close
cách
cách cách cách cách cách

[TỔNG HỢP] Các câu hỏi phỏng vấn FPT Shop có thể bạn sẽ gặp phải

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể thấy, trong thời gian vừa qua, từ khóa “FPT Shop” xuất hiện khá phổ biến trên các công cụ tìm kiếm, điều đó khẳng định đây là đơn vị đang được rất nhiều người quan tâm. Với những ưu điểm về chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên cùng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, FPT Shop dễ dàng vượt qua đối thủ để dành thế ưu tiên đối với các ứng viên khi tìm kiếm việc làm.

Có một điều mà bạn cần phải biết đó là trở thành một phần của FPT Shop không hề dễ dàng, bạn cần phải hoàn chỉnh tất cả các khâu bao gồm cả phỏng vấn. Vậy có bí quyết nào giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn một cách dễ dàng? TOP câu hỏi phỏng vấn FPT Shop mà vieclam123.vn cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thoả đáng.

1. Nhóm câu hỏi cơ bản thường gặp khi tham gia phỏng vấn FPT Shop

Để vượt qua vòng phỏng vấn FPT Shop cam go sắp tới, ngoài việc chuẩn bị hành trang kiến thức liên quan thì ứng viên còn phải tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn thường gặp được diễn ra ở các cuộc phỏng vấn trước. Chúng là những câu hỏi nào theo dõi thông tin bên dưới để làm sáng tỏ bạn nhé.

1.1. Hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình?

Câu hỏi giới thiệu bản thân luôn được xuất hiện ở mọi cuộc phỏng vấn trong đó có ở FPT Shop, khi tham gia phỏng vấn ở đơn vị này, ban tuyển dụng cũng mong muốn nắm được một số thông tin về bản thân ứng viên, đồng thời đối chiếu lời nói của bạn với các thông tin ghi trong hồ sơ xem có trùng khớp với nhau hay không.

Bạn sẽ trả lời ra sao khi gặp câu hỏi này?

Hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình

Hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình?

Đừng quá run bởi vì đây chỉ là vòng khởi động, bạn vẫn đang ở thế chủ động và chỉ việc cung cấp một số thông tin về bản thân mình thôi, chưa có khó khăn nào cả. 

Ứng viên cần cung cấp một số thông tin quan trọng bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, thông tin về học vấn và một số thành tích đạt được ở thời gian trước đó. 

Bạn chỉ nên trình bày câu hỏi này trong khoảng thời gian từ 2 - 3 phút, nếu trình bày quá lâu nhà tuyển dụng sẽ không đủ kiên nhẫn để chú ý vào những gì bạn đưa ra đâu.

1.2. Vì sao bạn lại muốn tham gia vào đội ngũ của FPT Shop?

Đây là một câu hỏi mở, không có đáp án chính xác chính vì vậy bạn cần chèo lái làm sao để nhà tuyển dụng bị thuyết phục.

Vì sao bạn lại muốn tham gia vào đội ngũ của FPT Shop

Vì sao bạn lại muốn tham gia vào đội ngũ của FPT Shop?

Gợi ý trả lời:

Là ứng viên, khi tìm kiếm việc làm chắc chắn bạn sẽ lựa chọn vào những đơn vị có đầy đủ điều kiện để bản thân phát triển. Chính vì thế hãy nói để nhà tuyển dụng biết điều này. Bạn có thể trình bày như sau:

“Ở công ty cũ, quy mô đang dần bị thu hẹp, tôi nhận thấy rằng đó không phải là môi trường để mình tiếp tục phát triển. Tôi muốn khám phá bản thân với một môi trường chuyên nghiệp như ở FPT, với điều kiện mà doanh nghiệp cung cấp tôi nghĩ rằng mình sẽ ngày càng phát triển mà không có bất cứ sự cản trở nào”

1.3. Bạn hiểu gì về FPT Shop?

Với câu hỏi bạn hiểu gì về FPT Shop, không quá khó trả lời nếu như bạn đã chuẩn bị sẵn cho mình những kiến thức về doanh nghiệp này.

Bạn hiểu gì về FPT Shop

Bạn hiểu gì về FPT Shop?

Gợi ý trả lời: 

Khi trả lời bạn có thể nêu ra một số thông tin về quá trình hình thành và phát triển, những thành tích mà đơn vị đã đạt được và vị thế của đơn vị này trên thị trường như thế nào. Hãy tham khảo câu trả lời dưới đây:

“Theo tôi được biết, công ty FPT được thành lập từ sự kết hợp của 13 nhà khoa học trẻ, họ mong muốn xây dựng nên một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh, muốn làm cho tất cả khách hàng của mình có được trải nghiệm tuyệt vời nhất, từ đó góp phần làm hưng thịnh quốc gia.

Với tiêu chí không ngừng sáng tạo của mình, ở FPT người ta có thể nhìn thấy là những sự đổi mới, sáng tạo liên tục, đơn vị luôn đi đầu trong cách làm cho khách hàng hài lòng với những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu nhất. Cũng bởi lẽ đó mà FPT Shop vẫn duy trì được phong độ cho đến tận bây giờ, thậm chí còn đang trên đà phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Ở Việt Nam, có lẽ khó có đơn vị công nghệ viễn thông nào vượt qua được FPT Shop, hiện nay công ty đã sở hữu hơn 28.000 cán bộ nhân viên, trong đó có tới 17.628 nhân viên am hiểu chuyên sâu về công nghệ.”

