close
cách
cách cách cách cách cách

Dầu gấc là gì và những công dụng kỳ diệu đối với sức khỏe con người?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dầu gấc có màu đỏ cam trông vô cùng bắt mắt được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì nhiều công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người. Để nắm rõ dầu gấc là gì và cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả tối đa hãy theo dõi bài viết được chia sẻ sau đây.

1. Tìm hiểu chung về dầu gấc

1.1. Dầu gấc là gì và những thành phần chủ yếu?

Dầu gấc được biết tới là một chế phẩm chiết xuất từ mảng đỏ trong quả gấc đem lại cho sức khỏe nhiều lợi ích. Có thể uống hoặc thoa dầu gấc trực tiếp mà không gây nguy hiểm vì nó vô cùng lành tính và nhiều chất dinh dưỡng với chủ yếu các thành phần gồm có:

DHA được hiểu là một loại chất béo không no mà phải hấp thụ bắt buộc trong cơ thể và được dùng từ bên nguồn thực phẩm không tự tổng hợp được ở bản thân. DHA có thể dùng với mọi lứa tuổi và đối tượng đặc biệt là trẻ nhỏ đang cần hấp thụ DHA. Có hàm lượng DHA rất lớn trong dầu gấc do đó phát triển hệ thần kinh và giúp đôi mắt sáng khỏe.

Bên cạnh đó dầu gấc cũng chứa Beta-Caroten,  Lycopen, Alpha-tocopherol và chất béo thực vật nên khi sử dụng ta cũng cần nắm rõ về các chức năng của nó.

Dầu gấc là gì
Dầu gấc là gì

1.2. Vai trò của dầu gấc đối với sức khỏe

1.2.1. Sức đề kháng tốt

Hàm lượng beta carotene có khá nhiều trong dầu gấc đó là tiền vitamin A và tiền vitamin B là alpha tocopherol. Trong khi ấy lycopen và beta caroten có khả năng làm cơ thể có thể gia tăng sức đề kháng nhờ vậy mà bệnh tật phòng chống được nhiều. Không chỉ vật mỗi ngày cơ thể con người cũng cần hấp thụ nhiều loại vitamin như vitamin K, E, D, C, A để các chất dinh dưỡng được chuyển hóa thành năng lượng để các cơ quan được cung cấp năng lượng và sức đề kháng gia tăng. Nhất là đối với cơ thể của người lớn tuổi và trẻ nhỏ khi thay đổi thời tiết một cách thất thường.

Có nhiều kết quả nghiên cứu cụ thể minh chứng vitamin E và vitamin A và beta caroten các bệnh lý về mắt có thể giảm đáng kể đối với người cao tuổi hỗ trợ đôi mắt sáng khỏe nếu như dùng chế phẩm từ gấc hoặc dầu gấc.

1.2.2. Hỗ trợ tăng chiều cao

Sự tăng trưởng của xương rất cần thiết Beta carotene dựa vào khả năng có thể chuyển đổi thành vitamin A góp phần tốc độ xương phát triển bình thường được duy trì. Do đó khi sử dụng dầu gấc hỗ trợ tăng chiều cao cho cơ thể và có khả năng thúc đẩy quá trình protein được tổng hợp nhờ beta carotene hỗ trợ phát triển xương và chiều cao.

Hỗ trợ tăng chiều cao
Hỗ trợ tăng chiều cao

1.2.3. Mắt sáng khỏe mạnh và chống cận thị

Bạn có thể tìm thấy khá nhiều sản phẩm trên thị trường ngày nay để hỗ trợ đôi mắt sáng khỏe. Việc phòng bệnh liên quan trong các nghiên cứu cho thấy với chế độ dinh dưỡng hàng ngày qua việc dùng những loại vitamin bổ dưỡng cho mắt thì nhắc tới nhóm thực phẩm giàu zeaxanthin và lutein.

Hai hợp chất này cơ thể con người không thể tự sản sinh ra được chống oxy hóa là đặc tính của chúng và sự gây hại của những gốc tự do được đẩy lùi. Trong khi ấy thì tại Mỹ các chuyên gia đại học phát hiện trong dầu gấc chứa nhiều các chất này có lợi bảo vệ mắt. Hơn thế nữa còn giúp lưu lượng máu được tăng cường với những hợp chất beta carotene và oxy đến mắt, những dấu hiệu xảy ra được cải thiện như mỏi mắt, đau nhức hay các chất dinh dưỡng được tăng cường không làm quá trình lão hóa bị chậm hay bị mệt mỏi, sức khỏe đôi mắt được cải thiện.

Mắt sáng khỏe mạnh và chống cận thị
Mắt sáng khỏe mạnh và chống cận thị

1.2.4. Chăm sóc da

Dầu gấc có chứa hàm lượng lycopene so với cà chua vượt trội gấp khoảng 70 lần cùng với một số loại axit béo như omega 9. omega 6, omega 3 cũng như kèm theo các nguyên tố vi lượng đa dạng làm cho sức khỏe làn da cũng như sức đề kháng được tăng cường.

Hơn thế nữa có thể thêm khả năng nếp nhăn được giảm thiếu, có khả năng mạnh chống lão hóa hỗ trợ da hồng hào, tươi trẻ. Trong dầu gấc cũng chứa Alphatocopherol có hiệu quả với nồng độ IgE được giảm đi là tác nhân làm da sạm đi, sắc tố da được cải thiện đáng kể nhờ dầu gấc làm da sáng tươi sáng hơn.

