close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách nhỏ những thông tin hữu ích cho bạn về đơn xin việc FPT

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Doanh nghiệp FPT là một trong những môi trường làm việc vô cùng hấp dẫn và năng động. Là một doanh nghiệp lớn cho nên công tác tuyển dụng của FPT luôn diễn ra liên tục với số lượng lớn. Vậy, muốn có cơ hội được làm việc và cống hiến sức trẻ thì đơn xin việc FPT là không thể nào thiếu sót. Vậy hãy cùng xem ngay bài viết hôm nay của chúng tôi để tìm hiểu về đơn xin việc FPT nhé!

1. Vai trò và mục đích của đơn xin việc FPT

Đơn xin việc FPT là một văn bản có ý nghĩa tương tự như bao đơn xin việc khác đó chính là nơi thể hiện những nguyện vọng, mong muốn ứng tuyển vào một vị trí cụ thể nào đó.

Là một doanh nghiệp vô cùng lớn cho nên quy trình tuyển dụng vào FPT cũng khá là khắt khe. Bên cạnh những yêu cầu về trình độ học vấn cao thì việc chuẩn bị giấy tờ hồ sơ cũng vô cùng quan trọng. Trong đó, đơn xin việc chính là một văn bản không thể nào thiếu được.

Không chỉ là văn bản để bày tỏ những năng lực liên quan đến quá trình học tập mà chính đơn xin việc sẽ là một công cụ hữu ích để giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với vị trí ứng tuyển. Chính vì thế, đây sẽ không đơn thuần là một văn bản mà chính là “chìa khóa” để mở lối sự thành công trên con đường sự nghiệp của ứng viên.

Đơn xin việc FPT
Vai trò và mục đích của đơn xin việc FPT

Tại FPT thì mỗi vị trí, mỗi công việc sẽ có một yêu cầu cụ thể khác nhau. Chính vì thế điều này cũng sẽ khiến cho đơn xin việc của mỗi người sẽ có sự khác biệt. Tại FPT, người ứng tuyển sẽ tùy thuộc theo công việc sẽ phải viết đơn xin việc bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

2. Mách nhỏ những thông tin hữu ích cho bạn về đơn xin việc FPT

2.1. Bố cục đơn xin việc FPT chuẩn nhất

Dù là doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế hay doanh nghiệp có quy mô nhỏ đi chăng nữa thì khi viết đơn xin việc thì ứng viên luôn phải đảm bảo sự đầy đủ và tuân thủ theo đúng bố cục đề ra. Và, trong đơn xin việc FPT ứng viên sẽ cần phải triển khai các bố cục như sau:

- Phần đầu đơn xin việc FPT sẽ có tên quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc cùng với phần kính gửi. Đây đều là những thông tin vô cùng cơ bản và có trong mọi loại đơn xin việc. Phần kính gửi bạn cần phải xác định đúng tên người nhận cùng với phòng ban tiếp nhận đơn xin việc của mình.

- Phần nội dung chính đơn xin việc FPT sẽ là những thông tin cá nhân ứng viên, lý do biết thông tin ứng tuyển cùng với những minh chứng để chứng minh khả năng phù hợp với công việc. Đây chính là một nội dung vô cùng quan trọng và chiếm sự chú ý nhiều nhất của nhà tuyển dụng.

Bố cục đơn xin việc FPT
Bố cục đơn xin việc FPT chuẩn nhất

- Phần kết đơn xin việc FPT là những lời cam đoan cùng với lời cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng và ngày làm đơn, chữ ký.

2.2. Mẹo để viết đơn xin việc FPT đúng chuẩn

Đơn xin việc tuy chỉ là một trong những giấy tờ trong hồ sơ xin việc FPT nhưng đây sẽ là một giấy tờ luôn luôn cần thiết và không thể nào thiếu được. Rất nhiều người khi ứng tuyển vào FPT xem nhẹ vai trò của đơn xin việc thậm chí bỏ qua nó. Bên cạnh việc chuẩn bị chau chuốt về các giấy tờ trong hồ sơ xin việc thì để viết đơn xin việc FPT đúng chuẩn nhất thì bạn cần nắm được những mẹo như sau:

2.2.1. Chọn cách thức viết đơn xin việc FPT hợp lý

Đơn xin việc là một văn bản hành chính vì thế cho nên khi xin việc ứng viên có thể tùy ý lựa chọn cách thức viết. Hiện nay, có hai cách thức viết đơn xin việc vô cùng phổ biến đó chính là viết tay truyền thống và đánh máy. Hay cách thức này đều được chấp nhận khi bạn ứng tuyển vào FPT.

