close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí dành riêng cho bạn cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Việt thì đơn xin nghỉ việc bằng tiếng  Anh sẽ được viết như thế nào? Vậy hãy xem ngay những bật mí dưới đây.

1. Vai trò của đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Đúng như cái tên của nó, đơn xin nghỉ việc tiếng Anh sẽ một công cụ giúp ứng viên để xin nghỉ việc. Không chỉ riêng đơn xin nghỉ việc tiếng Anh mà tất cả các đơn xin nghỉ việc khác cũng như thế cho dù bạn viết bằng thứ tiếng nào đi chăng nữa.

Khác với đơn xin nghỉ việc tiếng Việt thì trong đơn xin nghỉ việc tiếng Anh ứng viên sẽ có phần khó khăn hơn trong cách viết và cách trình bày bởi viết bằng thứ ngôn ngữ không phải mẹ đẻ của mình. 

Có rất nhiều lý do dẫn đến các ứng viên xin nghỉ việc, nhưng dù bằng bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì điều mà bạn luôn phải làm đó chính là viết đơn xin nghỉ việc. Chính vì thế, đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh luôn có một vai trò hết sức quan trọng trong quyết định có được chấp nhận nghỉ việc hay không.

Đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Vai trò đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Một đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh có những lời lẽ thuyết phục, lý do chính đáng sẽ là một trong những yếu tố được đánh giá là có sự chuyên nghiệp và dễ dàng được doanh nghiệp chấp nhận yêu cầu nghỉ việc của bạn.

2. Viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh bằng hình thức nào?

Ngày nay, có rất nhiều cách để ứng viên có thể lựa chọn cho mình hình thức viết đơn xin nghỉ việc. Đối với đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh cũng như thế, bạn có thể chọn cho mình những cách thức viết sau đây:

- Viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh theo hình thức viết tay hoặc đánh máy: Đây là cách truyền thống và được nhiều người áp dụng.

- Viết theo hình thức gửi email đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh: Với cách này ứng viên sẽ viết email trực tiếp sau đó gửi đến nhà tuyển dụng.

Viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh
Cách thức viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh 

Dù bạn có chọn cách thức nào đi chăng nữa thì khi viết cũng cần phải đảm bảo về vấn đề nội dung và bố cục. Hãy cùng tiếp tục theo dõi chia sẻ dưới đây để biết cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh sao cho thật đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

3. Mẹo viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh dành cho bạn

3.1 Khi nào nên viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh?

Trong tiếng Anh, đơn xin nghỉ việc có tên là Goodbye Letter/Farewell Letter và thường được áp dụng viết khi ứng viên làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài. 

Những trường hợp làm việc tại những doanh nghiệp nước ngoài, bên cạnh việc phải viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh thì khi ứng viên muốn xin nghỉ việc thì việc viết đơn xin nghỉ việc cùng hoàn toàn phải viết bằng tiếng Anh.

3.2. Viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh chi tiết nhất

Cho dù bạn đang viết đơn xin nghỉ việc cho bất cứ vị trí gì, viết bằng thứ tiếng nào đi chăng nữa thì có một điều luôn luôn và không bao giờ có thể thay đổi chính là bố cục. Cũng như bao đơn xin nghỉ việc khác thì đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh sẽ bao gồm những nội dung như sau:

3.2.1. Tiêu đề và mở đầu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Với tiêu đề đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh thì trên phần góc trái của đơn bạn sẽ ghi những thông tin và địa chỉ của mình.

 Mẹo viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
 Mẹo viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh chi tiết

“Bui Khanh Ngoc

No 34, Trieu Khuc street, Thanh Xuan district, Ha Noi

October 1, 2022”

Tiếp theo với phần mở đầu bạn sẽ ghi phần tên người nhận và mục đích viết đơn của mình. Với phần tên người nhận bạn cần ghi rõ cụ thể về tên, đó có thể là người sếp hoặc quản lý trong công ty.

“Dear Mr Lincoln, 

I am writing to inform you that I will be leaving my job in 1 month.”

Tôi viết thư này để thông báo với bạn rằng tôi sẽ nghỉ việc sau 1 tháng nữa.