Chăm sóc da
Chăm sóc da

1.2.5. Phòng chống thiếu vitamin A trong cơ thể

Một trong số các lý do làm chậm lớn đó là thiếu vitamin A thường thấy ở các em nhỏ và sức cơ đề kháng bị giảm đi là triệu chứng nguy hiểm hơn khiến cho cơ thể bị nhiễm trùng dễ dàng như viêm sởi, viêm đường hô hấp, tiêu chảy,...Vì thế dầu gấc khi được bổ sung ví dụ đáng kể như một số hàm lượng vitamin A hỗ trợ bệnh thiếu vitamin A được phòng ngừa dù dùng cho người lớn tuổi hay trẻ nhỏ đều cho sức khỏe an toàn với người dùng.

1.2.6. Bổ sung dễ dàng vào chế độ ăn uống thường ngày

Vừa an toàn với sức khỏe là có giá thành rẻ trong chế độ ăn uống hàng ngày bổ sung dễ dàng. Ví dụ bạn có thể cho vài giọt dầu gấc vào món ăn súp, bột, cháo cho trẻ đang trong thời kỳ ăn dặm. Bên cạnh đó giúp bé phát triển toàn diện có thể cho trẻ nhai hoặc uống viên nang dầu gấc. Nhất là đối với những bé có thể trạng còi cọc ốm yếu vì hoàn toàn có lợi việc bổ sung dầu gấc. 

Bổ sung dễ dàng vào chế độ ăn uống thường ngày
Bổ sung dễ dàng vào chế độ ăn uống thường ngày

2. Cách sử dụng dầu gấc đúng quy trình

Vì dầu gấc có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và đem lại cho sức khỏe hiệu quả tốt do đó nhiều người đã lạm dụng sử dụng nó vì suy nghĩ rằng sẽ có hiệu quả lớn khi dùng càng nhiều. Mặc dù vậy mọi người cũng biết thành phần dầu gấc có chứa tiền chất vitamin A beta caroten có công dung tốt và tan trong dầu chất sẽ bị giữ lại trong gan khi sử dụng quá nhiều không đào thải ra được làm xảy ra tình trạng vàng da, vàng mắt nhất là ở hai bàn chân và hai bàn tay. Nếu như trong thời gian dài vẫn duy trì tiếp tục như vậy có thể gây nên một số tác dụng phụ nguy hiểm có thể bị ngộ độc và đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Cách sử dụng dầu gấc đúng quy trình
Cách sử dụng dầu gấc đúng quy trình

Mọi người nên sử dụng dầu gấc ngay sau khi ăn hoặc trong bữa ăn vì lúc đó sẽ được hấp thụ tự nhiên dưỡng chất từ dầu gấc và đi cùng thức ăn. Bên cạnh đó bạn nên uống dầu gấc khoảng 30’ tới 1 tiếng sau khi ăn để tình trạng đầy bụng giảm đi. Kèm theo đó bạn nên tránh ăn loại rau quả nhiều beta carotene như bí đỏ, đu đủ, cà rốt khi uống dầu gấc trong cùng 1 ngày hay 1 tháng duy trì thói quen đó vì có thể sẽ bị làm vàng da.

Khi ở nhiệt độ cao nhiều chất dinh dưỡng trong dầu gấc dễ bị phân hủy nhất là caroten. Do đó khi bạn dùng dầu gấc tiến hành việc rán, chiên đồ ăn sẽ làm giảm đi các dưỡng chất vốn có của nó. Thay thế vào đó bạn có thể dùng nó vào việc trộn những đồ ăn đã chín và đối với trẻ ăn dặm cách này khá hiệu quả.

Nên hạn chế tối đa việc hấp thụ dầu gấc với những ai bị vàng da hay thừa vitamin A. Nguyên nhân là do bạn đã thừa sẵn beta caroten và vitamin A rồi lại dùng thêm thì trong các mô bị tích tụ lại làm gan bị ngộ độc dẫn tới nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

3. Tìm mua dầu gấc tại đâu?

Tại các địa chỉ như nhà thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị hay một số trang mạng điện tử nổi tiếng như Lazada, Tiki, Shopee bạn có thể dễ dàng tìm mua dầu gấc. Giá của dầu gấc chỉ dao động cho 100 ml khoảng từ 30 tới 130 nghìn đồng đó là với tinh dầu gấc. Còn với viên nang dầu gấc thì 1 hộp 100 viên giá từ 30 tới 250 nghìn đồng. 

Khi mua bạn nên chọn các sản phẩm rõ ràng thông tin về nguồn gốc để biết bên trong dầu gấc có chứa thành phần gì và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để không bị dính các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng bạn đã hiểu được khái niệm dầu gấc là gì? Bao gồm các thành phần nào và có công dụng tuyệt vời như thế nào với sức khỏe. Hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn một cách hợp lý để có thể phát triển cơ thể khỏe mạnh nhé.

Trái cherry ăn có tác dụng gì?

Bạn đang băn khoăn không biết trái cherry ăn có tác dụng gì và cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi bật mí sau đây bạn nhé!

Trái cherry ăn có tác dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng
Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng dành cho mọi ứng viên
Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu trọn bộ các kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng. Những kinh nghiệm và điểm cần lưu ý sẽ giúp người ứng viên yên tâm hơn khi đi xin việc trong ngân hàng. Hãy click ngay đường link dưới đây để có thông tin cần thiết nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.