close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn đang có nhu cầu đi nước ngoài để giải quyết việc riêng thì bạn cần viết mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng gửi tới người có thẩm quyền duyệt. Vậy thì, viết mẫu đơn này ra sao để nhận được sự chấp thuận của người duyệt? hãy tìm hiểu ngay trong nội dung bên dưới.

1. Khái quát mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng

Trong quá trình sinh sống ở đất nước nơi sinh ra, rất nhiều bạn có người thân bên nước ngoài và qua nước ngoài khi có dịp. Tuy nhiên cũng sẽ có những lúc cần phải ra nước ngoài gấp để giải quyết việc riêng phát sinh.

Khái quát mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng
Khái quát mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng

Khi đó, người này cần phải viết mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng một cách cụ thể để đảm bảo rằng mẫu đơn đó được duyệt, có lý do thuyết phục. Vậy mẫu đơn xin đi nước ngoài giải quyết việc riêng là gì?

1.1. Mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng là gì?

Mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng chính là một loại văn bản hành chính thuộc đơn từ, được soạn thảo bởi cá nhân người có nhu cầu ra nước ngoài để thực hiện giải quyết việc riêng đó.

Việc viết mẫu đơn xin đi nước ngoài để giải quyết các công việc riêng của từng cá nhân được áp dụng theo quy định pháp luật, người có nhu cầu này sẽ phải tiến hành tìm hiểu về hình thức trình bày, nội dung bên trong mẫu đơn sao cho chuẩn với yêu cầu chung.

Mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng là gì?
Mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng là gì?

1.2. Mục đích soạn mẫu đơn xin đi nước ngoài

Mẫu đơn xin đi nước ngoài giải quyết việc riêng được sử dụng để giúp cho cá nhân có nhu cầu ra nước ngoài giải quyết công chuyện cá nhân có thể được xét duyệt cho phép ra nước ngoài.

Trong nội dung của mẫu đơn thì người viết cần ghi rõ về thông tin của người muốn ra nước ngoài, đồng thời cũng sẽ nêu rõ các lý do và nhiều thông tin khác. Mục đích chính của mẫu đơn này chính là để xin được chấp thuận bởi thủ trưởng của đơn vị cho phép cá nhân làm đơn được ra nước ngoài để giải quyết việc riêng trong thời gian nhất định.

Mục đích soạn mẫu đơn xin đi nước ngoài
Mục đích soạn mẫu đơn xin đi nước ngoài

1.3. Đối tượng sử dụng mẫu đơn xin ra nước ngoài

Mẫu đơn xin ra nước ngoài về việc riêng được cá nhân cụ thể soạn thảo để gửi lên người có thẩm quyền xét duyệt cụ thể. Liệu rằng tất cả những người có nhu cầu được ra nước ngoài đều phải xin phép làm mẫu đơn này? Hay là những đối tượng nào cần phải làm? Làm đơn xin ra nước ngoài về việc riêng sẽ được gửi cho ai?...

Để trả lời những câu hỏi này thì mời các bạn đọc nội dung ngay sau:

1.3.1. Ai cần viết đơn xin ra nước ngoài về việc riêng?

Mẫu đơn xin ra nước ngoài để giải quyết việc riêng được sử dụng cho những người đang đảm nhiệm các vị trí từ cấp phó đang công tác trong những đơn vị mà thuộc của Bộ.

Đồng thời cũng sử dụng cho những công viên chức nhà nước thuộc vào những Vụ, làm việc trong văn phòng của Bộ, làm việc trong văn phòng của Đảng hay của các đoàn thể, làm việc trong văn phòng Thanh tra của Bộ...

Các cán bộ công – viên chức cần viết đơn xin ra nước ngoài về việc riêng
Các cán bộ công – viên chức cần viết đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

1.3.2. Ai là người duyệt đơn xin ra nước ngoài về việc riêng?

Ở phần nội dung trên, chúng ta đã biết những đối tượng nào sử dụng mẫu đơn xin phép ra nước ngoài để giải quyết việc riêng rồi. Từ đó mà cũng rút ra được người có thẩm quyền duyệt các mẫu đơn này chính là các thủ trưởng của đơn vị, các cán bộ cấp cao trong đơn vị.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin ra nước ngoài giải quyết việc riêng

Mẫu đơn xin ra nước ngoài để giải quyết việc riêng được viết như thế nào? Có những yếu tố nào bên trong mẫu đơn này? Nội dung được viết hoàn chỉnh ra sao? Hãy tìm hiểu thông tin về mẫu đơn này giúp cho các cá nhân có thể viết mẫu đơn hoàn chỉnh khi cần thiết.

