close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cập nhật mẫu đơn xin việc bán hàng viết tay mới và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để trở nên khác biệt và ấn tượng, các ứng viên bán hàng có thể thay đổi phương pháp hay hình thức trình bày. Mẫu đơn xin việc bán hàng viết tay là một gợi ý không tồi để bạn thử áp dụng, hiệu quả sẽ nâng cao hơn nếu bạn dành thời gian và công sức cho nó.

1. Ý nghĩa của đơn xin việc bán hàng viết tay

Đơn xin việc bán hàng viết tay cũng như bao mẫu đơn xin việc ngành nghề khác, chỉ có điều nó được trình bày với hình thức viết tay.

Giữa một “rừng” hồ sơ xin việc cho vị trí bán hàng, nếu chỉ có bạn là độc quyền với mẫu đơn xin việc viết tay thì có lẽ đây là điều khá thú vị và tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến người tuyển dụng.

Một mẫu đơn xin việc đánh máy giờ đây là quá phổ biến, bởi lẽ ai cũng có khả năng tự soạn thảo cho mình một mẫu đơn xin việc hoàn chỉnh để gửi tới nhà tuyển dụng.

Ý nghĩa của đơn xin việc bán hàng viết tay
Ý nghĩa của đơn xin việc bán hàng viết tay

Vấn đề là nếu hồ sơ của bạn có xuất hiện mẫu đơn xin việc viết tay thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn với một cách nhìn khác. Bạn có thể là ứng viên tỉ mỉ, cần cù, chịu khó hoặc không thì cũng là người có tính kiên nhẫn.

Tất cả những tiêu chí này đều rất ăn khớp với việc làm bán hàng, thậm chí ở vị trí này nhà tuyển dụng cần những ứng viên như vậy.

Tuy có hơi mất thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ được đánh giá cao hơn, đó là giá trị cốt lõi mà bạn cần đạt được khi lựa chọn mẫu đơn xin việc viết tay cho vị trí bán hàng.

Nói nhiều về đơn xin việc bán hàng qua hình thức viết tay vậy bạn có biết lá đơn này chứa những đặc điểm cụ thể như thế nào không?

2. Đơn xin việc viết tay bán hàng có đặc điểm gì?

Tìm hiểu về đặc điểm của mẫu đơn xin việc bán hàng viết tay, ứng viên có thể tham khảo những nội dung mà vieclam123.vn chia sẻ sau đây:

2.1. Đơn xin việc bán hàng viết tay cần ngắn gọn, súc tích

Đơn xin việc bán hàng viết tay cần ngắn gọn, súc tích
Đơn xin việc bán hàng viết tay cần ngắn gọn, súc tích

Mẫu đơn xin việc bán hàng viết tay tuy là hình thức trình bày khác nhưng về cơ bản thì vẫn phải đảm bảo được các tiêu chí quan trọng như nội dung ngắn gọn và súc tích.

Viết tay sẽ tốn thời gian hơn các hình thức trình bày khác, bởi vậy cho nên bạn sẽ phải thận trọng hơn khi đưa ra từng câu từ trong lá đơn xin việc bán hàng của mình.

Cũng bởi khó nhìn hơn so với hình thức đánh máy, ứng viên càng phải chọn lọc những nội dung cốt lõi nhất, giá trị cao nhất để trình bày để tổng thể đạt hiệu quả cao.

Khi trình bày, các nội dung đều phải thể hiện được mong muốn của người viết, đừng để trường hợp bạn ứng tuyển việc làm bán hàng mà nhà tuyển dụng lại hiểu thành vị trí khác thì chẳng thể cứu chữa nổi.

2.2. Chữ viết trong đơn xin việc bán hàng cần rõ ràng

Chữ viết trong đơn xin việc bán hàng cần rõ ràng
Chữ viết trong đơn xin việc bán hàng cần rõ ràng

Đơn xin việc bán hàng viết tay có đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là về phần chữ viết, bất cứ ai nhìn vào cũng có thể nhanh chóng nhận ra đây là một lá đơn xin việc do chính tay người viết.

Vậy điều khiến bạn nhận diện dễ dàng nhất cũng chính là thứ mà bạn cần quan tâm đó là chữ viết. 

Ít nhất khi nhìn vào đơn xin việc thì nhà tuyển dụng cần phải đọc và hiểu được nội dung bên trong đó là gì, vậy nên chữ viết của ứng viên rất quan trọng, nó có thể là nguyên nhân khiến bạn bị loại ngay từ vòng gửi xe đấy nhé.

3. Hướng dẫn cách trình bày đơn xin việc bán hàng viết tay hiệu quả nhất

Trình bày đơn xin việc bán hàng viết tay như thế nào mới gây được ấn tượng? Đừng quá lo lắng bởi vì bạn sẽ có phương án ngay sau khi đọc được nội dung này.

3.1. Tìm hiểu bố cục đơn xin việc bán hàng viết tay

Tìm hiểu bố cục đơn xin việc bán hàng viết tay
Tìm hiểu bố cục đơn xin việc bán hàng viết tay

Thông thường, mẫu đơn xin việc bán hàng viết tay sẽ chia thành 3 phần khác biệt đó là phần mở đầu, phần nội dung và phần kết đơn.

Các phần này sẽ chứa các nội dung nhỏ hơn liên quan tới ứng viên bán hàng như là Thông tin ứng viên, Trình độ, Kinh nghiệm và Kỹ năng làm việc. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa vào một số hoạt động ngoại khóa từng tham gia liên quan tới vị trí bán hàng để ghi thêm điểm.

