close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin việc Vietcombank - Bí quyết cho ứng viên ngân hàng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, nhu cầu việc làm tại Vietcombank được gia tăng nhanh chóng. Sự gia tăng này vừa là nhu cầu tuyển dụng song đồng thời cũng là nhu cầu ứng tuyển của các bạn trẻ. làm thế nào để được chấp nhận ở vị trí yêu thích? Hãy bắt đầu từ việc chuẩn bị mẫu đơn xin việc Vietcombank ấn tượng và hoàn hảo bạn nhé.

1. Vai trò của đơn xin việc Vietcombank

Đơn xin việc vào ngân hàng Vietcombank là thực sự cần thiết nhất là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt về việc làm như hiện nay.

Với những công việc khác đã khó, xin việc vào các vị trí tại ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng càng là điều khó khăn hơn gấp nhiều lần.

Chính vì cạnh tranh quá khốc liệt cho nên mỗi ứng viên sẽ phải tự đưa ra cho mình những phương pháp để bản thân mình tỏa sáng, một trong những vũ khí lợi hại có thể giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng khó tính mà tôi muốn chia sẻ đó là mẫu đơn xin việc Vietcombank.

Được biết xu hướng đọc đơn xin việc của giới nhà tuyển dụng ngày càng gia tăng, chính vì vậy đây được coi là điều kiện thuận lợi để ứng viên nâng cao cơ hội tìm việc tại ngân hàng này.

Vai trò của đơn xin việc Vietcombank
Vai trò của đơn xin việc Vietcombank

Nếu mẫu đơn xin việc ngân hàng Vietcombank thực sự thu hút, có sức hấp dẫn thì tin chắc bạn sẽ được chú ý hơn những đối thủ còn lại.

Về phía nhà tuyển dụng, dựa vào những thông tin mà ứng viên đưa ra trong đơn xin việc ngân hàng Vietcombank thì họ sẽ có căn cứ đánh giá phần nào về năng lực ứng viên. Bên cạnh đó, một phần tính cách cũng như phong thái làm việc của ứng viên cũng sẽ được bộc lộ, giúp cho đánh giá trở nên khách quan hơn.

Rất nhiều ứng viên chưa biết mẫu đơn xin việc Vietcombank gồm có những phần nào, vậy ngay bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu nội dung bên dưới để nắm rõ điều này.

2. Mẫu đơn xin việc Vietcombank có những thành phần nào?

Không giống như CV, mẫu đơn xin việc vào ngân hàng Vietcombank có vẻ ngắn gọn hơn, có chiều sâu hơn.

Nếu như ở Sơ yếu lý lịch hay CV xin việc, ứng viên sẽ phải điền thông tin theo cách ngắn gọn theo 1 form cụ thể thì với đơn xin việc, các ứng viên của Vietcombank lại được tự do hơn trong cách thể hiện ngôn ngữ của mình.

Mẫu đơn xin việc Vietcombank có những thành phần nào
Mẫu đơn xin việc Vietcombank có những thành phần nào?

Về cơ bản, mẫu đơn xin việc vào ngân hàng Vietcombank vẫn có đầy đủ 3 phần quan trọng đó là: Phần mở đầu, phần nội dung chính và phần kết đơn xin việc.

Tương ứng với mỗi phần là nội dung cùng cách thể hiện khác nhau, vậy nên để thu hút được nhà tuyển dụng thì bạn tuyệt đối không được “đắc tội” với bất cứ phần nào trong lá đơn xin việc của mình nhé.

Nói chung, các thông tin cần làm rõ trong đơn xin việc Vietcombank là: Thông tin cá nhân, một số ưu điểm nổi bật về bản thân chứng minh được thực lực ở lĩnh vực ngân hàng (cụ thể là vị trí ứng tuyển).

Nếu chưa biết cách trình bày sao cho hiệu quả thì ngay bây giờ, hãy cùng tôi theo dõi phần hướng dẫn chi tiết bên dưới, những thông tin này sẽ hữu ích tới bạn.

3. Cách viết đơn xin việc Vietcombank khả năng trúng tuyển cao nhất

3.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin việc vào Vietcombank

Đơn xin việc Vietcombank cũng như bao lá đơn xin việc vào ngân hàng khác, ứng viên phải có phần mở đầu để bắt đầu vấn đề mà mình muốn đề cập.