2.1. Bố cục cụ thể mẫu đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

Khi nói tới bố cục, xét về cơ bản thì mẫu đơn xin ra nước ngoài giải quyết việc riêng cũng sẽ tương tự bố cục các mẫu đơn khác.

Theo đó, sẽ có ba phần trong mẫu đơn xin ra nước ngoài để giải quyết việc cá nhân:

- Phần mở đầu đơn xin ra nước ngoài về việc riêng.

- Phần nội dung đơn xin ra nước ngoài giải quyết việc riêng.

- Phần kết đơn xin ra nước ngoài giải quyết việc riêng.

Bố cục cụ thể mẫu đơn xin ra nước ngoài về việc riêng
Bố cục cụ thể mẫu đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

Với các phần này sẽ là những nội dung riêng để giúp cho các cá nhân có thể trình bày được nguyện vọng của mình. Đồng thời đáp ứng được hết những yêu cầu về mặt hình thức của mẫu đơn.

Để biết cách viết chi tiết, mời các bạn theo dõi tiếp phần thông tin hướng dẫn bên dưới đây về mẫu đơn xin được ra nước ngoài giải quyết việc riêng.

2.2. Hướng dẫn viết đơn xin ra nước ngoài giải quyết việc riêng

Viết mẫu đơn xin ra nước ngoài giải quyết việc riêng ra sao? Hãy theo dõi thông tin sau đây:

2.1.1. Trình bày phần đầu đơn xin ra nước ngoài vì việc riêng

Ở phần đầu gồm có hai yếu tố đó là nội dung thể hiện thể thức văn bản đơn từ và nội dung thể hiện thông tin của người viết đơn.

- Đối với nội dung thể hiện thể thức đơn từ thì bạn hãy viết đầy đủ các thông tin sau đây:

+ Quốc hiệu, Tiêu ngữ: Viết theo tiêu chuẩn quy định cụ thể của văn bản hành chính.

+ Tên đơn: bạn ghi rõ tên đơn “ĐƠN XIN ĐI NƯỚC NGOÀI VỀ VIỆC RIÊNG” được viết bằng chữ in hoa và được bôi đậm. Dòng tên được căn ở giữa tờ đơn để làm cân đối cũng là để làm nổi bật.

+ Lời chào trang trọng: bạn ghi thông tin này ở dòng “Kính gửi” sau đó viết tên của đơn vị tiếp nhận đơn, ghi rõ vị trí/chức danh người tiếp nhận.

Trình bày phần đầu đơn xin ra nước ngoài vì việc riêng
Trình bày phần đầu đơn xin ra nước ngoài vì việc riêng

- Đối với thông tin người viết đơn: Các bạn hãy viết tên của mình đầy đủ, đúng, viết bằng chữ in hoa. Sau đó viết cụ thể chức vụ mà mình đang giữ, ghi chính xác tên của đơn vị công tác.

Như thế, phần đầu của tờ đơn xin ra nước ngoài giải quyết các công chuyện riêng rất đơn giản, không có nhiều yếu tố hay các kí hiệu phức tạp. Người viết chỉ cần đảm bảo viết đúng theo gợi ý về hình thức là đã tạo nên đoạn mở đầu ấn tượng, chuyên nghiệp.

2.2.2. Trình bày phần nội dung đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

Đối với nội dung chi tiết, người soạn đơn sẽ đi vào vấn đề bằng cách đưa ra lời đề nghị lãnh đạo tiếp nhận đơn. Chú ý rằng cần phải ghi rõ là lãnh đạo của đơn vị nào? Cơ quan nào? (Vụ, Bộ...).

Trong nội dung sẽ nêu rõ về thời gian mà cán bộ xin phép được nghỉ phép ra nước ngoài. Ghi rõ từ ngày/tháng/năm đi và về một cách rất chi tiết.

