close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình thuyết phục nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Điều khiến bạn luôn lo lắng đó chính là lấy lý do để nghỉ việc. Và, đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

1. Đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình và những điều cần biết

Mỗi ứng viên khi bắt đầu chuẩn bị viết đơn xin nghỉ việc thì điều họ luôn cảm thấy đắn đo và lo ngại nhất đó chính là tìm một lý do thật chính đáng và thuyết phục để xin nghỉ việc. 

Thực tế, có nhiều lý do để khiến bạn nghỉ việc như: lương thấp, môi trường làm việc không chuyên nghiệp, công ty quá xa nhà...nhưng bạn không thể nào viết những lý do này vào đơn xin nghỉ việc của mình được. Lúc này sự lựa chọn vô cùng khéo léo là viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình.

Đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình
Đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình và thông tin cần biết

Khi viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình thì đây là một trong những lý do vô cùng chính đáng và người xét đơn xin nghỉ việc của bạn sẽ không thể nào từ chối. Bạn sẽ dễ dàng có thể nghỉ việc mà vẫn giữ được thái độ vui vẻ và mối quan hệ với những người cùng làm việc trong công ty.

2. Thông báo thời gian nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình

Để có thể dễ dàng nghỉ việc một cách nhanh chóng và dễ dàng thì điều quan trọng bạn cần làm để thể hiện sự chuyên nghiệp đó chính là thông báo về thời gian nghỉ việc của mình.

Bạn cần phải thông báo ít nhất thời gian nghỉ việc của mình là 30 ngày trước khi nghỉ việc bất kể là lý do vì hoàn cảnh gia đình hay lý do khác đi chăng nữa.

Thông báo thời gian nghỉ việc
Thông báo thời gian nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình

Khi đã thông báo về thời gian nghỉ việc của mình thì lúc này bạn đã có thể dễ dàng bắt đầu tiến hành viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình của mình. Nhưng cách viết sẽ như thế nào? Nên lấy lý do cụ thể nào vì hoàn cảnh gia đình để viết đơn xin nghỉ việc? Hãy cùng tiếp tục theo dõi và đọc tiếp ở phần dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

3. Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình

3.1. Trước khi viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình

Đầu tiên, trước khi tiến hành và bắt đầu viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình bạn cần tìm cho mình một lý do chính đáng để viết vào đơn xin việc của mình. Hãy lấy những lý do khách quan nhất để viết vào đơn của mình để người Sếp của mình không lỡ nào có thể từ chối.

Sau đây là một số lý do xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình mà bạn có thể lựa chọn để viết vào đơn xin nghỉ việc của mình.

- Lý do chuẩn bị kết hôn hoặc về quê chuẩn bị kế hoạch lập gia đình

- Lý do cần chăm sóc sức khỏe bố mẹ hoặc người thân đã già

- Lý do bạn chuẩn bị ra nước ngoài để định cư

Viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình
Viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình chi tiết

- Lý do bạn chuẩn bị sinh con và cần nhiều thời gian chăm sóc gia đình

- Lý do về sức khỏe của bản thân và bạn cần dành thời gian để dưỡng bệnh

- Lý do bạn chuyển nhà và đến một nơi quá xa nơi làm việc hiện tại

- Xin nghỉ việc vì lý do muốn cùng gia đình xây dựng công việc kinh doanh

- …

3.2. Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình thuyết phục 

3.2.1. Thể hiện thái độ và trình bày thật khôn khéo

Để có thể viết và trình bày một đơn xin nghỉ việc sao cho thuyết phục nhất thì thay vì chỉ tập trung vào lý do bạn xin nghỉ việc thì bạn cần phải khéo léo và tinh tế trình bày những trải nghiệm của mình đã từng trải qua trong thời gian đã từng làm việc tại công ty.

Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình
Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình thuyết phục

Ở phần này, bạn cần nêu những kinh nghiệm mà mình đã học học hỏi được, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, từ cấp trên...Cách thể hiện một cách khôn khéo như thế thay vì chỉ trình bày lý do đơn thuần thì người đọc sẽ dễ dàng đồng cảm hơn và thấy rõ được thiện chí, sự chân thành của bạn.