 2.2.2. Đảm bảo nội dung và bố cục được trình bày đúng mẫu

Mẹo để viết đơn xin việc FPT
Mẹo viết đơn xin việc FPT đúng chuẩn

Như đã phân tích ở trên thì bố cục của đơn xin việc FPT sẽ bao gồm 3 phần riêng biệt. Đây là một quy chuẩn chung cho đơn xin việc nói chung. Chính vì thế, khi viết đơn xin việc FPT ứng viên cần phải viết theo đúng quy định về bố cục đã đề ra. Nếu thiết bất cứ một nội dung nhỏ nào thì ngay lập tức nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận không tốt về bạn.

FPT có rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực để làm việc khác nhau. Tại đây, ứng viên có thể lựa chọn cho mình các công việc liên quan đến khối văn phòng hoắc khối cửa hàng  tùy theo năng lực của bản thân. 

Do có sự khác biệt về từng vị trí công việc cho nên ở mỗi đơn xin việc ứng viên cần phải lựa chọn và đưa nội dung vào sao cho thật liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Các phần học vấn, kinh nghiệm cần phải lựa chọn những nội dung nổi trội để cho đơn xin việc không bị lam man và đi sai hướng.

Cách viết đơn xin việc FPT
Cách viết đơn xin việc FPT chi tiết nhất

Trình bày trong khoảng nội dung đúng mẫu: Tất cả mọi đơn xin việc đều chỉ được trình bày trong đúng một mặt giấy A4 là chuẩn nhất. Chính vì thế, khi viết đơn xin việc FPT bạn cần thâu tóm nội dung trong đúng khoảng này. Không được viết quá dài và cũng không được viết quá ngắn. Tuy cần trình bày ngắn gọn đơn xin việc nhưng bạn cũng cần trình bày sao cho thật đủ ý để nhà tuyển dụng dựa vào đó để đánh giá và đưa ra quyết định.

2.2.3. Tránh lỗi chính tả và sử dụng ngôn ngữ xưng hô phù hợp:

Lỗi chính tả là điều tối kỵ không nên có ở trong đơn xin việc. Để tránh tình trạng lỗi chính tả có trong đơn xin việc FPT thì sau khi viết xong bạn cần kiểm tra lại đơn xin việc của mình. Nếu có bất cứ một lỗi nhỏ nào cũng cần phải sửa ngay lập tức hoặc thay thế bằng đơn xin việc khác.

Bên cạnh đó, ngôn ngữ xưng hô cùng là một điều quan trọng trong đơn xin việc FPT. Để thể hiện sự kính trọng thì dù không biết đối tượng nhận đơn ít hay nhiều tuổi hơn bạn thì cũng cần phải sử dụng những từ ngữ trang trọng và lịch sự. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy vô cùng cảm kích và thu hút với những đơn xin việc sử dụng những ngôn từ lịch sự.

2.3. Cách thức nộp đơn xin việc FPT

Đơn xin việc FPT sẽ được nộp ngay sau khi ứng viên trải qua các vòng thi và phỏng vấn. Khi đã có kết quả đạt thì bạn sẽ cần phải nộp đơn xin việc cùng với các giấy tờ hồ sơ khác theo nhà tuyển dụng yêu cầu.

Nộp đơn xin việc FPT
Cách thức nộp đơn xin việc FPT

Và sẽ có hai cách thức để bạn lựa chọn nộp đơn xin việc cùng với các giấy tờ khác như sau: Nộp trực tiếp tới cán bộ nhân sự nơi bạn dự định làm việc hoặc gửi thư gián tiếp vào email của doanh nghiệp. Đây là hai cách thức thường được áp dụng nhiều nhất trong việc nộp đơn xin việc tại FPT.

3. Đơn xin việc FPT có cần công chứng không? 

Đơn xin việc FPT công chứng
Đơn xin việc FPT có cần công chứng

Đây là một câu hỏi được rất nhiều ứng viên đặt ra khi xin việc làm tại FPT. Thực chất đơn xin việc FPT chỉ là một văn bản để trao đổi giữa nhà tuyển dụng và ứng viên và không có tính ràng buộc về mặt pháp lý. Chính vì thế khi nộp đơn xin việc FPT bạn sẽ không cần phải công chứng loại giấy tờ này. Những giấy tờ bạn cần phải công chứng trong hồ sơ xin việc FPT của mình sẽ chỉ có sơ yếu lý lịch, giấy tờ bản sao và giấy khám sức khỏe.

Như vậy, trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích cho bạn về đơn xin việc FPT. Mong rằng bạn sẽ chuẩn bị được một đơn xin việc FPT thật chuẩn để hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển của mình.

Các câu hỏi phỏng vấn FPT Shop

Phỏng vấn khi đi xin việc luôn là một trong những quy trình khiến nhiều người phải lo lắng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn FPT Shop bạn có thể tham khảo để có một cuộc phỏng vấn thành công và tốt đẹp.

Các câu hỏi phỏng vấn FPT Shop

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.