close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin nghỉ việc viết tay thể hiện điều gì trong văn hóa doanh nghiệp?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin nghỉ việc viết tay có thể được trình bày qua nhiều hình thức vì nó cũng cần tạo ra sức thuyết phục giống như khi chúng ta viết đơn xin việc vậy. Để thể hiện thành ý dù nội dung trình bày của bạn là điều mà các lãnh đạo không mong muốn đó là xin nghỉ việc thế nhưng vẫn đem đến cho họ sự thoải mái và nhanh chóng chấp thuận phê duyệt lá đơn của bạn thì cách tốt nhất là tạo đơn xin nghỉ việc viết bằng tay.

Vì sao vậy? Tìm hiểu những lợi ích của mẫu đơn xin nghỉ việc được viết bằng tay qua đó xây dựng nội dung và hình thức một cách hiệu quả cho nó ngay tại bài viết này nhé.

1. Những thông tin khái quát về đơn xin nghỉ việc viết tay

1.1. Đơn xin nghỉ việc viết tay là gì?

Nhắc đến đơn xin nghỉ việc viết tay là nhắc tới hình thức tạo ra mẫu đơn xin nghỉ việc bằng thao tác soạn đơn bằng chữ viết thay vì đánh máy. Do đó, kết quả của đơn xin nghỉ việc bằng tay chính là mẫu đơn thực tế không qua bất cứ công đoạn in ấn hay hình thức online nào.

Bạn biết gì về đơn nghỉ việc viết bằng tay
Bạn biết gì về đơn nghỉ việc viết bằng tay

Để viết đơn xin việc bằng tay, chúng ta cần giấy trắng và bút viết. Vậy cho nên bên cạnh viết chuẩn bị thật tốt về nội dung thì người viết cũng cần có sự chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cho việc hoàn thiện này.  

1.2. Vì sao nên viết tay lá đơn xin việc? 

Trong khi công nghệ phát triển mang đến cho con người rất nhiều sự tiện ích, đến ngay cả chuyện xin nghỉ việc cũng có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ. 

Hàng loạt mẫu đơn xin nghỉ việc được tạo ra cho phép người lao động sẵn dùng một cách tiện lợi và nhanh chóng. Tuy vậy, những lá đơn được tạo ra bằng cách viết tay truyền thống không vì thế mà bị loại bỏ hoàn toàn. Những lá đơn này nếu như được chuẩn bị thật cẩn thận thì sẽ vẫn tạo được sức thuyết phục tuyệt vời, thậm chí còn tốt hơn cả những mẫu đơn được tạo ra bằng hình thức “công nghiệp” của công nghệ. Vì sao lại như vậy?

Vì sao bạn nên viết đơn xin nghỉ việc bằng tay?
Vì sao bạn nên viết đơn xin nghỉ việc bằng tay?

Bằng cách viết tay, người lao động sẽ dễ dàng bày tỏ mong muốn nghỉ việc của mình đến người quản lý. Bạn biết đấy, trong mọi việc nếu như được thực hiện bằng tất cả sự chân thành luôn được đón nhận. 

Nhiều người không để ý đến việc chọn hình thức viết đơn xin nghỉ việc tại công ty vì cho rằng viết thế nào cũng được, chuyện viết tay hay đánh máy không ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng. Tuy vậy, ở góc nhìn sâu xa, việc nhận một lá đơn xin nghỉ có hình thức như thế nào quả thực có sự tác động đến cảm nhận và suy nghĩ của người tiếp nhận lá đơn. Nếu họ nhận về tay một lá đơn xin thôi việc viết bằng tay với nét chữ ngay ngắn, các trình bày gọn gàng, sạch sẽ thì ắt tự nhiên có sự thiện cảm ngay từ ban đầu, từ đó, những quyết định về sau cũng trở nên đơn giản hơn.

Khi viết tay đơn xin việc, đó là cách bạn thể hiện sự chân thành và tôn trọng sếp như thế nào. Bạn chớ nghĩ rằng, xin nghỉ việc thì cần gì phải thể hiện điều gì ngoài mong muốn được nghỉ việc vì sau đó cũng không còn làm việc với nhau nữa. Nghỉ việc dù là chia tay nhưng vẫn nên để lại những dấu ấn tốt đẹp cho nhau, đó là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử nói chung và văn hóa doanh nghiệp nói riêng. 

