin về ứng viên, trong đó có cả bạn.

Bạn cũng có thể đề xuất về một cuộc hẹn phỏng vấn trực tiếp để được làm rõ hơn những thông tin vừa nêu.

4. Viết đơn xin việc giao dịch viên cần lưu ý những gì?

Đơn xin việc giao dịch viên sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như bạn đảm bảo thực hiện đúng một số lưu ý sau đây:

4.1. Viết đơn xin việc giao dịch viên cần ngắn gọn và súc tích

Đơn xin việc giao dịch viên cần hết sức ngắn gọn, nó vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp đồng thời cũng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ nhu cầu của ứng viên.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn tóm tắt mọi thứ một cách quá đà, với những nội dung cần làm rõ như kinh nghiệm thì vẫn phải trình bày có đầu có đuôi thì người đọc mới hiểu được.

Viết đơn xin việc giao dịch viên cần ngắn gọn và súc tích
Viết đơn xin việc giao dịch viên cần ngắn gọn và súc tích

Ngắn gọn, súc tích là nhu cầu quan trọng cần phải đảm bảo khi viết đơn xin việc giao dịch viên. Nó là minh chứng cho phong cách làm việc của bạn, sự chuyên nghiệp sẽ được thể hiện rõ khi ứng viên biết cách trình bày hợp lý.

4.2. Tránh xa lỗi chính tả khi viết đơn xin việc giao dịch viên

Tuy không ảnh hưởng nhiều tới chuyên môn thế nhưng nhà tuyển dụng vẫn cực kỳ dị ứng với lỗi chính tả trong hồ sơ xin việc, nhất là ở mẫu đơn xin việc vì nó chính là phần do ứng viên tự pr bản thân.

Chẳng có một nhân viên giao dịch nào có thể chuyên nghiệp và đánh giá cao nếu đơn xin việc lại chứa đầy lỗi chính tả. Nó không những thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp mà qua đó nhà tuyển dụng còn đánh giá bạn là một người thiếu trách nhiệm trong công việc, không chỉn chu với nhiệm vụ của chính mình,...

Tránh xa lỗi chính tả khi viết đơn xin việc giao dịch viên
Tránh xa lỗi chính tả khi viết đơn xin việc giao dịch viên

Nói chung, hậu quả cũng khá nghiêm trọng nếu bạn cứ để những tiểu tiết xuất hiện trong mẫu đơn xin việc giao dịch viên của mình. Ngay từ bây giờ hãy rèn luyện thói quen cẩn thận trong mọi vấn đề, đừng chủ quan ngay cả những vấn đề bạn đã biết.

Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng là một trong những thông tin quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Hãy học theo những bí quyết mà vieclam123.vn chia sẻ để nâng cao cơ hội trúng tuyển bạn nhé.

Chi tiết cách viết đơn xin việc Vietcombank

Vietcombank có phải là ngân hàng mà bạn nhắm làm nơi làm việc trong tương lai? Nếu vậy đừng bỏ qua cách viết đơn xin việc Vietcombank ở bài viết dưới đây, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đơn xin việc Vietcombank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.