close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn mẹo viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn đang là nhân viên y tế, y bác sĩ trong bệnh viện và có nhu cầu nghỉ việc thì bạn phải viết đơn. Tìm hiểu mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện là điều cần thiết mà bất cứ ai có nhu cầu này đều phải tìm hiểu. Trong bài viết này là nội dung giúp bạn trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện.

1. Khái quát về mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Trong bệnh viện có nhiều vị trí công việc, các vị trí của bác sĩ, các vị trí của y tá, các vị trí của điều dưỡng và rất nhiều vị trí ở các bộ phận chuyên môn cụ thể. Do đó sẽ có hàng tá các mẫu đơn xin nghỉ việc theo yêu cầu cụ thể.

Khái quát về mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Khái quát về mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Tuy vậy, mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện là mẫu đơn chung dành cho các nhân viên làm việc tại các bệnh viện, cho dù là cá nhân đó ở vị trí công việc gì? Chuyên môn như thế nào thì về cơ bản hình thức của mẫu đơn cũng sẽ xoay quanh những điểm chung.

Còn về mặt nội dung thì người viết đơn xin nghỉ việc ở vị trí nào thì sẽ đưa vào các nội dung sao cho phù hợp.

Như thế, chúng ta có thể thấy mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện là văn bản hành chính, thuộc vào nhóm văn bản đơn thư, trình bày nguyện vọng muốn được nghỉ việc tại đơn vị/cơ sở bệnh viện đang công tác với lý do chính xác, cụ thể.

Mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện sẽ có các nội dung xoay quanh vấn đề nghỉ việc một cách ngắn gọn, đảm bảo đủ để cho lãnh đạo bệnh viện/người/bộ phận tiếp nhận đơn hiểu được bạn đã có nhu cầu nghỉ việc và các lý do cụ thể.

Viết mẫu đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện như thế nào? Hãy tìm hiểu tiếp thông tin trong phần tiếp sau đây.

2. Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện có những phần nội dung gì? Trình bày từng phần nội dung đó ra sao? Tham khảo hướng dẫn ngay bên dưới để hiểu rõ hơn về cách viết nội dung chi tiết.

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện

2.1. Những yếu tố không thể thiếu trong đơn nghỉ việc bệnh viện

Tạo nên một tờ đơn hoàn chỉnh, các bạn cần phải nghiên cứu kỹ lại xem trong đó có những thông tin gì? Có những phần gì và được sắp xếp thế nào?

Do đó, việc tìm hiểu các yếu tố không thể thiếu trong đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện là điều cần phải thực hiện.

Dưới đây là những nội dung cơ bản cần có trong đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện:

2.1.1. Yếu tố về thể thức văn bản

Nói tới thể thức văn bản của loại văn bản đơn từ, chúng ta có thể hiểu được rằng đây là quy định của Nhà nước ban hành để đảm bảo các văn bản nói chung và văn bản đơn từ nói riêng thể hiện được sự chuyên nghiệp và những lợi ích mà nó mang lại.

Yếu tố về thể thức văn bản
Yếu tố về thể thức văn bản trong đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Một mẫu đơn xin nghỉ việc ở bệnh viện sẽ được các viên chức sử dụng, do đó lại càng cần phải kỹ về mặt thể thức, đảm bảo rằng có đầy đủ những yếu tố quan trọng để giúp cho tờ đơn được hoàn chỉnh.

Vậy thì có điều gì cần chú ý trong thể thức? cần yếu tố gì trong đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện?

Bạn cần phải viết Quốc hiệu, viết dòng Tiêu ngữ ở đầu của đơn, vị trí trên cùng và được căn giữa, viết đúng quy định về kiểu chữ, chữ chữ chi tiết.

Sau đó là tên của loại văn bản là đơn xin nghỉ việc được viết đúng với quy định về thể thức.

Cuối cùng là chữ ký, ngày tháng cũng như là địa điểm viết đơn cần phải xuất hiện ở phía cuối văn bản, sao cho văn bản hoàn chỉnh và trông chuyên nghiệp.

2.1.2. Yếu tố về nội dung đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Về nội dung của đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện, các cá nhân làm đơn cần viết đầy đủ thông tin của mình, thông tin của bệnh viện/cơ sở y tế đang làm việc.