2. Những lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc bằng tay

2.1. Đơn nghỉ việc viết tay cần lưu ý gì về nội dung

Viết tay đơn xin nghỉ việc không có bất cứ sự khác biệt nào về nội dung so với quy định vốn có. Bạn vẫn phải trình bày đầy đủ và rõ ràng mọi thông tin cá nhân của mình bao gồm: họ và tên đầy đủ, tuổi tác, nhân viên bộ phận nào, lý do xin nghỉ việc là gì,... 

Lưu ý khi trình bày nội dung đơn xin phép nghỉ việc bằng tay
Lưu ý khi trình bày nội dung đơn xin phép nghỉ việc bằng tay

Diễn đạt nội dung cần phải thuyết phục với ngôn từ trau chuốt và thể hiện được văn hóa xin nghỉ việc lịch sự. Cuối đơn cần gửi lời chào đến người quản lý và cảm ơn vì họ đã giúp đỡ bạn suốt thời gian làm việc tại công ty. 

Như vậy, dù không còn làm việc ở công ty nữa thế nhưng bạn vẫn nên tạo ra ấn tượng tốt trong mắt người quản lý. Đó vừa là văn hóa nghỉ việc vừa giúp bạn đạt được nhiều mục đích như giúp bạn dễ dàng quay trở lại công ty bất cứ khi nào muốn hoặc nhận được sự quý mến, trân trọng của quản lý, biết đâu vì thế mà họ có thể giới thiệu bạn đến một công việc tốt hơn, phù hợp với bạn hơn.

Trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc bằng tay cần lưu ý gì?
Trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc bằng tay cần lưu ý gì?

2.2. Lưu ý về hình thức của đơn xin nghỉ việc viết tay

Mẫu đơn nghỉ việc viết bằng tay dễ dàng được điều chỉnh dựa trên sự sáng tạo của mỗi người. Tuy vậy khi nội dung được xây dựng vẫn cần phải tuân thủ những quy chuẩn chung để đảm bảo nội dung thông tin nghỉ việc được trình bày một cách đầy đủ. Có một hình thức tốt thì nội dung cũng sẽ được tiếp nhận dễ dàng hơn vậy thì đơn xin nghỉ việc tự tạo bằng tay cần lưu ý những quy định gì trên phương diện hình thức?

Đầu tiên bạn cần phải đảm bảo bố cục ba phần cho đơn xin việc: mở thân và kết đơn. Các nội dung này phải được trình bày theo form văn bản hành chính. Sau khi kết thúc đơn bản thân người viết cũng phải có chữ  ký đầy đủ để lá đơn đáp ứng quy chuẩn. 

Lưu ý về mặt hình thức khi viết tay đơn xin nghỉ việc
Lưu ý về mặt hình thức khi viết tay đơn xin nghỉ việc

Tiếp theo đơn xin việc cần viết nét chữ rõ ràng dễ đọc. Có thể bạn không có nét chữ Phượng múa rồng bay nhưng nếu đã xác định viết đơn xin nghỉ việc bằng tay thì thì bạn cần viết chữ ngay ngắn để người quản lý ý có thể đọc được nội dung bạn viết cũng như đánh giá sự chỉn chu cẩn thận mà bạn đặt vào trong lá đơn. Kèm theo đó lỗi chính tả là thứ tuyệt đối bạn không được mắc phải.

Ngoài ra viết tay cũng dẫn đến nguy cơ cho việc gạch xóa khi có nội dung viết sai bạn cần phải chắc chắn những gì mình sẽ viết ra và viết chúng một cách cẩn thận để không tạo ra bất kỳ lỗi sai nào phải gạch xóa nội dung. 

Hình thức của đơn viết tay xin nghỉ việc
Hình thức của đơn viết tay xin nghỉ việc

Như vậy, bài viết này chính là tài liệu cần thiết để bạn tham khảo cách viết đơn xin nghỉ việc viết tay hiệu quả, dễ dàng thuyết phục sếp của bạn. Luôn nhớ rằng, dù nghỉ việc, chúng ta vẫn cần giữ hòa khí và những ấn tượng tốt đẹp về nhau. Cách viết tay giúp bạn thể hiện tốt nhất tâm tư đó và để lại ấn tượng tốt trong mắt sếp của bạn. 

Đơn xin nghỉ việc và lưu ý trình bày hiệu quả

Trình bày đơn xin nghỉ việc cũng phải có nghệ thuật - bạn có tin điều này? Để giúp mong muốn nghỉ việc của bạn nhanh chóng được phê duyệt thì nhất định bạn phải nắm được cách viết đơn xin nghỉ việc trong bài viết dưới đây.

Đơn xin nghỉ việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.