close
cách
cách cách cách cách cách

Top các trường đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất cả nước

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu dành cho bác sĩ phục hồi chức năng đang ngày càng nhiều trong khi số lượng bác sĩ phục hồi chức năng còn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Trước tình trạng này, hiện nay có nhiều trường đang mở mới hoặc tăng thêm chỉ tiêu cho ngành đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng. Cùng tham khảo danh sách các trường có ngành đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất trong bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về nghề nghiệp bác sĩ phục hồi chức năng

Bác sĩ phục hồi chức năng là người chịu trách nhiệm chính trong quá trình phục hồi lại các chức năng của cơ thể bệnh nhân thông qua các kỹ thuật vật lý trị liệu. Hàng ngày, họ sẽ thăm khám cho bệnh nhân, nhận định các vấn đề của cơ thể và đưa ra phương pháp điều trị phục hồi chức năng phù hợp nhất.

Nhu cầu về bác sĩ phục hồi chức năng là rất lớn
Nhu cầu về bác sĩ phục hồi chức năng là rất lớn

Bên cạnh đó, bác sĩ phục hồi chức năng cũng giám sát tất cả những khía cạnh liên quan đến chế độ sinh hoạt và điều trị của bệnh nhân, đồng thời tư vấn cho người bệnh về mọi vấn đề mà họ gặp phải trong quá trình điều trị phục hồi chức năng.

Nghề nghiệp này có mức thu nhập tương đối cao, khoảng 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng, chưa kể đến thu nhập tăng ca hoặc làm thêm ngoài giờ. Tuy vậy, bạn cần nỗ lực và cố gắng rất nhiều nếu muốn theo đuổi nghề nghiệp này. Thời gian để đào tạo một bác sĩ phục hồi chức năng là khoảng 4 – 6 năm.

2. Top các trường có ngành đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất

Như đã chia sẻ trong phần trước, hiện nay số lượng bác sĩ phục hồi chức năng chưa đủ để đáp ứng nhu cầu thực tế, bởi vậy mà cơ hội việc làm cho nghề nghiệp này là rất rộng mở. Hơn thế nữa, mức thu nhập của công việc này là tương đối hấp dẫn. Vì vậy, ngày càng có nhiều bạn trẻ có định hướng theo học ngành kỹ thuật phục hồi chức năng.

Có nhiều trường đào tạo ngành kỹ thuật phục hồi chức năng
Có nhiều trường đào tạo ngành kỹ thuật phục hồi chức năng

Tuy nhiên, học ngành kỹ thuật phục hồi chức năng ở đâu? Trường nào có ngành đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất? Đây là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ. Chúng ta sẽ cùng tham khảo danh sách những trường đại học và cao đẳng có chất lượng đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất trên cả nước ngay sau đây nhé!

2.1. Các trường đại học đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất

2.1.1. Trường Đại học Y Dược TPHCM

Trường Đại học Y Dược TPHCM là cơ sở đào tạo ngành y tế trực thuộc Bộ Y tế. Đây là một trong số những cơ sở hàng đầu cả nước về đào tạo y khoa nói chung và đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng nói riêng. Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, mỗi năm trường Đại học Y Dược TPHCM đào tạo ra nhiều bác sĩ phục hồi chức năng có chuyên môn cao và tâm huyết với nghề.

Trường Đại học Y Dược TPHCM đào tạo ngành kỹ thuật phục hồi chức năng
Trường Đại học Y Dược TPHCM đào tạo ngành kỹ thuật phục hồi chức năng

Bộ môn Kỹ thuật phục hồi chức năng hiện đang được giảng dạy tại khoa Điều dưỡng  – Kỹ thuật y học của trường Đại học Y Dược TPHCM. Năm 2019, khoa Điều dưỡng  – Kỹ thuật y học đã bắt đầu triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ kỹ thuật phục hồi chức năng.

Sinh viên theo học không chỉ được giảng dạy kiến thức mà còn thường xuyên được thực hành tại các cơ sở y tế để biết cách vận dụng những kiến thức đã học. Chất lượng đào tạo được khẳng định khi tất cả các sinh viên tốt nghiệp đều có công việc ổn định với mức thu nhập tương đối cao.

Hiện nay, sinh viên khoa Điều dưỡng  – Kỹ thuật y học đang theo học tại cơ sở ở quận 5 thành phố Hồ Chí Minh.

