close
cách
cách cách cách cách cách

Deal là gì? Hiểu thuật ngữ Deal lương, Deal giá là như thế nào

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta vẫn thường nghe đến thuật ngữ Deal trong cuộc sống hàng ngày hay trong môi trường làm việc. Vậy thì Deal là gì?, khi nào thì cần deal, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Deal là gì?

Deal là gì? Trong thương mại, kinh doanh đây là một từ trong tiếng Anh với nghĩa là thỏa thuận, chấp thuận một vấn đề nào đó.

Ngoài ra, Deal là một từ có khá nhiều nghĩa trong tiếng Anh, cụ thể khi được sử dụng như một danh từ, deal có những nét nghĩa như sau:

  • Tấm ván gỗ

  • gỗ thông, gỗ tùng

  • chỉ số lượng: ví dụ: a good deal of rice (khá nhiều gạo), 

  • lượt chia, ván chia

  • thỏa thuận, mua bán, giao dịch

  • việc làm ám muội

  • cách đối đãi, đối xử

Khi được sử dụng như một động từ, deal có nghĩa như sau:

  • phân phối, phân phát

  • ban cho

  • nện cho, giáng cho

Khi được sử dụng như một nội động từ, deal có nghĩa:

  • deal with sb: chơi bời, giao du với ai đó

  • deal with sth: Giải quyết một vấn đề nào đó

Một số từ thường đi kèm với deal trong tiếng Anh như Deal with, Deal  breaker,...

Deal with là cụm từ dùng để đề cập đến việc thỏa thuận một cái gì đó.

Deal Breaker là cụm từ chỉ sự kiện dẫn đến việc chia tay với ai đó hoặc với cái gì đó.

Deal là gì

2. Deal lương là gì?

2.1. Deal lương là gì?

Deal lương là cụm từ quen thuộc đối với người lao động khi tham gia phỏng vấn xin việc cho một vị trí nào đó. Cụm từ này thể hiện việc ứng viên đưa ra một mức lương mong muốn nhà tuyển dụng có thể đáp ứng được. Nhà tuyển dụng thường đưa ra mức lương thấp nhất có thể trả cho ứng viên. Những ứng viên có kinh nghiệm sẽ biết cách “deal lương” để nhà tuyển dụng chấp nhận mức lương mà mình đề nghị. Mức lương này sẽ là mức lương hợp lý mà cả hai bên đều có thể chấp nhận được để đi đến việc kí kết hợp đồng lao động.

Một số nhân viên có năng lực tốt nhưng chưa được nhận mức lương xứng đáng thì cũng có thể deal lương để được đãi ngộ một mức lương tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng deal lương thành công. Vậy hãy tìm hiểu một số kỹ năng để bạn có thể deal một mức lương như mong muốn nhé.

2.2. Kỹ năng deal lương

Trước khi deal lương, bạn hãy tham khảo mức lương ở vị trí tương đương của những công ty, doanh nghiệp khác. So sánh năng lực của bản thân với những yêu cầu nghề nghiệp được đưa ra để cân nhắc mức lương cảm thấy phù hợp nhất với năng lực bản thân và cũng thỏa mãn mong muốn cá nhân.

Trong quá trình phỏng vấn, hãy để việc deal lương diễn ra cuối cùng. Trước đó, bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng, kinh nghiệm của mình. Cần đưa ra những điểm nổi trội của bạn so với các ứng viên đó. Bởi đây sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng cân nhắc mức lương mà bạn đưa ra. Nếu như kiến thức và kỹ năng của bạn không đủ mà bạn đòi hỏi một mức lương cao thì chắc chắn khó có nhà tuyển dụng nào có thể đồng ý rồi.

Khi đưa ra mức lương, hãy đưa ra một khoảng chung chung và mức lương thấp nhất cũng có thể làm hài lòng bạn. Ví dụ bạn nói mong muốn có mức lương khoảng 1000$, nhà tuyển dụng có thể xem xét để đưa ra cho bạn mức lương bằng con số đó hoặc thấp hơn một chút thì bạn vẫn có thể chấp nhận được.

