close
cách
cách cách cách cách cách

Đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh và cách soạn thảo chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chăm sóc cây xanh nhằm bảo đảm cảnh quan đô thị phát triển tươi tốt, khoẻ mạnh khuôn viên cây xanh. Trong quy trình chăm sóc đó thì việc cắt tỉa cây xanh đô thị là công tác hết sức cần thiết được nhà nước và người dân quan tâm khá nhiều. Hôm nay vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách viết đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh chi tiết trong nội dung được đề cập sau đây nhé.

1. Tầm quan trọng của đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh

Một trong các bước hết sức cần thiết đối với quy trình chăm sóc cảnh quan cây xanh đô thị đó là công tác cắt tỉa cây công trình, cây bóng mát. cắt tỉa các cành yếu, các nhánh khô, loại bỏ mầm thừa hỗ trợ cho việc tạo hình dáng cho cây cảnh, cây phát triển tốt. Trong khuôn viên đô thị thì mỗi khóm hoa, mỗi hàng cây xanh bóng với nhiều thế khác nhau, nhiều kiểu dáng tạo cho thành phố có mỹ quan xanh đẹp. Không những thế được cắt tỉa gọn gàng các cây bóng mát sẽ hạn chế đi công tác ngã cây lớn, đổ cây đối với các mùa gió lớn hay giông bão bảo đảm cho mọi người yếu tố an toàn nhất có thể.

Đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh
Đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh

Một số loại cây công trình được tiến hành trồng trong đô thị thường thấy là đường phố, cây trồng vỉa hè, cây bóng mát với mục đích là lọc khí thải, tạo bóng râm, khói bụi phát sinh từ việc con người hoạt động hàng ngày. Khi trưởng thành các cây này thường phát triển khá cao lớn, kích thước tán lá rộng.

Việc tiến hành viết đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh đối với cây công trình khu đô thị hoặc trong khu dân cư rất cần thiết vì nó có nhiều lợi ích mang lại như:

Bảo vệ an toàn cho con người và cây cối: Vào các mùa mưa gió việc xảy ra cây xanh đổ ngã do bật gốc gây tai nạn cho người đi đường xuất hiện nhiều tại các thành phố lớn. Do đó cần được cắt tỉa các cây công trình lớn có rủi ro nguy cơ tiềm ẩn ngã đổ, gãy cành đúng quy trình, đúng định kỳ tranh cho phương tiện lưu thông và con người nguy hiểm.

Bảo đảm đối với công trình cơ sở hạ tầng đô thị: Các cây trồng bóng mát thường có các đặc điểm là cành cây vươn dài, phát triển tán rộng tạo bóng râm một cách rậm rạp. Mặc dù vật các cây xanh trưởng thành cành nhánh có thể sẽ bị vướng vào dây điện khi vươn dài hay xung quanh công trình bị dâm vào vì thế để không ảnh hưởng hay gây nguy hiểm tới cơ sở hạ tầng đối với khuôn viên đô thị cần tiến hành cắt tỉa định kỳ thường xuyên.

Bảo đảm cho cây trong quá trình sinh trưởng: Cây sẽ tươi tốt hơn, phát triển khoẻ mạnh hơn loại bỏ các vi trùng gây hại, bỏ sâu bệnh khi biết cách cắt tỉa, chăm sóc cây chính xác theo kỹ thuật.

Các cây cảnh trồng tại vòng xuyến, dải phân cách, ở công viên,... Với mục đích là tạo cho thành phố cảnh quan với không gian xanh. Đa số các loại cây cảnh được tiến hành tỉa theo các hình dáng vô cùng đặc biệt như chữ, con vật, hình nón,... Ta có thể tạo thế cây về hình dáng ban đầu, loại bỏ lá sâu bệnh vừa duy trì hỗ trợ cây xanh mọc chính xác theo hàng lối khi cắt tỉa cây gọn gàng đem lại cho khu đô thị, đường phố mỹ quan đẹp mắt.

2. Cách soạn thảo mẫu đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh

2.1. Phần mở đầu

Phần mở đầu của lá đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh cũng giống với các mẫu đơn thông thường khác, đều cần có sự xuất hiện của quốc hiệu tiêu ngữ. Tiếp theo là ngày tháng năm soạn thảo lá đơn, tiêu đề lá đơn viết in hoa căn giữa ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẮT TỈA CÂY XANH. Phần dưới bạn có thể mở ngoặc đối với khu vực bạn muốn đề nghị để lá đơn thêm phần chi tiết và người đọc lá đơn có thể hiểu được bạn đang mong muốn gì.

