close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khám phá cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành kỹ thuật là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm rất nhiều công việc khác nhau và có tầm quan trọng như nhau. Một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật hoàn hảo sẽ là chìa khóa quan trọng giúp bạn thành công trong cuộc ứng tuyển. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những bí quyết tạo ra một đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật thuyết phục nhất nhé.

1. Khi nào nên viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật?

Thế giới ngày càng phát triển và thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Vì vậy, nhiều công ty yêu cầu một đơn xin việc bằng tiếng Anh để đánh giá kỹ năng tiếng Anh và phong cách viết của ứng viên. Một đơn xin việc bằng tiếng Anh xuất sắc không chỉ thể hiện cách tiếp cận chuyên nghiệp của bạn mà còn chứng tỏ với công ty rằng bạn có trình độ tiếng Anh tốt. Từ đó, bạn sẽ có thể thăng tiến vào những vị trí tốt hơn với mức lương cao hơn. 

Ngành kỹ thuật không chỉ đòi hỏi ứng viên có các năng lực nghề nghiệp và tính tỉ mỉ cao trong công việc mà tiếng Anh cũng là một kỹ năng ứng viên cần phải có. Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật là điều bắt buộc nếu bạn muốn làm việc trong các công ty, tổ chức lớn tại Việt Nam, đặc biệt là nếu bạn có năng lực cao. Đây sẽ là bằng chứng chứng minh về trình độ tiếng Anh của bạn.

Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật
Viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Sự xuất hiện của các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường Việt Nam không phải là hiếm trong thời kỳ mở cửa như hiện nay. Nhiều cá nhân trẻ mong muốn được làm việc cho chính các công ty quốc tế hoặc các công ty liên doanh. Ngoại ngữ trở thành ưu tiên hàng đầu tại thời điểm đó, và tất nhiên, một lá thư xin việc được soạn thảo bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp tại nước ta cũng dần ngày càng áp dụng việc ứng tuyển bằng ngoại ngữ để thử thách trình độ của ứng viên. Chính vì thế dù có ứng tuyển vào doanh nghiệp nước ngoài hay doanh nghiệp Việt Nam thì  chuẩn bị đơn xin việc bằng tiếng Anh là vô cùng cần thiết.

2. Khám phá cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

2.1. Nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

2.1.1. Thông tin liên lạc đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Trong phần thông tin liên lạc ở đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật phải ghi chính xác thông tin cá nhân của mình cũng như thông tin của nhà tuyển dụng. Bạn nên cung cấp địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email để công ty liên hệ phỏng vấn hoặc cung cấp thêm thông tin khác mà họ yêu cầu. Lưu ý rằng bạn nên chuẩn bị một email với tên nghiêm túc cho thông tin email.

Nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật
Nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Chẳng hạn như:

“Nguyen Tran Van Anh

Tong Duy Tan Street, Hoan Kiem District, Hanoi City, Vietnam

(+84) 387937567

nguyenvananh@gmail.com”

2.1.2. Phần giới thiệu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng lời giới thiệu ngắn gọn kiểu như “Dear sir/madam” vì chúng sẽ tạo cảm giác rằng bạn đang gửi một bức thư khá là chung chung và không hướng đến một đối tượng nào cụ thể. Thay vào đó, hãy cố gắng tìm hiểu thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng bên phía công ty và viết rõ ràng "Dear Mr .... / Ms ..." trong lời chào đơn xin việc của bạn. Điều này sẽ chứng tỏ rằng bạn nghiêm túc với công việc và có sự tôn trọng đến nhà tuyển dụng. 

Giới thiệu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật
Phần giới thiệu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Sau đó, bạn hãy viết một đoạn văn ngắn ngay sau lời chào để mô tả vị trí bạn đang ứng tuyển và cách thức bạn biết đến thông tin tuyển dụng tuyển dụng của công ty như thế nào. 

2.1.3. Dẫn chứng và nêu lý do để nhà tuyển dụng chọn bạn

Phần quan trọng nhất của thư xin việc là phần này. Trong phần nội dung chính của đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật này bạn cần phải liệt kê những loại bằng cấp, trình độ chuyên môn và công việc trước đây mà bạn đã đảm nhiệm trong lĩnh vực kỹ thuật. 

Trong ngành Kỹ thuật có rất nhiều công việc khác nhau để bạn lựa chọn. Vì thế khi đưa nội dung vào phần này bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước về công việc của mình và  sàng lọc lại những kinh nghiệm vốn có trước kia để đưa vào đơn xin việc của mình. Nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt thích thú với những ứng viên có nhiều kinh nghiệm và trình độ học vấn cao.