Một lưu ý cho bạn khi đi tuyển dụng ở vị trí mới là không nên tiết lộ mức lương hiện tại của bản thân. Bởi nếu mức lương bạn deal chênh lệch hơn quá nhiều so với mức lương cũ thì chắc chắn nhà tuyển dụng cũng sẽ cân nhắc nhiều hơn đấy. 

3. Một số thuật ngữ Deal khác

Deal là gì

3.1. Deal khuyến mại là gì?

Deal khuyến mãi là việc các cửa hàng, doanh nghiệp thực hiện hoạt động giảm giá sản phẩm khi khách đến mua hàng mà không cần bất kỳ mã giảm giá nào. Tuy nhiên, các deal khuyến mãi đều có thời hạn nhất định và không áp dụng các chính sách đổi trả, hoàn tiền nếu bạn sử dụng deal khuyến mãi này để mua các sản phẩm. Vì vậy, nếu có trong tay deal khuyến mãi thì hãy tận dụng thời gian để sử dụng trước khi quá hạn để tránh lãng phí nhé.

3.2. Big deal là gì?

Big deal là thuật ngữ để chỉ những chương trình giảm giá lớn cho khách hàng. Big deal thường diễn ra trong thời gian nhất định và thường là vào những ngày lễ lớn như Black Friday, 09/09, 10/10, 11/11,...hoặc những ngày lễ kỷ niệm khác của từng cửa hàng, doanh nghiệp ví dụ như kỷ niệm 20 năm thành lập, kỉ niệm cho ra mắt sản phẩm mới,...

3.3. Hot Deal là gì?

Hot deal cũng là chương trình giảm giá sâu cho khách hàng, tuy nhiên thời gian diễn ra hot deal thường chớp nhoáng hơn, chỉ trong khung giờ cố định hoặc giờ vàng,...Hotdeal còn có tên gọi khác là Flash Sale, Big sale,...Chắc hẳn với những bạn là tín đồ của các trang mua sắm điện từ như Tiki.vn, Shopee, Lazada thì thuật ngữ Hotdeal đã trở nên vô cùng quen thuộc rồi đúng không nào.

3.4. Săn deal là gì?

Thuật ngữ này dùng cho những bạn dành nhiều thời gian chờ đợi, tìm kiếm để có được món hàng mình yêu thích với giá được giảm cực mạnh. Họ cần “săn deal” thì mới có thể có được sản phẩm mình mong muốn với mức giá ưu đãi nhất, nếu không thì sản phẩm sẽ hết hàng hoặc hết thời gian được khuyến mãi.

Sinh viên, dân văn phòng là những người thường xuyên mua sắm điện tử, có nhiều thời gian rảnh rỗi chính là đối tượng “săn deal” nhiều nhất hiện nay.

3.5. Chốt Deal là gì?

Chốt deal là cụm từ chỉ việc hai bên đã xong việc thỏa thuận và cũng đồng ý với một mức giá đó. Chốt Deal thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực bất động sản.

4. Phân biệt Deal, Coupon, Voucher

4.1. Coupon là gì?

Coupon trong tiếng Việt có nghĩa là mã giảm giá. Khi mua nhiều sản phẩm, mặt hàng online, bạn có thể sử dụng mã giảm giá để được giảm giá sản phẩm.

4.2. Voucher là gì?

Voucher là phiếu giảm giá từ một cửa hàng, một doanh nghiệp được đưa đến tận tay khách hàng của mình. Voucher có thể tồn tại dưới dạng giấy in hoặc E-voucher (phiếu điện tử). Ví dụ như Voucher giảm giá 10% khi ăn tại nhà hàng ABC với hóa đơn trên 1 triệu đồng, Voucher giảm giá 20% khi nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khách sạn DEF,...

Từ thuật ngữ Deal này, có rất nhiều trang web ở Việt Nam ra đời để hỗ trợ khách hàng có thể mua deal nhanh chóng như Hotdeal.vn, nhommua.vn,...

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123.vn về Deal là gì, hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn thông tin hữu ích để bạn làm quen với nhiều thuật ngữ ngày càng phổ biến trong cuộc sống hơn nữa.

>> Xem thêm tin: Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh gây ấn tượng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.