close
cách
cách cách cách cách cách

Trái cherry ăn có tác dụng gì đặc biệt đối với cơ thể con người?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với vị ngọt thanh dịu và màu sắc tươi tắn quả cherry được khá nhiều người Việt yêu thích và ưa chuộng. Vậy trái cherry ăn có tác dụng gì tốt đối với sức khỏe và cách sử dụng như thế nào cùng chúng tôi tham khảo trong nội dung được cập nhật bên dưới đây.

1. Trái cherry ăn có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Quả anh đào là tên gọi khác của cherry nó được trồng ở nhiều quốc gia trên thế giới và xuất khẩu sang nước ta. Từ mỗi nước các loại anh đào có sự khác nhau về thương hiệu như cherry Úc, cherry New Zealand, cherry Chi Lê, cherry Mỹ, cherry Trung Quốc…Cứ 21 quả cherry hay 1 cốc cherry sẽ chiếm 15% nhu cầu vitamin và có 100 calo hàng ngày. Vậy khi ăn cherry có tác dụng gì tốt đối với sức khỏe hãy cùng tham khảo nội dung sau.

1.1. Các chất chống oxy hóa

Trong trái cherry có chứa nhiều hợp chất chống viêm và chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà cherry có tác dụng làm quá trình lão hóa chậm đi và các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim, tiểu đường, bệnh Alzheimer, béo phù được ngăn ngừa.

Chống oxy hóa
Chống oxy hóa

1.2. Lượng đường trong máu được kiểm soát ổn định

Ăn cherry giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh bên cạnh đó về chỉ số đường huyết trong các loại trái cây thì loại quả mọng này xếp hạng khá thấp. Đồng nghĩa với điều này đó là nó không làm tăng vọt cũng như làm lượng đường trong máu bị xâm nhập hay mức insulin trong cơ thể. Bạn có thể bảo vệ cơ thể nhờ quả cherry chống lại bệnh tiểu đường và hơn hết nữa là lượng đường trong máu được kiểm soát nếu như bệnh tiểu đường bạn đã bị mắc phải.

1.3. Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Trái cherry này là một trong số các loại trái cây có chứa melatonin thuộc số ít. đây là một hormone có thể hỗ trợ chu kỳ ngủ hay thức của bạn được kiểm soát. Sau khi tiến hành nghiên cứu ở phụ nữ và nam giới bị mất ngủ bằng cherry cho thấy cứ vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ 1 tới 2 tiếng uống khoảng 240 ml nước ép cherry sẽ làm giấc ngủ tăng thêm thời gian khoảng 1 tiếng 24’.

Giúp bạn có giấc ngủ ngon
Giúp bạn có giấc ngủ ngon

1.4. Giảm đau khớp

Đối với người bị viêm xương khớp thì sử dụng loại quả mọng này cũng có nhiều lợi ích qua nhiều nghiên cứu. Kết hợp cherry thường xuyên với 100% nước ép cherry vào trong bữa ăn được sử dụng giúp bạn giảm đau khớp hay dùng như đồ ăn vặt.

1.5. Nguy cơ bệnh gút cũng giảm đi

Theo như khảo sát thì người mắc bệnh gút ở nước ta khoảng 22 nghìn người và đông đảo nhất nằm tại TP HCM chiếm ⅓ số bệnh nhân trên toàn quốc gia. Bệnh nhân gút qua nghiên cứu thì trong hai ngày sẽ tiêu thụ trái cherry cũng như nước trái cây tươi so với những người không ăn thì bệnh gút thấp hơn khoảng 35%.

1.6. Giảm lượng cholesterol

Tác dụng của cherry trong nghiên cứu hỗ trợ lượng cholesterol giảm đi gồm có cả loại xấu được xem là LDL. Đây là một yếu tố khá quan trọng vì cũng làm nguy cơ mắc bệnh tim giảm đi 2% và khi 1% cholesterol. Đặc biệt đáng lo ngại trong cholesterol xấu cũng vì có nguy cơ đau tim xảy ra đó.

1.7. Giảm đau nhức cơ bắp sau quá trình tập luyện mệt mỏi

Sau khi tập luyện cardio đường cao thì bạn có thể làm cơn đau giảm đi bằng trái cherry. Từ việc tập thể dục chúng có thể bảo vệ cơ thể sự hao mòn tế bào được chống lại từ việc tập thể dục mất nhiều sức lực hỗ trợ cơ bắp được phục hồi. Đối với các vận động viên chuyên nghiệp thì nước ép cherry khá phổ biến  giúp ích cho những ai đang vận động thường xuyên.

1.8. Cơ thể được bổ sung năng lượng hiệu quả

Năng lượng cho cơ thể giúp bạn bổ sung được nhiều hơn qua việc ăn cherry. Trong cherry có lượng calo nguồn gốc từ các loại đường tự nhiên có công dụng làm tâm trạng bạn trở nên đầy năng lượng và vui vẻ hơn. Nếu như bạn đang trong trạng thái mệt mỏi uể oải thì bạn sẽ cảm thấy vui nhiều hơn khi ăn một vài quả cherry.

