close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

​Cười bò cùng những đơn xin nghỉ việc hài hước chưa từng thấy

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin nghỉ việc hài hước với nhiều lý do khác nhau tưởng chừng sẽ khiến nhà tuyển dụng lắc đầu ngán ngẩm, thế nhưng không chỉ khiến nhà tuyển dụng khó chịu mà ngược lại còn khiến cho nhà tuyển dụng có những trận cười sảng khoái.

1. Đơn xin nghỉ việc hài hước - đắn đo giữa những lý do

Khi một cá nhân nào đó có ý định muốn nghỉ việc, họ nghĩ đủ mọi lý do sao cho phù hợp. Bất kể lý do nào được đưa ra mà không nghiên cứu kỹ tình hình của công ty, tâm trạng của sếp thì sẽ đều khiến con người ta cảm thấy lo lắng vô cùng. 

Đơn xin nghỉ việc hài hước
Đơn xin nghỉ việc hài hước

Không chỉ thế, nếu đơn xin nghỉ việc mà không nghiêm túc thì có thể cấp trên sẽ không chấp thuận cho nghỉ việc. Điều này khiến chúng ta có thể liên tưởng tới việc viết đơn xin nghỉ việc cũng cần phải dụng tâm, cần phải có nghệ thuật để tờ đơn viết ra có thể tạo ra được hiệu quả mong muốn.

Thế nhưng, vẫn có những trường hợp thật sự đặc biệt, vừa đưa ra lý do không hợp lý nhưng vẫn khiến các nhà tuyển dụng có những trận cười sảng khoái, vượt ra mọi sự chuẩn mực vốn có của môi trường doanh nghiệp.

Những tưởng đơn xin nghỉ việc với những lý do củ chuối sẽ khiến nhà tuyển dụng phải ngao ngán và có phần bực bội. thế nhưng thực tế thì rất nhiều đơn xin việc đủ sức để pha trò cười, tạo nên những pha hài hước cực đỉnh.

Hãy xem những đơn xin nghỉ việc hài hước đó có lý do gì lại khiến mọi người thích thú đến vậy?

2. Những lý do củ chuối trong đơn xin nghỉ việc hài hước

Đơn xin nghỉ việc hài hước luôn là những chủ đề được giới tuyển dụng bàn tán sôi nổi. Nói tới những đơn xin nghỉ việc hài hước thì chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những lý do được trình bày trong đơn. 

Những lý do củ chuối trong đơn xin nghỉ việc hài hước
Những lý do củ chuối trong đơn xin nghỉ việc hài hước

Hãy xem chi tiết những lý do là chủ đề cho các nhà tuyển dụng, các đơn vị doanh nghiệp phải bàn tán và không khỏi thích thú nhé. 

2.1. Viết đơn nghỉ việc vì nằm mơ bị sếp “mắng”

Hầu hết chúng ta bị ảnh hưởng cảm xúc từ những hoạt động hàng ngày trong thực tế với những mối quan hệ khác nhau. Tuy nhiên, cũng có nhiều khi chúng ta bị ảnh hưởng cảm xúc bởi giấc mơ. 

Có rất nhiều bạn đã nghỉ việc chỉ vì đêm qua mơ thấy bị sếp mắng, khiến tinh thần và tâm trạng bị tổn thương sâu sắc. Ngay lập tức ngày hôm qua đi làm thì họ đã viết đơn xin nghỉ việc để gửi lên cấp trên của mình và cương quyết sẽ nghỉ việc vì thực sự trái tim đang cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng.

Viết đơn nghỉ việc vì nằm mơ bị sếp “mắng”
Viết đơn nghỉ việc vì nằm mơ bị sếp “mắng”

Lý do này thực tình không thể khiến cho người đọc bực bội được, đặc biệt là người sếp - nhân vật chính trong từ đơn được nhắc tới và cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhân viên phải nghỉ việc.

2.2. Viết đơn nghỉ việc vì thầy phán

Nhiều người rất tín chuyện tâm linh, chính vì thế mà họ thường xuyên đi xem bói và luôn nghiêm túc thực hiện theo những lời thầy dặn. 

Có những người được thầy phán là sắp có hạn trong công việc, vậy là ngay lập tức nảy sinh ý nghĩ trong đầu là phải nghỉ việc ngay để tránh hạn. 

Hề hước hơn là những người này lại biến ý nghĩ thành hiện thực, họ nghỉ việc và trình bày luôn lý do nghỉ việc của mình chính là vì thầy phán thay vì nghĩ đủ mọi lý do hoa mỹ phù hợp hơn với tính chất thực tế.

Viết đơn nghỉ việc vì thầy phán
Viết đơn nghỉ việc vì thầy phán

Lý do này quả thực khiến cho cấp trên phải cười bò, khi thấy nhân viên của mình lại thần hồn nát thần tình như vậy. Đặc biệt là ứng viên đó lại thực hiện nghỉ việc ngay không chút do dự để bảo vệ tính mạng, con người.

2.3. Viết đơn xin nghỉ vì “thích”

Nhiều người ngộ lắm, họ sẽ làm bất kể những điều gì mà họ thích, không bất kể là ai khuyên, chỉ cần họ thích thì họ sẽ làm cho bằng được. Điều này tưởng chừng như chỉ bắt gặp ở những hoạt động trong cuộc sống sinh hoạt, vui chơi hàng ngày. Thế nhưng nó cũng xuất hiện cả ở trong công việc.