3.2.2. Nội dung đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Trong phần nội dung của phần thân đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh thì bạn nên chi ra thành 3 mục để trình bày như: gửi lời cảm ơn đến công ty sau quá trình làm việc, nêu lý do viết đơn và cam kết bàn giao những vấn đề về công việc hoặc hoàn thành nốt công việc đã được giao.

Nội dung đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Viết phần nội dung đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Với cách chia thành 3 nội dung trình bày như vậy thì người xét duyệt đơn sẽ dễ dàng nhìn nhận các vấn đề của hơn. Bên cạnh đó, khi viết phần này bạn nên chia thành từng đoạn để viết, điều này sẽ khiến cho đơn xin việc của bạn trông được dễ nhìn hơn.

“During the past time, with the role I assume and a costume designer, I have had the opportunity to experience and work wonderfully at the company. I am very grateful to my colleagues and company.

But after that period of work, I had to make the difficult decision to resign. I will temporarily put aside this time to go to Paris to learn more about fashion design. I am very sorry about this decision to quit.

I will complete my assignment before leaving and hand over my work matters to the new candidate.”

“Trong suốt thời gian qua, với vai trò mà tôi đảm nhận và một nhà thiết kế trang phục, tôi đã có cơ hội trải nghiệm và làm việc tuyệt vời tại công ty. Tôi rất biết ơn các đồng nghiệp và công ty của tôi.

Nhưng sau khoảng thời gian làm việc đó, tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là từ chức. Tôi sẽ tạm gác lại thời gian này để sang Paris học thêm về thiết kế thời trang. Tôi rất xin lỗi về quyết định nghỉ việc này.

Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh chi tiết 

Tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình trước khi rời đi và bàn giao công việc của mình cho ứng viên mới.”

3.2.3. Phần cuối đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Cuối cùng đừng quên thể hiện lịch sự và tôn trọng đến công ty bằng những lời cảm ơn chân thành nhất sau đó ký tên của bạn vào phần cuối đơn xin việc của mình.

“Thank you for the past time for the valuable experiences that the company has given me. Hopefully the company will grow more and more in the future.”

“Xin cảm ơn quý công ty trong thời gian qua vì những kinh nghiệm quý báu mà đã dành cho tôi. Hi vọng công ty sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.”

3.3. Cần lưu ý gì trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Như vậy, để có thể trở thành một người có ấn tượng sâu sắc ngay cả khi xin nghỉ việc thì ứng viên luôn cần phải trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cơ bản sau đây:
- Lựa chọn lý do thật chính đáng để xin nghỉ việc: Có rất nhiều lý do để bạn chọn lựa cho mình để viết vào đơn xin nghỉ việc của mình. Nhưng không phải lý do nào cũng tùy tiện để chia sẻ được. Bạn nên đưa ra một lý do chính đáng và thật thuyết phục để viết vào đơn xin nghỉ việc của mình.

Lưu ý viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh và những điều cần lưu ý

- Nên thực hiện quy trình xin nghỉ việc đúng theo quy định trước khi viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh: Để thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp thì bạn nên thông báo cho phía công ty về thời gian xin nghỉ việc của mình rồi mới tiến hành viết đơn xin nghỉ việc. Khi đã được xét duyệt đơn thì điều quan trọng nữa bạn cũng cần phải làm đó chính là hoàn thành nốt công việc, nhiệm vụ của mình rồi mới bàn giao cho những ứng viên mới khác.

- Chú ý về mặt ngữ pháp và từ vựng bằng tiếng Anh: Đối với đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh thì ngữ pháp là điều rất là quan trọng. Một khi đã có sự sai sót về mặt từ ngữ thì sẽ dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp. Chính vì thế, khi viết xong đơn xin nghỉ việc của mình bạn hãy dành chút ít thời gian để kiểm tra lại nhé.

Trên đây là chia sẻ vô cùng hữu ích về cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh, mong bạn sẽ tìm được công việc mới trên con đường sự nghiệp của mình.

Đơn xin nghỉ việc tiếng Trung

Vậy cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung như thế nào? Hãy xem ngay bài viết này để biết được cách viết đơn xin việc bằng tiếng Trung như thế nào sao cho thật thuyết phục nhé!

Đơn xin nghỉ việc tiếng Trung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.