3.2.2. Luôn đảm bảo đầy đủ về bố cục và nội dung

Cho dù viết đơn xin nghỉ việc về bất cứ lý do như thế nào thì bố cục nội dung vẫn luôn là vấn đề bạn cần phải chú ý và đề cao nhất. Với đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình cũng vậy, bạn cần phải đảm bảo có được những nội dung như sau:

- Phần mở đầu của đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình: 

Đối với phần này, đơn xin nghỉ việc của bạn cần phải có các phần như tên của quốc hiệu tiêu ngữ, tiêu đề của đơn xin nghỉ việc và phần kính gửi. Phần tên quốc hiệu và tiêu ngữ bạn nên viết in hoa to và rõ ràng.

- Phần nội dung của đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình: Với phần nội dung này, đơn xin nghỉ việc cần viết những nội dung sau đây: Thông tin cá nhân người viết đơn, vị trí công việc đang đảm nhiệm,  lý do viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình, phần nêu bàn giao công việc…

- Phần cuối đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình sẽ là những lời cam kết và những lời cảm ơn đến công ty.

Sau đây vieclam123.vn sẽ bật mí cho bạn mẫu viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình:

“Kính gửi: Ban Giám đốc công ty … và phòng nhân sự của công ty

Tên tôi là: Đinh Văn A

Sinh ngày: 29/12/1997

Số chứng minh nhân dân: 0377430xxx

Công việc hiện tại: Chuyên viên tư vấn thiết kế

Đơn vị làm việc: Phòng tư vấn thiết kế công ty…

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình
Cách viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình thuyết phục

Hôm nay tôi viết đơn này vì hoàn cảnh gia đình hiện tại của mình hiện nay cần phải giải quyết. Tôi sẽ dành thời gian này để về quê chăm sóc bố mẹ của mình. Hiện tại bố mẹ của tôi đã lớn tuổi, già yếu và không có người chăm sóc và tôi cần phải có trách nhiệm chăm sóc bố mẹ của mình. Chính vì thế, tôi sẽ không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Trong thời gian vừa qua tôi rất lấy lòng cảm kích vì những kinh nghiệm và sự hỗ trợ của công ty để có thể thể hoàn thành tốt công việc. 

Để không gây ảnh hưởng đến hoạt động làm việc của công ty tôi xin hứa sẽ hoàn thành nốt những công việc mà mình đang đảm nhận và sẽ bàn giao lại công việc cho ứng viên mới.

Mong rằng với những trình bày trên rất mong quý công ty sẽ chấp thuận và xét duyệt về vấn đề xin nghỉ việc của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn công ty đã đọc và xét duyệt đơn xin nghỉ việc này.”

3.3. Chú ý khi viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình

Khi viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình bạn cần phải chú ý những điều như sau:

Chú ý khi viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình
Các lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình

- Nên lấy lý do nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình cụ thể: Khi lấy lý do bạn cần nêu rõ cụ thể vì lý do của mình và phải thật khách quan vì như vậy nhà tuyển dụng mới chấp thuận được về đơn xin nghỉ việc của bạn.

- Đảm bảo đơn xin nghỉ việc của bạn đầy đủ về bố cục và nội dung: Nếu như đơn xin nghỉ việc của bạn không đầy đủ về bố cục và nội dung thì sẽ bị đánh giá thấp và không có sự chuyên nghiệp từ phía nhà tuyển dụng. Thực hiện đúng quy tắc trình bày ngắn gọn, sử dụng các ngôn ngữ trang trọng và lịch sự.

- Đừng quên lời cảm ơn ở cuối đơn xin nghỉ việc: Dù không bắt buộc những lời cảm ơn sẽ khiến cho bạn được đánh giá cao hơn từ phía nhà tuyển dụng. Hãy gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những đồng nghiệp, cấp trên vì khoảng thời gian bạn đã làm việc và sự giúp đỡ từ họ.

Như vậy trên đây là những bật mí của vieclam123.vn về cách viết đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình thuyết phục và vô cùng khéo léo dành riêng cho bạn.

Đơn xin nghỉ việc tiếng Trung

Để có cái nhìn chi tiết hơn về cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung thì bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết cách viết sao cho thật chính xác và thuyết phục ngay cả những người sếp khó tính nhất.

Đơn xin nghỉ việc tiếng Trung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.