close
cách
cách cách cách cách cách

Điện lạnh là làm gì? Cơ hội việc làm phát triển trong tương lai

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Điện lạnh là một cụm từ được sử dụng khá rộng do đó mà nhiều người cũng chưa thể hiểu rõ về ý nghĩa của nó. Để tìm hiểu công việc điện lạnh là làm gì và có yêu cầu cụ thể ra sao cùng tham khảo chi tiết trong bài viết được đề cập sau đây của vieclam123.vn nhé.

1. Điện lạnh là làm gì bạn biết chưa?

Điện lạnh đối với chúng ta là một trong các công việc không có gì lạ lẫm nhất là đối với các bạn nam giới tiếp xúc với các vật dụng trong nhà một cách thường xuyên. Điện lạnh được biết tới là các thiết bị có vai trò liên quan tới việc làm lạnh hay làm nóng các thiết bị nó. Nó có thể hỗ trợ làm giảm nhiệt hoặc làm tăng nhiệt đối với các máy móc hay thiết bị có thể làm lạnh hay làm nóng đi.

Ví dụ như với cơ chế chạy của điều hoà thì bạn có thể làm lạnh đi hoặc ấm lên cho không gian phòng so với thời tiết bên ngoài đang là mùa hè hoặc mùa đông. Đó cũng là nguyên nhân tại sao ta lại cần điều hoà vào mùa hè như vậy. 

Điện lạnh là làm gì
Điện lạnh là làm gì

Trên thị trường hiện nay thì nghề điện lạnh là một nghề phổ biến và được ưa chuộng nhất và nam giới có mối quan tâm đặc biệt. Vì nghề này gồm có các công việc như lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng máy giặt, điều hoà, lò vi sóng, máy lạnh,...và trong gia đình thêm các vật dụng khác. Riêng nghề điện lạnh thì mọi người có thể theo học tại một trường nghề hay trung tâm đào tạo tuỳ theo thời hạn học ngắn hay dài từ 6 tháng cho tới 1 năm. Nghề điện lạnh là nghề sẽ hái ra tiền so với thời đại bây giờ nhu cầu con người ngày càng tăng cao.

2. Nghề điện lạnh cần yêu cầu những gì và gặp khó khăn nào?

2.1. Yêu cầu cần có của một thợ điện lạnh?

2.1.1. Kiến thức chuyên môn

Điều đầu tiên cần phải yêu cầu và kiến thức chuyên môn đối với ngành điện dân dụng được bảo đảm. Bạn sẽ được học và tiếp cận các kiến thức cơ bản nhất khi theo học tại một lớp cao đẳng nghề để các bệnh của điện lạnh bạn có thể nắm được. Ngoài ra thì bạn cũng phải nắm được hoạt động nguyên lý của các loại máy như máy lạnh, máy giặt, điều hoà,..chứ không riêng gì việc chuyên môn được đảm bảo tốt chất lượng.

Không quá là nhiều về kiến thức hay khối lượng về mảng chuyên môn tuy nhiên trong công việc nó sẽ hỗ trợ bạn có thêm nền tảng và kiến thưc tốt để các vấn đề sự cố rủi sớm phát hiện ra để đưa ra giải pháp xử lý kịp thời. Với cánh nam giới tuy không thông qua một lớp đào tạo cơ bản nhưng có thể với nghề này họ cũng sẽ có một chút hiểu biết tuy nhiên sẽ không được mọi người xem có chuyên môn chuyên nghiệp và tin tưởng đâu nhé.

Kiến thức chuyên môn
Kiến thức chuyên môn

2.1.2. Kỹ năng làm việc

Cần có sự yêu cầu và đòi hỏi khá cao về kỹ năng đối với nghề điện lạnh. Liệu công việc của bạn có thực sự thuận lợi khi kiến thức lý thuyết bạn nắm chắc nhưng lại không hề có kinh nghiệm trong kỹ năng thực hành. Trong khi đó thì ngành điện lạnh lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng sửa chữa, lắp đặt và bảo dưỡng trong bất kỳ thời điểm nào khách hàng cần tới. Để trở thành một thợ điện lạnh chuyên nghiệp cần phải nắm chắc các kỹ năng làm việc được đề cập sau đây.

Toàn bộ các thiết bị điện lạnh có kỹ năng sửa chữa và lắp đặt như nóng lạnh, điều hoà, máy giặt,... Kèm theo những rủi ro sự cố liên quan.

Theo đúng quy trình trong việc các thiệt bị hoạt động được vận hành kỹ thuật cũng có quy trình chính xác. Những người sử dụng là khách hàng hoặc chính bạn có thể bị gây hại nếu như lắp đặt không đúng quy trình. Đều sẽ có quy trình lắp đặt khác biệt đối với các thiết bị điện lạnh khác nhau do đó các kỹ năng này bạn cần phải nắm thật thành thạo nhuần nhuyễn.

Các dụng cụ chuyên dùng thành thạo cạc sử dụng như kéo, kìm, đồ bảo hộ,... Để bạn có thêm quy trình tốt hơn được hỗ trợ cho nghề.

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Cần có thêm kỹ năng nghiên cứu, phân tích, kiểm tra đưa ra các giải pháp giải quyết máy móc, thiết bị điện lạnh để người sử dụng mang lại lợi ích và có thêm sự hiệu quả.