2.1.4. Phần kết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Mẹo viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật
Mẹo viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Cuối cùng, trong phần kết của đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật bạn phải khẳng định lại sự chân thành và sẵn sàng làm việc của mình để nhà tuyển dụng trao cơ hội ứng tuyển cho bạn. Sau đó, hãy đề nghị đến nhà tuyển dụng một cuộc phỏng vấn trực tiếp để có thể trao đổi thêm. Ngoài ra, đừng quên bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc đơn xin việc của bạn.

2.2. Lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

- Cách dùng từ tiếng Anh chuyên ngành:

Để không bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp khả năng ngoại ngữ từ khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật bạn pahir đặc biệt chú ý đến cách dùng từ ngữ tiếng Anh của mình. Không cần phải quá hoa mỹ, bạn chỉ cần đưa vào lá đơn của mình những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu là đã chiếm được cảm tình từ người đọc.

- Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật phải đảm bảo về hình thức:

Dù viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, đơn xin việc phải tuân theo các nguyên tắc định dạng nhất định, chẳng hạn như căn lề trái tất cả các chữ cái, sử dụng cỡ chữ 13, phông chữ Times New Roman, khoảng cách dòng là 1,5 và giới hạn khoảng cách giữa các đoạn phải đồng đều nhau. 

Lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật
Lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật

Bên cạnh đó, để nhà tuyển dụng không mất nhiều thời gian đọc lá đơn xin việc của bạn thì hãy viết đơn ngắn gọn, súc tích trên một tờ A4, thay vì dài dòng và quanh co những nội dung không liên quan.

Hơn nữa, ngay cả những khía cạnh nhỏ nhất của đơn xin việc, chẳng hạn như thông tin cá nhân cơ bản như họ tên, số điện thoại, email liên hệ, địa chỉ nhận thời gian viết đơn bạn cũng không nên bỏ qua. Bạn phải viết cụ thể tên chính xác của công ty,công việc ứng tuyển và bộ phận nhận đơn xin việc của mình.

-Tuân thủ chính tả và ngữ pháp ngoại ngữ tiếng Anh:

Về cách viết và ngữ pháp, tiếng Anh khác nhiều so với tiếng Việt. Do đó, khi viết đơn xin việc ngành kỹ thuật bạn không cần phải sử dụng các cấu trúc cụm từ phức tạp hoặc từ vựng cầu kỳ. Nhưng hãy kiểm tra liên tục lá đơn của mình thường xuyên để đảm bảo rằng bạn không sử dụng các thuật ngữ, ngữ pháp hoặc sai chính tả. 

Theo những người có kinh nghiệm về việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành Kỹ thuật, để làm cho đơn xin việc của bạn chính thức và chuyên nghiệp hơn, hãy sử dụng các động từ ở dạng V-ing trong suốt quá trình viết. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng hình thức và cách chia của các động từ đó là nhất quán. 

2.3. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật chi tiết

Và, dưới đây là mẫu viết đơn xin việc ngành kỹ thuật vô cùng hoàn chỉnh bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật
Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật chi tiết

“Minh Duc Tran

Kham Thien, Hanoi

Tel: 07694757339

Email:....

Ms. Van Anh Tran

Director of the company

FLY Manufacturing Co

Ho Chi Minh City, Vietnam

To Miss Anh, 

Apply for the position of Machine Manufacturing Engineer.

I saw an advertisement online for the position of Machine Manufacturing Engineer and was looking forward to applying.

I am an excellent Bachelor of Mechanical Science from the University of Transport Technology. In 2018, I started working as a Manufacturing Engineer at DA Company, specializing in the production of hand tools. My job is to set the standard of operation for all workshop processes, update and manage drawings in the system, control drawings to ensure all versions are working properly. correction.

I also know how to use AutoCAD, SolidWorks and Solidedge. In addition, I have troubleshooting skills and the ability to quickly solve problems.

I hope that with the above qualifications, the company will allocate me this job position. Thank you for taking the time to read this letter, I hope you will have an interview soon to discuss more about the job.

Yours sincerely, 

Minh Duc Tran”

Như vậy, việc chuẩn bị một đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật quả là không hề quá khó như chúng ta nghĩ. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ chuẩn bị cho mình một đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kỹ thuật thật ấn tượng để chinh phục các nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc vào ủy ban

Nếu như đang có ý định xin việc vào ủy ban nhân dân nhà nước thì bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách chuẩn bị đơn xin việc một cách chuẩn xác nhất nhé!

Đơn xin việc vào ủy ban

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.