Tiếp theo là “Mục đích của chuyến đi” nước ngoài. Bạn cần ghi rõ mục đích của mình ra nước ngoài để giải quyết vấn đề gì? Căn cứ vào đây mà người tiếp nhận đơn sẽ xem xét và đưa ra quyết định xem có duyệt đơn không? Mục đích đó có phù hợp không?

Trình bày phần nội dung đơn xin ra nước ngoài về việc riêng
Trình bày phần nội dung đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

Thông tin tiếp là thông tin về “nơi đến” mà cá nhân sẽ tới, đó là tên của đất nước người viết đơn tới, cần ghi rõ về địa chỉ chi tiết theo quy mô của Quận Huyện tương ứng.

Ngoài ra, trong nội dung của đơn xin ra nước ngoài sẽ có thông tin về trách nhiệm của cá nhân đối với vấn đề làm thủ tục, các chi phía liên quan khi ra nước ngoài để giải quyết các vấn đề cá nhân. Những khoản này sẽ được nêu rõ ràng về người chi trả, có trách nhiệm toàn bộ.

Thông thường thì sẽ do chính người viết đơn chịu trách nhiệm hoàn toàn với chi phí ra nước ngoài để thực hiện giải quyết việc cá nhân.

Lời cam kết về việc chấp hành những quy định mà pháp luật đã đưa ra đối với người ra nước ngoài, cam kết thực hiện đối với quy định của nước mà các bạn đến. Hãy nêu bật mong muốn được duyệt đơn xin ra nước ngoài đối với lãnh đạo của đơn vị.

2.2.3. Viết đoạn kết của đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

Trong phần cuối cùng của tờ đơn xin ra nước ngoài về việc riêng, người viết đơn sẽ phải trình bày hai nội dung. Một nội dung để xin ý kiến của người duyệt đơn và một nội dung để người viết ký họ tên của mình.

Đối với phần dành cho lãnh đạo duyệt đơn thì các bạn sẽ ghi rõ “Ý KIẾN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ” được viết ở lề bên trái của tờ đơn. Bạn sẽ ghi nội dung phía dưới đề nghị lãnh đạo đơn vị đó xem xét về việc duyệt đơn và cho phép cá nhân được ra nước ngoài.

Viết đoạn kết của đơn xin ra nước ngoài về việc riêng
Viết đoạn kết của đơn xin ra nước ngoài về việc riêng

Trong nội dung ngắn gọn này cũng sẽ ghi rõ ràng ngày tháng (khoảng thời gian chi tiết) mà ứng viên sẽ ra và về từ nước ngoài. Lời cam kết về chi phí ra nước ngoài do cá nhân tự chịu.

Yếu tố thứ hai là thời gian viết đơn. Bạn cần ghi rõ ngày tháng và ký họ tên của người duyệt. ngay phía dưới phần dành cho lãnh đạo đơn vị.

Ở phần phía bên phải của đơn cũng sẽ là nội dung thời gian và chữ ký của người xin phép ra nước ngoài để giải quyết công chuyện cá nhân. Ghi rõ ngày tháng cụ thể đã tiến hành viết đơn, sau đó kí và ghi rõ họ tên của mình.

=> Tải về:

mau-don-xin-di-nuoc-ngoai-giai-quyet-viec-rieng.doc

đơn xin đi nước nghỉ vì việc riêng.docx.pdf

Như vậy, mẫu đơn xin ra nước ngoài về việc riêng là mẫu đơn quan trọng dành cho các công chức, viên chức đang làm việc trong những cơ quan nhà nước thuộc các cấp như đã nói ở trên.

Mẫu giấy khám sức khỏe đi nước ngoài

Để đi nước ngoài, các bạn cần có giấy khám sức khỏe, tùy vào từng ngành nghề lĩnh vực và yêu cầu cụ thể của đơn vị, địa điểm bạn tới mà sẽ có yêu cầu khám sức khỏe khác nhau. Hãy tham khảo mẫu giấy khám sức khỏe đi nước ngoài phổ biến qua bài viết:

Mẫu giấy khám sức khỏe đi nước ngoài

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.