close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[CẬP NHẬT] Cách viết đơn xin việc bất động sản hữu hiệu nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ứng viên có nhu cầu tìm việc bất động sản ngày càng gia tăng, đó là tín hiệu tích cực cho lĩnh vực tuyển dụng song lại là bất lợi lớn đối với từng ứng viên. Cơ hội việc làm bị chia nhỏ làm cho ứng viên gặp nhiều khó khăn hơn trong khi ứng tuyển. Đơn xin việc bất động sản sẽ là phao cứu sinh để bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này, hãy cập nhật bí quyết được chia sẻ bên dưới để có thêm thông tin hữu ích bạn nhé.

1. Đơn xin việc bất động sản có vai trò như thế nào?

Một trong những ngành nghề đang soán ngôi thị trường về tất cả mọi mặt phải kể đến bất động sản. Vừa được mệnh danh là nghề kiếm tiền nhanh đồng thời bất động sản cũng được đánh giá cao khi chứa nhiều cơ hội thăng tiến cho người lao động.

Với nhiều lợi thế, bất động sản luôn được nhiều ứng viên “săn lùng” từ vị trí môi giới, kinh doanh cho tới các vị trí quản lý cấp cao. Thế nhưng đâu phải cứ có nhiều cơ hội thì sẽ phù hợp với tất cả mọi người, muốn tiến xa trong nghề thì ứng viên nhất định phải chuẩn bị cho mình đầy đủ các loại vũ khí tối ưu nhất.

Một trong những vũ khí mà tôi muốn nhấn mạnh không gì khác chính là đơn xin việc bất động sản.

Trong bối cảnh thị trường tuyển dụng có phần khó khăn, nếu bạn sở hữu trong tay mẫu đơn xin việc bất động sản với những thông tin chất lượng thì sợ gì không có việc làm mình yêu thích.

Đơn xin việc bất động sản có vai trò như thế nào
Đơn xin việc bất động sản có vai trò như thế nào?

Người có đơn xin việc chuẩn mẫu, chuẩn chất lượng chính là người có ưu thế hơn so với những ứng viên khác. Cứ nhìn vào mấy bộ hồ sơ thiếu đơn xin việc được xếp sang một bên thì cũng đủ hiểu tầm quan trọng của nó như thế nào.

Không phải tự dưng mà nó lại được “sủng ái” như hiện tại, cơ bản là nó đáp ứng được mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng từ thông tin cá nhân, trình độ lẫn kinh nghiệm. Bên cạnh đó nó cũng không quá khô khan như sơ yếu lý lịch cho nên được đánh giá cao cũng là lẽ đương nhiên.

Trước khi tìm hiểu nội dung để biết bạn cần trình bày những gì thì hãy thu thập thông tin về bố cục của đơn xin việc cho ứng viên bất động sản. Chỉ khi biết rõ bố cục gồm mấy phần thì bạn mới có thể hoạch định ra những nội dung có liên quan tương ứng. Vậy cụ thể như thế nào, hãy theo dõi phần nội dung về bố cục đơn xin việc bất động sản bên dưới bạn nhé.

2. Bố cục của đơn xin việc bất động sản gồm những gì?

Đơn xin việc bất động sản chính là một trong những mối quan tâm lớn mà ứng viên phải ghi nhớ. Không có bố cục nội dung chắc chắn không lủng củng thì cũng thiếu hiệu quả.

Không có quy định chung cho mẫu đơn xin việc về thành phần tham gia thế nhưng hầu hết tất cả các mẫu đều có sự tương đồng về hình thức trình bày. Bố cục sẽ được chia thành 3 phần lớn, trong mỗi phần lớn sẽ kèm theo nội dung nhỏ hơn.

Bố cục của đơn xin việc bất động sản gồm những gì
Bố cục của đơn xin việc bất động sản gồm những gì?

Nhiệm vụ của bạn khi viết đơn xin việc bất động sản chính là thể hiện tất cả những thông tin trong đó thật chính xác và hấp dẫn.

Có 3 phần lớn mà ứng viên bất động sản cần chú ý khi viết đơn xin việc đó là: Mở đầu, phần Thân và phần Kết đơn.

