close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin việc bán hàng thời trang và cách viết hoàn hảo ít ai biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm bán hàng thời trang vẫn luôn là lựa chọn được ưu tiên bởi các ứng viên trẻ tuổi có niềm đam mê thời trang. Làm thế nào để bạn được chú ý và có cơ hội bước xa hơn trong nghề? Bí quyết nằm ở mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang mà bạn nộp.

Hãy chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách trình bày chuyên nghiệp, nội dung hấp dẫn trong đơn xin việc của mình, nếu chưa biết cách đừng ngại tham khảo bài viết dưới đây.

1. Bố cục trình bày đơn xin việc bán hàng thời trang

Không chỉ nội dung, với những ứng viên trẻ lần đầu ứng tuyển và sử dụng mẫu đơn xin việc thì bố cục luôn là mối quan tâm lớn. Nhiều người không biết mình phải viết đơn theo bố cục nào mới chính xác và đầy đủ vậy thì hãy xem câu trả lời ở bên dưới nhé.

Về cơ bản, tất cả các mẫu đơn xin việc thuộc các ngành nghề nói chung đều được trình bày theo bố cục tương tự nhau với 3 phần là phần đầu, phần thân và phần kết.

Như vậy, với mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang thì cấu tạo cũng không có gì khác biệt. Ứng viên cần chuẩn bị các thông tin như giới thiệu bản thân, nêu một số ưu điểm của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển, để lại lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng,... để lồng ghép vào các phần chính nêu trên.

Bố cục trình bày đơn xin việc bán hàng thời trang
Bố cục trình bày đơn xin việc bán hàng thời trang

Với bố cục đơn giản như vậy, không lạ khi mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang lại được đánh giá là nội dung mỏng, ít thông tin hơn các giấy tờ còn lại. Tuy nhiên về độ hiệu quả thì cũng chẳng kém cạnh mẫu CV xin việc hay Sơ yếu lý lịch của bạn đâu nhé.

Bán hàng thời trang tuy là việc làm phổ thông song lại được nhiều người quan tâm, cơ hội dành cho các ứng viên là ngang nhau cho nên mức độ cạnh tranh có phần gay gắt.

Vậy làm sao để bạn có thể nổi bật giữa một rừng ứng viên ưu tú khác? Bí quyết sẽ được bật mí ở những phần tiếp theo của bài viết, mời bạn theo dõi.

2. Đơn xin việc bán hàng thời trang có thể sử dụng hình thức nào?

Về cơ bản đơn xin việc bán hàng thời trang có vai trò tương đương với CV xin việc, vậy nên trước khi tính đến nội dung thì bạn cần tìm hiểu xem nên lựa chọn hình thức nào để trình bày nó.

Bất kỳ mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang được thể hiện bằng hình thức viết tay, đánh máy hay là sử dụng mẫu có sẵn thì đều là hợp lý nếu như nó phù hợp với ứng viên. Đồng thời nó cũng phải đảm bảo được thông tin quan trọng, có sự gắn kết giữa bạn và công việc bán hàng hiện tại.

Với những người có nhiều thời gian, không bận bịu việc gia đình hay chuyện xã hội, họ có thể đầu tư thời gian và công sức để viết tay hay đánh máy mẫu đơn xin việc theo chủ đích của mình.

Còn lại, những ai có quỹ thời gian hạn chế, lại bận rộn với những công việc đời thường thì việc tải mẫu có sẵn là lựa chọn tối ưu hơn cả. Theo đó, bạn có thể truy cập vào website vieclam123.vn, tìm mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang mình yêu thích rồi tải về để sử dụng.

Đơn xin việc bán hàng thời trang có thể sử dụng hình thức nào
Đơn xin việc bán hàng thời trang có thể sử dụng hình thức nào?

Mặc dù các hình thức đều có tác dụng riêng thế nhưng trước khi lựa chọn thì ứng viên bán hàng thời trang cũng nên tìm hiểu thật kỹ về yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra. Nhiều khi các nhà tuyển dụng muốn nhận biết điều gì đó thông qua hình thức trình bày đơn xin việc của ứng viên, cho nên có thể họ sẽ đưa ra đề nghị bạn viết tay, đánh máy hay tải mẫu có sẵn do họ cung cấp.

Việc xác định yêu cầu này cực kỳ quan trọng, đừng để mình là ứng viên duy nhất đi ngược với yêu cầu của nhà tuyển dụng, nếu không bạn biết kết quả nhận được rồi đấy. 

3. Bật mí cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang hiệu quả

Ngay cả những ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng cũng chưa chắc tìm thấy cơ hội cho bản thân nếu không có bí kíp hiệu quả. Vậy nên vieclam123.vn muốn chia sẻ đến bạn bí quyết viết đơn xin việc dành cho nhân viên bán hàng thời trang hiệu quả, theo dõi thông tin dưới đây ngay bạn nhé.

3.1. Cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang phần mở đầu

Mở đầu đơn xin việc bao giờ cũng là màn giới thiệu bản thân ứng viên, tuy nhiên trước khi trình bày thông tin này thì ứng viên bán hàng thời trang phải đảm bảo cho các yếu tố cơ bản xuất hiện trước. 

Các thành phần không thể thiếu ở đơn xin việc lại nằm ngay trên đầu đó là Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn xin việc, phần Kính gửi.

Cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang phần mở đầu
Cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang phần mở đầu

Sau khi trình bày những thành phần cơ bản này, bạn có thể giới thiệu bản thân với các thông tin như Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Giới tính. Vì ở những giấy tờ khác bạn cũng trình bày rõ thông tin về mình, cho nên khi viết đơn xin việc bạn không cần nhắc lại quá nhiều.

Trước khi chuyển qua nội dung, ứng viên bán hàng thời trang có thể nêu ra lý do mình biết tới việc làm này. Đây là một trong số thông tin mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm.

3.2. Nội dung đơn xin việc bán hàng thời trang viết sao cho hiệu quả?

Có nhiều cách để nổi bật giữa đám đông nhưng với một ứng viên đang tham gia ứng tuyển, chưa được gặp mặt trực tiếp người tuyển dụng thì cách trình bày qua những văn bản giấy như đơn xin việc là phù hợp nhất.

Vấn đề là bạn cần trình bày nội dung như thế nào mới đủ sức thu hút ánh nhìn và sự quan tâm từ phía nhà tuyển dụng?

Nội dung đơn xin việc bán hàng thời trang viết sao cho hiệu quả
Nội dung đơn xin việc bán hàng thời trang viết sao cho hiệu quả?

Một mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang thực sự nổi bật khi bạn có những thông tin chất lượng. Với vị trí nhân viên bán hàng thời trang, bạn cần nêu một số ưu điểm như sau: Từng tham gia khoá học nghiệp vụ bán hàng, có kiến thức về thời trang trong nước, từng là nhân viên bán hàng xuất sắc, có thể đáp ứng KPI theo yêu cầu công ty, biết lắng nghe khách hàng, có khả năng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm thời trang mình đang bán,...

Tất cả những ưu điểm chứng tỏ năng lực và sự phù hợp giữa bạn và công việc thì đều có thể chấp nhận.

Nếu trước đây, bạn từng được đào tào bài bản về lĩnh vực thời trang thì chắc chắn đây là một lợi thế để bạn tiến gần với công việc này hơn.

3.3. Cách viết kết xin việc bán hàng thời trang dành cho ai chưa biết

Không phải ai cũng biết cách để lại ấn tượng ở phần kết đơn xin việc bán hàng thời trang, vậy nên không ít người mới thất bại trong nhiều lần ứng tuyển.

Không phải quá cầu kỳ, với nhà tuyển dụng chỉ cần bạn giữ được thái độ đúng mực, thể hiện sự tôn trọng, giữ phép lịch sự tối thiểu thì họ đã có ấn tượng rồi.

Cụ thể, hãy để lời cảm ơn của bạn mở đầu màn kết thúc này, sau đó đưa ra lời đề nghị về cuộc phỏng vấn gần nhất để bạn có cơ hội được chứng minh bản thân, cuối cùng là cam kết về những điều mình kê khai.

Cách viết kết xin việc bán hàng thời trang dành cho ai chưa biết
Cách viết kết xin việc bán hàng thời trang dành cho ai chưa biết

Trước khi chính thức kết thúc mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang thì ứng viên đừng quên để lại chữ ký của mình nhé, tuy không phải yếu tố thể hiện năng lực nhưng nó lại là thành phần không thể thiếu trong mỗi lá đơn xin việc nói chung. Đơn xin việc bán hàng thời trang của bạn không có chữ ký đồng nghĩa với giá trị của nó bằng KHÔNG, vì vậy bạn cần chú ý về điều này nhé.

4. Những lưu ý cần nhớ khi viết đơn xin việc bán hàng thời trang

Bất kỳ văn bản nào cũng có những quy định riêng về hình thức trình bày, đương nhiên đơn xin việc bán hàng thời trang cũng không phải ngoại lệ.

Một số lưu ý mà ứng viên bán hàng thời trang cần ghi nhớ để tránh xa khi viết đơn xin việc cụ thể như sau:

Thứ nhất, với đơn xin việc bán hàng thời trang, tốt nhất bạn không nên viết tắt. Viết tắt vừa không đúng quy định, vừa khiến người đọc không hiểu ý của bạn lại thêm sự thiếu chuyên nghiệp, cho nên đừng dại gì mà thử nhé.

Những lưu ý cần nhớ khi viết đơn xin việc bán hàng thời trang
Những lưu ý cần nhớ khi viết đơn xin việc bán hàng thời trang

Thứ hai, đơn xin việc dành cho nhân viên bán hàng thời trang cần đảm bảo thông tin mạch lạc, ngắn gọn và súc tích. Có vẻ nhiều người ít quan tâm tới tiêu chí này và xem nó không quan trọng cho nên tỷ lệ bị từ chối khi xin việc là rất cao.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi mỗi ứng viên của vieclam123.vn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm bán hàng thời trang yêu thích. Đừng quên bổ sung đơn xin việc bán hàng thời trang để chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng bạn nhé.

Cập nhật cách viết mẫu CV xin việc bán hàng thời trang chuẩn nhất

Xét về độ cần thiết của các giấy tờ trong hồ sơ xin việc thì có lẽ ứng viên bán hàng thời trang không thể bỏ qua CV xin việc. Mẫu CV xin việc bán hàng thời trang nào mới giúp bạn hạ gục nhà tuyển dụng? Cùng xem bí quyết ở bài viết sau đây nhé.

Mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.