Yếu tố về nội dung đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Yếu tố về nội dung đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Tiếp theo là thông tin trình bày về lý do xin nghỉ việc tại đơn vị, lời lẽ trong nội dung cần phải có sự chân thành, nêu rõ các vấn đề gặp phải trong công việc hoặc các trở ngại của cuộc sống tạo nên lý do nghỉ việc.

Cuối cùng thì phải khẳng định được những lời viết trong đơn xin nghỉ tại bệnh viện là chính xác và tính quy phạm trách nhiệm với các thông tin đó.

2.2. Hướng dẫn viết nội dung chi tiết

Phần trên đây chúng ta cũng đã nói về một vài lưu ý ở phần đầu tiên của văn bản đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện rồi. Chính vì thế mà ở phần này sẽ không đề cập đến cách viết phần đầu của đơn. Chúng ta sẽ đi thẳng vào phần nội dung đơn xin nghỉ việc bệnh viện chi tiết.

Đầu tiên, bạn cần viết rõ họ tên của mình, sau đó gửi lời chào đến người nhận đơn hoặc là đơn vị nhận đơn. Đừng quên rằng bạn cần đính kèm thêm tên của bệnh viện mà bạn đang làm việc mà có nhu cầu xin nghỉ việc.

Tiếp theo, ở phần nội dung chính thì bạn hãy viết rõ đối với lý do viết đơn của mình, lý do mà bạn xin nghỉ việc. Lưu ý rằng phần này thì bạn không nên đưa vào các lý do không chủ quan từ phía cá nhân của bạn một cách thái quá, chẳng hạn như là bạn nghỉ việc vì gia đình muốn hay là vì bạn đã tìm được một công việc khác có mức lương cao hơn.

Hướng dẫn viết nội dung chi tiết đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Hướng dẫn viết nội dung chi tiết đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Với cách đưa lý do nghỉ việc như vậy thì đơn vị bệnh viện sẽ đánh giá về ý thức trách nhiệm cũng như là đạo đức nghề nghiệp của bạn một cách rất tồi tệ, thậm chí bạn sẽ phải nhận hình thức kỷ luật và không được duyệt đơn, ảnh hưởng tới quyền lợi của bạn.

Tiếp đến, bạn cần ghi rõ thời gian bạn sẽ nghỉ việc theo quy định của bệnh viện về quy chế, quy trình nghỉ việc.

Tiếp theo, bạn cần ghi rõ thông tin về vấn đề bàn giao công việc. Bạn cần ghi rõ ràng thông tin của người nhận bàn giao công việc, những đầu việc bạn cần bàn giao, các công việc đã hoàn thiện và tên chi tiết của các đầu việc mà bạn đang làm dang dở, tên của các cơ sở vật chất/trang thiết bị bạn phụ trách cần bàn giao lại...

Những thông tin này cần phải có trong đơn xin nghỉ việc và ghi rõ về cách thức bàn giao để đảm bảo phía bệnh viện có thể làm căn cứ để duyệt đơn cho bạn.

Viết các phần chi tiết trong nội dung đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Hướng dẫn viết các phần chi tiết trong nội dung đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Cuối cùng là lời cam kết của bạn về tính xác thực của nội dung trong đơn, đồng thời gửi lại lời cảm ơn đến đơn vị bệnh viện, bộ phận đã tạo điều kiện cho bạn làm việc và hoạt động trong bệnh viện trong thời gian qua.

Bạn hãy kết thúc hoàn chỉnh tờ đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện bằng chữ ký và viết đầy đủ về cả họ và tên chính, tên đệm của bạn để hoàn thành trọn vẹn thông tin trong đơn.

Trên đây là thông tin về cách viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện được hướng dẫn hoàn hảo, mang đến những kiến thức cụ thể cho người có nhu cầu nghỉ việc tại bệnh viện. Tham khảo các mẫu đơn xin nghỉ việc tại bệnh viện chi tiết trên hệ thống vieclam123.vn nhé!

Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức

Ngoài ra, hệ thống vieclam123.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu về mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức cụ thể. Nội dung được chia sẻ trong link bài viết dưới đây:

Mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.