close
cách
cách cách cách cách cách

Decor là gì? Ý nghĩa của thuật ngữ Decor trong thiết kế nội thất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi nhắc đến Decor, mọi người sẽ hiểu ngay từ ngữ này có nghĩa là trang trí. Vậy thuật ngữ này được sử dụng phổ biến trong cuộc sống như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết của Vieclam123.vn dưới đây nhé.

1. Decor là gì?

Decor có nghĩa là trang trí, Decor là cách đọc ngắn gọn của từ Decorate (động từ) hay Decoration (danh từ). Decor được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau khi muốn nhắc tới việc trang trí để nâng cao giá trị thẩm mỹ. 

Decor mang lại những giá trị tốt đẹp cho không gian sống, tạo được sự cân bằng trong không gian, tạo được nét cá tính độc đáo riêng biệt, tăng vẻ hiện đại và đẳng cấp, giúp tạo điểm nhấn và tăng sự cuốn hút cho không gian,...

Decor là gì

2. Nguyên tắc Decor trong thiết kế nội thất

Thuật ngữ Decor được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Công việc trang trí nội thất nhằm thiết kế được một không gian đẹp, mang lại sự mới mẻ, độc đáo, tránh sự nhàm chán và mang đến cho mọi người cảm nhận về một không gian thú vị hơn. 

2.1. Một số nguyên tắc trong Decor 

Trong thiết kế nội thất, một số nguyên tắc Decor mà các nhà thiết kế cần chú ý như:

  • Nguyên tắc tạo sự cân bằng trong không gian: sự cân bằng về chiều cao, chiều rộng, sự phân bố không gian hài hòa.

  • Đảm bảo quy luật lặp lại: sự lặp lại trong thiết kế nội thất giúp tạo nên sự đồng nhất trong bố cục. Điều này khiến không gian trở nên nghệ thuật hơn chứ không hề rối mắt hay lộn xộn.

  • Nguyên tắc về quy luật nhấn mạnh: Trong thiết kế nội thất cần có những điểm nhấn để tạo nên sự thu hút cho không gian

  • Nguyên tắc hài hòa: Nội thất cần được thiết kế hài hòa giữa các yếu tố như hình dáng, màu sắc,...

  • Nguyên tắc về quy luật tương phản: Tạo nên sự tương phản trong thiết kế qua việc sử dụng những tông màu nóng lạnh khác nhau, đường nét thẳng cong, hình khối lớn nhỏ, không gian rộng hẹp,...để có thể tạo nên những nhấn nhá thú vị cho không gian thiết kế. 

  • Nguyên tắc về quy luật tương xứng: Nguyên tắc này chỉ ra rằng mọi hình khối, kích thước trong không gian nội thất cần phải có sự liên hệ với nhau để tạo nên sự cân bằng.

  • Nguyên tắc phân chia tỉ lệ hợp lý: Việc phân chia tỉ lệ hợp lý sẽ tạo nên sự hài hòa trong không gian một cách tuyệt đối.

Decor là gì

2.2. Yếu tố nghệ thuật trong trang trí Decor

Một số yếu tố nghệ thuật các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm khi Decor nội thất như chất liệu sử dụng, nghệ thuật phối màu sắc, chọn chủ đề cho việc trang trí, việc lựa chọn nội thất và những đồ vật trang trí,...

  • Chất liệu sử dụng

Các loại chất liệu khác nhau sẽ tạo những hiệu ứng cảm nhận khác nhau về không gian nội thất. Một số chất liệu phổ biến thường xuyên được sử dụng trong trang trí như thép không gỉ, đồ gỗ sơn, gương, kính, gỗ mun, đá cẩm thạch,...

  • Chủ đề trang trí

Để không gian nội thất có sự hài hòa, thống nhất, cần lựa chọn được chủ đề trang trí. Một số chủ đề trang trí thường thấy như chủ đề thiên nhiên, chủ đề ánh sáng mặt trời, chủ đề động vật, chim chóc,....

  • Màu sắc trang trí

Tông màu trong trang trí hết sức quan trọng. Màu sắc cần có sự hài hòa. Các tông màu thường được lựa chọn như tông màu vàng sáng và nâu, tông màu xanh da trời, xanh lá cây, màu kem, màu be, gam màu trầm,...

  • Đồ nội thất

  • Đồ trang trí: đèn dây, tranh trang trí,....Đồ trang trí có thể lựa chọn theo các phong cách khác nhau như phong cách Vintage cổ điển, phong cách Decor hiện đại, thời thượng,phong cách tối giản, phong cách Bắc Âu,...

Như vậy, trên đây là bài viết của Vieclam123 giải thích cho các bạn “Decor là gì?” cũng như một số nguyên tắc Decor trong trang trí nội thất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể có được những ý tưởng trang trí nội thất độc đáo nhất cho không gian sống của bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn một ngày mới tốt lành!

>> Xem thêm: Dropship là gì? Tìm hiểu hình thức kinh doanh hiệu quả Dropship

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.