Có nhiều ứng viên mặc dù đã biết rất rõ bố cục đơn xin việc bất động sản thế nhưng vẫn không thể nào cho ra một nội dung chất lượng theo đúng yêu cầu nhà tuyển dụng. Vậy nên nhất định bạn phải theo dõi những thông tin được cập nhật bên dưới này nhé.

3. Cách viết đơn xin việc bất động sản chuẩn không phải chỉnh

Mặc dù có rất nhiều thông tin tuy nhiên vieclam123.vn sẽ hướng dẫn bạn trình bày theo form với 3 phần chính là Mở đầu, Nội dung và phần kết đơn. Theo dõi những nội dung bên dưới để biết mình phải thể hiện như thế nào bạn nhé.

3.1. Viết đơn xin việc bất động sản với phần mở đầu

Mở đầu đơn xin việc bất động sản hay bất cứ đơn xin việc nào khác cũng không thể thiếu Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Đây dường như là yêu cầu bắt buộc đối với các văn bản hành chính trong đó có mẫu đơn xin việc bất động sản.

Tên đơn xin việc là thành phần được trình bày ngay sau Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Bạn cần viết chữ in hoa, to, rõ ràng và căn giữa để làm nổi bật được dòng chữ này. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đó để phân biệt với những ứng viên khác và ngành nghề khác.

Kính gửi nhà tuyển dụng là phần không thể thiếu, ứng viên bất động sản không thể thành công nếu bỏ qua thông tin này. Bạn có thể ghi như sau:

Kính gửi: Ban tuyển dụng đồng kính gửi Ban giám đốc công ty TNHH XYZ

Viết đơn xin việc bất động sản với phần mở đầu
Viết đơn xin việc bất động sản với phần mở đầu

Sau đó là phần giới thiệu một số thông tin cá nhân bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán,...

Trước khi đến với phần nội dung chính, hãy đưa ra lý do viết đơn xin việc vì đây là thông tin nhà tuyển dụng muốn biết. Đừng để họ phải tò mò mà hãy tự cung cấp thông tin ngay cả khi họ không đưa ra yêu cầu bạn nhé.

Lý do có thể là: Được người thân giới thiệu, tự tìm hiểu và nhìn thấy tin tuyển dụng trên mạng nên viết đơn ứng tuyển,...

3.2. Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc bất động sản

Khi đã trình bày tất cả những phần có liên quan, đã đến lúc bạn đề cập tới vấn đề chính rồi.

Các thông tin cần đưa ra bao gồm: Ưu điểm của bản thân liên quan tới việc làm bất động sản, các kỹ năng phục vụ công việc hiện tại và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực này.

Bạn có thể kê khai một cách lần lượt hoặc không thì hãy lồng ghép những dữ liệu có giá trị với nhau miễn sao cho lập luận chặt chẽ, thông tin trở nên thuyết phục.

Khi đọc thấy xuôi tai hoặc ít nhất nhìn thấy các thông tin đều có giá trị thì nhà tuyển dụng sẽ sớm có quyết định và đánh giá cho ứng viên của mình.

Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc bất động sản
Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc bất động sản

Ví dụ:

Là ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, đã từng làm nhân viên kinh doanh bất động sản 3 năm tại Công ty HHH và từng là nhân viên kinh doanh xuất sắc với doanh thu cao nhất năm, tôi tự hào mình là người làm được việc. Khi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản mà Quý công ty đang tuyển dụng, tôi đã xem xét các yêu cầu và cảm thấy mình hoàn toàn có đủ khả năng cũng như là người phù hợp nhất với vị trí này. Rất mong được Quý Ông/Bà cùng Ban Giám đốc tạo điều kiện giúp đỡ để tôi được chứng minh những điều mình vừa nói”

Ví dụ đưa ra chỉ là thông tin tham khảo, nếu bạn có thể trình bày một cách lưu loát, trôi chảy và thuyết phục hơn thì hoàn toàn khuyến khích. Khi tự mình sáng tạo bạn sẽ thấy giá trị bản thân cao hơn, đồng thời điều đó cũng sẽ được công nhận bởi doanh nghiệp tuyển dụng.