Hãy đóng vai là nhà tuyển dụng, liệu bạn có chấp nhận 1 lá đơn xin việc không có phần mở đầu hoặc thiếu hụt đi các phần như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, phần Kính gửi hay tên đơn? Nhìn vào đó bạn có biết họ đang ứng tuyển cho vị trí gì hay không?

Nếu ngay cả bạn cũng không thể chấp nhận thì đương nhiên nhà tuyển dụng họ cũng không thể chấp nhận. Họ cũng chẳng có nhiều thời gian để cố tình tìm hiểu một lá đơn với đầy khiếm khuyết như vậy.

Cách viết phần mở đầu đơn xin việc vào Vietcombank
Cách viết phần mở đầu đơn xin việc vào Vietcombank

Vậy nên, để hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng của ngân hàng Vietcombank thì bạn nhất định phải trình bày rõ thông tin về vị trí ứng tuyển, tên đơn xin việc và nêu rõ tên nhà tuyển dụng mình.

Để tiếp nối sang phần nội dung, các ứng viên ngân hàng Vietcombank nên đưa ra lý do viết đơn hoặc lý do bạn nhìn thấy công việc đang được tuyển dụng này.

Ví dụ:

“Qua website vieclam123.vn, được biết quý Ngân hàng Vietcombank chi nhánh A đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí giao dịch viên. Xét theo trình độ và năng lực của bản thân, tôi nhận thấy mình hoàn toàn có đủ khả năng để đảm nhận công việc này, vậy nên tôi đã viết đơn ứng tuyển mong muốn được Quý ngân hàng tạo điều kiện”

3.2. Hướng dẫn viết nội dung chính của đơn xin việc Vietcombank

Màn kết nối vừa rồi khá ấn tượng đúng không nào, đừng nghĩ rằng nó vô tác dụng bởi vì đó là thông tin mà các nhà tuyển dụng Vietcombank vẫn luôn mong muốn khai thác từ ứng viên của mình.

Sau phần mở màn đó thì bạn có thể bắt đầu đi vào nội dung chính với những vấn đề quan trọng nhất. Lúc này bạn có thể nêu ra một số ưu điểm về học vấn, kỹ năng hay kinh nghiệm có liên quan tới ngân hàng, kết hợp với những lời lẽ đầy thuyết phục để nắm chắc tâm lý nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

“Là sinh viên trường Học viện Ngân hàng chuyên ngành Tài chính ngân hàng, tốt nghiệp loại giỏi và từng có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng ABC ở vị trí giao dịch viên. Tôi đã vận dụng được kiến thức được học ở trường để làm tốt nhiệm vụ được giao. 

Bên cạnh đó cũng tích lũy được một số kinh nghiệm về kỹ năng làm việc như giao tiếp với khách hàng, xử lý các vấn đề phát sinh nghiêm trọng có khả năng gây khiếu nại.

Trong thời gian tới, tôi sẽ tham gia vào các khoá học thêm nâng cao nghiệp vụ, đồng thời cũng học thêm kỹ năng quản lý với mong muốn theo đuổi vị trí trưởng phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank”

Hướng dẫn viết nội dung chính của đơn xin việc Vietcombank
Hướng dẫn viết nội dung chính của đơn xin việc Vietcombank

Bạn có thể trình bày theo một cách khác hấp dẫn hơn, thuyết phục hơn, các kinh nghiệm và kỹ năng có thể chính xác và cụ thể hơn để nâng cao khả năng thuyết phục.

Không cần quá nhiều, chỉ từng ấy thông tin là bạn đã đủ để hạ gục nhà tuyển dụng khó tính rồi, tuy nhiên hãy bỏ túi thêm những bí quyết viết kết đơn thật ấn tượng được chia sẻ bên dưới này nhé.

3.3. Kết đơn ấn tượng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng Vietcombank

Dù bạn có làm việc ở vị trí nào tại ngân hàng Vietcombank thì cũng không được thiếu kỹ năng phục vụ khách hàng. Đó luôn luôn là phương châm cũng là kim chỉ nam của tất cả các ngành nghề hay lĩnh vực hoạt động dịch vụ như ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng.

Vậy điều này thì có liên quan gì tới phần kết đơn xin việc mà bạn phải trình bày?

