close
cách
cách cách cách cách cách

Dáng ngủ của mèo nói lên điều gì và lý giải tư thế ngủ khó đỡ của mèo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mèo là một trong những thú cưng được yêu thích và được nuôi nhiều nhất hiện nay. Và để quá trình chăm sóc các “Quàng thượng” một cách thuận lợi nhất thì việc thấu hiểu các tập tính của chúng là điều rất quan trọng. Một trong số những điều mà bạn cần lý giải chính là các dáng ngủ của mèo. Vậy, dáng ngủ của mèo nói lên điều gì? Đâu sẽ là tư thế ngủ yêu thích nhất của các boss? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu dáng ngủ của mèo nói lên điều gì?

Không chỉ con người mà ngay cả động vật khi ngủ cũng có rất nhiều tư thế khác nhau. Và nếu bạn đang nuôi một chú mèo thì chắc hẳn sẽ bắt gặp rất nhiều tư thế ngủ của chúng, có lúc thì khá bình thường nhưng có những lúc rất khó để hiểu nổi cái tư thế đó. Tất nhiên, bên cạnh việc thưởng thức các dáng ngủ của boss thì bạn cũng nên lý giải một số tư thế ngủ của mèo bởi những tư thế này có thể nói lên một điều gì đó. 

Dáng ngủ của mèo nói lên điều gì
Dáng ngủ của mèo nói lên điều gì

Những thông tin dưới đây sẽ là các tư thế ngủ phổ biến nhất và ý nghĩa của từng tư thế mà loài mèo muốn nhắn nhủ đến chúng ta.

1.1. Dáng ngủ cuộn tròn 

Dáng ngủ cuộn tròn là dáng ngủ phổ biến nhất và dễ thấy nhất ở loài mèo. Với dáng ngủ này, chúng sẽ cong lưng và cuộn người lẫn đuôi để tạo thành một hình tròn khép kín, không một kẽ hở. Việc có tư thế ngủ như vậy sẽ giúp loài mèo có thể làm ấm được cơ thể cũng như bảo vệ được phần bụng, nơi được xem là bộ phận trọng yếu của loài mèo.

Nếu mèo thường xuyên có dáng ngủ này sẽ cho thấy được đây là một chú mèo khá cẩn trọng và hướng nội khi luôn đề cao cảnh giác để giảm bớt các nguy hiểm có thể xảy ra với mình.

1.2. Dáng ngủ nằm ngửa bụng lên trên

Khác với dáng ngủ cuộn tròn, dáng ngủ nằm ngửa bụng lên trên cho thấy được rằng “hoàng thượng” của bạn đang cảm thấy rất an toàn và an tâm với vị trí ngủ hiện tại của mình.

Tư thế nằm ngửa bụng
Tư thế nằm ngửa bụng

 Bụng là một bộ phận nhạy cảm và rất quan trọng với loài mèo, chúng sẽ trở nên hung dữ nếu như ai đụng vào mà không được phép. Và nếu mèo có tư thế này khi ngủ cạnh bạn thì chắc hẳn nó đang cảm thấy rất an tâm cũng như cực kỳ thư giãn ở thời điểm và trong không gian đó. Đây cũng là một sự công nhận của boss khi bạn đích thị là một con sen tốt bụng, đáng tin tưởng.

1.3. Dáng ngủ bánh mì

Dáng ngủ bánh mì hay còn gọi là dáng ngủ dấu chân. Ở tư thế ngủ này thì 2 chân trước và sau của mèo đều sẽ được dấu trong thân mình và che lấp bởi bộ lông. Đây cũng là một trong các dáng ngủ rất phổ biến và dễ nhận thấy ở loài mèo.

Tuy vậy thì theo nhiều chuyên gia, khi ở trong tư thế này, mèo sẽ chỉ có giấc ngủ ngắn mà thôi, nói cách khác thì đây chính là tư thế thư giãn của chúng. Bất cứ tiếng động nào xuất hiện xung quanh cũng sẽ khiến mèo tỉnh giấc và có hành động nếu như cảm thấy nguy hiểm.

Tư thế bánh mì
Tư thế bánh mì

1.4. Dáng ngủ nằm nghiêng

Một trong những dáng ngủ cho thấy các “hoàng thượng” đang rất thoải mái và an toàn chính là dáng ngủ nằm nghiêng. Với tư thế này, mèo sẽ nghiêng người và mặt sang 1 bên, các chân cũng sẽ đưa ra phía trước theo hướng nằm nghiêng đó, như vậy sẽ để lộ một phần bụng, nơi cực kỳ trọng yếu của loài mèo. Do vậy mà nếu ở dáng ngủ này thì đích thị là mèo đang cảm thấy vô cùng an tâm để có một giấc ngủ ngon cho mình. 

Đây cũng là một dấu hiệu mang tính tích cực khi mèo có đủ sự tin tưởng cũng như dễ chịu để đi vào một giấc ngủ ngon. Và điều này cũng sẽ giúp chúng dễ ngủ hơn rất nhiều.

1.5. Dáng ngủ xoắn quẩy

Dáng ngủ xoắn quẩy là dáng ngủ khó có thể gọi tên khi đầu, tay, chân, đuôi của mèo ở các hướng khác nhau. Khi nhìn tư thế này thì bạn cũng sẽ cảm thấy khó hiểu bởi không biết làm thế nào mà chúng có thể tạo ra một tư thế kỳ quặc như vậy. 