Mỗi phần đều có chức năng và vai trò riêng biệt, chính vì vậy mà bạn không thể nào bỏ qua 1 trong số đó. 

3.2. Hướng dẫn chi tiết viết các phần trong đơn xin việc bán hàng viết tay

3.2.1. Mở đầu đơn xin việc bán hàng viết tay

Không còn xa lạ với cấu tạo đơn xin việc nói chung và đơn xin việc bán hàng viết tay, những thành phần tham gia không thể thiếu đó là Quốc hiệu - Tiêu ngữ, trình bày tên đơn xin việc và phần Kính gửi tới nhà tuyển dụng thật chính xác.

Các phần này đóng vai trò như lời chào hỏi, nó thể hiện sự mở đầu để làm căn cứ cho các vấn đề bên dưới.

Mở đầu đơn xin việc bán hàng viết tay
Mở đầu đơn xin việc bán hàng viết tay

Tất cả đều đã quá quen thuộc đúng không, riêng tên đơn thì cần thể hiện rõ vị trí công việc như: ĐƠN XIN VIỆC BÁN HÀNG QUẦN ÁO, ĐƠN XIN VIỆC BÁN HÀNG SIÊU THỊ,...

Quan trọng là phải để chúng ở giữa dòng, viết chữ in hoa toàn bộ và không được viết sai chính tả nhé.

Phần Kính gửi là nơi để viết tên người tuyển dụng/Ban tuyển dụng. Nếu không rõ ai là người trực tiếp chọn lọc hồ sơ vậy thì bạn có thể ghi là “Ban tuyển dụng công ty CPTT ABC/…”                     

3.2.2. Nội dung chính cho ứng viên bán hàng trong đơn xin việc viết tay

Nội dung đơn xin việc bán hàng viết tay về cơ bản không có sự khác biệt so với đơn xin việc được viết bằng các hình thức khác.

Ứng viên bán hàng vẫn phải làm rõ được những ưu điểm của bản thân liên quan tới vị trí ứng tuyển, trong đó có nói tới học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn.

Nếu đã từng tham gia các hoạt động ngoại khóa như các cuộc triển lãm bán hàng hay hội chợ xúc tiến thương mại do nhà trường tổ chức thì cũng nêu vào để cho thấy sự liên kết với nghề nhé.

Nội dung chính cho ứng viên bán hàng trong đơn xin việc viết tay
Nội dung chính cho ứng viên bán hàng trong đơn xin việc viết tay

Ứng viên bán hàng có thể trình bày nội dung như sau:

“Tốt nghiệp đại học Thương mại chuyên ngành Kinh doanh, tôi đã được đào tạo bài bản về kỹ năng bán hàng cũng như thuyết phục khách hàng. Cộng thêm việc sở hữu kinh nghiệm 3 năm làm nhân viên bán hàng tại siêu thị gần nhà nên tôi rất tự tin để ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng của công ty mình”

Có vô vàn cách trình bày khác nhau mà vẫn thuyết phục nhà tuyển dụng, vì vậy nếu có tố chất văn chương trong người thì hãy tự sáng tạo để cho nhà tuyển dụng thấy được nét riêng trong con người bạn nhé.

Sự khác biệt chính là yếu tố giúp ứng viên sớm vượt qua đối thủ và giành “vòng nguyệt quế”, không tin bạn hãy thử xem nhé.

3.2.3. Cách viết phần kết đơn xin việc viết tay cho vị trí bán hàng

Ở phần kết đơn xin việc viết tay, ứng viên nên chú ý tới các tiêu chí về sự tôn trọng và phép lịch sự. Không nên kết thúc vấn đề mà chưa để lại lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng.

Cách viết phần kết đơn xin việc viết tay cho vị trí bán hàng
Cách viết phần kết đơn xin việc viết tay cho vị trí bán hàng

Ngoài ra, bạn có thể đề xuất về một cuộc hẹn phỏng vấn trực tiếp gần nhất để được chứng minh những gì nêu trong đơn.

Cuối cùng, để lại chữ ký và kết thúc đơn xin việc viết tay cho vị trí bán hàng nhé.

4. Đơn xin việc viết tay bán hàng và những lưu ý cần thiết

Đối với mẫu đơn xin việc viết tay bán hàng, ứng viên nên viết ra bản nháp để đảm bảo nội dung không thiếu sót gì nữa. Khi đã ổn định thì sẽ tiến hành sao chép vào bản chính để nộp cho nhà tuyển dụng.

Viết tay đơn xin việc chỉ dành cho những ai có tính tỉ mỉ, có tính cầu toàn, nếu trường hợp bạn không có nhiều thời gian hoặc không thu xếp được các công việc hiện tại thì tốt nhất hãy sử dụng những mẫu đơn xin việc bán hàng có sẵn tại kho của vieclam123.vn nhé.

Đơn xin việc viết tay bán hàng và những lưu ý cần thiết
Đơn xin việc viết tay bán hàng và những lưu ý cần thiết

Trên đây là tất cả những vấn đề liên quan tới đơn xin việc bán hàng viết tay, mong rằng với hướng dẫn chi tiết và cụ thể như những gì bạn nhìn thấy thì ứng viên sẽ nhanh chóng tìm thấy công việc mà mình yêu thích.

Đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường

Không riêng gì ứng viên đã tốt nghiệp, đơn xin việc viết tay cũng đóng vai trò quan trọng đối với sinh viên mới ra trường. Qua đó nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận sự tỉ mỉ, cần cù và đặc biệt là sự cầu toàn của ứng viên. Cách viết đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường như thế nào, đọc bài viết dưới đây bạn sẽ rõ.

Đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.