close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin nghỉ việc bệnh viện viết như nào cho chuẩn bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghỉ việc là điều thường xuyên xảy ra ở nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Vậy là một người làm ở bệnh viện thì sẽ cần phải viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện như thế nào? 

1. Lý do cần phải viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Bất cứ ai làm trong ngày y ngoài việc phải trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng tốt thì phẩm chất là vô cùng quan trọng. Có thể nói rằng với những bác sĩ, y tá thì phẩm chất càng luôn được đề cao trong công việc. Vì vậy không chỉ riêng với công việc mà bất cứ điều gì trong cuộc sống thì đây lại là một điều quan trọng hơn. 

Cũng chính vì vậy, khi muốn kết thúc công việc hoặc có ý định đi làm việc ở một nơi khác thì bạn không thể nào thiếu được một đơn xin nghỉ việc bệnh viện. Đây là một giấy tờ vô cùng quan trọng để các lãnh đạo cấp cao của bệnh viện phê duyệt và quyết định bạn có đủ yêu cầu để được công nhận nghỉ việc hay không.

Đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Lý do cần phải viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Qua tờ đơn này bạn sẽ cần phải trình bày những thông tin và lý do xin nghỉ việc của bản thân. Nếu như đưa ra được những lời lẽ thuyết phục và hợp lý thì bạn sẽ hoàn toàn được công nhận nghỉ việc và hưởng các chế độ đãi ngộ theo đúng các quy định trong hợp đồng.

2. Quy định cần tuân thủ khi viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện 

Không chỉ riêng với đơn xin nghỉ việc bệnh viện mà bất cứ loại đơn xin nghỉ việc nào cũng thế. Người lao động không thể nào có thể tự nhiên, tùy ý viết đơn sau đó nghỉ việc một cách không có kỷ luật được. Điều này cần phải tuân thủ theo một quy định một cách nghiêm chỉnh như sau:

- Đối với những cán bộ y tế, y bác sĩ làm việc tại bệnh viện phải có trách nhiệm thông báo thời gian nghỉ việc của mình lên cấp trên ít nhất là 45 ngày trước khi nghỉ việc. Nếu không tuân thủ theo quy định này thì bạn sẽ không được cấp quyết định thôi việc vì không tuân thủ việc thông báo nghỉ việc của mình.

Quy định khi viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Quy định cần tuân thủ khi viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện 

- Nếu đối tượng chưa làm việc đủ thời gian cam kết thì sẽ không thể nào xin nghỉ việc. Bạn cần tuân thủ số thời gian làm việc của mình rồi sau đó mới có thể xin nghỉ việc theo đúng quy định. Nếu không bạn sẽ bị vi phạm hợp đồng lao động và bồi thường nếu như xin nghỉ việc bệnh viện không đúng quy định.

- Tuân thủ theo đúng quy định về giấy tờ và bàn giao lại công việc cho người mới hoặc cho đồng nghiệp của mình.

3. Mẹo viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện chuẩn nhất

3.1. Đơn xin nghỉ việc bệnh viện nên viết tay hay đánh máy?

Có thể nói dường như khi viết đơn xin nghỉ việc sẽ không có một yêu cầu bắt buộc về hình thức viết. Bạn có thể tùy ý lựa chọn viết sao cho thật phù hợp và đúng mẫu là được.

Nếu muốn tạo ấn tượng cho lãnh đạo bệnh viện và thể hiện sự chân thành của mình thì bạn nên lựa chọn sử dụng hình thức viết bằng tay đơn xin nghỉ việc của mình. Đây là cách mà bạn sẽ thể hiện được sự cẩn thận và tỉ mỉ của mình và hầu hết người đọc sẽ có thiện cảm hơn với những người viết đơn xin nghỉ việc bằng tay.

Mẹo viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Cách viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện chuẩn nhất

Còn nếu như bạn thích sự nhanh gọn và chính xác thì cách đánh máy đơn xin nghỉ việc cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Cách đánh máy sẽ gia tăng sự đồng đều về chữ viết và hình thức trông sẽ đẹp mắt hơn. Nhưng dù chọn cách nào đi chăng nữa thì chỉ cần đảm bảo về nội dung và sự thuyết phục thì đơn xin nghỉ việc của bạn cũng sẽ dễ dàng được duyệt một cách nhanh chóng.

3.2. Mẹo viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện thuyết phục

Nhìn chung đơn xin nghỉ việc bệnh viện sẽ không có sự khác biệt nhiều so với các đơn xin nghỉ việc khác. Nhưng để viết sao cho thật hợp lý và khiến cho nhà tuyển dụng thấy thuyết phục thì bạn cần phải nắm những mẹo viết sau đây:

3.2.1. Trình bày bố cục đơn xin nghỉ việc thật chuẩn

Có thể nói rằng hình thức và bố cục nội dung được sắp xếp một cách hợp lý chiếm rất nhiều sự thành công đến đơn xin nghỉ việc của bạn. Nếu như các nội dung trong đơn xin nghỉ việc được sắp xếp một cách lộn xộn và không theo thứ tự thì sẽ khiến cho đối tượng xin nghỉ việc bị đánh giá thấp.