Kết đơn ấn tượng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng Vietcombank
Kết đơn ấn tượng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng Vietcombank

Sự liên quan đó thể hiện ở việc bạn trình bày phần kết đơn có chuyên nghiệp hay không, bạn có tạo được ấn tượng đối với người đọc lá đơn này của mình cũng như là để lại sự vương vấn cho khách hàng hay không?

Hãy đưa ra lời cảm ơn chân thành tới ban tuyển dụng vì họ đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về bạn, tiếp theo hãy mạnh dạn đưa ra lời đề nghị về cuộc phỏng vấn sắp tới để bạn có cơ hội chứng minh tất cả những gì mình nói.

4. Cần lưu ý những gì trước khi viết đơn xin việc Vietcombank?

Vietcombank là ngân hàng mà bất cứ ứng viên nào cũng muốn ứng tuyển với các vị trí mà họ yêu thích. Cũng chính vì vậy mà cơ hội dành cho mỗi người lại được chia nhỏ hơn. Để sở hữu mẫu đơn xin việc vào ngân hàng này hoàn hảo, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

4.1. Tìm hiểu yêu cầu của ngân hàng Vietcombank thật kỹ

Tìm hiểu yêu cầu của ngân hàng Vietcombank thật kỹ
Tìm hiểu yêu cầu của ngân hàng Vietcombank thật kỹ

Muốn chinh phục được nhà tuyển dụng của Vietcombank thì trước hết bạn phải là ứng viên hiểu rõ về Vietcombank. Bằng cách nào ư?

Tìm hiểu thông tin về ngân hàng thông qua công cụ internet, tivi, báo đài hay các trang mạng xã hội phổ biến.

Các chuyên viên tuyển dụng của Vietcombank sẽ chỉ tuyển dụng những ứng viên thực sự am hiểu về ngân hàng của họ. Đây cũng là lẽ đương nhiên vì nếu không có sự hiểu biết thì đồng nghĩa với ứng viên đó sẽ không làm được việc.

Lời khuyên dành cho bạn đó là trước khi viết đơn xin việc vào các vị trí tại ngân hàng Vietcombank thì hãy tìm hiểu về họ trước đã, dù sao thì những kiến thức này cũng không hề vô dụng ngay cả khi bạn không được lựa chọn.

4.2. Chuẩn bị tất cả mọi thứ theo cách hoàn hảo nhất

Khi nắm rõ các yêu cầu của đơn xin việc Vietcombank, ứng viên nên chuẩn bị đầy đủ để yêu cầu được thực hiện một cách hoàn hảo nhất.

Từng cách trình bày, lời văn sử dụng hay các thông tin đưa vào trong bài cũng phải được cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Quan trọng, hãy chuẩn bị mọi giấy tờ quan trọng để minh chứng cho những gì mà bạn sắp trình bày trong đơn xin việc Vietcombank nhé.

4.3. Đơn xin việc Vietcombank cần được rà soát sau khi trình bày xong

Đơn xin việc Vietcombank cần được rà soát sau khi trình bày xong
Đơn xin việc Vietcombank cần được rà soát sau khi trình bày xong

Nhiều ứng viên ngân hàng Vietcombank dù đã có kinh nghiệm cũng không tránh khỏi sự chủ quan nên nhận về kết quả đáng thất vọng, đó là không rà soát lại đơn xin việc Vietcombank sau khi trình bày xong.

Điều này dẫn đến các vấn đề phát sinh làm giảm đi sự chuyên nghiệp như sai chính tả, câu văn lủng củng, cách đặt vấn đề chưa chặt chẽ,...

Về cơ bản hồ sơ xin việc của ứng viên ngân hàng Vietcombank đều rất quan trọng, tuy nhiên hãy dành sự ưu tiên đặc biệt hơn với đơn xin việc để nhận về kết quả tốt nhất. Hy vọng cách viết đơn xin việc Vietcombank trên đây sẽ giúp bạn sớm chinh phục nhà tuyển dụng. Đừng quên theo dõi các bài viết khác được cập nhật thường xuyên tại vieclam123.vn để mở mang tầm hiểu biết bạn nhé.

Mẫu CV Vitecombank viết như thế nào?

Cùng với đơn xin việc, mẫu CV Vietcombank cũng đóng vai trò quan trọng không kém, muốn chinh phục nhà tuyển dụng ứng viên ngân hàng này tuyệt đối không được bỏ qua mẫu CV xin việc hoàn hảo theo gợi ý dưới đây nhé.

Mẫu CV Vietcombank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.