close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết đơn xin nghỉ phép tiếng Anh khiến sếp gật đầu ngay lập tức

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viết đơn xin nghỉ phép tiếng Anh là một thử thách khó đối với nhiều người vì ngoài việc phải có một vốn ngoại ngữ thật tốt thì ứng viên cũng phải biết cách để giữ cho mẫu đơn có sự trang trọng, nghiêm túc. Vậy thì làm thế nào để vượt qua thử thách này và gửi đến sếp bạn một lá đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh chuyên nghiệp, được sếp gật đầu chấp nhận ngay?

Cùng vieclam123.vn khám phá những bí quyết xoay quanh mẫu đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh ngay tại bài viết này.

1. Đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh là gì?

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh được gọi là Leave of Absence Letter. Đây là một mẫu đơn từ cần thiết cho người lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp khi có nhu cầu cần nghỉ phép.

Viết đơn xin nghỉ phép bằng ngôn từ tiếng Anh
Viết đơn xin nghỉ phép bằng ngôn từ tiếng Anh

Mẫu đơn này sẽ được viết bằng tiếng Anh và gửi tới người lãnh đạo, có thể là gửi tới người quản lý trực tiếp hoặc gửi lên ban lãnh đạo cấp cao hơn khi người quản lý trực tiếp không có thẩm quyền phê duyệt lá đơn. Không phải bạn thích lựa chọn ngôn ngữ nào để viết đơn xin nghỉ phép cũng được, ở trong những điều kiện nhất định, cụ thể nào đó thì chúng ta được yêu cầu rõ ràng về việc sử dụng ngoại ngữ để xây dựng nội dung cho lá đơn của mình. Vậy vì sao bạn cần phải viết một lá đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh?

2. Vì sao sử dụng tiếng Anh để viết đơn xin nghỉ phép?

Chúng ta chỉ sử dụng tiếng Anh trong những môi trường có sử dụng tiếng Anh. Vậy nên một lá đơn nghỉ phép bằng tiếng Anh sẽ được viết khi bạn làm việc trong công ty nước ngoài có sử dụng tiếng Anh hoặc làm việc tại nước ngoài.

Đơn xin nghỉ phép viết bằng ngôn ngữ này không quan trọng lý do bạn cần nghỉ phép là gì. Với bất kể lý do nào thì bạn cũng sẽ trình bày bằng một lá đơn tiếng Anh để xin nghỉ phép.

Vì sao cần viết đơn nghỉ phép bằng tiếng Anh?
Vì sao cần viết đơn nghỉ phép bằng tiếng Anh?

Ngoài ra, nếu như sếp của bạn là người nước ngoài, tất nhiên bạn không thể gửi tới cho họ một lá đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Việt được. Điều đó sẽ khiến vị quản lý đó không biết bạn viết gì, càng không hiểu được nội dung của lá đơn.

Ngay cả khi họ hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ dịch hiện đại để biết rõ bạn muốn đề cập vấn đề gì đi chăng nữa thì ở cương vị của một nhà lãnh đạo, sếp của bạn cũng sẽ không làm điều đó. Nhu cầu nghỉ phép của bạn cần phải được chủ động bằng cách viết chính ngôn ngữ mà sếp bạn có thể hiểu rõ.

Nghỉ phép cần viết đơn bằng tiếng Anh để làm gì?
Nghỉ phép cần viết đơn bằng tiếng Anh để làm gì?

Nếu như đây là khó khăn của bạn thì chẳng còn cách nào hơn ngoài việc bạn phải học hỏi những chia sẻ về cách viết mẫu đơn này hiệu quả từ những người có kinh nghiệm.

3. Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng đơn nghỉ phép tiếng Anh

3.1. Phương án đơn giản nhất để viết đơn xin nghỉ phép sử dụng tiếng Anh

3.1.1. Chuẩn bị gì trước khi viết mẫu đơn xin nghỉ phép tiếng Anh?

Để có thể bắt tay vào việc viết đơn nghỉ phép tiếng Anh, bạn cũng cần phải có sự chuẩn bị thật cẩn thận vì điều này cũng có những ảnh hưởng nhất định đến quá trình xây dựng nội dung cho mẫu đơn.

Công việc cần làm đầu tiên đó là hãy gửi thông báo về dự tính nghỉ phép từ sớm cho quản lý.  Chỉ trừ những trường hợp đột xuất, bất khả năng khiến bạn không đủ điều kiện thông báo được sớm hơn như bị ốm thì vẫn hãy cố gắng thông báo được càng sớm càng tốt, sẽ có lợi hơn cho cơ hội lá đơn nghỉ phép tiếng Anh của bạn được phê duyệt.