Chỉ cần bấy nhiêu thông tin bạn đã có thể lấy lòng nhà tuyển dụng rồi, nếu tìm được những thông tin giá trị hơn hãy đề cập chúng vào để câu trả lời của bạn trở nên chất lượng bạn nhé.

1.4. Nói về những điểm mạnh của bạn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển ở FPT Shop?

Là công ty công nghệ viễn thông, thế mạnh chủ yếu vẫn là kỹ thuật và công nghệ khoa học. Nếu bạn nêu bật được những đặc điểm ở bản thân phục vụ cho vị trí ứng tuyển hiện tại.

Nói về những điểm mạnh của bạn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển ở FPT Shop

Nói về những điểm mạnh của bạn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển ở FPT Shop?

Gợi ý trả lời:

FPT Shop chính là một trong những đơn vị coi trọng trí tuệ, chính vì vậy họ cũng sẽ có những thử thách phù hợp để tìm kiếm nhân tài cho mình. Việc đưa ra câu hỏi về điểm mạnh của ứng viên sẽ là một cách để họ nhìn nhận và đánh giá ứng viên. Vậy bạn cần trả lời như thế nào?

Tuỳ vào từng vị trí ứng tuyển của mình, bạn sẽ nói lên ưu điểm của bản thân miễn sao phù hợp với công việc đó.

Ví dụ: Nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp, có kiến thức về các sản phẩm của FPT Shop, ngoài ra còn có khả năng đàm phán và thương lượng để khách hàng chốt sale nhanh hơn,...

2. Một số câu hỏi nâng cao trong cuộc phỏng vấn FPT Shop xuất hiện nhiều nhất

Ngoài các câu hỏi trên, khi tham gia phỏng vấn FPT Shop thì ứng viên cũng phải đối mặt với một số câu hỏi phỏng vấn khác nữa, chúng là những câu hỏi nào, theo dõi thông tin bên dưới bạn sẽ rõ.

2.1. Theo bạn lợi thế mà FPT đang có so với đối thủ là gì?

Phải là người hiểu rõ về FPT Shop mới có thể đưa ra câu trả lời phù hợp khi tiếp nhận câu hỏi này. Nếu gặp câu hỏi này thì bạn sẽ trả lời ra sao?

Gợi ý trả lời:

FPT Shop là một đơn vị được đánh giá cao với độ phủ sóng rộng lớn, hạ tầng viễn thông đang có mặt ở 59/63 tỉnh thành và không ngừng mở rộng hoạt động của mình trên thị trường. 

Theo bạn lợi thế mà FPT đang có so với đối thủ là gì

Theo bạn lợi thế mà FPT đang có so với đối thủ là gì?

Ngoài ra, đơn vị cũng đã sở hữu 46 văn phòng tại 22 quốc gia trên thế giới, điều này rất ít doanh nghiệp cùng ngành có được.

Mục tiêu hoạt động của FPT Shop được xác định rất rõ ràng, làm hài lòng khách hàng bằng chính những sản phẩm dịch vụ chất lượng đạt mức tối ưu. Bên cạnh đó, FPT Shop cũng không ngừng nỗ lực để nghiên cứu và giữ phong độ là đơn vị tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng số diễn ra ngày càng lớn mạnh.

Có lẽ đây là 2 điểm lợi thế nổi bật nhất mà FPT Shop đang sở hữu, ít có đối thủ nào vượt qua được. Hãy trình bày cho nhà tuyển dụng thấy rõ điều này để họ biết rằng bạn là một ứng viên thực sự hiểu rõ về họ.

2.2. Có thông tin cho rằng FPT Shop là môi trường cực kỳ khắt khe, bạn nghĩ sao về điều này?

Nhà tuyển dụng mong muốn khai thác từ ứng viên sự hiểu biết đồng thời muốn xem xét ứng viên của mình nghĩ sao về những thử thách khó khăn ở một môi trường làm việc mới.

Đừng tỏ ra mất bình tĩnh khi tiếp nhận câu hỏi này, bởi vì làm vậy bạn sẽ chẳng nghĩ ra đáp án nào, thậm chí còn khiến hình ảnh của mình trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn.

Gợi ý trả lời:

Hãy nói với họ rằng bạn là người sống khá kỷ luật ngay từ nhỏ, chính vì vậy việc môi trường có khắt khe đến đâu thì bạn cũng sẽ thích nghi và đảm bảo mọi yêu cầu mà cấp trên đưa ra.

Có thông tin cho rằng FPT Shop là môi trường cực kỳ khắt khe bạn nghĩ sao về điều này

Có thông tin cho rằng FPT Shop là môi trường cực kỳ khắt khe, bạn nghĩ sao về điều này?

Hơn nữa, chỉ khi môi trường xung quanh chúng ta hà khắc thì năng lực của bản thân mới được chú ý, lúc này ánh hào quang trong bạn mới có cơ hội tỏa sáng.

“Tôi nghĩ không chỉ là FPT Shop, tất cả các môi trường làm việc khác đều cần có sự khắc nghiệt. Đó vừa là khó khăn đồng thời cũng là cơ hội để ứng viên như tôi có điều kiện tỏa sáng. Chính vì vậy tôi cảm thấy vấn đề này hết sức bình thường, không vì thế mà từ bỏ ước mơ và sự nghiệp ấp ủ bấy lâu nay”

Vậy là bạn đã nắm bắt bộ câu hỏi phỏng vấn FPT Shop một cách chi tiết nhất, Vieclam123.vn hy vọng rằng sắp tới bạn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất trong top thí sinh tham gia phỏng vấn FPT Shop. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.