close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tăng cơ hội việc làm với đơn xin việc bác sĩ đa khoa chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một người có đam mê với ngành Y và muốn trở thành một bác sĩ đa khoa thì đơn xin việc chính là một trong những hành trang quan trọng để bạn đạt được điều đó. Vậy, để thể hiện được hết các nguyện vọng và kinh nghiệm của bản thân thì đơn xin việc bác sĩ đa khoa sẽ được viết như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

1. Tổng quan về đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Ngành nghề bác sĩ đang là một trong những ngành nghề vô cùng hot và có một vai trò vô cùng quan trọng đối với xã hội và cuộc sống của con người. Trong đó, bác sĩ đa khoa là một cái tên khiến nhiều người mong ước theo đuổi. Bên cạnh sức hấp dẫn mạnh mẽ thì nghề bác sĩ đa khoa còn đem lại một mức thu nhập ổn định và vô cùng cao.

Để có thể được trở thành một bác sĩ đa khoa thực thụ thì ngoài việc trang bị những kiến thức và cái tâm với nghề thì đơn xin việc là thứ công cụ đầu tiên kết nối bạn với nhà tuyển dụng. Thông qua đơn xin việc bác sĩ đa khoa, nhà tuyển dụng sẽ hiểu được sự đam mê, nhiệt huyết cùng với những trình độ chuyên môn y khoa của ứng viên mình.

Đơn xin việc bác sĩ đa khoa
Tổng quan về đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Đơn xin việc bác sĩ y khoa chính là một giấy tờ quan trọng không thể thiếu được trong hồ sơ xin việc. Nếu như thiếu loại văn bản này thì ngay lập tức bạn sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc ứng tuyển. Chính vì vậy, không chỉ có tầm quan trọng lớn lao đối với ứng viên thì giấy tờ này sẽ có một vai trò to lớn để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên của mình.

Là một văn bản trình lên nhà tuyển dụng, chính vì thế đơn xin việc bác sĩ đa khoa sẽ cần phải tuân thủ những quy tắc và cách viết nghiêm chỉnh về việc viết đơn. Tất cả từ nội dung cho đến hình thức sẽ cần phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt nếu không sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp.

2. Đơn xin việc bác sĩ đa khoa nên viết tay hay đánh máy?

Việc lựa chọn giữa cách viết tay hoặc đánh máy đơn xin việc luôn là một câu hỏi khó tìm được câu trả lời với ứng viên. Đối với đơn xin việc bác sĩ đa khoa cũng như vậy, việc lựa chọn cách viết sao cho phù hợp và ấn tượng luôn khiến nhiều người phải đau đầu.

Thực chất thì sẽ không có một bắt buộc cụ thể nào khi ứng viên viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa. Ứng viên hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ cách thức viết nào miễn sao cho phù hợp và đảm bảo yêu cầu về bố cục là được.

Đơn xin việc bác sĩ đa khoa viết tay hay đánh máy
Đơn xin việc bác sĩ đa khoa nên viết tay hay đánh máy là chuẩn

Nhưng để thể hiện được sự cẩn thận thì việc viết tay đơn xin việc bác sĩ đa khoa là một lựa chọn hàng đầu mà bạn nên thử. Việc viết tay đơn xin việc bác sĩ đa khoa sẽ giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát các nội dung và cách trình bày. Đồng thời, nhà tuyển dụng khi nhìn vào đơn xin việc viết tay sẽ có phần thiện cảm và đánh giáo cao tính tỉ mỉ của ứng viên.

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa

3.1. Bố cục chung đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Trước hết, điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa của mình đó chính là xác định rõ về bố cục. Bất kể dù viết bằng tay hay đánh máy đơn xin việc bác sĩ đa khoa thì bố cục cũng cần phải đảm bảo đầy đủ và trình bày một cách rõ ràng. Vậy, khi trình bày đơn xin việc bác sĩ đa khoa thì bạn cần phải trình bày bố cục như sau:

- Phần mở đầu đơn xin việc bác sĩ đa khoa: Bao gồm tên quốc hiệu, tiêu ngữ. tên tiêu đề đơn và phần kính gửi.

- Phần thân đơn xin việc bác sĩ đa khoa: Đây sẽ là phần nội dung chính của đơn và quan trọng nhất, phần này sẽ bao gồm các nội dung như: thông tin của ứng viên, tên vị trí ứng tuyển, tên bệnh viện và địa chỉ cụ thể muốn làm việc, các phần thể hiện trình độ,...

Bố cục chung đơn xin việc bác sĩ đa khoa
Chi tiết bố cục đơn xin việc bác sĩ đa khoa

- Phần kết đơn xin việc bác sĩ đa khoa: Phần cuối trong đơn xin việc bác sĩ đa khoa sẽ là những lời cam đoan, lời cảm ơn của ứng viên đến nhà tuyển dụng, ngày tháng làm đơn và chữ ký của ứng viên.

3.2. Chi tiết cách viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Để cho bạn hình dung rõ nhất về cách viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa thì sau đây là cách viết chi tiết nhất cho bạn theo từng phần đã liệt kê ở trên:

3.2.1. Phần mở đầu đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Bất cứ loại đơn nào cũng vậy, không chỉ riêng mỗi đơn xin việc bác sĩ đa khoa thì phần đầu tiên được viết vào đó chính là quốc hiệu và tiêu ngữ. Đây là phần khá quen thuộc mà ai cũng có thể viết được. Bạn chỉ cần ghi to, rõ ràng giữa trang giấy là đã đảm bảo viết được tên quốc hiệu và tiêu  ngữ đúng chuẩn.