Bạn cần có thêm kỹ năng về lắp mạch điện, hàn, gò trong nghề điện lạnh vì để bạn có thể gắn bó, duy trì phát triển với nghề này thì đó chính là các kỹ năng quan trọng và cần thiết.

Trong công việc cần có sự trách nhiệm, năng động và thái độ nhiệt tình vui vẻ.

Tóm gọn lại có rất nhiều kỹ năng cần nắm bắt dành cho một người thợ điện lạnh nhưng thông qua những lần thực hành công việc thì có thể học hỏi thêm các kỹ năng đó. Cần phải thường xuyên thực hành nếu bạn muốn trở thành một thợ giỏi, muốn thành công hãy ghi nhớ.

2.2. Khó khăn phải đối mặt của nghề điện lạnh

Nghề điện lạnh mỗi khi nhắc đến thì mọi người luôn nghĩ rằng họ sẽ được nhận tiền công ngay tức khắc sau khi lắp đặt hay bảo dưỡng xong. Những khách hàng họ nghĩ một cách đơn giản rằng họ đã lấy được tiền khi chỉ cần ngoáy ngoáy khua chân múa tay một vài cái. Nhưng liệu sự thật có dễ dàng như vậy hay không. Mấy ai thấu hiểu được những khó khăn mà nghề điện lạnh phải đối mặt.

Tính bấp bênh trong công việc là khó khăn đầu tiên, đôi khi họ gặp những điều không như ý muốn trong công việc, có ngày ngồi không không có việc có ngày lại bận tối mắt tối mũi làm cho nhiều người chán nản muốn bỏ quách nghề đi. Nghề điện lạnh là một trong các nghề theo mùa vụ trong tính chất công việc theo như khách hàng có nhu cầu như thế nào. Công việc sẽ nhiều nếu nhu cầu họ tăng cao nhất là khi chuyển mùa vào hè. Nghề này kiếm được nhiều nhất trong thời gian tháng 6 đổ đi. Còn công việc ít dần khi vào thời gian giao mùa hay vào mùa đông họ không có việc, triền miên dài đằng đẵng các ngày nghỉ.

Khó khăn phải đối mặt
Khó khăn phải đối mặt

Khó khăn về quy trình bảo dưỡng cũng là điều mà thợ điện lạnh phải trải qua vì nhiều vụ sửa chữa hay bảo dưỡng có sự cố xảy ra. Tính nguy hiểm trong nghề điện lạnh cũng không phải thấp do đó đôi lúc bạn không thể nào lường trước được việc phải đối mặt với các nguy hiểm. Người sử dụng hay khách hàng cũng sẽ gặp nguy hiểm cùng từ các sai lầm đó của bạn. 

3. Nên hay không nên theo nghề điện lạnh?

3.1. Cơ hội việc làm phát triển trong tương lai

Vì nghề nghiệp này phát triển theo nhu cầu của con người nên cũng sẽ có cơ hội việc làm mở rộng khi mà nền kinh tế hiện nay rất phát triển. Hàng ngày các doanh nghiệp, công ty hay hộ gia đình đều sử dụng các thiết bị điện lạnh, điều hoà để phục vụ cuộc sống. Việc sửa chữa hay lắp đặt thì không mấy ai dám tự tiện động vào nếu không hề có kiến thức hiểu biết về chúng do đó họ sẽ liên lạc với thợ chuyên nghiệp. Nghề điện lạnh bây giờ không chỉ phát triển ở thành thị hay các doanh nghiệp nữa khi nền kinh tế có tốc độ phát triển như vậy thì đâu đâu cũng cần tới nghề điện lạnh cả.

Có nên theo nghề điện lạnh
Có nên theo nghề điện lạnh

3.2. Mức thu nhập vô cùng hấp dẫn

Một trong số các ngành nghề mang lại cho người lao động mức thu nhập hấp dẫn đang được đứng ở top chính là nghề điện lạnh. Nếu như nhiều việc trong một ngay thì bạn có thể thu về cho mình từ 2 đến 3 triệu đồng. Còn đối với những ngày công việc ít đi thì 1 ngày mức thu nhập cũng phải rơi vào khoảng 500 nghìn đồng. Tiền công, mức lương căn cứ vào yêu cầu khách hàng và tình trạng của thiết bị. Từ đó ta có thể thấy thì đối với ngành nghề này mang lại mức thu nhập không hề thấp đúng không nào.

Mức thu nhập hấp dẫn
Mức thu nhập hấp dẫn

3.3. Phù hợp với đa dạng đối tượng

Để làm được công việc này thì bạn cũng không cần phải có trình độ cao như có tấm bằng thạc sĩ hay đại học. Bạn chỉ cần có chứng chỉ đào tạo với thời gian học nghề 1 năm hoặc 6 tháng hay có thể dài hơn. Không mất quá nhiều thời gian đào tạo mà chi phí cũng tốn kém ít do đó với đa dạng đối tượng có sự phù hợp trong ngành nghề này. Từ đó bạn có thể trả lời câu hỏi nên hay không nên theo nghề điện lạnh rồi chứ.

Trên đây là những chia sẻ về thông tin nghề điện lạnh là làm gì và cơ hội làm việc của ngành nghề này trong tương lai. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong lần tới với nhiều bài viết mới mẻ và thú vị khác đang được cập nhật từ vieclam123.vn nhé.

Thiết kế thời trang là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin thiết kế thời trang là gì và công việc cụ thể như thế nào hãy cùng tham khảo bài viết được chúng tôi bật mí sau đây nhé!

Thiết kế thời trang là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.