3.3. Bạn đã biết cách viết phần kết đơn xin việc bất động sản chưa?

Kết đơn xin việc bất động sản tuy không chứa nhiều thông tin thế nhưng khi trình bày bạn lại không được để thiếu đi các nội dung quan trọng.

Một số nội dung mà bạn cần trình bày trong phần kết đơn bao gồm: Lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng, lời cam kết về những thông tin vừa nêu, lời đề nghị về cuộc gặp mặt phỏng vấn và cuối cùng là chữ ký xác nhận.

Bạn đã biết cách viết phần kết đơn xin việc bất động sản chưa
Bạn đã biết cách viết phần kết đơn xin việc bất động sản chưa?

Không một ứng viên nào trình bày đơn xin việc thiếu phần kết mà lại được tuyển dụng, chính vì vậy bạn cần lưu ý tới vấn đề này để không bị tuột mất cơ hội vì những điều không đáng.

4. Mẹo để có đơn xin việc bất động sản thuyết phục nhà tuyển dụng

Nhiều ứng viên vội vàng không chịu cập nhật thông tin đầy đủ cho nên mặc dù đã nắm chắc trong tay bí quyết viết bên trên nhưng vẫn thất bại. Vậy có phải là do họ không chú trọng tới một số lưu ý sau đây?

4.1. Đơn xin việc bất động sản nên đề cập tới con số

Đơn xin việc bất động sản của bạn sẽ gia tăng giá trị khi có sự xuất hiện của những con số biết nói. Vậy đâu là những con số biết nói bạn biết chưa?

Thường thì những nhà tuyển dụng bất động sản sẽ quan tâm tới việc ứng viên là người có năng lực hay không, ứng viên có phải là người biết kinh doanh và bán hàng?...

Đơn xin việc bất động sản nên đề cập tới con số
Đơn xin việc bất động sản nên đề cập tới con số

Nếu ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh/môi giới bất động sản thì bạn có thể đề cập tới các con số như doanh thu từng đạt được ở doanh nghiệp trước đây, tỷ lệ đạt KPI là bao nhiêu hay thu nhập cao nhất bạn đạt được,...

Nếu có những con số này xuất hiện và chúng được mô tả một cách rõ ràng thì tôi không chắc là có ứng viên nào lại vượt qua được bạn đâu.

4.2. Chú ý hình thức trình bày khi viết đơn xin việc bất động sản

Trình bày đơn xin việc nói chung và mẫu đơn xin việc bất động sản nói riêng thường được chú ý bởi hình thức trình bày. Theo đó bất cứ mẫu đơn nào được trình bày khoa học, bài bản lại hướng đúng trọng tâm thì sẽ được nhà tuyển dụng chú ý đặc biệt.

Giống như đơn xin việc bất động sản, nếu ứng viên có thể đảm bảo toàn bộ nội dung đưa ra hướng tới vị trí ứng tuyển thì không phải sợ có ứng viên nào vượt mình nữa.

Chú ý hình thức trình bày khi viết đơn xin việc bất động sản
Chú ý hình thức trình bày khi viết đơn xin việc bất động sản

Ngoài ra, các ứng viên bất động sản khi viết đơn xin việc cũng nên né một số trường hợp lỗi cơ bản như sai chính tả, sử dụng từ địa phương, từ tối nghĩa,... tất cả đều là lỗi rất nhỏ nhưng có thể làm cho cơ hội của bạn mãi mãi không đến được tay bạn.

Đơn xin việc bất động sản là một trong những lợi thế của ứng viên, nếu nội dung và hình thức đểu đạt chuẩn thì chắc chắn bạn sẽ xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ nhà tuyển dụng. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp tất cả ứng viên đều có được việc làm ưng ý.

Cách vết Mục tiêu nghề nghiệp bất động sản thu hút

Trong CV xin việc, nhiều người e ngại khi viết Mục tiêu nghề nghiệp. Vậy bạn đã thử tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp bất động sản được nhà tuyển dụng chấp nhận chưa? Nếu chưa thì hãy cập nhật ở bài viết này nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp bất động sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.