2.1.2. Trường Đại học Y Hà Nội

Đây chắc hẳn là ngôi trường mà ai cũng biết đến và được coi là trường đại học top đầu trên cả nước trong việc đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng. Với cơ sở y tế và đội ngũ giảng viên đều thuộc vào top đầu trong cả nước, chất lượng đào tạo ở trường Đại học Y Hà Nội là không cần bàn cãi.

Đại học Y Hà Nội là trường top đầu đào tạo kỹ thuật phục hồi chức năng
Đại học Y Hà Nội là trường top đầu đào tạo kỹ thuật phục hồi chức năng

Ngoài ra, Trung tâm Đào tạo Dịch vụ theo nhu cầu xã hội trực thuộc trường Đại học Y Hà Nội cũng thường xuyên mở các khóa đào tạo kỹ thuật viên phục hồi chức năng dành cho đối tượng học viên đã có bằng y sĩ, bằng kỹ thuật viên hoặc bằng điều dưỡng. Mỗi khóa chỉ tuyển 30 học viên và đào tạo trong thời gian 6 tháng.

2.1.3. Trường Đại học Y khoa Tokyo

Trường Đại học Y khoa Tokyo là trường đào tạo y học có vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản và hiện đang đào tạo 5 chuyên ngành, trong đó có chuyên ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo để trở thành những chuyên gia có khả năng thực hiện phục hồi chức năng/ vật lý trị liệu.Chương trình đạo tạo có sự tham gia của những chuyên gia đến từ Nhật Bản, đào tạo cho sinh viên kiến thức chuyên môn và những kỹ thuật cần thiết, đáp ứng được nhu cầu về tính chuyên môn cao của bác sĩ phục hồi chức năng.

Trường Đại học Y khoa Tokyo
Trường Đại học Y khoa Tokyo

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trao bằng Cử nhân Phục hồi chức năng và có thể làm việc tại các cơ sở y tế hoặc học lên cao hơn. Trường Đại học Y khoa Tokyo tọa lạc tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Ngoài ra, nếu muốn theo học ngành kỹ thuật phục hồi chức năng tại các trường đại học thì bạn có thể tham khảo thêm thông tin về ngành đào tạo này tại nhiều trường đại học nổi tiếng khác như: Đại học Y Hải Phòng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Thái Bình, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng hoặc Đại học Quốc tế Hồng Bàng…

2.2. Các trường cao đẳng đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tốt nhất

2.2.1. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Lao động thương binh và Xã hội. Hiện trường đang đào tạo ngành Cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng trong thời gian 3 năm.

Chương trình đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng tại trường luôn chú trọng đào tạo lý thuyết song song với thực hành, trong đó, sinh viên sẽ dành tới 70% tổng thời gian đào tạo để đi thực tập tại các cơ sở y tế. Điều này giúp sinh viên nắm rõ hơn các áp dụng lý thuyết vào trong thực tế và đúc kết kinh nghiệm làm việc.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

2.2.2. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Cao đẳng phục hồi chức năng là một trong bốn chương trình đào tạo tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với thời gian đào tạo là 3 năm, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm công việc kỹ thuật viên phục hồi chức năng tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế khác.

Chất lượng đào tạo ngành kỹ thuật phục hồi chức năng ở ngôi trường này rất tốt, trong quá trình đào tạo các bạn sinh viên cũng được tạo điều kiện để đi thực tập tại các cơ sở y tế nhằm học hỏi kinh nghiệm và kiến thức trong thực tiễn.

Ngoài ra, nếu không đủ điểm để xét tuyển vào đại học thì bạn hoàn toàn có thể theo học ngành phục hồi chức năng ở một số trường cao đẳng khác như: Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh, Cao đẳng Y tế Nha Trang, Cao đẳng Y Dược Yersin, Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh hoặc Trường Cao đẳng Miền Nam…

Trên đây là danh sách những trường đại học và cao đẳng có chương trình đào tạo bác sĩ phục hồi chức năng được đánh giá cao nhất trong cả nước. Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong lĩnh vực y học, có tính ứng dụng cao và có tiền năng phát triển rất lớn. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng bác sĩ phục hồi chức năng của các bệnh viện là rất lớn. Công việc này cũng có mức thu nhập hấp dẫn.

Cộng tác viên bán hàng Shopee

Bạn đã hiểu bản chất của nghề cộng tác viên Shopee là gì chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu về công việc cộng tác viên bán hàng Shopee nhé!

Cộng tác viên bán hàng Shopee

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.