close
cách
cách cách cách cách cách

Mèo chạy vào nhà là điềm gì? Vấn đề tâm linh liên quan đến loài mèo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Loài mèo là một loài động vật rất quen thuộc với chúng ta khi đây được xem là một trong những thú cưng được yêu chiều nhất. Việc nuôi mèo không có gì lạ lẫm hiện nay, tuy nhiên, nếu tự dưng có mèo lạ chạy vào nhà thì điều này chắc hẳn sẽ là sự báo hiệu về một điềm gì đó sắp xảy ra. Là một loài vật có ý nghĩa tâm linh nhất định, mèo cũng gắn liền với các quan niệm về vấn đề phong thuỷ tâm linh trong văn hoá, đời sống tinh thần người Việt. Vậy, mèo chạy vào nhà là điềm gì? Là sự may mắn hay là một điềm gở? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Những nét cơ bản về loài mèo trong đời sống và vấn đề tâm linh

1.1. Là loài thú cưng rất được yêu thích trong đời sống

Trong đời sống thường ngày, loài mèo là động vật rất được yêu thích và thường được chọn để làm thú cưng nuôi trong nhà. Và những tên gọi dành những chú mèo đáng yêu này thường rất quý tộc, ví dụ như “Hoàng thượng" hay “boss",... 

Đôi nét về loài mèo trong đời sống
Đôi nét về loài mèo trong đời sống

Với bộ lông mềm mại, dáng đi uyển chuyển, nhẹ nhàng và khuôn mặt dễ thương, loài mèo nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu động vật. Số lượng người nuôi mèo trên thế giới gia tăng mỗi ngày và điều này cho thấy được sự hấp dẫn của loài mèo là rất lớn.

Bên cạnh đó, mèo cũng được nuôi trong nhà với mục đích để bắt chuột. Có tài quan sát cực kỳ nhạy bén với các hành động nhanh chóng, dứt khoát thì đây chính là “sát thủ diệt chuột" chạy bằng cơm cực kỳ hiệu quả. Vì thế mà việc nuôi mèo trong nhà không chỉ để yêu chiều mà còn mang đến rất nhiều sự hỗ trợ dành cho con người.

1.2. Mèo trong vấn đề tâm linh

Xét trong vấn đề tâm linh thì tuỳ từng văn hoá khu vực mà mèo sẽ có sự linh thiêng và ý nghĩa khác nhau.

1.2.1. Mèo trong quan niệm thời Ai Cập cổ đại

Xét trên phương diện tâm linh ở thời Ai Cập cổ đại thì mèo được xem là biểu tượng cũng như là sự đại diện của thần linh. Vì vậy mà loài mèo ở thời điểm đó vô cùng thiêng liêng và được thờ cúng một cách cẩn thận, trang trọng. 

Mèo trong vấn đề tâm linh
Mèo trong vấn đề tâm linh

Bên cạnh đó, trong 12 con giáp thì mèo cũng là đại diện và được gọi là Mão. Những người sinh tuổi Mão thường được đánh giá là rất hiền hoà, hay giúp đỡ người khác và đặc biệt là mang lại dương khí tốt.

1.2.2. Quan niệm về loài mèo trong dân gian

Trong dân gian thì câu nói “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” khá phổ biến. Câu nói này cho thấy được quan niệm của người xưa về việc trong nhà tự dưng xuất hiện các vị khách không mời mà đến và nó thể hiện cho một điều gì đó sắp đến với gia đình trong tương lai.

Theo đó, “mèo đến nhà thì khó" có ý nghĩa là sự không may mắn của gia đình khi tự dưng có mèo xuất hiện trong nhà mà không phải do mình nuôi. Điều này xuất phát từ việc mèo có thói quen tha chuột chết về nhà, trong khi sự chết chóc thường không mang ý nghĩa tốt đẹp.

Cùng với đó, loài mèo thường không có sự trung thành. Nếu nuôi và cho ăn ở thì ở lại, còn nếu không thì sẽ rời đi. Việc rời đi cho thấy được sự mất mát, không có giá trị bền vững lâu dài. Do vậy mà “mèo đến nhà thì khó", khó để giàu cũng như có sự sung túc, ổn định.

Mèo trong quan niệm dân gian
Mèo trong quan niệm dân gian

Ngược lại thì “chó đến nhà thì sang". Loài chó được hình dung là một loài vật vô cùng trung thành, cho dù có đối xử với nó như thế nào thì khi đã được nhận định là chủ thì chú chó sẽ luôn ở bên cạnh người chủ của mình. Điều này thể hiện cho sự ổn định, tính gắn kết lâu dài. Và sự tích luỹ đó sẽ mang đến một cuộc sống ấm no, ổn định và sung túc hơn.

Về tổng quan thì trong đời sống cũng như phương diện tâm linh thì lài mèo thường mang đến những điều khá tốt. Tuy nhiên, có phải tất cả ý nghĩa về loài mèo đều tốt hay không thì sẽ còn tùy thuộc vào từng trường hợp nhất định. Và việc mèo chạy vào nhà là điềm gì cũng cần có sự phân rõ để phản ánh một cách khách quan, chính xác nhất.