Tiếp theo, tiếp nối ngay sau đó chính là tên tiêu đề của đơn xin việc bác sĩ đa khoa. Phần nội dung tiêu đề rất quan trọng, nó giúp nhà tuyển dụng biết được loại đơn mà ứng viên đang viết và dễ dàng phần biệt với các loại đơn khác.

Cách viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa
Chi tiết cách viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Phần tiêu đề này khi viết bạn cần phải viết in hoa toàn bộ sau đó căn ra chính giữa trang giấy. Ứng viên có thể chọn một trong hai cách viết tiêu đề như: “ĐƠN XIN VIỆC” hoặc “ĐƠN XIN VIỆC BÁC SĨ ĐA KHOA”.

Sau đó, phần “Kính gửi” sẽ là phần tiếp theo cần phải có trong đơn xin việc bác sĩ đa khoa. Để viết chính xác phần này bạn cần ghi rõ tên người nhận, tên bệnh viện kèm với địa chỉ cụ thể.

3.2.2. Phần thân đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Ở phần nội dung chính và quan trọng này, đầu tiên bạn cần ghi rõ các thông tin cá nhân và tên vị trí ứng tuyển cùng. Đồng thời hãy nêu ra lý do bạn biết thông tin tuyển dụng đó để nhà tuyển dụng dễ dàng kiểm soát thông tin hơn.

Mặc dù khi nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí bác sĩ đa khoa thì trong CV của bạn đã có những nội dung về trình độ học vấn, kinh nghiệm,...nhưng khi viết đơn xin việc thì phần này vẫn cần phải viết vào. Việc này sẽ là minh chứng để chứng minh bạn có khả năng và năng lực phù hợp với công việc bác sĩ y khoa.

Mẹo viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa
Mẹo viết đơn xin việc bác sĩ đa khoa ấn tượng

Khi viết phần nội dung chính của đơn xin việc bác sĩ y khoa thì bạn bắt buộc phải đưa vào những nội dung và trình độ liên quan đến ngành Y. Nếu không đảm bảo được điều này thì cơ hội được trở thành bác sĩ đa khoa đối với bạn sẽ không trở thành hiện thực.

3.2.3. Phần kết đơn xin việc bác sĩ đa khoa

Cuối cùng trong phần kết đơn xin việc bác sĩ đa khoa bạn cần phải đưa ra những lý lẽ để khẳng định lại những năng lực của bản thân và đưa ra lời cam kết và cảm ơn đến nhà tuyển dụng của mình. Bên cạnh đó, cũng đừng quên đưa ra lời đề nghị về cuộc vấn nhé!

3.3. Mẫu đơn xin việc bác sĩ đa khoa dành cho bạn

“ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban giám đốc bệnh viện STI và đồng kính gửi phòng quản lý nhân sự

Tên tôi là: Cao Như Quỳnh

Sinh ngày: 30/09/1992

Địa chỉ thường trú: Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

Số điện thoại:......

Qua thông tin tuyển dụng trên website của bệnh viện tôi biết được rằng phái bệnh viện đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Bác sĩ đa khoa. Nhận thấy bản thân hoàn toàn có khả năng và năng lực đảm nhiệm vị trí Bác sĩ đa khoa nên tôi đã viết đơn xin việc này.

Mẫu đơn xin việc bác sĩ đa khoa
Mẫu đơn xin việc bác sĩ đa khoa chuẩn nhất dành cho bạn

Trước kia tôi đã từng theo học 6 năm tại trường Đại học Y Hà Nội với tấm bằng cử nhân xuất sắc. Ngoài ra tôi cũng từng có khoảng thời gian làm việc 2 năm với vị trí bác sĩ đa khoa bệnh viện Thu Cúc. Bên cạnh đó, tôi còn là người hết lòng yêu công việc và quan tâm đến bệnh nhân.

Hy vọng rằng với những trình độ và kỹ năng trên phía bệnh viện sẽ thấy được phù hợp của tôi và trao vị trí quan trọng này cho tôi đảm nhiệm. Tôi tin rằng, với tâm huyết và lòng yêu nghề thì công việc sẽ luôn được hoàn thành đúng như phía bệnh viện yêu cầu.

Cảm ơn bệnh viện đã dành thời gian xem xét lá đơn này của tôi. Tôi xin cam đoan những điều mình kể trong đơn này hoàn toàn đúng sự thật.

Hà Nội,  ngày...,tháng...,năm…

Ký tên”

Vậy là những chia sẻ trên đã đưa đến cho bạn những thông tin hữu ích về đơn xin việc bác sĩ đa khoa. Mong rằng sau khi đọc bài viết này xong ứng viên sẽ sớm đạt được vị trí bác sĩ đa khoa mong ước.

Đơn xin việc điều dưỡng

Ngoài ra, nếu như đang muốn trở thành một nhân viên điều dưỡng thì bạn không thể nào bỏ qua bài viết sau đây để biết cách viết đơn xin việc dành riêng cho ứng viên điều dưỡng để tạo ấn tượng và hạ gục nhà tuyển dụng khó tính.

Đơn xin việc điều dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.