Phần mở đầu
Phần mở đầu

2.2. Phần nội dung

Sau khi phần mở đầu đã được xác định xong thì ta đến phần nội dung với việc bắt đầu mục kính gửi. Bộ phận bạn sẽ nộp lá đơn này là bộ phận nào cơ quan nào thì bạn hãy ghi trực tiếp vào đó. Ví dụ kính gửi Uỷ ban nhân dân phường A chẳng hạn. Tiếp đó là cá nhân người soạn thảo lá đơn cũng giới thiệu về chính mình tên gì, sinh năm bao nhiều, quê quán ở đâu, liên hệ qua số điện nào.

Lý do để người viết đơn soạn thảo lá đơn này là gì hãy ghi chi tiết để bộ phận tiếp nhận hiểu được. Ví dụ hôm nay tôi làm đơn này đề nghị uỷ ban nhân phường A cho phép cắt tỉa cây xanh tại khu vực B xã C….. Loại cây đó là loại cây gì, tình trạng hiện trạng cây hiện tại như thế nào cần mô tả rõ. Nguyên nhân vì sao cần cắt tỉa cây xanh…. Vì thế hôm nay tôi soạn thảo đơn này kính mong cơ quan xem xét thực tế điều kiện nêu trên chấp thuận đề nghị của tôi cho việc cắt tỉa cây xanh.

Phần nội dung
Phần nội dung

2.3. Phần kết thúc

Kết thúc một lá đơn bao giờ cũng là một lời cam đoan và cảm ơn tới bộ phận tiếp nhận. Tôi xin cam đoan sẽ tiến hành chính xác quy định đưa ra của pháp luật về việc quản lý các quy định cây xanh đô thị có liên quan kính mong quý cơ quan cân nhắc và xử lý. Lời cảm ơn sau cuối cùng với chữ ký họ tên rõ ràng thể hiện sự chân thành của bạn.

Phần kết thúc
Phần kết thúc

3. Một số quy định liên quan tới việc cắt tỉa cây xanh trong đô thị

3.1. Thời gian

Cần được tiến hành định kỳ theo hàng năm, hàng quý đối với việc cắt bảo dưỡng cắt tỉa cây xanh. Tuu vậy các cây mà đơn vị quản lý cây xanh tuỳ vào mức độ trưởng thành mà lên tần, suất, kế hoạch sao cho phù hợp việc cắt tỉa chăm sóc cây.

Cây đã trưởng thành thời điểm cắt tỉa: Một năm trung bình khoảng 2 đến 3 lần, nhất là đối với thời điểm trước mùa mưa bão. Một chú ý thời điểm cây có cành non đang đâm chồi, vỏ mỏng không nên cắt tỉa nhất là thời điểm thời tiết gay gắt mùa hè làm tổn thương cây do ánh nắng mắt trời.

Thời điểm thích hợp cắt tỉa cây nong: Sau khi trồng đến năm thứ 3 thì để tăng cấu trúc cho cây nên thường xuyên cắt tỉa trong ban đầu. Cây sẽ giảm được chi phí định kỳ cắt tỉa, tăng thêm tuổi thọ nếu như cắt tỉa cây ngay từ khi chưa trưởng thành.

Thời gian
Thời gian

3.2. Phương pháp

Để bảo đảm cây được phát triển một cách hết sức bình thường thì cần phải đúng kỹ thuật, đúng quy trình trong phương pháp cắt tỉa cây xanh không để cây phát triển yếu hay bị chết sau khi cắt, trong mùa mua bão hạn chế ngã đổ và chết. Một số phương pháp thực hiện:

Làm quang chóp, vòm ngọn: Loại bỏ các cành to bị bệnh, loại bỏ cánh lá khô, tránh lây lan toàn cây đối với mầm bệnh.

Tỉa vòm lá mỏng đi: Đối với tán quá rậm trong các cây đó, mục đích khi qua mưa bảo giảm cản trở gió khi loại bỏ vòm lá.

Nâng cao vòm lá lên: Tạo sự thông thoáng cho phương tiện giao thông có tầm nhìn khi loại bỏ các tán lá thấp gần với mặt đường.

Cắt tỉa ngọn cây: Mục đích là làm thấp đỉnh ngọn cây, khống chế chiều cao cây độ lớn các cành cây to với việc cắt tỉa từ khoảng 1 phần 4 đến 1 phần 3.

Khi tiến hành không đúng cách việc cắt tỉa cây cần tiến hành việc cắt tỉa lại để cây có thể phát triển bình thường và lấy lại cấu trúc tự nhiên.

Phương pháp
Phương pháp

Trên đây là thông tin liên quan đến đơn đề nghị cắt tỉa cây xanh cho những ai quan tâm. Hy vọng rằng bạn đã nhận được nhiều thông tin bổ ích, hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của vieclam123.vn với nhiều tin tức mới mẻ khác nhé.

Mẫu báo cáo an toàn thực phẩm

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin đến cách soạn thảo mẫu báo cáo an toàn thực phẩm chi tiết? Hãy cùng theo dõi nội dung được bật mí sau để cho mình câu trả lời rõ nhé!

Mẫu báo cáo an toàn thực phẩm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.