Về phần bố cục nội dung trong đơn xin nghỉ việc bệnh viện bạn cần phải phân chia theo thứ tự mở đầu đơn, nội dung chính của đơn và kết đơn để viết. Phần mở đầu đơn xin nghỉ việc bệnh viện sẽ là trình bày những nội dung đơn giản như tên quốc hiệu tiêu ngữ, tiêu đề lá đơn, phần kính gửi và thông tin người xin nghỉ việc.

Viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện chi tiết

Tiếp theo, khi đi vào nội dung chính của đơn xin nghỉ việc bạn sẽ nêu rõ tên vị trí làm việc mình đang đảm nhiệm ở bệnh viện cùng với lý do xin nghỉ việc và thời gian nghỉ cụ thể. Chưa dừng lại ở đó, bạn cần nêu những bàn giao công việc về cho phía bệnh viện và cam kết hoàn thiện nhiệm vụ cho đến khi nghỉ việc.

Cuối cùng, trong đơn xin nghỉ việc ở phần kết sẽ là phần bạn gửi lời cảm ơn đến người đọc đơn và ghi ngày tháng làm đơn cùng chữ ký ở phần cuối.

3.2.2. Đưa ra lý do nghỉ việc bệnh viện chính đáng

Lý do nghỉ việc người viết không thể tùy tiện đưa mọi lý do vào đây được. Để tăng sự thuyết phục thì bạn cần phải biết chọn lọc những lý do thật chính đáng vào đây. 

Có rất nhiều lý do không mấy tốt đẹp như: môi trường làm việc bệnh viện không tốt, sếp khó tính, nhà xa nơi làm việc…Nhưng bạn sẽ không thể nào đưa vào đơn xin nghỉ việc của mình các lý do này được. Để thể hiện sự tinh tế và chuyên nghiệp bạn nên đưa ra các lý do về hoàn cảnh gia đình, đi du học thì sẽ có tính thuyết phục hơn.

3.2.3. Lựa chọn ngôn ngữ lịch sự để viết đơn

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì sự chỉnh chu, lịch sự luôn là vấn đề được đề cao. Cho dù bất kể lý do nào khiến bạn nghỉ việc đi chăng nữa thì đơn xin nghỉ việc của bạn sẽ được gửi đến những người có vị trí cao trong bệnh viện. Họ là những người có quyền và hầu hết lớn tuổi hơn bạn cho nên hãy tỏ ra sự tôn trọng qua từ ngữ và cách sử dụng ngôn từ.

Cách viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Chi tiết cách viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện

Để phía bệnh viện có cái nhìn tốt hơn về bạn thì đừng quên gửi đến lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của họ trong quá trình bạn làm việc nhé!

3.3. Gợi ý mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện chi tiết nhất

Và rồi, để cung cấp cho bạn cái nhìn rõ hơn thì sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện vô cùng chi tiết sau đây:

Đầu tiên là quốc hiệu và tiêu ngữ, sau đó đến tiêu đề đơn. Đây là phần khá đơn giản và không còn xa lạ gì cho nên chúng ta hãy viết một cách thật chuẩn nhé!

“Kính gửi: Giám đốc bệnh viện Ngọc Hà và trưởng khoa tai-mũi-họng

Tên tôi là: Nguyễn Trần Trung Kiên

Năm sinh: 12/03/1993

Nơi ở hiện tại: Số 32, ngõ 391 đường Kim Giang, thành phố Hà Nội

Địa chỉ công tác: Bệnh viện Ngọc Hà 

Mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện
Gợi ý mẫu đơn xin nghỉ việc bệnh viện chi tiết nhất

Vị trí làm việc: Bác sĩ khám tổng quát

Hiện tại, do bố mẹ tôi sức khỏe này càng suy yếu và không có người chăm sóc. Vì thế,  là một người con tôi cần phải đảm nhiệm trọng trách và báo hiếu.Cho nên tôi viết đơn xin nghỉ việc này kính mong ban giám đốc cùng với trưởng khoa chấp nhận yêu cầu nghỉ việc này của tôi.

Thời gian xin nghỉ việc bắt đầu từ 01/09/2022

Quãng thời gian vừa qua khi làm việc tại đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các trưởng khoa, các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi trong công việc và chia sẻ những kinh nghiệm vô cùng quý báu.

Tôi xin cam kết sẽ hoàn thành tốt các công việc của mình cho đến lúc nghỉ việc và bàn giao lại tài sản và công việc cho bệnh viện.

Tôi xin chân thành cảm ơn và rất mong ban giám đốc xem xét và giải quyết yêu cầu này của tôi.”

Hy vọng với những nội dung được trình bày trong bài viết này bạn sẽ có cho mình những mẹo và cách viết đơn xin nghỉ việc bệnh viện thật chuẩn và có sự thuyết phục cao.

Mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang chuẩn bị có ý định nghỉ việc trong thời hạn còn đang thử việc thì không được bỏ qua bài viết chia sẻ cách viết đơn xin nghỉ và những chú ý ngay dưới đây.

Mẫu đơn xin nghỉ việc trong thời gian thử việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.