Tư thế xoắn quẩy
Tư thế xoắn quẩy

Và tất nhiên, chưa có một sự lý giải cụ thể nào cho dáng ngủ này. Tuy nhiên, điều này sẽ cho thấy được sự thoải mái của mèo ở thời điểm đó, bởi chúng đang rất vui vẻ nên mới có thể tạo ra được tư thế lạ lùng như vậy.

1.6. Dáng ngủ che mặt

Chắc hẳn khi bạn thấy dáng ngủ mèo lấy 2 tay che mặt trong rất đáng yêu và muốn cưng nựng nó ngay lập tức đúng không? Tuy nhiên, trong trường hợp này thì bạn không nên động vào chúng bởi ở tư thế ngủ này, mèo mong muốn có một sự yên tĩnh nhất định. Đó là lý do mà chúng lấy tay che mặt hay rúc vào trong chăn, gối để ngủ nhằm có một sự nghỉ ngơi đúng nghĩa nhất.

1.7. Dáng ngủ siêu nhân

Dáng ngủ siêu nhân hay tàu 1 ray chính là dáng ngủ mà mèo sẽ nằm sấp xuống và 2 chân trước sẽ đưa thẳng về phía trước, 2 chân sau có thể co lại hoặc duỗi thẳng ra phía sau. Tư thế này sẽ giống như dáng bay của Superman vậy. 

Tư thế siêu nhân
Tư thế siêu nhân

Với dáng ngủ như vậy thì nó cho thấy được mèo đang ở chế độ thư giãn và nghỉ ngơi. Chúng đang cảm thấy khá thoải mái và “enjoy cái moment này”. Và tất nhiên, khi sự thoải mái được bộc lộ thì các chú mèo sẽ trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết với dáng ngủ rất chi là thoải mái.

1.8. Dáng ngủ ngồi

Dáng ngủ ngồi sẽ là dáng ngủ gần giống với tư thế bánh mì. Tuy nhiên, mèo sẽ để thẳng 2 chân trước và ngồi thẳng lưng, còn 2 mắt sẽ nhắm lại. Điều này cho thấy được một tư thế không thực sự thoải mái và mèo sẽ chỉ giữ được trong khoảng 20 phút mà thôi.

Đây là trạng thái mèo nghỉ ngơi nhưng vẫn vô cùng thính để lắng nghe tình hình xung quanh. Chúng sẽ có phản ứng ngay lập tức nếu nhận thấy dấu hiệu nguy hiểm.

Ngoài các dáng ngủ nêu trên thì mèo còn kha khác các dáng ngủ vô cùng độc đáo khác. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào đầy đủ để đưa ra sự lý giải về những tư thế ngủ khó đỡ của chúng. mặc dù vậy thì với 8 dáng ngủ phổ biến trên cũng đủ để bạn hiểu hơn phần nào về trạng thái cũng như cảm xúc của các “quàng thượng” trong từng thời điểm nhất định.

ngủ ngồi
Ngủ ngồi

2. Tại sao mèo lại có những dáng ngủ kỳ quặc

Mèo có rất nhiều dáng ngủ khác nhau và bạn đã biết được 8 dáng ngủ cơ bản. Tuy nhiên, những dáng ngủ kỳ quặc khác xuất hiện là do đâu? Và tiếp theo đây sẽ là lý do cho thấy được sự xuất hiện của các dáng ngủ khó đỡ đến từ các boss.

2.1. Do thói quen vươn vai

Nếu như chịu khó quan sát thì bạn sẽ thấy được mèo có thói quen vươn vai khi thức dậy. Và đôi khi đang vươn vai thì chúng cũng có thể thiếp đi ngay lập tức vì vẫn chưa hết cơn buồn ngủ. Do vậy mà điều này đã vô tình tạo nên một dáng ngủ hết sức kỳ quặc và khó lý giải.

Tại sao mèo có dáng ngủ kỳ lạ
Tại sao mèo có dáng ngủ kỳ lạ

2.2. Do sự dẻo dai và linh hoạt

Nhiều lúc bạn sẽ cho rằng với các tư thế ngủ khó đỡ mà chúng tạo ra thì chắc hẳn sẽ mỏi và đau lắm. Thế nhưng lại hoàn toàn ngược lại với những gì bạn nghĩ, mèo có một cấu trúc xương vô cùng dẻo dai, linh hoạt. Vì thế mà nó cho phép loài mèo có thể tạo ra bất cứ tư thế nào chúng muốn mà không gây ra cảm giác đau đớn nào.

2.3. Do địa điểm ngủ

Tư thế ngủ khó đỡ của mèo còn có nguyên nhân từ địa điểm ngủ của chúng. Một số con mèo thường lựa chọn các chỗ ngủ như trong thùng carton, ngăn tủ, trên bờ tường hay thậm chí là trong cả giàu của bạn,.....miễn là chúng cảm thấy an toàn. Và tùy theo hình dáng của những địa điểm đó mà mèo sẽ có dáng ngủ tương thích sao cho thoải mái nhất.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau
Do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trên đây là các chia sẻ chi tiết về dáng ngủ của loài mèo và ý nghĩa của từng dáng ngủ đó. Hy vọng rằng, thông tin trong bài đã giúp bạn giải đáp được vấn đề dáng ngủ của mèo nói lên điều gì cũng như nguyên nhân tạo nên dáng ngủ kỳ lạ của các boss. Nhờ vậy mà bạn có thể thấu hiểu hơn về “quàng thượng” của mình để có quá trình chăm sóc phù hợp nhất.

Mèo chạy vào nhà là điềm gì? Vấn đề tâm linh liên quan đến loài mèo

Mèo chạy vào nhà là điềm gì? Hên hay xui trong từng trường hợp cụ thể? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mèo chạy vào nhà là điềm gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.