close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc Agribank chính xác nhất!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng Agribank là một trong những ngân hàng nhà nước lớn nhất tại Việt Nam, đây là nơi làm việc mơ ước của nhiều ứng viên ngành Tài chính – Ngân hàng. Chính vì thế, sự cạnh tranh tại ngân hàng Agribank là vô cùng lớn. Ngoài tài năng và kinh nghiệm, ứng viên cần chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc thật ấn tượng để có cho mình cơ hội làm việc tại đây. Đơn xin việc Agribank được viết một cách ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, tạo lợi thế với các ứng viên đối thủ. 

1. Tại sao đơn xin việc Agribank lại quan trọng?

Ai cũng biết, đơn xin việc là một trong những giấy tờ cực kỳ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. Thế nhưng, bạn đã hiểu đúng về đơn xin việc chưa? Đơn xin việc (hoặc Thư xin việc) được hiểu đơn giản là văn bản trình bày những nguyện vọng của ứng viên gửi tới doanh nghiệp về việc ứng tuyển vào vị trí đang tuyển dụng. Trong đơn xin việc, ứng viên “giới thiệu” những điểm mạnh của bản thân với mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng xem xét tiếp hồ sơ của mình.

Tại sao đơn xin việc Agribank lại quan trọng
Lý do đơn xin việc Agribank quan trọng

Trong thời đại hiện nay, đơn xin việc thường có hai dạng chính. Thứ nhất là file word, thường lưu ở dạng PDF, đính kèm với CV để ứng tuyển trực tuyến. Thứ hai là văn bản viết tay hoặc in giấy, xếp ở vị trí trên cùng của bộ hồ sơ xin việc.

Đơn xin việc là yêu cầu thiết yếu của một ứng viên khi đi xin việc. Đặc biệt với doanh nghiệp có độ cạnh tranh cao như ngân hàng Agribank, việc sở hữu đơn xin việc được trình bày cẩn thận và ấn tượng sẽ là điểm cộng lớn cho ứng viên.

2. Cách viết đơn xin việc Agribank

2.1. Xác định bố cục đơn xin việc

Một đơn xin việc tiêu chuẩn cần có bố cục 3 phần mở, thân và kết.

- Phần mở:

+ Các thông tin cơ bản của đơn từ: quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn. 

+ Lời chào: nơi nhận đơn.

+ Thông tin cá nhân cơ bản của ứng viên: họ và tên, ngày sinh, quê quán, nơi ở, trình độ, chuyên môn.

Xác định bố cục đơn xin việc
Bố cục đơn xin việc

- Phần thân:

+ Lý do viết đơn

+ Lý do ứng tuyển

- Phần kết:

+ Lời cam kết

+ Lời cảm ơn

+ Thông tin liên hệ

+ Nơi viết đơn, ký và ghi rõ họ tên

2.2. Cách viết phần mở đơn 

Các thông tin cơ bản của phần mở đầu đơn xin việc Agribank tương tự tất cả các loại đơn từ chung của Việt Nam. Bạn cần trình bày quốc hiệu “CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”; tiêu ngữ “ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC”; tên đơn: “ĐƠN XIN VIỆC” “ĐƠN XIN VIỆC NGÂN HÀNG AGRIBANK”

Một lưu ý tại đây, bạn cần căn chỉnh giữa tất cả các nội dung. Tên đơn nên viết in hoa với cỡ chữ lớn hơn 2 – 4 cỡ nhằm tạo sự nổi bật.

Cách viết phần mở đơn
Cách viết phần mở đơn xin việc Agribank

Tiếp theo, bạn tham khảo mẫu sau:

“Kính gửi: Ngân hàng Agribank – Chi nhánh…

Tên tôi là: …

Sinh ngày … tháng … năm …

Quê quán: …

Địa chỉ thường trú: …

Trình độ chuyên môn: … Tốt nghiệp loại … tại trường … 

Chuyên ngành: … “

2.3. Cách viết phần thân đơn

Thân đơn là phần quan trọng nhất của một lá đơn xin việc. Mọi thông tin bạn muốn cung cấp, mọi mong muốn, nguyện vọng gửi tới nhà tuyển dụng cần được trình bày tại đây. Phần thân đơn gồm hai ý lớn:

- Lý do viết đơn

Bạn có thể trình bày theo mẫu sau đây, thêm bớt và chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất với mong muốn của bản thân:

“Kính thưa Quý Ngân hàng, sau khi đọc được tin tuyển dụng vị trí … của Ngân hàng Agribank chi nhánh … tại website… Tôi nhận thấy bản thân có đủ trình độ chuyên môn và năng lực để đảm nhiệm vị trí trên. Vì thế tôi viết đơn này, mong muốn ứng tuyển vào vị trí …, ngân hàng Agribank chi nhánh …”