2. Giải đáp về việc mèo chạy vào nhà là điềm gì?

Mặc dù theo quan niệm thì mèo vào nhà thường là điềm xấu, tuy nhiên, cũng cần tuỳ thuộc vào màu lông của mèo để đánh giá cho từng trường hợp nhất định về sự xuất hiện của loài mèo này.

2.1. Ý nghĩa của việc mèo trắng chạy vào nhà

Theo quan niệm phương Tây thì mèo trắng thường được coi là điềm xấu. Vì vậy mà khi mèo trắng chạy vào nhà thì điều này có nghĩa là bạn sẽ cần cẩn thận hơn trong các vấn đề bởi vận hạn và những điều xui xẻo có thể xảy ra. Điều này bao gồm cả sự chết chóc. Do đó mà gia đình sẽ cần chú ý và cẩn thận hơn ở trong thời gian tới.

Mèo chạy vào nhà là điềm gì
Mèo chạy vào nhà là điềm gì

2.2. Mèo vàng chạy vào nhà là điềm gì?

Trái ngược với mèo trắng, mèo vàng được xem là một loài vật quý hiếm và thường mang đến sự may mắn, tốt lành. Vì thế mà nếu như mèo vàng vào nhà thì gia đình của bạn ắt hẳn sẽ được đón nhận những tín hiệu tích cực với mọi điều thuận lợi, bình an và thăng tiến cao hơn. Tiền tài và vận mệnh cũng sẽ tốt đẹp, rộng mở hơn.

Chính bởi lý do này mà khi thấy mèo vàng vào nhà thì bạn không nên đuổi đi. Bởi như vậy sẽ có ý nghĩa là đuổi đi sự may mắn. Thay vào đó, bạn nên cưng nựng chú mèo để cầu mong cho những điều may mắn sẽ trở thành sự thật.

2.3. Ý nghĩa khi mèo đen chạy vào nhà

Theo quan niệm thì màu đen đại diện cho sự xui xẻo, điều không may mắn khi nó đại diện cho những sự tối tăm của ác quỷ. Khi mèo đen xuất hiện tại nhà của bạn thì có nghĩa là các mâu thuẫn, cãi vã sẽ sắp xảy ra, cùng với đó là những điều may mắn sẽ rất có thể đến với gia đình.

Tuy vậy thì trong văn hoá của người Ai Cập cổ đại, mèo đen chính là sự cao quý, là đại diện của thần linh. Vì vậy mà trong tín ngưỡng cũng như quan niệm của họ, mèo đen mang trong mình sức mạnh của đấng tối cao. Do đó, các nhà phù thuỷ hay những nhà tâm linh thường xuyên mang theo mèo đen ở bên người để có thêm sức mạnh cho mình trong việc thực hiện các vấn đề tâm linh.

Mèo đen chạy vào nhà là điềm gì
Mèo đen chạy vào nhà là điềm gì

2.4. Mèo xám vào nhà có ý nghĩa ra sao?

Tương tự như mèo đen, mèo xám vào nhà cũng có ý nghĩa không may mắn và có phần đen đủi. Điều này bao gồm cả sự chết chóc có thể xảy ra, vì thế mà bạn nên cảnh giác khi có mèo xám xuất hiện trong nhà mình một cách đầy bất ngờ.

Mèo xám là dấu hiệu của sự xung đột, cãi vã xảy ra bên trong gia đình. Vì vậy mà “cơm không lành, canh không ngọt” chính là điều mà gia đình sẽ cần đón nhận. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến tình cảm, sự nghiệp cũng không mấy thuận lợi đối với gia chủ.

3. Có nên đuổi mèo đi khi mèo chạy vào nhà?

Khi đã hiểu rõ mèo chạy vào nhà là điềm gì thì bạn có nên đuổi mèo đi khi thấy chúng vào nhà hay không? Mặc dù mèo vào nhà thường có ý nghĩa khá xui xẻo, thế nhưng, khi mèo vào nhà thì bạn cũng không nên  đuổi chúng đi, thay vào đó là áp dụng các cách để chúng không ghế chơi vào ngôi nhà mình.

Có nên đuổi mèo đi hay không
Có nên đuổi mèo đi hay không

Để hạn chế sự ra vào nhà một cách tự do trong khuôn viên nhà thì bạn nên bịt tất cả các lối nhỏ, những góc nhỏ mà mèo có thể luồn lách và chui vào. Cùng với đó, với thức ăn thừa thì bạn nên bảo quản cẩn thận, kỹ lưỡng, điều này đồng nghĩa với việc thùng rác cũng sẽ cần phải được xử lý một cách phù hợp nhất để mèo không thể lục lọi được. Ngoài ra, bạn cũng có thể nuôi thêm chó, là khắc tinh với mèo để hạn chế được cuộc gặp gỡ này.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về vấn đề mèo chạy vào nhà là điềm gì. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất và đáp án quan trọng nhất với câu hỏi liên quan.

Gặp rùa là điềm gì? Có nên mang rùa về nuôi khi bắt gặp rùa không?

Gặp rùa là điềm gì? Ý nghĩa tâm linh của loài rùa? Có nên mang rùa về nuôi hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Gặp rùa là điềm gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.