Nhiều người khi đi làm việc, họ làm một công việc nào đó được thời gian mà cảm thấy chán nản, không còn yêu thích công việc đó như lúc ban đầu nữa, vậy là họ quyết định nghỉ việc.

Khi viết trong đơn, họ không đau đầu mất thời gian vào việc nghiên cứu xem nên viết lý do gì trong đơn mà lại thẳng thắn trực tiếp đưa lý do đơn giản vì họ thích làm như vậy.

Viết đơn xin nghỉ vì “thích”
Viết đơn xin nghỉ vì “thích”

Với những người đưa lý do như vậy thì chẳng những khiến các sếp cạn lời mà còn khiến họ được pha cười bò đầy thú vị. 

2.4. Viết đơn xin nghỉ vi chia tay người yêu

Với muôn vàn lý do xin nghỉ việc nghiêm túc thì cũng có những lý do hết sức khó hiểu, nhưng cũng có những lý do liên quan tới cảm xúc cá nhân cực mạnh. 

Trong đó lý do nghỉ việc vì chia tay người yêu là một trong những lý do khiến nhiều người không khỏi bàn tán. Có thể người viết đơn xin nghỉ và một nhân viên trong cùng công ty là một cặp, thế nhưng khi chia tay thì cả hay không muốn nhìn thấy mặt nhau mà một người đã xin nghỉ. 

Hoặc cũng có thể người yêu của người nhân viên xin nghỉ việc làm việc ở một công ty khác, nhưng do người này còn đang gặp phải vấn đề về tâm lý hậu chia tay, những đau khổ, dằn vặt, nỗi buồn khiến cho họ không còn tâm trí nào để tiếp tục làm việc.

Viết đơn xin nghỉ vi chia tay người yêu
Viết đơn xin nghỉ vi chia tay người yêu

Họ cảm thấy bản thân cần được nghỉ ngơi một thời gian để vượt qua được nỗi đau ấy, họ khác với nhiều người có cách suy nghĩ sau khi chia tay thì càng phải vùi đầu vào công việc, khiến bản thân phải thật bận rộn để nhanh quên đi nỗi đau sau chia tay người yêu.

Những người xin nghỉ việc vì chia tay người yêu thuộc tuýp người yếu đuối, khó vượt qua và làm chủ được cảm xúc.

Khi đưa ra lý do này, cấp trên cũng sẽ không biết phải nói gì vì suy cho cùng cảm xúc là của họ, mỗi người có cách đối diện với cảm xúc bên trong khác nhau, có người làm chủ được nhưng có người lại không.

3. Đơn xin nghỉ việc hài hước có được duyệt không?

Những đơn xin nghỉ việc hài hước được viết ra và gửi đến nhà tuyển dụng phần lớn là trong thời điểm cảm xúc lên ngôi, sự tự chủ và làm chủ bản thân trở nên yếu đi. Cho nên về việc duyệt đơn xin nghỉ hài hước này cũng cần phải xét qua nhiều yếu tố.

Nhiều người cấp trên rất thông cảm với một số lý do của nhân viên như là chia tay người yêu, nằm mơ bị sếp mắng… Với những kiểu lý do như vậy thì có thể sẽ không duyệt hoặc là nhân viên sẽ được gọi gặp riêng cấp trên để nói chuyện về vấn đề nghỉ việc.

Đơn xin nghỉ việc hài hước có được duyệt không?
Đơn xin nghỉ việc hài hước có được duyệt không?

Họ hiểu rằng, cảm xúc nhất thời mới khiến cho họ đưa ra những quyết định như vậy và đó cũng có thể coi là chấn động tâm lý lớn mà người khác nên thông cảm. Hoặc khi nằm mơ thấy bị sếp mắng cũng có thể do hàng ngày nhân viên đó đang phải chịu áp lực từ công việc rất lớn nên mới nảy sinh tâm lý như vậy.

Cấp trên sẽ nói chuyện và động viên tinh thần cho nhân viên, và họ sẽ cho nhân viên đó thời gian để vượt qua các vấn đề tâm lý, bởi họ hiểu vấn đề này chỉ là vấn đề nhất thời chứ không phải là vấn đề kéo dài mãi, chỉ cần vượt qua được thời gian này thì con người sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, với những lý do như nghỉ vì lời thầy, nghỉ xem trận bóng đá, nghỉ vì chỉ đơn giản là thích như vậy thì cấp trên cũng sẽ chấp nhận ngay. Bởi những lý do như vậy cho thấy con người có sự thiếu trách nhiệm, bồng bột, không nhiệt huyết cho công việc. 

Sẽ không có nhà tuyển dụng nào chấp nhận một người nhân viên thích làm gì thì làm theo ý mình như vậy.

Duyệt đơn xin nghỉ việc hài hước thiếu trách nhiệm
Nhà tuyển dụng sẽ duyệt những đơn thể hiện con người thiếu trách nhiệm

Đơn xin nghỉ việc hài hước được nhiều người tạo nên, khi xin nghỉ thì tốt nhất các bạn nên lựa chọn lý do hợp lý để không làm ảnh hưởng tới quyết định thôi việc và quyết định duyệt đơn xin nghỉ của những người cấp trên.

Cách viết Email xin việc

Ngoài ra, vieclam123.vn cũng giúp các bạn đang có mong muốn xin việc làm có thể biết cách viết Email xin việc.

Cách viết Email xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.