Cách viết đơn nghỉ phép hiệu quả bằng tiếng Anh
Cách viết đơn nghỉ phép hiệu quả bằng tiếng Anh

Khi viết nội dung, dù trình bày bất kỳ điều gì, nhất là về lý do xin nghỉ thì bạn cũng phải thành thực. Nêu rõ thông tin về thời gian nghỉ và thời gian sẽ đi làm trở lại, vì sao bạn cần nghỉ phép. Khi thành thực có nghĩa là bạn đang chân thành, người sếp của bạn vì thế cũng không bắt bẻ bạn điều gì

Vạch ra những công việc bạn chưa giải quyết xong, nếu cần bàn giao thì người bạn sẽ bàn giao lại là ai? Nếu không, bạn cũng có hướng xử lý cho nó như thế nào? Việc này sẽ giúp cho nhà quản lý yên tâm hơn về vấn đề nghỉ phép của bạn. Có thể thu xếp ổn thỏa mọi thứ liên quan đến công việc khi nghỉ phép sẽ giúp bạn dễ dàng được phê duyệt khi gửi đơn.

3.1.2. Lên ý tưởng sử dụng các cấu trúc của đơn nghỉ phép tiếng Anh

Điều quan trọng của đơn nghỉ phép tiếng Anh không ngoài việc chú ý tới nội dung, hình thức trình bày còn phải đảm bảo được nguyên tắc về mặt chữ. Có nghĩa là liên quan đến nguyên tắc sử dụng câu chữ tiếng nước ngoài. Vì tiếng Anh có mặt chữ và cách sử dụng câu khác biệt với tiếng Việt cho nên đây cũng chính là một vấn đề nan giải cần được chú ý đến.

Hướng dẫn chi tiết để mẫu đơn nghỉ phép viết bằng tiếng Anh đúng quy chuẩn
Hướng dẫn chi tiết để mẫu đơn nghỉ phép viết bằng tiếng Anh đúng quy chuẩn

Nếu có hiểu biết cơ bản về tiếng Anh, bạn vẫn trình bày các nội dung bên trong một cách cơ bản. Đối với riêng phần lý do nghỉ phép, sẽ có những đòi hỏi đặc biệt hơn cả, việc bạn dùng cấu trúc trình bày lý do như thế nào cũng có sự ảnh hưởng nhất định tới quyết định của nhà lãnh đạo.

Bạn có thể tham khảo một vài cấu trúc câu như gợi ý sau:

Cấu trúc câu khi viết lý do nghỉ trong đơn nghỉ phép tiếng Anh
Cấu trúc câu khi viết lý do nghỉ trong đơn nghỉ phép tiếng Anh

3.2. Một vài lưu ý khi viết mẫu đơn nghỉ phép bằng tiếng Anh

Đơn nghỉ phép bằng tiếng Anh cần có một tiêu đề tiếng Anh rõ ràng. Tiêu đề là sự mở màn, sự dẫn dắt vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo mẫu đơn của bạn tuân thủ quy định của văn bản hành chính. Bên cạnh lý do cần xin nghỉ thì tiêu đề là một yếu tố được chú ý tới hơn cả. Viết tiêu đề của đơn nghỉ phép như thế nào? Bạn hãy ghi dòng chữ "Leave of Absence Letter" ở giữa văn bản để thể hiện rõ bạn đang gửi tới sếp một lá đơn xin nghỉ phép nhé.

Lưu ý giúp đơn nghỉ phép tiếng Anh của bạn được viết đúng
Lưu ý giúp đơn nghỉ phép tiếng Anh của bạn được viết đúng

Nội dung ngắn gọn là tiêu chí tiếp theo mà cần đáp ứng khi viết đơn nghỉ phép tiếng Anh. Bạn đừng cố trình bày dài dòng theo phong cách kể lể để mong nhận được sự đồng cảm, thông cảm của sếp để cho bạn nghỉ phép. Điều này có lẽ chỉ tạo ra tác dụng ngược lại hoàn toàn.

Chỉ tập trung nêu lý do chính xác kèm theo thông tin về thời gian bắt đầu và kết thúc nghỉ phép với nội dung thu xếp công việc là đủ.

Cuối đơn, bạn đừng quên cảm ơn sếp đã dành thơi gian đọc đơn của bạn và gửi tới họ lời hứa hẹn sẽ vẫn tập trung hoàn thành công việc trước và sau khi nghỉ phép để tăng tính thuyết phục.

Như vậy, quá trình hoàn thiện một mẫu dơn xin nghỉ phép tiếng Anh đã hoàn tất. Những lưu ý trên đây sẽ là kinh nghiệm hay để bạn dễ dàng sở hữu một mẫu đơn thuyết phục nhất, hứa hẹn sẽ được duyệt cho nghỉ phép nhanh chóng.

Giúp học sinh viết đơn xin nghỉ học đúng quy chuẩn

Là người học sinh, các bạn luôn được gia đình và nhà trường quan tâm sát sao. Mọi nhu cầu và hành động của bạn hầu như đều sẽ thông qua sự giáo dục của cha mẹ, thầy cô mà hình thành. Ngay cả chuyện nghỉ phép cũng cần phải đúng quy củ và có lý do chính đáng, được phía gia đình xác nhận thì mới được giáo viên chấp nhận. Chính vì thế, học sinh cần phải biết cách viết đơn xin nghỉ học để đảm bảo đúng quy định và nhận được sự đồng ý từ giáo viên.

Đơn xin nghỉ học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.