Cách viết phần thân đơn
Cách viết phần thân đơn xin việc Agribank

- Lý do ứng tuyển

Những thông tin bạn muốn nêu ra nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng cần được viết một cách đầy đủ, chi tiết nhưng ngắn gọn, không dài dòng, lan man. Trong quá trình học tập, bạn có thể nêu ra bạn đã tốt nghiệp loại bằng gì tại đâu, bạn sở hữu những chứng chỉ nghiệp vụ gì,… 

Đối với kinh nghiệm làm việc, bạn hãy trình bày nơi công tác, vị trí, thời gian công tác, một số thành tích và kinh nghiệm nổi trội bạn đạt được trong quá trình làm việc tại đơn vị cũ,…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thuyết phục nhà tuyển dụng với những kỹ năng mềm như ngoại ngữ, tin học, kỹ năng làm việc nhóm, chịu được áp lực công việc,…

2.4. Cách viết phần kết đơn

Kết thúc đơn bạn cần đưa ra lời cam kết với ngân hàng rằng bạn sẽ chứng minh năng lực và cống hiến hết mình trong công việc nếu được tuyển dụng. Tiếp theo, bạn cần cung cấp thông tin liên hệ để ngân hàng có thể liên hệ mời phỏng vấn hoặc khi cần. Thông tin liên hệ bao gồm số điện thoại và email cá nhân.

Cách viết kết đơn
Cách viết kết đơn xin việc Agribank

Bạn nên sử dụng 1 số điện thoại cho tất cả các loại giấy tờ mà bạn đính kèm trong hồ sơ xin việc (trong trường hợp bạn có nhiều hơn 1 số điện thoại).

Đối với email cá nhân, bạn cần sử dụng địa chỉ mail nghiêm túc, nên sử dụng địa chỉ mail là họ và tên.

Cuối cùng là lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc và xem xét đơn xin việc của bạn.

Ở góc bên phải dưới cùng của đơn xin việc, bạn ghi nơi viết đơn, thời gian viết đơn, sau đó ký và ghi rõ họ tên.

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc Agribank

- Dán ảnh thẻ ở đơn xin việc

Nhân viên ngân hàng thường phải đi gặp gỡ khách hàng hoặc ngồi tại quầy tiếp tân, vì thế việc sở hữu ngoại hình ưa nhìn sẽ là điểm cộng của bạn. Bạn nên dán ảnh thẻ 3x4 ở góc trên cùng bên trái của đơn xin việc. Điều này giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện bạn hơn.

Lưu ý về ảnh: bạn nên sử dụng ảnh thẻ, nền trắng hoặc xanh. Hình ảnh về bản thân nên được chụp chính diện, đầu tóc gọn gàng, không trang điểm đậm hay sử dụng nữ trang cầu kỳ. Tốt nhất ảnh nên mặc áo sơmi để thể hiện sự nghiêm túc. Bạn có thể mỉm cười nhẹ để tạo sự thân thiện với người nhìn.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc Agribank
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc Agribank

- Tránh mắc lỗi

Hãy kiểm tra đơn xin việc của mình thật kỹ càng. Chỉ một lỗi nhỏ như chính tả hay ngữ pháp sẽ khiến nhà tuyển dụng trừ điểm của bạn. Ngân hàng là ngành nghề đòi hỏi độ chính xác cao, vì thể hãy thể hiện sự chỉn chu của mình ngay từ đơn xin việc bạn nhé!

- Sự đồng nhất

Trước hết bạn cần đảm bảo sự đồng nhất trong nội dung. Các thông tin bạn nêu ra trong đơn xin việc phải giống với các loại giấy tờ khác: CV xin việc, sơ yếu lý lịch,… Bạn cần cung cấp thông tin một cách trung thực và có bằng chứng đi kèm, điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hơn việc cung cấp thông tin hoa mỹ nhưng kém chính xác đó!

Tiếp theo là sự đồng nhất của hình thức. Đối với những bạn viết đơn xin việc bằng tay, bạn cần đảm sự đồng nhất trong nét chữ, màu mực, khoảng cách chữ,… Đối với việc đánh máy, bạn cũng cần sử dụng 1 kiểu chữ, 1 kiểu kích cỡ (trừ phần mở đầu có thể sử dụng kích cỡ lớn hơn), việc căn chỉnh cần đồng nhất và hợp lý.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách viết đơn xin việc Agribank. Vieclam123.vn hy vọng đã giúp bạn nắm vững những gì cần thiết nhất để có cơ hội trúng tuyển vào ngân hàng Agribank! Chúc bạn thành công!

Cách viết đơn xin việc ngân hàng chuẩn nhất

Bạn mới tốt nghiệp ngành Tài chính – ngân hàng và đang trong quá trình chuẩn bị đi xin việc? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách viết đơn xin việc ngân hàng chuẩn nhất!

Cách viết đơn xin việc ngân hàng chuẩn nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.