1.9. Tạo điều kiện cho người muốn giảm cân

Đừng quên thêm vào chế độ ăn uống của bạn các trái cherry nếu như bạn đang có dự định muốn giảm cân. Thành phần chủ yếu trong cherry gồm có ít calo và nước. Trong loại quả này có hàm lượng chất xơ giúp bạn no lâu không bị đói nhanh như trong khi ấy một số vitamin B như riboflavin, thiamine,Vitamin B6 tạo điều kiện chuyển hóa chất dinh dưỡng hay quá trình chuyển hóa thành năng lượng hỗ trợ bạn giảm cân khi cherry được tiêu thụ.

Tạo điều kiện cho người muốn giảm cân
Tạo điều kiện cho người muốn giảm cân

1.10. Chống lão hóa

Có rất nhiều chất chống oxy hóa trong trái cherry và nó có công dụng chống lại các gốc tự do đó là một trong số nguyên nhân làm xỉn màu da. Trái cherry hỗ trợ các đốm đen bị loại bỏ khi xuất hiện do ánh nắng mặt trời làm tác hại cho nó. Lấy một vài quả cherry xay nhuyễn chúng và nhúng cùng với một muỗng cà phê mật ong, một muỗng bột nghệ. Sử dụng lên da trong vòng 15 phút sau đó dùng nước rửa sạch. Qua thao tác này sẽ làm cho da bạn trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Chống lão hóa
Chống lão hóa

Giúp tăng cường trí não khi cherry có các polyphenol ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer được ngăn ngừa hạn chế, hiệu quả trong cách xử lý thông tin và giao tiếp giữa não và phần còn lại của cơ thể được cải thiện giao tiếp. Cherry trên hết là một trong số những nguồn thực phẩm hiếm hoi có chứa hormone serotonin giúp tâm trạng được cải thiện giảm bớt lo âu.

2. Trái cherry nên chọn mua và bảo quản như thế nào?

2.1. Cách chọn mua trái cherry

Kiêm tra da quả: Bạn nên chọn lựa các trái cherry săn chắc làn da và bóng loáng, để bảo đảm quả không có vết bẩn cần quan sát thật kỹ. Tránh chọn quả có nếp gần cuống hoặc quá mềm vì những trái này sẽ không được tươi.

Nhìn vào cuống: Trước hết sẽ tươi hơn khi bạn nhìn vào cuống vẫn dính chặt so với các quả đã bị rơi mất cuống hay bị gãy. Loại quả chất lượng được bảo đảm là có màu xanh tươi ở cuống.

Kiểm tra màu sắc: Bạn không cần nhất thiết phải quan trọng quá chọn trái có màu sắc đỏ đậm, so với các quả màu sáng thì quả màu tối thường tươi hơn.

Cách chọn mua trái cherry
Cách chọn mua trái cherry

2.2. Phương pháp bảo quản

Tránh đi ánh nắng mặt trời: Bạn nên đặt các trái cherry ở nhiệt độ mát. nơi tối nếu như bạn không muốn sấy khô quả anh đào. Đối với các khu vực đón nhiều ánh nắng mặt trời bạn nên hạn chế đặt chúng tại đó thì sẽ làm nhăn da quả lại không được tươi và thơm ngon như lúc mới mua.

Rửa quả cherry: Bạn nên rửa trái cherry thật kỹ sau đó dùng khăn giấy lau sạch. 

3. Làm thế nào để tăng thêm tác dụng của trái cherry?

Bạn nên dùng cherry đông lạnh, khô, nước ép nguyên chất 100% không chứa chất bảo quản: Bạn cũng nên xay thành sinh tố hoặc ăn lạn hay thêm một chút yến mạch vào trong. Bên cạnh đó bạn có thể khuấy những trái cherry khô đã được cắt nhỏ thành những bơ hạt hoặc tan chảy trong chocolate rắc lên rau đã nấu chín hoặc rau trộn. Nếu bạn đang cảm thấy muốn hồi phục thể lực sau khi tập thể dục hay đang cảm thấy khó ngủ có thể uống nước ép cherry.

Làm thế nào để tăng thêm tác dụng của trái cherry
Làm thế nào để tăng thêm tác dụng của trái cherry

Quả cherry có giá dao động từ 350 nghìn đồng tời 1 triệu đồng 1 kg tùy thuộc vào nguồn gốc, thời điểm, địa điểm mua. Bạn có thể tìm tới các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị, mua trên mạng hoặc mua xách tay để chất lượng được bảo đảm.

Với những thông tin được chia sẻ vừa rồi hy vọng bạn đọc đã nắm rõ được thắc mắc trái cherry ăn có tác dụng gì đối với sức khỏe con người chúng ta. Nên bổ sung cherry hàng ngày trong thực đơn ăn uống của bạn để có một cơ thể khỏe mạnh tuy nhiên cũng nên sử dụng với lượng vừa phải tránh tình trạng gặp tác dụng phụ như khó tiêu đầy đụng nhé.

Mặt nạ ngủ có công dụng gì?

Bạn đang thắc mắc không biết mặt nạ ngủ có công dụng gì mà được nhiều người ưa chuộng sử dụng đến vậy? Hãy cùng tham khảo chi tiết câu trả lời trong bài viết được cập nhật sau đây!

Mặt nạ ngủ có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng
Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng dành cho mọi ứng viên
Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu trọn bộ các kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng. Những kinh nghiệm và điểm cần lưu ý sẽ giúp người ứng viên yên tâm hơn khi đi xin việc trong ngân hàng. Hãy click ngay đường link dưới đây để có thông tin cần thiết nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.